VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018 KHU VỰC CHÂU ÂU - BẢNG G

Alvaro Morata: “Ở ĐT Tây Ban Nha, tôi không phải là trung tâm như ở Chelsea”

Tiểu Lý
10:57 ngày 02-09-2017
Tiền đạo Alvaro Morata vừa có cuộc trả lời phỏng vấn trên báo El Pais trước thềm trận đấu với ĐT Italia. Anh đã có nhiều chia sẻ thú vị về vai trò của mình ở ĐT Tây Ban Nha, về đội bóng mới Chelsea, về đối thủ của mình ở trận đấu đêm nay...
Alvaro Morata: “Ở ĐT Tây Ban Nha, tôi không phải là trung tâm như ở Chelsea”
Chelsea là bệ phóng…
- PV: Xin chào. Câu hỏi đầu tiên nhé. Anh có nghĩ rằng phong độ đỉnh cao trong màu áo Chelsea sẽ giúp anh giành được sự tín nhiệm của HLV Lopetegui trong trận gặp ĐT Italia?
- Morata: Tôi rất vui khi đã có được 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 3 trận đấu cho Chelsea. Nhưng tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. Ở Chelsea, tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu mọi thứ, tôi thậm chí chẳng biết gì nhiều về các đồng đội ở đây ngoại trừ những đồng hương của mình.

- Ở Chelsea, anh cần điều gì nhất để có thể chứng tỏ được khả năng?
- Thứ tôi cần là niềm tin. Tôi mong là HLV Antonio Conte sẽ để cho tôi thi đấu liên tiếp 5 trận. Đó là điều chưa bao giờ tôi được tạo cơ hội khi còn thi đấu cho Real Madrid.

- Anh thích nhất điều gì kể từ khi gia nhập Chelsea?
- Đó là khi ra sân, tôi được coi là trung tâm. Các đồng đội đều hướng về tôi, mọi đường chuyền đều nhắm đến tôi. Tôi không phải mất quá nhiều sức để di chuyển và tìm kiếm bóng như khi còn thi đấu cho Real Madrid.

- Anh thấy Chelsea hiện nay có khác biệt với hình ảnh của Juventus trước đây dưới thời HLV Conte?
- Khi tôi còn ở Juventus, đội bóng thi đấu với 2 tiền đạo. Còn tại Chelsea, chúng tôi đá với hàng công 3 người. Đây là khác biệt căn bản, dù Chelsea bây giờ vẫn đang được xây dựng phong theo phong cách chơi bóng của người Italia.

- Cảm nhận ban đầu của anh về bóng đá Anh là như thế nào?
- Bóng đá Anh yêu cầu cầu thủ phải có một nền tảng thể lực thật sung mãn, để có thể “chiến đấu” với các hậu vệ. Ở Tây Ban Nha, khi có bóng, cầu thủ có thể bình tĩnh xử lý. Nhưng ở Anh, nếu làm vậy, cầu thủ đó sẽ lập tức bị đối phương “tấn công” không thương tiếc. Tôi đề cập đến từ “tấn công” ở đây theo đúng nghĩa đen của nó, ví dụ như một cú vào bóng quyết liệt.


… để hy vọng bay cao với ĐT Tây Ban Nha
- Trở lại với ĐT Tây Ban Nha, anh sẽ gặp không ít khó khăn khi phải thi đấu với một phong cách hoàn toàn khác với ở Chelsea?
- Khó khăn lớn nhất đối với tôi ở ĐTQG là việc đội bóng có thể thi đấu tốt mà không cần một trung phong thực thụ. Ở đây, tôi không được xem là trung tâm giống như tại Chelsea. Tây Ban Nha có thể đá với một “số 9 ảo” mà vẫn ghi được 2, thậm chí là 3 bàn vào lưới của đối phương không mấy khó khăn.

- Hãy nói một chút về trận đấu đêm nay với ĐT Italia. Anh thấy mình cần phải thể hiện điều gì nhất ở trận này?
- Đầu tiên, tôi cần phải có tên trong đội hình ra sân. Hy vọng là thế. Chỉ có vậy, tôi mới có thể nỗ lực thi đấu và chứng tỏ khả năng để thuyết phục HLV Lopetegui dành cho tôi suất đá chính.

- Anh nghĩ thế nào về cơ hội giành chiến thắng của Tây Ban Nha trước Italia?
- Chúng tôi là một tập thể hoàn toàn có khả năng “tàn phá” ĐT Italia. Bởi đối thủ không có thói quen tranh cướp bóng quyết liệt và đá nhiều chạm. Điều này có thể sẽ bị chúng tôi khai thác triệt để. Tôi cho rằng hàng tiền vệ của Tây Ban Nha với những Isco, David Silva, Andres Iniesta hay Koke sẽ là chìa khóa để mở ra chiến thắng.


Ngán nhất Chiellini
- Anh hiểu rất rõ hàng thủ của Italia do họ hầu hết là đồng đội của anh khi còn ở Juventus. Trong các hậu vệ của Italia, anh ngán ai nhất?
- Chắc chắn là Chiellini. Tôi từng nói đùa với anh ấy rằng, cách anh ấy thi đấu giống như là tạo ra một cái cũi để nhốt vào đó một con khỉ đột khổng lồ, sau đó dần tước đi đôi chân của nó để làm tê liệt mọi sự kháng cự. Đối mặt với Chiellini là một thách thức cực lớn đối với mọi tiền đạo.

- Thế thì anh phải đối phó với Chiellini như thế nào nếu được ra sân ở trận gặp Italia?
- Thì cứ tránh xa anh ấy thôi (cười). Tốt nhất là đứng cách anh ấy khoảng 2 mét, để anh ấy không thể can thiệp khi mình có bóng và dứt điểm.

- Thế còn Buffon thì sao?
- Anh ấy với Casillas là 2 thủ môn xuất sắc nhất thế giới mà tôi từng biết. Kể cả khi không đạt phong độ tốt nhất, họ vẫn rất khó bị khuất phục. Điểm mạnh nhất của Buffon theo tôi là khả năng phán đoán cực tốt.

- Xin cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Italia, 01h45 ngày 3/9: Thêm một lần đau Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Italia, 01h45 ngày 3/9: Thêm một lần đau

    Tây Ban Nha sẽ có ưu thế áp đảo khi được chơi tại thánh đường Bernabeu trong trận quyết chiến với Italia vào đêm nay. Cùng với phong độ cao và đội hình hùng hậu, La Roja nhiều khả năng sẽ lại khiến Italia thêm một lần đau.

  • Joan Capdevila giải nghệ ở tuổi 39 Joan Capdevila giải nghệ ở tuổi 39

    Hôm qua (5/7), Joan Capdevila bất ngờ tuyên bố giã từ sân cỏ. Quyết định này đến từ việc đội bóng của anh, Santa Coloma (nhà vô địch Andorra) thất bại trước Alashkert tại vòng sơ loại thứ nhất Champions League. Santa Coloma là CLB thứ 5 mà hậu vệ này khoác áo kể từ khi rời Villarreal năm 2011.

  • Munir có thể khoác áo ĐT Morocco Munir có thể khoác áo ĐT Morocco

    Tiền đạo Munir El Haddadi vừa được FIFA “bật đèn xanh” cho chuyển sang khoác áo ĐT Morocco, bất kể anh đã từng chơi cho ĐT Tây Ban Nha. Cách đây gần 3 năm, ngôi sao triển vọng của Barca đã được triệu tập vào La Roja và được ra sân ở trận gặp Macedonia tại vòng loại EURO 2016.

  • Diego Costa vẫn chưa biết đi đâu về đâu Diego Costa vẫn chưa biết đi đâu về đâu

    Tin vui cho Diego Costa: có vẻ như anh đã tìm được một HLV đội tuyển thật sự hiểu mình. Trận đấu với Macedonia, Costa tiếp tục mạch ghi bàn ấn tượng. Tin buồn: anh vẫn chưa biết tương lai của mình sẽ về đâu.

  • Tây Ban Nha trở lại với bộ mặt sát thủ Tây Ban Nha trở lại với bộ mặt sát thủ

    Đội tuyển Tây Ban Nha dưới triều đại Julen Lopetegui đang thể hiện một sức mạnh tấn công khủng khiếp, mà con số 23 bàn thắng sau 7 trận kể từ khi Lopetegui chính thức thay thế Vicente del Bosque dẫn dắt Tây Ban Nha chính là bằng chứng cho sức mạnh hủy diệt ấy.

  • Tại sao Lopetegui nhanh chóng thành công cùng ĐT Tây Ban Nha? Tại sao Lopetegui nhanh chóng thành công cùng ĐT Tây Ban Nha?

    Có tới 13 cầu thủ từng được HLV Lopetegui triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha là học trò cũ của ông ở các đội trẻ. Đó là một trong những nguyên nhân giải thích tại sao chiến lược gia 50 tuổi này lại có thể nhanh chóng làm quen được với các học trò và giúp La Roja thi đấu thành công.

  • Diego Costa ở ĐT Tây Ban Nha: Hòa nhập là tỏa sáng Diego Costa ở ĐT Tây Ban Nha: Hòa nhập là tỏa sáng

    Khỏi phải bàn cãi về đẳng cấp của Diego Costa, nhưng như chân sút gốc người Brazil thừa nhận thì lúc này anh mới thật sự cảm thấy hòa nhập với ĐT Tây Ban Nha. Vậy, đêm nay, khi La Roja bước vào trận đấu gặp Israel, những ai yêu quý Tây Ban Nha nói chung và Diego Costa nói riêng hãy chờ anh tỏa sáng…

  • Iago Aspas, niềm hy vọng mới của ĐT Tây Ban Nha Iago Aspas, niềm hy vọng mới của ĐT Tây Ban Nha

    Quyết định triệu tập tiền đạo Iago Aspas vào ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp Israel (24/3) và trận giao hữu gặp Pháp (29/3) của HLV Julen Lopetegui đã nhận được nhiều sự ủng hộ của giới mộ điệu.

  • Illarramendi lần đầu lên tuyển TBN: Hồi sinh ước vọng thành "Alonso đệ nhị" Illarramendi lần đầu lên tuyển TBN: Hồi sinh ước vọng thành "Alonso đệ nhị"

    Tiền vệ Asier Illarramendi của Sociedad vừa lần đầu được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha. Đây có thể là cú hích giúp cựu tiền vệ của Real Madrid hồi sinh ước vọng trở thành một “Alonso đệ nhị”, giấc mơ bị dập tắt trong quá khứ.

  • Pique và Ramos trở lại ĐT Tây Ban Nha: Điều mong đợi và mối hiểm họa Pique và Ramos trở lại ĐT Tây Ban Nha: Điều mong đợi và mối hiểm họa

    Cặp trung vệ số một Sergio Ramos và Gerard Pique đã cùng trở lại ĐT Tây Ban Nha trong đợt tập trung này. Tuy nhiên, bên cạnh những mong đợi, sự xuất hiện của hai ngôi sao đầy mẫu thuẫn của Real và Barca cũng mang lại nhiều mối lo cho La Roja.

  • ĐT TBN triệu tập: Mata vắng mặt, Ramos, Pique tái xuất ĐT TBN triệu tập: Mata vắng mặt, Ramos, Pique tái xuất

    HLV Julen Lopetegui vừa lên danh sách các cầu thủ Tây Ban Nha được triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới với Pháp và Israel. Trong số này có sự trở lại của bộ đôi trung vệ Sergio Ramos và Gerard Pique.

  • Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết

    Những kỳ nghỉ ngắn cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG mà chúng ta quen gọi là FIFA Days luôn là cơn ác mộng đối với các đội bóng. Đặc biệt, trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng và mùa giải 2023/24 trôi về giai đoạn nước rút quyết định, thì những hậu quả để lại của nó – những chấn thương, chính là nỗi ám ảnh cho những ông lớn như Man City. Và, Pep Guardiola đang đứng ngồi không yên với hàng loạt chấn thương của các trụ cột sau FIFA Days.

  • Liverpool mệt vì FIFA Days nhất Liverpool mệt vì FIFA Days nhất

    So với Man City và Arsenal, hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, Liverpool là đội chịu nhiều thiệt hại vì loạt trận ĐTQG vừa qua nhất. 

  • Vợ De Bruyne Michele Lacroix xẻ váy trong đêm Vợ De Bruyne xẻ váy trong đêm

    Michele Lacroix khiến người hâm mộ choáng váng với trang phục quá đỗi gợi cảm trong một đêm tới bến cùng bạn bè.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024 HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024

    Sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn vào vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam để tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x