Mùa này, Monaco sẽ lăng-xê những ai?

VIỆT HÀ
13:48 ngày 01-08-2017
Monaco có biệt tài lôi một cầu thủ trẻ vô danh ra ánh sáng, biến anh ta thành sao rồi bán với giá trên trời. Anthony Martial, Kylian Mbappe là những ví dụ tiêu biểu. Dưới đây là 5 cầu thủ trẻ nhiều khả năng sẽ được lăng-xê ở Louis II mùa giải mới:
Mùa này, Monaco sẽ lăng-xê những ai?
Youri Tielemans
Tielemans vừa có màn trình diễn xuất sắc trong trận Siêu Cúp Pháp 2017. Cầu thủ 20 tuổi người Bỉ tả xung hữu đột khiến hàng tiền vệ trứ danh của PSG có một ngày vất vả. Được M.U và Atletico Madrid theo đuổi quyết liệt nhưng Tielemans chọn Monaco vì đó là “môi trường phù hợp để tôi phát triển”.

Tielemans là cái tên được kỳ vọng nhất trong thế hệ tài năng mới ở Bỉ. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ sinh năm 1997 có những pha xử lý kỹ thuật kiểu Hazard và những cú sút xa búa bổ. Ở Monaco, Tielemans có nhiệm vụ thay thế Bakayoko (chuyển sang Chelsea) nhưng nhiều người tin rằng anh còn xuất sắc hơn tiền vệ người Pháp.
Soualiho Meite
Fabinho sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Soualiho Meite. Tiền vệ 23 tuổi người Pháp mới gia nhập Monaco từ Lille với giá 8 triệu euro. Mùa trước, Meita được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất ở giải vô địch Bỉ, trong màu áo Zulte Waregem (mượn từ Lille).

Meite là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Auxerre, từng gây ấn tượng mạnh ở giải VĐTG U17 năm 2011. Cầu thủ gốc Bờ Biển Ngà sở hữu tố chất điển hình của một tiền vệ gốc Phi: mạnh mẽ, càn lướt, tranh chấp khỏe. Meite sẽ tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ Monaco tương tự những gì Bakayoko đã làm mùa trước.


Jordi Mboula
Rất khó hiểu khi Barca để Jordi Mboula sang Monaco. Tiền đạo 18 tuổi là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của lò La Masia nói riêng và bóng đá Tây Ban Nha nói chung vào thời điểm này. Sở hữu phẩm chất đặc biệt về rê bóng, Mboula là cái tên luôn được đem ra so sánh với Messi.

Nhưng Mboula lại thần tượng Thierry Henry, lý do vì sao anh có biệt danh Titi ở Barca. Bây giờ thì Titi đã “trở lại” Monaco cho vai trò thay thế Bernado Silva bên cánh phải hàng công. Ở tuổi 18, Mboula còn quá trẻ và cần thêm nhiều thời gian cọ xát để trưởng thành. Nhưng với một tài năng đặc biệt, sẽ không bất ngờ nếu cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha bùng nổ ngay mùa giải tới.

Terence Kongolo
Kongolo đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu “cao thủ” Dani Alves ở trận Siêu Cúp Pháp vừa qua. Nhưng đó cũng là những kinh nghiệm quý báu để hậu vệ 23 tuổi trưởng thành. 

Cao 1m88, rất mạnh về thể lực và tốc độ, Kongolo có thể chơi tốt cả trung vệ lẫn hậu vệ trái. Tuy nhiên Monaco chi 13 triệu euro mang Kongolo về từ Feyenoord là để trám vào cánh trái của Mendy (sang Man City). Cần thêm thời gian để hậu vệ từng 3 lần khoác áo ĐT Hà Lan ghi dấu ấn ở Louis II. Nếu ĐT Hà Lan giành vé tới World Cup 2018, Kongolo sẽ là chủ nhân của vị trí hậu vệ trái.

Adama Diakhaby
Monaco vừa có được Adama Diakhaby từ Rennes với giá 10 triệu euro. Tiền vệ 21 tuổi người Pháp sẽ có nhiệm vụ thay thế Thomas Lemar, người sắp chuyển sang Arsenal.

Từng được Tottenham, Roma, quan tâm khi mới 17 tuổi, Diakhaby vẫn ở lại Ligue 1 để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng. Cầu thủ sinh năm 1996 có “cái chân trái khéo nhất vùng Bretagne” theo đánh giá của HLV Christian Gourcuff (Rennes). Diakhaby là mẫu cầu thủ đem tới đột biến nhờ lối đá táo bạo và giàu tốc độ. Tại Ligue 1 mùa trước, tiền vệ trẻ người Pháp ghi được 4 bàn sau 25 lần ra sân. Chắc chắn ở Monaco, Diakhaby sẽ được tạo cơ hội thể hiện nhiều hơn.

167,5 - Từ đầu Hè, Monaco đã thu về 167,5 triệu euro tiền bán cầu thủ, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Ligue 1 nào khác và chiếm tới 39% doanh thu của cả giải đấu (431).
25 - Với phí chuyển nhượng 25 triệu euro, tiền vệ Youri Tielemans của Monaco là bản hợp đồng đắt giá nhất Ligue 1 từ đầu Hè.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tuần lễ quyết định tương lai Matuidi Tuần lễ quyết định tương lai Matuidi

    Trong khi PSG chuẩn bị đón Neymar thì một trụ cột khác nhiều khả năng ra đi. Đó là Blaise Matuidi, người đã được Juventus theo đuổi suốt từ đầu mùa Hè. Đã có thời điểm, những cuộc đàm phán bị đóng băng và Matuidi sẽ “không đi đâu hết” (theo lời chủ tịch Nasser Al Khelaifi).

  • Mario Balotelli: “Tôi sẽ trưởng thành hơn mùa trước” Mario Balotelli: “Tôi sẽ trưởng thành hơn mùa trước”

    Trong mùa đầu tiên ở Ligue 1, Mario Balotelli đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng bằng lối chơi dũng mãnh, đầy nhiệt huyết cùng tầm ảnh hưởng lớn tới thành bại của Nice. Mùa này, chân sút người Italia hứa hẹn sẽ còn chơi hay hơn nữa.

  • Đi tìm “ngựa ô” ở Ligue 1 mùa 2017/18 Đi tìm “ngựa ô” ở Ligue 1 mùa 2017/18

    Có những đội bóng khó chen chân vào cuộc đua vô địch Ligue 1 2017/18, nhưng lại có tiếng nói quan trọng và có thể gây bất ngờ lớn. Mùa này, có tới 3 “ngựa ô” hứa hẹn khiến cục diện Top 5 xáo trộn mạnh mẽ…

  • Monaco vẫn có tín hiệu tích cực dù thua ở Siêu cúp Pháp Monaco vẫn có tín hiệu tích cực dù thua ở Siêu cúp Pháp

    Monaco đã không thể đánh bại PSG trong trận tranh Siêu Cúp Pháp vào rạng sáng qua. Nhưng trông vào những gì Monaco thể hiện trong thất bại 1-2 này, vẫn có thể đánh giá rằng nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã có được bước chuẩn bị tích cực trước thềm mùa giải mới.

  • Chờ điều kỳ diệu từ Marseille Chờ điều kỳ diệu từ Marseille

    Marseille đang là đội bóng chi mạnh thứ ba tại Ligue 1, sau Monaco và Lyon. Chính mùa Hè bạo chi đã nâng đội bóng thành phố cảng lên một tầm cao mới. Những tân binh chất lượng cùng dàn hảo thủ sẵn có sẽ biến Marseille thành một thế lực thực sự ở mùa giải 2017/18…

  • Dani Alves trước cơ hội phá kỷ lục về danh hiệu của Maxwell Dani Alves trước cơ hội phá kỷ lục về danh hiệu của Maxwell

    Với danh hiệu Siêu cúp Pháp vừa giành được với PSG, hậu vệ tân binh Dani Alves đã có cho mình tổng cộng 33 chức vô địch trong sự nghiệp.

  • Luiz Gustavo sẽ nâng tầm tuyến giữa Marseille Luiz Gustavo sẽ nâng tầm tuyến giữa Marseille

    Mùa trước, khu vực trung tuyến là điểm hạn chế nhất của Marseille. Và càng tệ hơn khi đem so sánh với khu vực này của các đối thủ PSG hay Monaco. Chính vì thế, Luiz Gustavo được nhanh chóng mua về ngay từ đầu tháng 7.

  • Pastore vẫn loanh quanh trong những kỳ vọng ở PSG Pastore vẫn loanh quanh trong những kỳ vọng ở PSG

    CĐV của PSG đã quen với những kỳ vọng dành cho Javier Pastore. Kỳ vọng đầu tiên là tiền vệ người Argentina tỏa sáng. Kỳ vọng thứ hai là Pastore bị… đem bán. Đêm nay, những kỳ vọng đầu tiên một lần nữa tăng cao.

  • Vẫn chờ PSG giật “bom tấn” trước khi Ligue I khởi tranh Vẫn chờ PSG giật “bom tấn” trước khi Ligue I khởi tranh

    Chưa đầy 10 ngày nữa, Ligue 1 2017/18 sẽ khởi tranh, nhưng PSG vẫn đang để lại dấu hỏi lớn về chuyển nhượng. Bởi thực tế, tất cả đang nóng lòng chờ đợi đội bóng thủ đô nước Pháp kích nổ một “bom tấn”, ví dụ như Neymar…

  • Verratti & nhiệm vụ gánh hàng tiền vệ Verratti & nhiệm vụ gánh hàng tiền vệ

    Marco Verratti là một trong những cái tên được quan tâm nhất PSG ở mùa Hè này.

  • PSG chết vì sai lầm PSG chết vì sai lầm

    PSG đã khép lại hành trình ở giải ICC 2017 với thất bại 2-3 trước Juventus. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của đội bóng thành Paris sau cú ngã 2-4 trước Tottenham. PSG chỉ thắng được trận đầu tiên gặp Roma, nhưng phải nhờ loạt đá luân lưu 11 mét.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x