Tương lai bóng đá Pháp trên vai Pogba và Mbappe

Nguyên Phong
17:23 ngày 14-06-2017
Chứng kiến màn trình diễn của Paul Pogba và Kylian Mbappe trong trận giao hữu với ĐT Anh, những người yêu bóng đá Pháp có thể tự tin vào tương lai tươi sáng của Gà trống.
Tương lai bóng đá Pháp trên vai Pogba và Mbappe
Bóng đá Pháp đang trải qua thời đại dã hoa đua nở, những tài năng trẻ liên tiếp xuất hiện. Chắc chắn khi HLV Didier Deschamps công bố danh sách 23 cầu thủ Pháp tham dự World Cup 2018 tại Nga, nhiều ngôi sao sẽ phải thất vọng vì không được lựa chọn. Sự cạnh tranh ở ĐT Pháp đang rất khốc liệt và nhìn vào trận giao hữu với ĐT Anh, không khó để nhận ra điều đó.

Anthony Martial và Kingsley Coman, 2 cầu thủ trị giá hàng chục triệu euro thậm chí còn không được triệu tập. Antoine Griezmann và Alexandre Lacazette, 2 chân sút xuất sắc mùa giải vừa qua của Atletico Madrid và Lyon ngồi trên băng ghế dự bị. Deschamps cho 3 cầu thủ dưới 21 tuổi ra sân: Thomas Lemar (21), Kylian Mbappe (18) và Ousmane Dembele (20). Cả 3 đều gây ấn tượng với sự tự tin và tốc độ ngoạn mục làm hàng thủ ĐT Anh phải bối rối.
Mbappe tạo ra nhiều pha bóng ấn tượng trong trận đấu với Anh
Mbappe tạo ra nhiều pha bóng ấn tượng trong trận đấu với Anh

Trong số đó, Mbappe thu hút được nhiều sự chú ý nhất, không chỉ vì anh đang là mục tiêu theo đuổi của các CLB hàng đầu châu Âu, mà còn nhờ sự gọn gàng, thông minh và khéo léo trong từng pha xử lý bóng. Có thể kể đến đường chuyền vỉa má ngoài cho Dembele băng xuống đối mặt thủ thành Heaton phút 16, hay pha ngoặt bóng loại bỏ Kieran Trippier và Phil Jones trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chân trái ở phút 31.

Đáng tiếc nhất với Mbappe là pha xử lý bóng ở phút 71 khi tiền đạo trẻ này làm trôi John Stones rồi tung cú sút trúng xà ngang. Ngoài những tình huống đó, Mbappe còn cho thấy khả năng chạy chỗ thông minh, đón những đường chuyền của đồng đội ở tư thế thuận lợi để dứt điểm. Mặc dù trong trận đấu với ĐT Anh, chân sút 18 tuổi của Monaco dứt điểm không tốt nhưng với những gì đã thể hiện, Mbappe đã chứng minh được phẩm chất thiên tài của bản thân.

Bản đồ nhiệt của Pogba cho thấy sự xông xáo của anh ở khu trung tuyến
Bản đồ nhiệt của Pogba cho thấy sự xông xáo của anh ở khu trung tuyến

Chắp cánh cho sự thăng hoa của các cầu thủ trẻ trong trận đấu với ĐT Anh là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Pogba. Được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với N’Golo Kante, Pogba được giải phóng nhiều khỏi nhiệm vụ phòng ngự, đóng góp nhiều hơn cho mặt trận tấn công với những đường chuyền sắc bén. Bàn thắng thứ 3 của ĐT Pháp là một ví dụ, khi Pogba là người khởi xướng pha tấn công.

Sự xông xáo của Pogba giúp ĐT Pháp không hề lép vế dù chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Tiền vệ của M.U còn thoải mái phô diễn kỹ năng, tiêu biểu là pha xỏ háng Gary Cahill ở phút 65. Mặc dù chỉ là trận giao hữu nhưng với những gì đã trình diễn, Pogba một lần nữa nhắc nhở giới mộ điệu phải nhớ đến tài năng của mình.

VIDEO: Pogba xỏ háng Cahill

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Verratti đòi rời PSG: Căng thẳng bắt đầu leo thang Verratti đòi rời PSG: Căng thẳng bắt đầu leo thang

    Donato Di Campli, người đại diện của tiền vệ Marco Verratti, khẳng định ý muốn ra đi của cầu thủ người Italia tiếp tục gặp phải sự phản đối quyết liệt từ PSG.

  • Nantes bổ nhiệm HLV Ranieri Nantes bổ nhiệm HLV Ranieri

    4 tháng sau khi bị Leicester sa thải, HLV Claudio Ranieri đã tìm được công việc mới. Chiến lược gia người Italia vừa ký hợp đồng 2 năm với Nantes, sau khi được Ban tổ chức Ligue 1 (LFP) bỏ qua cho quy định kỳ quặc về giới hạn tuổi 65.

  • HLV Ranieri chưa thể tới Nantes vì... quá già HLV Ranieri chưa thể tới Nantes vì... quá già

    HLV Claudio Ranieri sắp chuyển sang dẫn dắt Nantes. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia này có thể không có cơ hội hợp tác với Nantes chỉ vì ông... quá già.

  • Hàng công ĐT Pháp: Cơ hội của Lemar Hàng công ĐT Pháp: Cơ hội của Lemar

    Với những ấn tượng đã để lại ở hai trận gặp Paraguay và Thụy Điển, nhiều khả năng tiền đạo trẻ Thomas Lemar sẽ có lần đá chính đầu tiên cho ĐT Pháp khi đón tiếp Anh tại sân Stade de France đêm nay. Và đây sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ mình nhằm giành vị trí chính thức tại Les Bleus.

  • Bật mí cú "lật kèo" phút chót của HLV Jardim Bật mí cú "lật kèo" phút chót của HLV Jardim

    Cho đến bây giờ, sau khi HLV Leonardo Jardim đã chính thức gia hạn hợp đồng với Monaco được 1 tuần, thì nhiều người vẫn không dám tin đó là sự thật.

  • Ranieri chuẩn bị sang Pháp dẫn dắt Nantes Ranieri chuẩn bị sang Pháp dẫn dắt Nantes

    Chủ tịch Waldemar Kita của CLB Nantes cho hay cựu HLV trưởng Leicester đứng đầu trong danh sách những thuyền trưởng sẽ dẫn dắt đội bóng mùa giải tới.

  • PSG tổng tấn công Mbappe PSG tổng tấn công Mbappe

    PSG đã chính thức liên hệ với thần đồng bóng đá Pháp Kylian Mbappe, người vừa có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Monaco.

  • Verratti tuyên bố muốn rời PSG Verratti tuyên bố muốn rời PSG

    Theo tiết lộ của L’Equipe, tờ báo nổi tiếng của Pháp thì tiền vệ Marco Verratti đã thông báo với BLĐ PSG anh muốn được ra đi.

  • Deschamps không trách Lloris sau sai lầm tai hại Deschamps không trách Lloris sau sai lầm tai hại

    HLV Didier Deschamps không trách móc Hugo Lloris dù thủ thành này đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Pháp để thua 1-2 dưới tay Thụy Điển vào đêm qua.

  • PSG duyệt chi ngân sách mua sắm 220 triệu euro PSG duyệt chi ngân sách mua sắm 220 triệu euro

    Lãnh đạo PSG vừa duyệt chi ngân sách 220 triệu euro để mua cầu thủ ở mùa Hè này. “Con ngáo ộp đã trở lại”. Các báo Pháp đồng loạt giật tít như vậy về động thái đầu tiên của gã nhà giàu PSG trên thị trường chuyển nhượng.

  • ĐT Pháp: Nhiều sao quá cũng khổ! ĐT Pháp: Nhiều sao quá cũng khổ!

    Lo xa cho những chọn lựa khó khăn của HLV Didier Deschamps, người ta đã phải tổ chức một cuộc trưng cầu ý kiến người hâm mộ ngay từ bây giờ: những ngôi sao nào xứng đáng khoác áo “Les Bleus” tại VCK World Cup 2018?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x