Krychowiak & thách thức ở tầm cao mới tại PSG

Thành Vinh
06:34 ngày 24-07-2016
Tại Sevilla, Krychowiak là thủ lĩnh, một “lô cốt” ở giữa sân với lối chơi giàu năng lượng và cũng rất thông minh. Nhưng liệu Krychowiak có thể tỏa sáng tại PSG, khi ở đây anh chịu nhiều sức ép và phải gánh vác trọng trách lớn…
Krychowiak & thách thức ở tầm cao mới tại PSG
Ngay sau khi nhận lời dẫn dắt PSG, HLV Unai Emery đã yêu cầu đội bóng Pháp chiêu mộ “học trò cưng” Krychowiak. Và không lâu sau đó, 33,6 triệu euro đã được “gã nhà giàu” PSG chi ra để đưa tiền vệ người Ba Lan về sân Công viên các Hoàng tử. Để rồi giờ đây, trong trận đấu với Inter, mọi con mắt đang được đổ dồn vào Krychowiak.

Krychowiak được chú ý bởi nhiều lý do. Unai Emery là chiến lược gia người Tây Ban Nha, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc ở ngoài xứ đấu bò. Có lẽ đó cũng là lý do mà Emery quyết đưa Krychowiak sang PSG bằng được bởi tiền vệ người Ba Lan được xem như cánh tay nối dài của ông trên sân.

Krychowiak được chú ý còn bởi CĐV Pháp chưa hoàn toàn tin tưởng vào bản hợp đồng đắt giá này. EURO 2016 trên đất Pháp, Krychowiak là một trong số những cầu thủ Ba Lan chơi hay nhất. Tại Sevilla, Krychowiak cũng để lại ấn tượng mạnh với lối đá chắc chắn và quyết đoán. Nhưng đây là PSG, một ông lớn châu Âu với tham vọng cao ngút. Sau nhiều mùa giải liên tiếp vô địch Ligue 1, PSG rất muốn hướng tới mục tiêu lớn là Champions League nhưng Krychowiak lại chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng ở đấu trường này. Trước khi khẳng định tên tuổi ở Sevilla, Krychowiak mới chỉ khoác áo các đội bóng “thường thường bậc trung” như Bordeaux, Reims hay Nantes.


Như vậy, nếu Emery muốn tiếp tục xem Krychowiak như một ông chủ ở giữa sân, đó sẽ là thử thách thực sự lớn với tuyển thủ Ba Lan. Ở môi trường mới, trước những đồng đội mới, sẽ không dễ để Krychowiak chơi như cách anh vẫn thường thể hiện tại Sevilla. Thậm chí, nếu không khéo léo, anh hoàn toàn có thể bị cô lập bởi PSG từ lâu vốn nổi tiếng với những rắc rối bên ngoài sân cỏ, khi Công viên các hoàng tử là nơi hội tụ nhiều ngôi sao đầy cá tính.

Nhưng những thử thách cũng đi kèm với cơ hội. Năm nay, Krychowiak đã 26 tuổi, độ tuổi chín muồi để vươn lên tầm cao mới trong sự nghiệp. PSG là đội bóng lớn và giàu tham vọng nhưng suy cho cùng, vẫn là môi trường tốt để những cầu thủ như Krychowiak khẳng định tài năng. Bởi ở PSG không có những cầu thủ “không thể động đến” và cũng không mang bản sắc Pháp quá rõ nét, như Bayern tại Đức, Juventus tại Italia… Và nếu vượt qua những rào cản tâm lý thì với sự ủng hộ của Emery, Krychowiak hoàn toàn có thể từng bước trở thành thủ lĩnh tuyến giữa của PSG.

Nhưng để làm điều đó, Krychowiak cần phải tận dụng tối đa mọi cơ hội để thể hiện, bắt đầu ngay từ những trận đấu giao hữu như với Inter tại ICC đêm nay. Một màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ tạo đà tâm lý tốt cho Krychowiak. Ngược lại, tiền vệ 26 tuổi này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chứng tỏ được giá trị, nhất là khi những trụ cột ở tuyến giữa của PSG tập trung trở lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Matuidi đột nhiên trở nên thừa thãi ở PSG Matuidi đột nhiên trở nên thừa thãi ở PSG

    Tại PSG, Blaise Matuidi từng là cầu thủ chơi ổn định và đáng tin cậy nhất dưới thời Laurent Blanc. Nhưng sự có mặt của tân HLV Unai Emery đã đẩy tiền vệ người Pháp vào bóng tối.

  • Ben Arfa & thách thức cực đại ở PSG Ben Arfa & thách thức cực đại ở PSG

    Cầu thủ tài năng nhất của Thế hệ vàng 1987 nước Pháp đã về với đội bóng mạnh nhất xứ lục lăng. Trên lý thuyết, PSG là nơi mà Ben Arfa xứng đáng thuộc về. Nhưng Công viên các hoàng tử cũng là môi trường khắc nghiệt bậc nhất mà tiền vệ 29 tuổi chưa từng trải qua.

  • PSG & nỗi lo phía sau Cavani PSG & nỗi lo phía sau Cavani

    Zlatan Ibrahimovic đã chia tay PSG. Tưởng chừng đội bóng này sẽ giải quyết bài toán trung phong bằng việc để Edinson Cavani thế chỗ Ibrahimovic. Thế nhưng, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy.

  • Radamel Falcao: Mãnh hổ sẽ trở lại đỉnh cao? Radamel Falcao: Mãnh hổ sẽ trở lại đỉnh cao?

    Radamel Falcao đang ghi bàn liên tiếp trong các trận đấu giao hữu để khởi động mùa giải mới cùng Monaco. Giới mộ điệu tại đây đang hy vọng vào một Falcao thời kỳ đỉnh cao của những năm 2010-2013. Tuy nhiên, để trở lại thời kỳ hoàng kim, chân sút người Colombia còn phải trải qua cả núi thách thức phía trước.

  • 4 bí mật thú vị về Ben Arfa 4 bí mật thú vị về Ben Arfa

    Zlatan Ibrahimovic - một tính cách ngông cuồng - vừa chia tay PSG, một cá tính có một không hai khác Hatem Ben Arfa lại đến sân Parc des Princes. Chúng ta hãy tìm hiểu vài bí mật về ngôi sao mới Ben Arfa tại PSG.

  • Meunier từng tính bỏ bóng đá Meunier từng tính bỏ bóng đá

    Meunier là một tài năng được HLV Marc Wilmots của ĐT Bỉ phát hiện và nuôi dưỡng. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên thời còn khoác áo Club Brugge, Meunier được đào tạo để trở thành một... tiền đạo cánh.

  • PSG sẵn sàng chi đậm để có Lewandowski PSG sẵn sàng chi đậm để có Lewandowski

    HLV Unai Emery muốn có Robert Lewandowski trong đội hình PSG ở mùa giải mới. Song, Bayern chẳng dễ dàng giải phóng chân sút người Ba Lan. Và tất nhiên, PSG sẽ không chịu từ bỏ theo thói quen: Thứ gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền!

  • Vì sao PSG bổ nhiệm Kluivert làm giám đốc bóng đá? Vì sao PSG bổ nhiệm Kluivert làm giám đốc bóng đá?

    PSG vừa gây sửng sốt khi bổ nhiệm Patrick Kluivert vào vị trí Giám đốc bóng đá. Tại sao lại là cựu tiền đạo Barcelona, một người có rất ít kinh nghiệm lãnh đạo và chức danh này là một thử thách hoàn toàn mới?

  • Monaco trước mùa giải mới: Falcao đang trở lại Monaco trước mùa giải mới: Falcao đang trở lại

    Monaco đang có sự chuẩn bị cho mùa giải mới rất ấn tượng. Sau khi quyết định giữ chân các ngôi sao, đội bóng Công quốc cũng triệu hồi tiền đạo Radamel Falcao trở lại và anh đã tỏa sáng trong loạt trận giao hữu gần đây.

  • Phương pháp Emery, chìa khóa thành công của PSG Phương pháp Emery, chìa khóa thành công của PSG

    Vị tân HLV của PSG đã có trong tay 3 chức vô địch Europa League liên tiếp cùng Sevilla. Thành công ấn tượng đó xuất phát từ lối làm việc khoa học, những đòi hỏi rất cao và kỹ năng khích lệ cầu thủ của Emery. Hãy cùng tìm hiểu ba nguyên tắc bất di bất dịch trong phương pháp huấn luyện của vị HLV 44 tuổi này.

  • Emery quyết biến PSG thành phiên bản của Sevilla Emery quyết biến PSG thành phiên bản của Sevilla

    Kéo Krychowiak về PSG nằm trong kế hoạch vĩ mô của Unai Emery. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ từ bỏ sơ đồ 4-3-3 dưới thời Laurent Blanc để “gò” PSG vào sơ đồ ưa thích của ông như tại Sevilla là 4-2-3-1. Và Krychowiak là hạt nhân đảm bảo cho sự vững chắc của sơ đồ này tại đội bóng TBN cũng như PSG sắp tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x