Lý do Mbappe quyết tâm rời Monaco

MINH TÂM
10:59 ngày 04-08-2017
Ngay trước thềm khởi tranh Ligue 1, Kylian Mbappe đã quyết định rời Monaco. Tiền đạo trẻ này hiện cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi đội bóng Công quốc gia hạn hợp đồng, trong khi có hàng loạt ông lớn châu Âu đang mời gọi và sẵn sàng trả cho anh mức đãi ngộ đáng mơ ước.
Lý do Mbappe quyết tâm rời Monaco

Mbappe cạn kiên nhẫn

Kylian Mbappe đang trải qua những ngày tháng khó chịu ở Monaco. Trong trận tranh Siêu Cúp Pháp với PSG hồi tuần trước, tiền đạo trẻ này bị rút ra sân sau 71 phút. Ống kính truyền hình cho thấy Mbappe bước lên ghế dự bị với gương mặt lộ rõ bất mãn. Monaco đã đưa tên tuổi Mbappe vào hàng ngũ ngôi sao ở mùa giải 2016/17. Nhưng đội bóng Công quốc đến giờ vẫn chưa đối đãi với tiền đạo 18 tuổi này theo vị thế của một cầu thủ lớn. Thời gian qua, Monaco đề nghị Mbappe gia hạn hợp đồng. Nhưng đến giờ việc xúc tiến ký hợp đồng mới vẫn chưa được đội bóng Công quốc xem xét một cách nghiêm túc. 

Mức lương mà Monaco đưa ra trong các cuộc thương lượng quá thấp so với mong muốn của Mbappe. Gia đình tiền đạo trẻ này đã nổi cơn thịnh nộ vì Monaco xem Mbappe như một cầu thủ mới qua giai đoạn học việc chứ không phải là ngôi sao lớn. Diễn biến đó khiến niềm hy vọng của bóng đá Pháp cảm thấy không được tôn trọng, nhất là trong bối cảnh một loạt ông lớn của bóng đá châu Âu đang xếp hàng bên ngoài sân Louis II và sẵn sàng mang anh đi.

Việc Monaco chậm gia hạn hợp đồng khiến Mbappe cảm thấy không được tôn trọng
Việc Monaco chậm gia hạn hợp đồng khiến Mbappe cảm thấy không được tôn trọng

Tờ L’Equipe hôm qua cho biết, Mbappe cảm thấy mệt mỏi và muốn chia tay Monaco ngay kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Nhật báo này cũng cho biết, niềm hy vọng của bóng đá Pháp đã lên gặp ban lãnh đạo CLB và thể hiện nguyện vọng ra đi. Mbappe cũng chia sẻ về việc rời Monaco với một vài đồng đội thân thiết. Tất cả những động thái trên cho thấy chân sút trẻ này đã quyết định chia tay đội bóng Công quốc. Sự ra đi vào thời điểm này không chỉ giúp Mbappe nhận được mức đãi ngộ cao gấp nhiều lần ở Monaco, mà còn đem đến cho anh triển vọng giành các danh hiệu lớn.

Cuộc đua cho các ông lớn

Động thái muốn ra đi của Mbappe hứa hẹn tạo ra cuộc đua lớn trên thị trường chuyển nhượng châu Âu thời gian tới. Hiện nay rất nhiều đại gia trong làng bóng đá châu Âu muốn có tiền đạo trẻ giàu tiềm năng này. Hồi đầu mùa Hè, Real Madrid đã hỏi mua Mbappe với giá 130 triệu euro nhưng bị từ chối. Điều đó báo trước một cuộc đua tiền bạc căng thẳng trên thị trường chuyển nhượng. Với tình hình hiện nay, chỉ còn lại 3 CLB đủ khả năng tài chính đua tranh Mbappe là Real Madrid, Barcelona và Man City.

Real Madrid nhập cuộc trước nhưng hiện nay đang gặp bất lợi trong vụ tuyển mộ Mbappe. Tiền đạo trẻ người Pháp chỉ gia nhập một đội bóng mà anh được đảm bảo suất đá chính. Nếu Real muốn có Mbappe, họ sẽ phải phá bỏ bộ ba tấn công Cristiano Ronaldo - Karim Benzema  - Gareth Bale. Trong đó, Bale là cầu thủ ít quan trọng nhất với HLV Zinedine Zidane. Tuy nhiên, việc bán Bale lại không hề đơn giản. Mới đây, cầu thủ người Xứ Wales tuyên bố sẽ ở lại sân Bernabeu.


Kình địch của Real Madrid là Barcelona thuận lợi hơn trong cuộc đua tranh Mbappe. Đội bóng xứ Catalan hiện đang khuyết một vị trí trên hàng công sau khi Neymar ra đi. Barca cũng đang rủng rỉnh tiền bạc nhờ thu về 222 triệu euro từ việc chia tay ngôi sao người Brazil. Họ có thể trả số tiền lớn để đưa Mbappe về sân Nou Camp.

Tuy nhiên, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều vướng phải rào cản về thuế. Theo đó, hai đội bóng Tây Ban Nha này sẽ phải thanh toán tiền thuế tương đương với 19% giá trị chuyển nhượng của Mbappe. Nghĩa là nếu tiền đạo trẻ người Pháp có giá 100 triệu euro, hai đại diện của La Liga sẽ phải trả thêm 19 triệu euro nữa. Còn trong trường hợp Mbappe ra đi với giá 150 triệu euro, số tiền mà Real hay Barcelona phải chi thêm là 28,5 triệu euro.

Rào cản về thuế sẽ giảm sự cạnh tranh của Barcelona và Real Madrid trên thị trường chuyển nhượng, trong bối cảnh Man City không phải trả khoản thuế này. Man xanh có thể kém xa hai gã khổng lồ Tây Ban Nha về danh tiếng nhưng chưa bao giờ gặp vấn đề về tiền bạc ở kỷ nguyên của các tỷ phú Arab. Ngoài ra, Man City còn có mối quan hệ cực tốt với Monaco. Hè này, Man xanh đã mua hai cầu thủ từ đội bóng công quốc là Benjamin Mendy và Bernardo Silva. Rất có thể Mbappe là cầu thủ thứ ba rời Monaco gia nhập sân Etihad trong Hè 2017.

Kylian Mbappe: Quả bóng vàng của Monaco


PSG không còn tiền mua Mbappe
PSG từng là một trong những CLB theo đuổi Mbappe nhiệt tình nhất. Nhưng với việc chi 222 triệu euro chiêu mộ Neymar, đội bóng thành Paris đã không còn đủ tiền để tiếp tục cuộc đua tranh tiền đạo trẻ của bóng đá Pháp. Vì thế, gần như chắc chắn Mbappe sẽ ra nước ngoài thi đấu. Hai điểm đến tiềm năng của anh là La Liga và Premier League.

Monaco thích bán cầu thủ sang Anh
Monaco thích bán các cầu thủ quan trọng của mình sang Anh hơn là Tây Ban Nha. Bằng chứng là cả 3 bản hợp đồng giá trị nhất mà họ bán ở Hè này là Benjamin Mendy, Bernardo Silva và Tiemoue Bakayoko đều chuyển sang thi đấu tại Premier League. Hai mùa giải trước đó, nước Anh cũng là thị trường xuất khẩu cầu thủ chính của Monaco.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nabil Fekir làm thủ quân Lyon từ mùa tới Nabil Fekir làm thủ quân Lyon từ mùa tới

    Lyon xác nhận tiền vệ Nabil Fekir đã trở thành đội trưởng mới của CLB kể từ mùa giải 2017/18 sau khi Maxime Gonalons và Alexandre Lacazette ra đi.

  • Câu chuyện cổ tích của Nice vẫn chưa khép lại Câu chuyện cổ tích của Nice vẫn chưa khép lại

    Bất chấp sự vắng mặt của Mario Balotelli, Nice đã cống hiến 90 phút đầy quả cảm để loại Ajax rạng sáng qua, tiến vào vòng play-off Champions League. Chuyện cổ tích của thầy trò HLV Lucien Favre vẫn sẽ còn được nối dài.

  • Falcao và gánh nặng thủ lĩnh Falcao và gánh nặng thủ lĩnh

    Monaco đang trải qua một mùa Hè “tan tác”. Vì thế, vai trò của những trụ cột ở lại trở nên quan trọng hơn rất nhiều, đặc biệt là đội trưởng Radamel Falcao.

  • Những điều ít biết về Neymar Những điều ít biết về Neymar

    Neymar đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi về đầu quân cho PSG. Nhân đây cùng điểm qua những điều ít biết về ngôi sao người Brazil này.

  • Nhận định bóng đá Monaco vs Toulouse, 01h45 ngày 5/8: Chờ quân vương thết tiệc Nhận định bóng đá Monaco vs Toulouse, 01h45 ngày 5/8: Chờ quân vương thết tiệc

    Dù bị “chảy máu” lực lượng nhưng Monaco vẫn được đánh giá cao. Trong tay HLV Jardim vẫn còn nhiều ngôi sao tấn công từng giúp họ vô địch nước Pháp mùa 2016/17. Trước một Toulouse thấp cổ bé họng, khả năng giành trọn 3 điểm trong trận ra quân tại Ligue 1 của Monaco là rất lớn.

  • Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại

    Hiếm khi Ligue 1 tràn ngập HLV ngoại như mùa bóng này. Vấn đề không chỉ là số lượng. Sự đa dạng về phong cách huấn luyện và uy tín đã được khẳng định của hầu hết HLV ngoại làm cho Ligue 1 mùa này đáng xem hẳn lên.

  • Vua phá lưới Ligue 1: Neymar, Cavani hay Mbappe? Vua phá lưới Ligue 1: Neymar, Cavani hay Mbappe?

    Chưa bao giờ cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 lại hứa hẹn hấp dẫn, khốc liệt như bây giờ. Có thêm Neymar, sân chơi này sẽ là đất diễn riêng cho tiền đạo người Brazil, đồng đội của anh tại PSG, Edinson Cavani và thần đồng Kylian Mbappe của Monaco?

  • Với Neymar, PSG đã đủ sức một tay che cả bầu trời? Với Neymar, PSG đã đủ sức một tay che cả bầu trời?

    Phi vụ thế kỷ Neymar đẩy PSG sang một thế giới hoàn toàn khác so với phần còn lại Ligue 1. Nhưng trái bóng tròn không lăn theo một quy luật nào cả. Những Monaco, Marseille vẫn có quyền hy vọng trong mùa bóng mà PSG còn phải lo đối phó với mặt trái của thương vụ Neymar.

  • Neymar mặc áo số 10, nhận lương 45 triệu euro/năm ở PSG Neymar mặc áo số 10, nhận lương 45 triệu euro/năm ở PSG

    Tiền đạo Neymar sẽ kiếm được 775.477 bảng/tuần (865.000 euro/tuần) tại CLB mới PSG sau khi hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Tổng cộng, tuyển thủ Brazil bỏ túi 45 triệu euro/năm ở đội bóng này.

  • Chủ tịch PSG vẫn úp mở về vụ Neymar Chủ tịch PSG vẫn úp mở về vụ Neymar

    Chủ tịch PSG, Nasser al-Khelaifi vẫn khá kín tiếng khi đề cập tới thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với tiền đạo Neymar của Barrca.

  • Những vũ công Samba làm mê hoặc Ligue 1 Những vũ công Samba làm mê hoặc Ligue 1

    Nếu đến PSG, Neymar sẽ là cầu thủ Brazil thứ 171 chơi bóng tại Ligue 1. Một lần nữa tầm ảnh hưởng của người Brazil lại được nhấn mạnh trên mảnh đất hình lục lăng. Để vươn tới tầm cao mới, người Pháp phải dựa vào những vũ công Samba.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x