Vì sao PSG quyết mua Neymar bằng mọi giá?

Quang Hoà Quang Hoà
18:53 ngày 04-08-2017
Để có được sự phục vụ của tiền đạo Neymar, BLĐ Paris Saint Germain mới đây đã trả Barcelona số tiền lên đến 198 triệu bảng. Vậy vì đâu đội bóng thủ đô nước Pháp lại khát khao Neymar đến vậy?
Vì sao PSG quyết mua Neymar bằng mọi giá?

Phục vụ tham vọng to lớn của các ông chủ

PSG được xem là hình ảnh thu nhỏ của Qatar, bởi sở hữu họ chính là tập đoàn đầu tư giàu có và đầy tham vọng Qatar Sports Investments (QSI). Nếu như Qatar dù chưa có nền bóng đá siêu mạnh vẫn giành được quyền đăng cai World Cup 2022 nhờ hầu bao không đáy, thì QSI cũng không ngại đầu tư để biến PSG trở thành siêu CLB như Real, Barca hay Bayern.

Những năm vừa qua, PSG đã làm mưa làm gió ở giải quốc nội, nhưng họ vẫn chưa thể chinh phục mục tiêu cao nhất là lên ngôi ở Champions League cũng bởi thiếu những ngôi sao tầm cỡ như Neymar. Giờ đây khi đã có được Neymar, PSG đã ở vào vị thế khác, xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn. Với QSI, thành công có thể mua được bằng tiền và đây là thứ họ không thiếu.

PSG cần một biểu tượng mới sau khi Ibra rời đi

PSG từng đá cực hay khi có tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trong đội hình. Trong 4 năm thi đấu cho PSG, chân sút cao lớn người Thụy Điển đã giành tới 12 danh hiệu và không mùa nào anh ghi ít hơn 30 bàn. Tóm lại, tầm quan trọng của Ibra với PSG là không cần phải bàn cãi. Điều này càng được thể hiện rõ hơn khi mùa trước PSG không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1 sau khi cựu tiền đạo Milan chuyển sang khoác áo M.U.

Với những gì đã diễn ra, rõ ràng PSG cần một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Ibra và Neymar là sự lựa chọn hoàn hảo. Tất nhiên, họ có thể nhắm đến Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, nhưng 2 cầu thủ nói trên đã là biểu tượng không thể thay thế ở Real và Barca.

 

Mặt khác, Ronaldo và Messi đều đã ngoài 30 trong khi Neymar mới 25 tuổi. Điều đó cũng có nghĩa anh là khoản đầu tư ít rủi ro hơn vì chí ít cũng có thể chơi bóng đỉnh cao trong gần 10 năm tới. Khi ở PSG, Neymar không còn phải nép mình dưới cái bóng quá lớn của Messi, không biết chừng anh lại thăng hoa và trở nên nguy hiểm hơn gấp bội.


Trả đũa Barca bằng cách hút máu chính đối thủ

Có thể khẳng định, PSG dù được đầu tư mạnh tay vẫn chưa thể lên đỉnh Champions League là bởi họ thường xuyên đụng phải "hung thần" mang tên Barca. Theo thống kê, trong 5 năm trở lại đây có đến 3 lần đại diện nước Pháp phải dừng bước trước Barca ở vòng knock-out Champions League.

Đáng chú ý, trong 6 lần chạm trán PSG, Neymar thi đấu tuyệt hay khi ghi được tới 7 bàn. Riêng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước, Neymar còn là cứu tinh của Barca. Chính nhờ cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo của anh, Barca mới giành chiến thắng 6-1 để lách qua khe cửa hẹp sau khi đã để thua PSG 0-4 ở lượt đi.

Tóm lại, Barca và Neymar chính là những cái gai trong mắt PSG. Để chinh phục Champions League cũng như rửa hận Barca, việc PSG quyết tâm "rút ruột" gã khổng lồ xứ Catalan là nước đi hoàn toàn hợp lý. Làm được điều này, họ không chỉ làm suy yếu Barca mà còn sở hữu luôn mũi nhọn vô cùng nguy hiểm từng nhiều lần khiến mình phải ôm hận.

VIDEO: 14 tuổi, Neymar đã xuất sắc thế này

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • PSG & Neymar: Sau nụ cười là bài toán tài chính PSG & Neymar: Sau nụ cười là bài toán tài chính

    Chắc chắn, phía sau nụ cười và niềm tự hào vì được “thế giới tôn trọng” bằng phi vụ thế kỷ Neymar, PSG sẽ phải gánh chịu những hậu quả rất nặng nề về tài chính từ vụ chuyển nhượng này.

  • Dư luận nói gì về vụ chuyển nhượng kỷ lục của Neymar? Dư luận nói gì về vụ chuyển nhượng kỷ lục của Neymar?

    Paris Saint Germain vừa trả Barcelona khoản tiền lên đến 222 triệu euro (tương đương 198 triệu bảng) để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo Neymar. Ngay sau khi vụ chuyển nhượng điên rồ này được hoàn tất, dư luận đã thi nhau đưa ý kiến trên mạng xã hội.

  • PSG sẽ đá thế nào với bom tấn Neymar? PSG sẽ đá thế nào với bom tấn Neymar?

    PSG cuối cùng đã hoàn tất thương vụ thế kỷ Neymar từ Barcelona với giá 222 triệu euro. Tuy nhiên, sự xuất hiện của ngôi sao người Brazil chắc chắn sẽ khiến HLV Unai Emery đau đầu, bởi gã trọc phú thành Paris đang sở hữu quá nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc. Vậy đâu sẽ là đội hình tối ưu cho PSG với Neymar?

  • Có Neymar, PSG sẽ “gỡ” được những gì? Có Neymar, PSG sẽ “gỡ” được những gì?

    PSG phải chi "khủng" ra sao để có Neymar, mọi người đã biết. Vậy khi mua được Neymar, PSG sẽ được gì ngoài giá trị chuyên môn, trên sân cỏ?

  • Lý do Mbappe quyết tâm rời Monaco Lý do Mbappe quyết tâm rời Monaco

    Ngay trước thềm khởi tranh Ligue 1, Kylian Mbappe đã quyết định rời Monaco. Tiền đạo trẻ này hiện cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi đội bóng Công quốc gia hạn hợp đồng, trong khi có hàng loạt ông lớn châu Âu đang mời gọi và sẵn sàng trả cho anh mức đãi ngộ đáng mơ ước.

  • Nabil Fekir làm thủ quân Lyon từ mùa tới Nabil Fekir làm thủ quân Lyon từ mùa tới

    Lyon xác nhận tiền vệ Nabil Fekir đã trở thành đội trưởng mới của CLB kể từ mùa giải 2017/18 sau khi Maxime Gonalons và Alexandre Lacazette ra đi.

  • Câu chuyện cổ tích của Nice vẫn chưa khép lại Câu chuyện cổ tích của Nice vẫn chưa khép lại

    Bất chấp sự vắng mặt của Mario Balotelli, Nice đã cống hiến 90 phút đầy quả cảm để loại Ajax rạng sáng qua, tiến vào vòng play-off Champions League. Chuyện cổ tích của thầy trò HLV Lucien Favre vẫn sẽ còn được nối dài.

  • Falcao và gánh nặng thủ lĩnh Falcao và gánh nặng thủ lĩnh

    Monaco đang trải qua một mùa Hè “tan tác”. Vì thế, vai trò của những trụ cột ở lại trở nên quan trọng hơn rất nhiều, đặc biệt là đội trưởng Radamel Falcao.

  • Những điều ít biết về Neymar Những điều ít biết về Neymar

    Neymar đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi về đầu quân cho PSG. Nhân đây cùng điểm qua những điều ít biết về ngôi sao người Brazil này.

  • Nhận định bóng đá Monaco vs Toulouse, 01h45 ngày 5/8: Chờ quân vương thết tiệc Nhận định bóng đá Monaco vs Toulouse, 01h45 ngày 5/8: Chờ quân vương thết tiệc

    Dù bị “chảy máu” lực lượng nhưng Monaco vẫn được đánh giá cao. Trong tay HLV Jardim vẫn còn nhiều ngôi sao tấn công từng giúp họ vô địch nước Pháp mùa 2016/17. Trước một Toulouse thấp cổ bé họng, khả năng giành trọn 3 điểm trong trận ra quân tại Ligue 1 của Monaco là rất lớn.

  • Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại

    Hiếm khi Ligue 1 tràn ngập HLV ngoại như mùa bóng này. Vấn đề không chỉ là số lượng. Sự đa dạng về phong cách huấn luyện và uy tín đã được khẳng định của hầu hết HLV ngoại làm cho Ligue 1 mùa này đáng xem hẳn lên.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x