Ca sỹ Tuấn Hưng: "Thày trò Hữu Thắng có thể làm nên khoảnh khắc diệu kỳ"

Đức Nam
07:47 ngày 14-08-2017
Trong cuộc trả lời phỏng vấn Bongdaplus.vn, nhân vật đầu tiên của chuyên mục SEA Games với người nổi tiếng là ca sỹ Tuấn Hưng không ngần ngại bộc lộ những suy nghĩ về SEA Games, về ĐT Việt Nam mà còn chia sẻ về cuộc sống, sân cỏ, gia đình, triết lý sống và nhiều điều thú vị khác. Một Tuấn Hưng rất khác, gần gũi hơn, và đời hơn.
Ca sỹ Tuấn Hưng: "Thày trò Hữu Thắng có thể làm nên khoảnh khắc diệu kỳ"
- Phóng viên: Xin chào ca sỹ Tuấn Hưng, SEA Games 29 đang đến rất gần rồi. Là một người rất yêu mến thể thao, đặc biệt là bóng đá, anh kỳ vọng gì vào đội bóng của chúng ta tại kỳ SEA Games lần này?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Tôi rất yêu bóng đá, đặc biệt là đội tuyển của chúng ta. Tôi luôn theo dõi các trận đấu của đội tuyển cả ở SEA Games lẫn các giải bóng đá khu vực, châu lục và thế giới. Theo quan điểm của tôi, năm nay chúng ta đã và đang có những sự chuẩn bị khá kỹ càng cho giải đấu này. Những kết quả vừa qua của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là rất tích cực. Nhưng điều quan trọng là BHL và các cầu thủ ĐT U22 Việt Nam phải tính toán điểm rơi phong độ để đạt được thành tích tốt nhất. Tính chất các trận giao hữu cũng khác rất nhiều các trận đấu ở một giải đấu chính thức. Tôi mong các thành viên của ĐT U22 Việt Nam thể hiện hết khả năng để đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng ta chưa bao giờ giành được HCV môn bóng đá nam tại SEA Games nên sự kỳ vọng của các CĐV là rất lớn.


- Khoảnh khắc nào ở SEA Games mà anh nhớ nhất?

Cũng như rất nhiều các CĐV bóng đá Việt Nam, khoảnh khắc tôi nhớ nhất từ khi biết xem bóng đá chính là pha đánh đầu của Công Vinh vào lưới ĐT Thái Lan, giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup năm 2008 ngay tại Mỹ Đình. Còn riêng về SEA Games, tôi chưa có khoảnh khắc đáng nhớ nào bởi rất nhiều lần tôi và người hâm mộ kỳ vọng lớn nhưng đội lại gây thất vọng. Biết đâu đấy, tại SEA Games lần này, thầy trò HLV Hữu Thắng lại mang đến cho các CĐV một khoảnh khắc diệu kỳ. Bóng đá ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung đang trở nên cạnh tranh hơn. Khoảng cách trình độ giữa các đội bóng được thu hẹp và các trận đấu trở nên khó khăn hơn. Để thành công, ngoài trình độ, tinh thần thi đấu, chúng ta cần phải có thêm cả sự may mắn.

- Cầu thủ Việt Nam anh thích nhất là ai?

Trước đây, tôi rất thích cầu thủ Hồng Sơn. Cựu danh thủ của Thể Công sở hữu lối chơi rất hào hoa và kỹ thuật. Còn hiện tại, ở đội tuyển Việt Nam, tôi thích Xuân Trường. Tôi đã có dịp thi đấu bóng đá cùng Xuân Trường tại Gia Lai. Cậu ấy có lối chơi thông minh và tính cách rất đáng yêu. Trong thời gian gần đây, có rất nhiều ý kiến tranh luận giữa việc Xuân Trường nên đá thấp kiểu tiền vệ mỏ neo hay chơi dâng cao, tự do hơn. Cá nhân tôi, tôi cho rằng Xuân Trường luôn rất mạnh với những pha chuyền bóng phát động tấn công sắc sảo nên sẽ là hợp lý hơn nếu như cậu ta thi đấu thiên về tấn công.

- Chúng ta nói nhiều về SEA Games rồi, giờ anh có thể chia sẻ về cuộc sống bản thân. Lần đầu tiên anh đá bóng là khi nào?

Nhà tôi ở phố Hàng Khay, ngay cạnh hồ Gươm. Từ bé tôi đã cùng với các bạn đồng trang lứa ra vườn hoa tượng đài Lê Thái Tổ đá bóng. Thời đó vô tư, cảm giác đá bóng rất sung sướng dù chuyên môn không phải là quá tốt. Sau này tôi có theo học lớp năng khiếu bóng đá ở CLB Thể Công, được gặp gỡ, giao lưu với các bạn bè nhưng vẫn không quên những kỷ niệm đá bóng thời thơ ấu, kể cả những vụ xích mích khi đá bóng. 




- Người đồng đội nào khi chơi bóng cùng làm anh nhớ nhất?

Đó là cầu thủ Việt “con”. Cậu ta là cầu thủ phủi từ thời thi đấu cho đội bóng An Dương và hiện là đội phó của CLB HAT. Vị trí sở trường của Việt “con” là hậu vệ phải, cậu ấy có lối chơi rất kỹ thuật và sở hữu những pha chuyền bóng rất thông minh. Việt “con” là người gắn bó với HAT từ những ngày đầu nên tôi và Việt “con” có rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ. Tôi cũng mối quan hệ rất thân thiết với Mai Tiến Thành, cầu  thủ đang thi cho FLC Thanh Hóa ở V. League. Tôi và Thành “rìu” cùng có chung sở thích là nuôi chó. Ngoài ra, bà xã tôi cũng là “cạ cứng” với vợ của Thành “rìu” nên 4 chúng tôi cũng hay gặp gỡ, đi chơi cùng nhau. Tôi rất thích phong cách thi đấu của Thành “rìu” vì cậu ta chơi bóng mạnh mẽ và khá đa năng.

- Ở HAT, anh là đội trưởng kiêm chủ tịch của đội bóng. Trong cuộc sống, anh cũng luôn nhận được sự yêu mến và tôn trọng của bạn bè. Rất nhiều người nhận xét anh có tố chất của một thủ lĩnh, anh nghĩ sao về những đánh giá này?

Tính đến thời điểm này, tôi thấy tôi gặp quá nhiều may mắn. Công việc, gia đình, bạn bè đều rất tốt, tôi cảm thấy hài lòng với những gì đang có. Tôi quan niệm, mình cứ sống hết mình, thật lòng với những gì mình nghĩ, quan tâm đến mọi người và đón nhận những tình cảm yêu mến của bạn bè. Giờ tôi đã là ông bố của 2 đứa trẻ, trách nhiệm với gia đình càng lớn hơn. Còn ở trên sân bóng, với tư cách đội trưởng, là người anh, nhận được sự tin tưởng, yêu mến của đồng đội, mình phải ý thức được điều đó và hành xử trên sân sao cho hợp lý. Sắp tới, vào ngày 10/9/2017, tôi và các nghệ sỹ Việt Nam sẽ có trận giao hữu bóng đá tại SVĐ Quân khu 7, thành phố Hồ Chí Minh với các nghệ sỹ Hàn Quốc: Dream Star Cup nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Tôi rất vui vì được các đồng nghiệp tín nhiệm chọn làm đội trưởng, cùng với họ có dịp giao lưu với những nghệ sỹ Hàn như YJB, APL… trong lễ hội vừa âm nhạc, vừa thể thao rất hoành tráng này.


- Ai trong gia đình là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với anh?

Tôi rất yêu mẹ nhưng người có ảnh hưởng lớn nhất đối với tôi là bố. Bố tôi dạy dỗ tôi mọi điều, từ những chuyện nhỏ nhất cho đến những vấn đề lớn bởi ông là người rất chu đáo. Bố tôi là người rất nóng tính và lúc bé, tôi thỉnh thoảng vẫn được nếm những trận đòn roi của ông. Sự nghiêm khắc của ông giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống sau này. Bố tôi là người rất tình cảm, vì gia đình. Tôi còn nhớ những lần ông phải đi lên biên giới, sang Trung Quốc buôn gà chọi. Lúc về nhà, ông mua cho tôi 1 chiếc áo khoác. Thời đó, kinh tế khó khăn, được mặc một cái áo khoác của bố tặng trong ngày đông giá rét thật sự là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc sống của tôi.

- Cuối cùng, anh dự đoán thế nào về thành tích của đội tuyển của chúng ta ở kỳ SEA Games lần này?

Kể từ sau AFF Cup 2008 đến nay, chúng ta chưa giành chức vô địch hay HCV lần nào ở môn bóng đá. Trong những năm qua, tôi luôn dự đoán đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch nhưng đều dự đoán sai nên lần này tôi sẽ không dự đoán vô địch nữa. Tôi dự đoán Việt Nam sẽ vào chung kết và giành HCB. Nhưng đó chỉ là lời dự đoán còn tình cảm của tôi dành cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn là mong muốn đội bóng của chúng ta sẽ thắng tất cả các đối thủ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 2023
Stt
Đoàn TT
Tổng
1
Việt Nam
136
105
118
359
2
Thái Lan
108
96
108
312
3
Indonesia
87
80
109
276
4
Campuchia
81
74
127
282
5
Philippines
58
85
117
260
6
Singapore
51
43
64
158
7
Malaysia
34
45
96
175
8
Myanmar
21
25
68
114
9
Lào
6
22
60
88
10
Brunei
2
1
6
9
11
Timor-Leste
0
0
4
4
Đừng bỏ lỡ
  • Mỹ nhân trưởng đoàn U22 Thái Lan gây sốt nhờ ngoại hình
    13-08-2017 15:59
    Mỹ nhân trưởng đoàn U22 Thái Lan gây sốt nhờ ngoại hình

    Watanya Wongopasi là trưởng đoàn của U22 Thái Lan tại SEA Games 29. Trong buổi họp báo trưa 13/8, “mỹ nhân” Thái đã khiến giới truyền thông phải phát sốt.

    13-08-2017 15:59
  • Lê Thanh Tùng, át chủ bài của TDDC Việt Nam
    02-08-2017 18:53
    Lê Thanh Tùng, át chủ bài của TDDC Việt Nam

    Tháng 5 vừa qua ở giải vô địch TDDC châu Á 2017 diễn ra tại Thái Lan, cái tên Lê Thanh Tùng đã khiến cho giới chuyên môn phải ngỡ ngàng khi vượt qua một loạt hảo thủ của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… để trở thành nhà vô địch nội dung nhảy ngựa (hay còn gọi là nhảy chống) của châu lục.

    02-08-2017 18:53
  • Nguyễn Hữu Kim Sơn, "sao mai" của bơi Việt Nam tại SEA Games
    31-07-2017 19:48
    Nguyễn Hữu Kim Sơn, "sao mai" của bơi Việt Nam tại SEA Games

    Với thành tích vượt kỷ lục SEA Games và kỷ lục quốc gia ở nội dung 1.500m tự do tại giải vô địch thế giới năm 2017, Nguyễn Hữu Kim Sơn đang hứa hẹn có thể gây bất ngờ ở SEA Games 29.

    31-07-2017 19:48
  • Lê Tú Chinh, ngôi sao mới của điền kinh Việt Nam
    29-07-2017 18:25
    Lê Tú Chinh, ngôi sao mới của điền kinh Việt Nam

    Nổi lên từ giải điền kinh VĐQG 2016, nhưng phải đến tháng 6 năm nay ở giải điền kinh Thái Lan mở rộng, Lê Tú Chinh mới nổi lên như một ngôi sao mới, hay đúng hơn là một nữ hoàng tốc độ mới của khu vực Đông Nam Á.

    29-07-2017 18:25
  • 3 ngôi sao của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29
    27-07-2017 19:02
    3 ngôi sao của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

    Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với hơn 450 VĐV của 32 đội tuyển, đây đều là những niềm hy vọng của thể thao nước nhà. Tuy nhiên, theo dự đoán của báo Bóng Đá, 3 gương mặt dưới đây tiếp tục sẽ là những ngôi sao sáng tại đại hội.

    27-07-2017 19:02
x