Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương: Bóng đá nữ Việt Nam cần có cuộc cách mạng về hình ảnh

Đức Nam
07:29 ngày 30-08-2017
Người đẹp Nguyễn Thu Hương đăng quang Hoa khôi Thể thao năm 1995. Năm 2011, cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới và trở thành Á hậu.Hiện tại, Thu Hương đã là doanh nhân thành đạt với tư cách là người sáng lập và là CEO của tập đoàn Nam Hương Media & Event. Nhân dịp SEA Games 29, phóng viên Bongdaplus có dịp phỏng vấn chị.
Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương: Bóng đá nữ Việt Nam cần có cuộc cách mạng về hình ảnh
Phóng viên: Xin chào Hoa khôi thể thao, Á hậu quý bà Nguyễn Thu Hương, chị  có thể chia sẻ đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị liên quan đến SEA Games không?

Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương: Đó chắc chắn là trận bán kết môn bóng đá Nam giữa Việt Nam và Malaysia tại SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam. Hôm đó, tôi đã có mặt tại SVĐ QG Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển thân yêu của chúng ta. ĐT Việt Nam đã thi đấu rất hứng khởi, liên tục dẫn 2-0 rồi 3-1. Nhưng tôi nhớ chỉ trong vòng có 2 phút, tầm khoảng phút 85 trở đi, chúng ta để thủng lưới liền 2 quả và tỷ số lúc đó là 3-3. Thực sự lúc đó tôi rất lo lắng vì nếu như trận đấu phải kéo dài thêm hiệp phụ, Việt Nam sẽ gặp bất lợi vì các cầu thủ Malaysia khỏe hơn. Nhưng đúng ở phút 90, bàn thắng của Phan Thanh Bình đã khiến tất cả vỡ òa và chúng ta đã giành chiến thắng chung cuộc 4-3. Cả sân vận động như  phát điên và sau đó, tôi và các bạn của mình đã có màn ăn mừng diễu hành cùng mọi người rất hoành tráng. Hệ quả là hôm sau tôi nằm bẹp ở nhà và không thể nói được vì khản giọng. Đấy là kỷ niệm nhớ nhất của tôi liên quan đến SEA Games.

Vâng, tại SEA Games 22, chúng ta đã giành HCB vì sau đó đã để thua Thái Lan 1-2 trong trận chung kết. Còn năm nay, đội tuyển U22 Việt Nam của chúng ta thậm chí còn không vượt qua được vòng bảng. Chị nhận xét thế nào về thành tích của đội tuyển của chúng ta?

Đội tuyển U22 Việt Nam năm nay có sự khởi đầu tốt với 3 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, chúng ta đã thi đấu không tốt trước Indonesia và Thái Lan và sớm bị loại. Trong thể thao cũng như bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường và tôi mong đội bóng của chúng ta sẽ sớm lấy lại phong độ trong các giải đấu tới. Bóng đá nam thi đấu không thành công nhưng ĐT nữ của chúng ta lại vô địch SEA Games 29 rất thuyết phục. Thực sự, tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, đội tuyển U22 Việt Nam được đầu tư kỹ lưỡng nhưng thi đấu không thành công, trong khi ĐT nữ lại gặt hái những kết quả rất ấn tượng, nên họ mong muốn LĐBĐ Việt Nam tập trung mọi điều kiện vật chất, tinh thần cho bóng đá nữ. Ý kiến của chị thế nào về vấn đề này?

Trước hết, tôi xin được chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã làm được điều mà bóng đá nam Việt Nam chưa bao giờ làm được đó là giành được huy chương vàng Sea Games. Dân tình cũng nói nhiều về việc bất công trong nguồn tiền thưởng hay tiền đầu tư cho bóng đá Nam và Nữ. Hiện tại, tôi đang thực hiện đề án, nghiên cứu về vấn đề thương hiệu, tài trợ trong thể thao và nhân đây tôi muốn chia sẻ chút ý kiến của mình. Tại các nước có nền thể thao phát triển thì các nguồn ngân sách đầu tư cho các môn thể thao đều đến từ nhà các đầu tư, các nhà tài trợ. Nhà nước hầu như không đóng vai trò gì trong các câu chuyện này. Một đội bóng sống được đều cần có các nhà đầu tư lớn và đổi lại họ sẽ được đội bóng đó quảng cáo cho thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Đội bóng càng có nhiều người hâm mộ thì giá trị đầu tư càng lớn hay nói cách khác nhà đầu tư càng có lợi. Họ bán được các sản phẩm, dịch vụ mà đội bóng này quảng cáo cho họ. Do vậy muốn cải thiện đời sống của các cầu thủ bóng đá nữ của Việt Nam thì phải có một cuộc cách mạng về hình ảnh của các nữ cầu thủ,họ phải trở thành biểu tượng của vẻ đẹp khỏe mạnh mà ai cùng mong muốn có. Chỉ khi ấy các vận động viên thể thao hay các cô gái vàng của bóng đá mới thực sự sống khỏe bằng chính tài năng thể thao của mình. Thể thao Việt Nam cần có cuộc cách mạng về chiến lược xây dựng hình ảnh, chỉ khi ấy mới có một nền công nghiệp thể thao thực sự, mới có được sự quan tâm và đầu tư của cộng đồng.


Chị Thu Hương này, chị đã từng giành danh hiệu Hoa khôi thể thao năm 1995. Hiện tại, đang có một vấn đề nóng khiến dư luận rất quan tâm. Đó là việc một số người đẹp, thậm chí hoa khôi đi bán dâm và mới đây nhất là chuyện người đẹp của cuộc thi "Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017" vào tháng 2/2017 tại Hà Nội với chủ đề Tinh hoa hội tụ bị dính vào vòng lao lý. Quan điểm của chị về vấn đề này như thế nào?

Đãcó những ý kiến cho rằng, một số người lợi dụng tham gia các cuộc thi hoa khôi để khi đoạt giải, làm những việc trái pháp luật và theo họ, không nên tổ chức các cuộc thi sắc đẹp một cách tràn lan. Thực tế cho thấy, những chuyện này cũng đã ảnh hưởng đến hình ảnh của các cuộc thi sắc đẹp và chính các người mẫu, hoa khôi. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là ủng hộ các cuộc thi sắc đẹp bởi đó là cơ hội để các thí sinh phát triển, hoàn thiện bản thân. Điều mấu chốt với các người đẹp vẫn là nền tảng giáo dục. Nếu như họ có được những nền tảng giáo dục cơ bản, họ sẽ vượt qua được những thử thách. Tôi cũng đã từng  nhận được những lời đề nghị đi chơi, đi du lịch nhưng tôi từ chối rất thẳng thắn, kiểu như: “Bố mẹ em không cho em ra ngoài sau 18h tối”. Kiểu trả lời như thế không chỉ là lời từ chối mà còn là thông điệp cho thấy mình được giáo dục có bài bản và đối phương sẽ đánh giá được mình là người như thế nào và khiến họ phải đổi thái độ. 

Xin cảm ơn chị đã trả lời phỏng vấn. Chúc Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương sức khỏe và thành công trong cuộc sống!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 2023
Stt
Đoàn TT
Tổng
1
Việt Nam
136
105
118
359
2
Thái Lan
108
96
108
312
3
Indonesia
87
80
109
276
4
Campuchia
81
74
127
282
5
Philippines
58
85
117
260
6
Singapore
51
43
64
158
7
Malaysia
34
45
96
175
8
Myanmar
21
25
68
114
9
Lào
6
22
60
88
10
Brunei
2
1
6
9
11
Timor-Leste
0
0
4
4
Đừng bỏ lỡ
x