Diễn viên Lan Phương: "Bóng đá phải có bất ngờ mới vui"

Hoàng Nguyên
08:00 ngày 22-08-2017
Là người không ngần ngại bộc lộ cảm xúc của bản thân, diễn viên Lan Phương đang hòa mình vào bầu không khí bóng đá của SEA Games, nơi U22 Việt Nam được chờ đợi sẽ đoạt ngôi vô địch.
Diễn viên Lan Phương: "Bóng đá phải có bất ngờ mới vui"
Nữ chính của phim “Cô gái xấu xí”, “Cô dâu đại chiến 2” là típ người thẳng thắn. Bóng đá với cô là một hình thức giải trí rất tốt. Ở đó cô cởi bỏ tấm áo choàng của một diễn viên, bị ràng buộc câu chữ hay phân cảnh mà được hết mình với cảm xúc của mình. Nhân dịp SEA Games, cô đã có những chia sẻ với Bongdaplus.

Chào chị Lan Phương, thời gian này chị xuất hiện khá thường xuyên ở các chương trình bình luận bóng đá. Lý do nào khiến chị chịu xem môn thể thao vua này?
Khi không làm thì không biết mình có phù hợp với việc gì hay không. Thú thật, tôi không xem bóng đá thường xuyên, cũng không phải là chuyên gia, nên anh đừng hỏi tôi về cầu thủ này, người chơi kia hay số bàn thắng gì cả… Tôi không nhớ nổi đâu.

Tôi là người có cảm xúc rất mạnh, mọi người cứ bảo tôi là có tình yêu bóng đá tiềm ẩn bên trong. Khi xem tôi như bị nhập tâm vào từng pha bóng, có gì thắc mắc là tôi chạy khắp phim trường hỏi người này, người kia cho câu trả lời thỏa đáng. Tiết lộ tí nhé, tôi cảm nhận về bóng đá khá tốt đấy. Trận nào xem, tôi cũng dự đoán cho vui và kết quả không khác lắm so với con số tôi đưa ra.


Bạn xem bóng đá ăn ý nhất với chị là ai?
Wow, ở nhà tôi hay xem bóng đá với mẹ. Bà là một fan hâm mộ lớn đấy. Tôi còn nhớ có lần xem SEA Games, hai mẹ con la hét ầm cả nhà, đến nỗi bố tôi đang bận việc cũng phải bỏ dở để ra chia vui cùng chúng tôi. Còn tôi xem Việt Nam thi đấu khi còn là thiếu nữ.

Lúc đó ấn tượng ban đầu quan trọng lắm. Có SEA Games năm nào mà giải đấu có linh vật là con trâu ấy, tôi cũng cố mua lấy một con rồi cầm đi khắp nơi để cổ vũ cho đội nhà. Cũng như nhiều người hâm mộ khác, khi đội nhà chiến thắng mọi thứ điều vỡ òa. Tôi cũng có vài lần kéo nhau ra đường, ăn mừng như điên cuồng vì bóng đá đấy.

Với chị, điều gì để lại ấn tượng nhất mỗi khi xem bóng đá tại SEA Games?
Nói cụ thể thì khó lắm nhưng tôi thích những mẫu cầu thủ chơi bóng nhẹ nhàng, lịch lãm và toát lên vẻ quý ông. Tôi mê nước Anh nên hay nghe những câu chuyện về những mẫu người như thế. Mọi người có thể ngạc nhiên chứ đội bóng tôi thích nhất là Man City, đặc biệt là tiền vệ Kevin de Bruyne, vì anh ấy đẹp trai (cười).

Ở Việt Nam trước đây tôi rất thích xem anh Hồng Sơn thi đấu. Tôi và anh ấy hay gặp nhau ở một số sự kiện. Cá nhân tôi thấy bây giờ anh ấy vẫn giữ được vẻ lịch lãm, hiền từ, dễ thương. Còn một người nữa, tôi cũng thích xem là Công Phượng. Nhưng chỉ là thích tôi chứ tôi không biết về bạn ấy nhiều đâu.


Chị vừa nhắc đến Công Phượng, đó là ngôi sao sáng nhất của đội U22 Việt Nam hiện nay. Anh ấy là cầu thủ trẻ và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, truyền thông. Mội người nổi tiếng như chị làm thế nào để giải tỏa điều đó?
Cầu thủ cũng như diễn viên luôn luôn được mọi  người nhìn vào. Khi thi đấu, hàng trăm nghìn người theo dõi, áp lực kinh khủng lắm. Với tôi, cách duy nhất để giải quyết là tập trung tối vào công việc mà mình đang làm thôi, bởi mình mới là người hiểu rõ nhất mình cần phải làm gì, như thế nào. Tôi tâm niệm không có thời gian để nghe người khác đàm tiếu về mình. Ý kiến thì muôn vàn, nhưng mình cứ mình cứ những gì mình cho là tốt nhất, để có thể tự hào về bản thân mình. Tôi chắc rằng khi làm được như thế mọi người sẽ ủng hộ mình…

Áp lực có nhiều loại. Cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn người hâm mộ, bởi đội chưa khi khi nào vô địch SEA Games. Chị có dành lời khuyên gì dành cho họ?
Phương nghĩ họ phải có bản lĩnh, biết cách bỏ qua những đánh giá của mọi người mà tập trung  vào tập luyện, nâng cao thể lực, tìm cách phối hợp ăn ý với các đồng đội trên sân. Chứ ra sân mà đầu lúc nào cũng nghĩ ôi mình phải làm gì đây, mình có thể ghi bàn được không… chẳng có tác dụng gì hết. Hãy ra sân và cảm nhận tình cảm của khán giả, biến nó thành nguồn năng lượng tích cực cho mình, tạo nên những màn trình diễn hay, hào hứng đó mới là việc cầu thủ nên làm.

Chị từng nói mình có khiếu “dự đoán” bóng đá. Chị nghĩ thế nào nếu Việt Nam gặp Thái Lan ở SEA Games sắp tới. Họ chính là đối thủ lớn nhất của Việt Nam để chinh phục tấm HCV ở bóng đá nam, nữ cũng như futsal?
Tôi thích yếu tố bất ngờ trong bóng đá, nên rất trông chờ Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích. Nhưng cứ chờ đến khi các trận đấu diễn ra, chứ hỏi đội nào thắng- thua bây giờ nghe xa xôi quá. Tôi chỉ mong các cầu thủ có gặp Thái Lan sẽ vào trận với tâm thế tốt, thi đấu thoải mái nhất chứ không điều gì để phải ân hận về sau.

Sẵn sàng đóng vai… cầu thủ nữ 
SEA Games này, chị có kế hoạch gì đặc biệt để xem đội nữ nói riêng cũng như bóng đá nói chung?
Tôi sẽ cố gắng sắp xếp mọi thứ để cổ vũ cho đội nhà. Thông thường tôi hay xem bóng đá ở nhà, với mẹ và người thân trong gia đình. Thú thật từ khi tham dự các chương trình về bóng đá, tôi chú ý hơn đến các giải đấu. Khi không xem được, tôi cũng cố để đọc tin tức để biết về kết quả hay xem highlight các trận đấu…

Là diễn viên, có khi nào chị ấp ủ dự định làm một bộ phim về thể thao, đặc biệt là bóng đá nữ không?


Phương rất muốn là đằng khác.  Là nghệ sĩ, tôi sẵn sàng vào bất cứ vai nào kể cả sát thủ nếu có kịch bản hay. Tôi có quan điểm chỉ khi đóng vai cầu thủ nữ thì mới thấu hiểu rõ nhất về môn thể thao đó. Từ đó mới có những trải nghiệm thực tế, trân trọng công sức mà họ đã bỏ ra. Nghề nào cũng vậy, luôn có những câu chuyện hay, góc khuất để truyền tải đến mọi người. Nếu có cơ hội làm một bộ phim như thế, tôi sẽ làm hết sức để mọi người biết hơn đến họ.


Chị nghĩ thế nào về những cô gái đá bóng?
Thật sự tôi thấy các cầu thủ nữ Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi. Phụ nữ vốn đã mỏng manh, yếu đuối trong khi thu nhập, chế độ, mọi thứ lại không bằng các đồng nghiệp nam. Anh nghĩ coi, phụ nữ thi đấu dưới trời nắng nóng, mưa dầm thì sẽ như thế nào. Càng nghĩ tôi càng thấy thương họ hơn.

Bóng đá nữ thành tích còn tốt hơn cả đội nam nhưng sự quan tâm của xã hội đối với họ còn hạn chế. Vấn đề này không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước khác trên thế giới. Tôi chỉ hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện, lương dành cho họ cao hơn, chế độ tốt hơn để các cầu thủ nữ có thể an tâm cống hiến cho nghề nghiệp.

Lan Phương tên thật là Nguyễn Lan Phương. Cô sinh tại Hà Nội, là nghệ sĩ đa tài khi làm diễn viên điện ảnh, diễn viên hài kịch, diễn viên truyền hình, nghệ sĩ múa, người dẫn chương trình… Ở lĩnh vực phim ảnh, Lan Phương tham gia vào nhiều tác phâm ăn khách như “Cô dâu đại chiến”, “Những thiên thần áo trắng”, “Cô dâu đại chiến 2”, “Cô gái đến từ hôm qua”…

Ở lĩnh vực thể thao, Lan Phương là cái tên thường xuyên góp mặt trong các chương trình bình luận bóng đá định kỳ của K+. Cô tâm sự từ những lần tham dự như thế này, kiến thức về bóng đá của mình được nâng lên rõ rệt. Lan Phương thích xem Man City cũng như Atletico Madrid. Bên cạnh đó, cô cũng là một trong những khách mời lên trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 2023
Stt
Đoàn TT
Tổng
1
Việt Nam
136
105
118
359
2
Thái Lan
108
96
108
312
3
Indonesia
87
80
109
276
4
Campuchia
81
74
127
282
5
Philippines
58
85
117
260
6
Singapore
51
43
64
158
7
Malaysia
34
45
96
175
8
Myanmar
21
25
68
114
9
Lào
6
22
60
88
10
Brunei
2
1
6
9
11
Timor-Leste
0
0
4
4
Đừng bỏ lỡ
  • Kiếm thủ Vũ Thành An: “Tôi bỏ bóng đá để lấy vàng đấu kiếm đấy!”
    21-08-2017 17:33
    Kiếm thủ Vũ Thành An: “Tôi bỏ bóng đá để lấy vàng đấu kiếm đấy!”

    “Tôi bỏ bóng đá để lấy vàng đấu kiếm đấy”, vừa cắn chiếc HCV vẫn còn “nóng hổi”, nhà vô địch SEA Games nội dung kiếm chém nam vừa tiếu lầm vừa nở nụ cười tươi rói trên môi.

    21-08-2017 17:33
  • Nhà vô địch Dương Thuý Vi suýt không thi đấu nội dung thương thuật
    21-08-2017 10:35
    Nhà vô địch Dương Thuý Vi suýt không thi đấu nội dung thương thuật

    Cười rạng rỡ hạnh phúc là thế khi giành thêm 1 HCV ở nội dung thương thuật, nhưng ít người biết nhà vô địch Dương Thuý Vi sáng nay (21/8) đã suýt không thể thi đấu vì chứng viêm xoang hành hạ.

    21-08-2017 10:35
  • Ca sĩ Duy Khoa: ‘Bóng đá không đơn giản như chúng ta ngồi ở nhà, bật máy lạnh, xem ti vi’
    21-08-2017 08:00
    Ca sĩ Duy Khoa: ‘Bóng đá không đơn giản như chúng ta ngồi ở nhà, bật máy lạnh, xem ti vi’

    Ca sĩ Duy Khoa được công chúng biết tới từ sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008. Từ đó cho đến nay, Duy Khoa đã luôn để lại trong lòng những ai mến mộ anh hình ảnh về một nghệ sĩ đa năng, đa tài.

    21-08-2017 08:00
  • Thư SEA Games: Giọt nước mắt của Phương Giang
    20-08-2017 14:03
    Thư SEA Games: Giọt nước mắt của Phương Giang

    Với 2 HCV giành được vào sáng nay, môn wushu đã mở hàng rất thành công cho đoàn thể thao Việt Nam ngay sau lễ khai mạc SEA Games 29.

    20-08-2017 14:03
  • Ca sĩ Phạm Anh Khoa: Tôi chờ đợi Công Phượng tỏa sáng
    18-08-2017 08:00
    Ca sĩ Phạm Anh Khoa: Tôi chờ đợi Công Phượng tỏa sáng

    Chàng ca sĩ nhạc rock tin rằng U22 Việt Nam đang có một lứa cầu thủ đồng đều và những nhân tố sáng tạo như Xuân Trường, Công Phượng… sẽ có vai trò quan trọng để đội nhà thực hiện giấc mơ đoạt tấm HCV.

    18-08-2017 08:00
  • Diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh: Tôi giống Phan Hải ở một điểm…
    16-08-2017 08:02
    Diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh: Tôi giống Phan Hải ở một điểm…

    Nguyễn Lê Việt Anh là một chàng trai dễ mến và đặc biệt chín chắn, khác hẳn với hình tượng những thiếu gia nông nổi và cư xử bản năng đã làm nên tên tuổi của anh trên màn ảnh nhỏ.

    16-08-2017 08:02
  • U22 Việt Nam & Giấc mơ tuổi 18
    15-08-2017 18:42
    U22 Việt Nam & Giấc mơ tuổi 18

    U22 Việt Nam đã bắt đầu hành trình tìm kiếm giấc mơ vàng SEA Games. Giấc mơ ấy khởi đầu thuận lợi bằng giấc mơ khác của một tuyển thủ mới 18 tuổi, hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Với nhiều người, Hậu là cái tên vô danh, nhưng sau trận đấu hôm nay, cầu thủ này đã có cho mình một giấc mơ, một sự khẳng định cho hành trình gia nhập ngôi nhà của những ngôi sao.

    15-08-2017 18:42
  • Ca sỹ Tuấn Hưng: "Thày trò Hữu Thắng có thể làm nên khoảnh khắc diệu kỳ"
    14-08-2017 07:47
    Ca sỹ Tuấn Hưng: "Thày trò Hữu Thắng có thể làm nên khoảnh khắc diệu kỳ"

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn Bongdaplus.vn, nhân vật đầu tiên của chuyên mục SEA Games với người nổi tiếng là ca sỹ Tuấn Hưng không ngần ngại bộc lộ những suy nghĩ về SEA Games, về ĐT Việt Nam mà còn chia sẻ về cuộc sống, sân cỏ, gia đình, triết lý sống và nhiều điều thú vị khác. Một Tuấn Hưng rất khác, gần gũi hơn, và đời hơn.

    14-08-2017 07:47
  • Mỹ nhân trưởng đoàn U22 Thái Lan gây sốt nhờ ngoại hình
    13-08-2017 15:59
    Mỹ nhân trưởng đoàn U22 Thái Lan gây sốt nhờ ngoại hình

    Watanya Wongopasi là trưởng đoàn của U22 Thái Lan tại SEA Games 29. Trong buổi họp báo trưa 13/8, “mỹ nhân” Thái đã khiến giới truyền thông phải phát sốt.

    13-08-2017 15:59
  • Lê Thanh Tùng, át chủ bài của TDDC Việt Nam
    02-08-2017 18:53
    Lê Thanh Tùng, át chủ bài của TDDC Việt Nam

    Tháng 5 vừa qua ở giải vô địch TDDC châu Á 2017 diễn ra tại Thái Lan, cái tên Lê Thanh Tùng đã khiến cho giới chuyên môn phải ngỡ ngàng khi vượt qua một loạt hảo thủ của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… để trở thành nhà vô địch nội dung nhảy ngựa (hay còn gọi là nhảy chống) của châu lục.

    02-08-2017 18:53
  • Nguyễn Hữu Kim Sơn, "sao mai" của bơi Việt Nam tại SEA Games
    31-07-2017 19:48
    Nguyễn Hữu Kim Sơn, "sao mai" của bơi Việt Nam tại SEA Games

    Với thành tích vượt kỷ lục SEA Games và kỷ lục quốc gia ở nội dung 1.500m tự do tại giải vô địch thế giới năm 2017, Nguyễn Hữu Kim Sơn đang hứa hẹn có thể gây bất ngờ ở SEA Games 29.

    31-07-2017 19:48
  • Lê Tú Chinh, ngôi sao mới của điền kinh Việt Nam
    29-07-2017 18:25
    Lê Tú Chinh, ngôi sao mới của điền kinh Việt Nam

    Nổi lên từ giải điền kinh VĐQG 2016, nhưng phải đến tháng 6 năm nay ở giải điền kinh Thái Lan mở rộng, Lê Tú Chinh mới nổi lên như một ngôi sao mới, hay đúng hơn là một nữ hoàng tốc độ mới của khu vực Đông Nam Á.

    29-07-2017 18:25
x