Daniel Alves chọn PSG vì tham vọng chinh phục

Minh Huy
11:34 ngày 14-07-2017
Trong buổi ra mắt PSG, tân binh Daniel Alves đã có bài trả lời phỏng vấn độc quyền trên L’Equipe. Theo đó, hậu vệ phải 34 tuổi nói về lý do anh chọn PSG, về quan điểm chơi bóng của mình, và đặc biệt tin vào mục tiêu đoạt chức vô địch Champions League của bến đỗ mới…
Daniel Alves chọn PSG vì tham vọng chinh phục
Dù rất bận rộn cho đám cưới tại quần đảo Baleares (Tây Ban Nha), Dani Alves vẫn cố gắng thu xếp tới Paris vào chiều ngày 12/7 để kiểm tra y tế và hoàn tất việc ký hợp đồng 2 năm với PSG. Ngay sau khi mọi thủ tục ký kết với đội chủ sân Parc des Princes xong xuôi, Alves đã có bài trả lời phỏng vấn trên báo L’Equipe.

Alves cho biết anh chọn PSG vì kế hoạch giàu tham vọng cùng những dự án dài hạn của đội bóng này. “Khi đến Juventus, tôi đã một mình đưa ra quyết định cuối cùng mà không hỏi ý kiến những người thân. Đó là lý do vì sao tôi chỉ ở đó được 1 năm và hủy hợp đồng giữa chừng. Cách tôi tới PSG có vẻ hơi đường đột vì tôi chỉ đưa ra lựa chọn sau cùng cách đây 3 hôm. Nhưng đây là quyết định của cả đại gia đình. Tôi đã hỏi họ cặn kẽ, và ai cũng khuyên tôi hãy đến PSG. Đây là đội bóng có khả năng giành được chức vô địch Champions League trong một vài năm tới”, Alves tiết lộ.

Bên cạnh đó, Alves cũng nhấn mạnh rằng anh thuộc mẫu người nói ít làm nhiều và thích thể hiện tài năng trên sân. Những gì từng thể hiện ở Juventus hay Barcelona, Alves sẽ cố gắng làm điều tương tự tại PSG. Với Alves, cuộc sống là những hành trình đến và đi, thử thách và chinh phục. Còn bóng đá không chỉ có chiến thắng và những điều kỳ diệu. “Tôi luôn tin vào khả năng và những gì mà tôi có thể làm được. Tại sao tôi lại rời Barca ư? Tôi ghét sự tiện nghi.

Daniel Alves hạnh phúc bên vợ và các con tại Paris
Daniel Alves hạnh phúc bên vợ và các con tại Paris

Với tôi, sự tiện nghi giống như là đã thỏa mãn và khiến con người ta không còn muốn phấn đấu nữa. Tôi không thuộc mẫu người bằng lòng với hiện tại. Vì thế, tôi đã có thể khám phá và làm quen với những HLV mới, những triết lý bóng đá khác nhau và những điểm đến khác nhau”, Alves cho rằng đây cũng là một trong những lý do anh chọn PSG, thay vì Man City, dù đích thân HLV Pep Guardiola đã thuyết phục anh về sân Etihad.

Hôm nay, Alves sẽ bay sang Miami (Mỹ) để gia nhập cùng các đồng đội mới chuẩn bị cho chuyến tập huấn và giải đấu giao hữu ICC Cup 2017. Alves cho biết anh rất vui vì được sát cánh với các ngôi sao PSG đặc biệt là Angel di Maria. Khi còn khoác áo Barca, Alves từng kiến tạo rất nhiều lần cho Lionel Messi ghi bàn. 

Giờ đây, khi đến PSG, anh cũng hy vọng sẽ thực hiện điều tương tự với một ngôi sao khác của bóng đá Argentina. Theo Alves, Di Maria luôn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chỉ cần Di Maria tỏa sáng, cả cỗ máy PSG sẽ vận hành rất tuyệt vời và đủ sức mạnh chinh phục các đỉnh cao Ligue 1 cũng như Champions League. “Tôi là một chiến binh, tôi tự hào về tất cả những gì mình đã làm và sẽ tiếp tục tận hiến cho PSG”, Alves nhấn mạnh.

“Các cầu thủ Juventus đã không hiểu tôi”
Khi được hỏi vì sao hậu vệ Giorgio Chiellini của Juventus từng nói rằng anh giống như một “cá thể lạ lạc vào đội bóng”, Alves khẳng định các đồng đội ở đây từng không hiểu chút nào về anh. “Ban đầu, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn ở đây vì các đồng đội không hiểu mình, cả trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống. Chỉ đến khi những nỗ lực của tôi mang lại kết quả tốt, họ mới bắt đầu thay đổi cách nghĩ”, Alves cho biết thêm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Luiz Gustavo (Marseille): “Niềm vui của tôi là giúp đỡ mọi người” Luiz Gustavo (Marseille): “Niềm vui của tôi là giúp đỡ mọi người”

    Hôm qua, tiền vệ Luiz Gustavo đã ra mắt chính thức các CĐV Marseille và dành cho tờ L’Equipe một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền. Qua đó, cựu cầu thủ Bayern nói về hứng thú khám phá Ligue 1, ấn tượng với kế hoạch của Marseille cùng mục tiêu đến sân Velodrome để giúp đội bóng và các đồng đội…

  • Verratti xin lỗi PSG, khẳng định hạnh phúc ở Paris Verratti xin lỗi PSG, khẳng định hạnh phúc ở Paris

    Tiền vệ Marco Verrartti mới đây đã sa thải người đại diện của mình, đồng thời lên tiếng xin lỗi PSG và khẳng định tương lai tại sân Công viên các Hoàng tử.

  • Augustin rời PSG sang RB Leipzig Augustin rời PSG sang RB Leipzig

    PSG đúng là mảnh đất dữ cho những tài năng trưởng thành từ CLB. Jean Kevin Augustin vừa chính thức rời Paris để gia nhập RB Leipzig, nơi anh được hứa hẹn có một vị trí chủ chốt. Augustin đã ký hợp đồng 5 năm với nhà á quân Bundesliga, còn PSG đút túi 13 triệu euro phí chuyển nhượng.

  • Lyon, cỗ máy kiếm tiền siêu hạng Lyon, cỗ máy kiếm tiền siêu hạng

    Lyon vừa bán Alexandre Lacazette cho Arsenal với giá 53 triệu euro. Thương vụ này nâng tổng số tiền Lyon kiếm được từ việc bán cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong Hè 2017 lên hơn 100 triệu euro, biến lò đào tạo của họ thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả nhất Ligue 1.

  • Marseille & chiến lược... “già hóa” đội hình Marseille & chiến lược... “già hóa” đội hình

    Trong lúc nhiều đội bóng đang “trẻ hóa” đội hình, thì Marseille lại đi ngược với xu hướng. Tuy nhiên, chiến lược của đội bóng Pháp lại có những lý do riêng và cũng rất hơp lý.

  • PSG chiêu mộ con trai huyền thoại George Weah PSG chiêu mộ con trai huyền thoại George Weah

    Timothy Weah, con trai huyền thoại George Weah đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với PSG ngày hôm qua (3/7).

  • Luiz Gustavo ký hợp đồng với Marseille Luiz Gustavo ký hợp đồng với Marseille

    Tiền vệ Luiz Gustavo của Wolfsburg đang có mặt tại Marseille để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất bản hợp đồng 4 năm cùng mức phí chuyển nhượng 8 triệu euro. Đây là một sự tăng cường rất đáng chú ý cho hàng tiền vệ của đội bóng nước Pháp trước mùa giải mới.

  • PSG chi 65 triệu euro hỏi mua Alex Sandro PSG chi 65 triệu euro hỏi mua Alex Sandro

    Theo báo La Republicca, PSG đã hỏi mua Alex Sandro của Juventus với giá 65 triệu euro.

  • Marseille đón Rami, chờ Luiz Gustavo Marseille đón Rami, chờ Luiz Gustavo

    Marseille đang nỗ lực hoàn tất vụ chiêu mộ trung vệ kỳ cựu Adil Rami từ Sevilla. Mục tiêu tiếp theo của họ là một tiền vệ hàng đầu, Luiz Gustavo của Wolfsburg. Bầu không khí khá trầm lắng tại Ligue 1 đang được khuấy động bởi sự năng nổ của Marseille.

  • PSG “nhờ” Mendes lo vụ James PSG “nhờ” Mendes lo vụ James

    Tân giám đốc thể thao của PSG, Antero Henrique, đang “có nhu cầu” đưa về sân Parc des Princes một siêu sao để ghi dấu ấn trong mắt các ông chủ mới.

  • Mbappe ra điều kiện để ở lại Monaco Mbappe ra điều kiện để ở lại Monaco

    Tương lai của thần đồng Kylian Mbappe đang dần sáng tỏ. Tiền đạo 18 tuổi vừa đặt ra hai điều kiện cho Monaco nếu muốn anh tiếp tục gắn bó với sân Louis II ở mùa giải tới. Điều đáng nói, nhà ĐKVĐ Ligue 1 khó đáp ứng được một trong hai yêu cầu của Mbappe.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x