PSG thắng dễ CLB Africain 3-0: Draxler và Lo Celso ra mắt hứa hẹn

Minh Huy
06:54 ngày 06-01-2017
Trước một đối thủ yếu hơn mọi mặt, PSG dễ dàng giành thắng lợi 3-0 với các pha lập công của Nkunku, Di Maria và Augustin trong trận cầu làm nóng ở Tunisia với đội bóng địa phương Club Africain rạng sáng qua. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là màn ra mắt đầy hứa hẹn của hai tân binh Julian Draxler và Giovani Lo Celso.
PSG thắng dễ CLB Africain 3-0: Draxler và Lo Celso ra mắt hứa hẹn
Sau lượt đi chịu nhiều chỉ trích vì kết quả thi đấu, lối chơi và cách dụng quân, HLV Unai Emery muốn khởi đầu giai đoạn 2 hoàn hảo nhất. Ở trận giao hữu với Africain rạng sáng qua, thay vì chỉ sử dụng đội hình hai thường thấy như trong các trận đấu làm nóng trước đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tung vào sân từ đầu nhiều trụ cột, trong đó có Thiago Silva, Layvin Kurzawa, Marco Verratti, Thiago Motta, Blaise Matuidi, Lucas Moura. Thậm chí, thận trọng hơn, Emery chỉ cho các tân binh thi đấu trong hiệp 2. Tuy nhiên, màn  trình diễn của Draxler và Lo Celso khiến các CĐV Tunisia rất hài lòng.

Vào sân từ hiệp 2, Draxler cầm được nhiều bóng, tổ chức được nhiều pha phản công nhanh cho PSG, và đặc biệt rất nỗ lực kết nối với các đồng đội bên trục trái là Maxwell, Angel di Maria, những cầu thủ cũng vào sân ở hiệp 2. Nhờ lối chơi kỹ thuật và tốc độ, tuyển thủ Đức đã làm chủ khá tốt hành lang trái, tạo ra tiếng nói chung với các đồng đội mới. “Draxler di chuyển rất thông minh và thường hỗ trợ phòng ngự rất tích cực. Tôi tin cậu ấy sẽ nhanh chóng hòa nhập được với môi trường ở PSG”, tiền vệ đội phó Matuidi nhận xét về người đồng đội mới.

Kỹ thuật điêu luyện của Draxler và Lo Celso giúp lối chơi của PSG thêm uyển chuyển
Kỹ thuật điêu luyện của Draxler và Lo Celso giúp lối chơi của PSG thêm uyển chuyển

Đáng chú ý hơn, trong phần lớn các pha tấn công của PSG ở hiệp 2 đều do Draxler phát động và khởi xướng. Điều đó cho thấy khả năng cầm trịch khá tốt của cầu thủ 23 tuổi người Đức này. Trong khi đó, Lo Celso được bố trí chơi lệch sang phải ở hàng tiền vệ 3 người trong 30 phút cuối. Do trước đây tại Rosario Central thường được bố trí đá hộ công, nên mất mấy phút đầu Lo Celso hơi bối rối. Tuy nhiên, sau khi đã hiểu rõ ý đồ chiến thuật của HLV Emery, Lo Celso đã hòa nhập khá tốt và tung ra không ít cú sút nguy hiểm, trong đó có pha sút xa đẹp mắt ở phút 71. 

Khác với Draxler, Lo Celso gây ấn tượng bằng lối đá thong dong, nhẹ nhàng và rất uyển chuyển. Tân binh 20 tuổi khiến người ta có cảm giác anh sẽ là nhân tố bí ẩn của Emery ở giai đoạn 2 sắp tới. “Lo Celso thông minh và có cái gì đó khiến tôi bị thu hút. Cậu ấy không xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, nhưng khi có bóng sẽ gây nguy hiểm cho cầu môn đối phương. Nhìn lối chơi của Lo Celso, tôi thấy rất giống Pastore khi anh ấy ở phong độ cao”, Marco Verratti nhận xét về Lo Celso.

Nhìn chung, cả hai tân binh này đều không ghi bàn thắng hay kiến tạo nhưng cho thấy họ có thể hòa nhập tốt với PSG, tất nhiên còn cần thêm thời gian. Song, cả Draxler lẫn Lo Celso sẽ tiếp tục được HLV Emery sử dụng ở trận gặp Bastia hai ngày tới trong khuôn khổ vòng 1/32 Cúp QG Pháp. HLV Emery đang cần thêm những nhân tố làm tươi mới hàng công PSG ở giai đoạn lượt về. Và có thể, chính Draxler và Lo Celso là những cái tên mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đang kiếm tìm.

Di Maria tìm lại phong độ tốt


Bên cạnh sự ra mắt ấn tượng của hai tân binh nói trên, thì Di Maria cũng là một trong những cái tên ghi dấu ấn ở trận đấu giao hữu này. Với những pha xử lý bóng nhanh, Thiên thần đã mang đến rất nhiều giải pháp tấn công cho đồng đội. Nhờ sự có mặt của Di Maria trong hiệp 2, cơ hội ăn bàn của PSG rõ rệt và tăng lên so với hiệp đầu. 2/3 bàn thắng của PSG diễn ra trong hiệp 2, thì 1 do Di Maria ghi, bàn còn lại do anh khởi xướng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 2016, năm thăng hoa của Griezmann 2016, năm thăng hoa của Griezmann

    “Antoine Griezmann, chúng tôi tự hào về bạn. ĐT Pháp tiến lên!”. Cả thành phố Macon nhỏ bé, nơi Grizi sinh ra và lớn lên, đã treo đầy băng rôn để cổ vũ cho anh và ĐT Pháp tại EURO 2016 cũng như trong suốt những trận đấu vừa qua.

  • Deschamps xứng đáng làm nhân vật đại diện bóng đá Pháp 2016 Deschamps xứng đáng làm nhân vật đại diện bóng đá Pháp 2016

    Không thể đăng quang ngôi vô địch EURO 2016 trên sân nhà, nhưng với những gì đã cống hiến, HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp xứng đáng dẫn đầu danh sách “30 nhân vật làm nên diện mạo bóng đá Pháp 2016” do nhật báo uy tín L’Equipe bình chọn.

  • PSG giữ chân Cavani đến năm 2020 PSG giữ chân Cavani đến năm 2020

    Thành tích 24 bàn thắng sau 23 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa của Edinson Cavani khiến PSG phải nhanh chân “trói chặt” tiền đạo người Uruguay này.

  • Javier Pastore bình phục chấn thương: Năm mới, hy vọng mới Javier Pastore bình phục chấn thương: Năm mới, hy vọng mới

    2016 là một năm đáng quên với Javier Pastore khi anh trải qua gần hết thời gian để dưỡng thương. Nỗi buồn đã đi qua, anh đang hồi phục nhanh chóng để sẵn sàng trở lại trong năm mới. 2017 có đem tới hy vọng mới cho tiền vệ tài hoa người Argentina này?

  • PSG trước nguy cơ “chảy máu” tài năng PSG trước nguy cơ “chảy máu” tài năng

    Dù bị chỉ trích rất nhiều khi thường xuyên lãng phí các tài năng trẻ dưới thời các ông chủ Qatar nhưng PSG vẫn đang là một trong những đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB nhất Ligue 1.

  • GĐTT Zubizarreta: "Tay săn đầu người khét tiếng" GĐTT Zubizarreta: "Tay săn đầu người khét tiếng"

    Andoni Zubizarreta là một GĐTT tài năng. Với mạng lưới thông tin và cách làm việc hiệu quả, cựu thủ môn lẫy lừng này được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Marseille trở lại vị thế của một “ông lớn”.

  • Draxler có thể khiến Emery đau đầu Draxler có thể khiến Emery đau đầu

    Với Julian Draxler, tân binh sẽ chính thức đến PSG khi thị trường mùa Đông mở cửa, HLV Unai Emery buộc phải đánh bật Lucas Moura hoặc Di Maria khỏi đội hình chính. Nhưng ngay cả việc sử dụng tân binh đắt giá người Đức cũng không đơn giản. Draxler có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không vẫn là một dấu hỏi.

  • PSG vẫn muốn tăng cường hàng công PSG vẫn muốn tăng cường hàng công

    PSG đã có 2 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đó đều là 2 sự bổ sung cho hàng công gồm cầu thủ chạy cánh người Đức Julian Draxler và tiền vệ kiến tạo Giovani Lo Celso.

  • PSG chờ đợi gì ở bản hợp đồng 10 triệu euro? PSG chờ đợi gì ở bản hợp đồng 10 triệu euro?

    Hôm qua, tiền vệ trẻ người Argentina Giovani Lo Celso đã chính thức ra mắt PSG với bản hợp đồng kéo dài đến 2021. Giới mộ điệu Paris, dù đang rất háo hức, nhưng nhiều người vẫn phải hỏi Lo Celso là ai, và anh sẽ mang điều gì mới mẻ đến sân Parc des Princes?

  • Giovani Lo Celso, cầu thủ Argentina thứ 13 tại PSG Giovani Lo Celso, cầu thủ Argentina thứ 13 tại PSG

    PSG không phải là đội bóng thích dùng cầu thủ Nam Mỹ. Nhưng thời gian gần đây, số cầu thủ đến từ Mỹ La tinh ngày càng xuất hiện nhiều trong đội hình nhà ĐKVĐ Ligue 1. Và Giovani Lo Celso vừa trở thành cầu thủ người Argentina thứ 13 trong lịch sử PSG.

  • Hiện tại khốn khổ của người hùng chung kết EURO 2016 Hiện tại khốn khổ của người hùng chung kết EURO 2016

    Tất cả đều tưởng rằng bàn thắng trong đêm chung kết EURO 2016 sẽ mở ra một chương mới hoành tráng trong sự nghiệp của Eder. Tuy nhiên thực tế là nó đã không diễn ra như vậy. Trong màu áo của Lille, người hùng của ĐT Bồ Đào Nha đang sống những ngày ác mộng. Anh bị ghẻ lạnh tại nước Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x