Isco: “Tôi không ngốc, không được đá chính là lỗi của tôi”

Isco là cái tên gây ngạc nhiên nhất khi HLV Julen Lopetegui công bố danh sách ĐT Tây Ban Nha lần này. Nhiều người đã nói về sự ưu ái của Lopetegui với cậu học trò cũ, nhưng hãy nghe chính tiền vệ này giải thích lý do.
Isco: “Tôi không ngốc, không được đá chính là lỗi của tôi”
- PV: Anh hẳn phải rất vui khi được trở lại ĐT Tây Ban Nha?

- Isco: Vâng, tất cả chúng tôi đều muốn khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây và vì cơ hội mà HLV đã tin tưởng trao cho mình.

- Việc không được dự EURO 2016 ở Pháp thực sự là một nỗi buồn nhỉ? Anh có đoán trước điều đó không?

- Tôi thấy quyết định đó không thực sự thuyết phục, nhưng đã lường trước điều này. HLV Vicente del Bosque đã phải cân nhắc qua nhiều lần triệu tập, nhiều trận đấu và kết quả là tôi ở nhà. Đó là một nỗi buồn. Khi ấy tôi đang tranh thủ vài ngày nghỉ để về Malaga thăm gia đình và chỉ biết thông tin qua mạng xã hội.

- Nhưng giờ Lopetegui đã trở thành HLV và ông ấy rất tin tưởng anh. Ông ấy đã nói: “Sự thật là tôi thích Isco và tôi tin cậu ấy”. Anh muốn nói gì về điều này?

- Tuyên bố đó rất có ý nghĩa với tôi. Julen biết rõ về tôi thời còn dẫn dắt U21 Tây Ban Nha, và việc ông ấy triệu tập dù tôi không được chơi nhiều ở CLB đã động viên tôi rất nhiều. Bởi nó cho thấy ông ấy tin tưởng tôi, ông ấy biết tôi có thể đóng góp những gì.

Thực tế là anh luôn nằm trong danh sách ưu tiên đấy. Anh đã bình phục hoàn toàn chấn thương chưa?

- Tôi bị rách dây chằng nối xương chày và xương mác và phải phẫu thuật. Chấn thương ấy kéo dài từ mùa Hè và ảnh hưởng khá nhiều trong giai đoạn đầu mùa. Nhưng giờ tôi đã hoàn toàn sung sức.

Isco trong buổi trả lời phỏng vấn báo Marca
Isco trong buổi trả lời phỏng vấn báo Marca

- Anh có nhiều “cảm xúc” với HLV Lopetegui hơn là với Del Bosque?

- Có lẽ thế, tôi đã biết Lopetegui nhiều năm, từ thời ở đội U19 Tây Ban Nha. Sau đó là World Cup trẻ ở Colombia cùng đội U20. Tiếp đến là đội U21 vô địch châu Âu. Sự tiếp xúc trong nhiều năm khiến tôi gần gũi hơn với Lopetegui.

- Nhưng anh vẫn sẽ phải cạnh tranh rất nhiều để đá chính ở đội tuyển?

- Dĩ nhiên, như bất kỳ ai khác. Sự cạnh tranh ở ĐT Tây Ban Nha luôn rất khốc liệt. Nó càng trở nên khó khăn vì tôi ít được thi đấu tại CLB. Nhưng tôi sẽ nỗ lực hết sức trong mỗi buổi tập và hy vọng HLV sẽ trao cho mình cơ hội ra sân.

- Anh đã 24 tuổi và vì lý do nào đó vẫn chưa được đá chính. Anh có thấy mình phải nỗ lực nhiều hơn người khác không?

- Tôi không biết, tôi chỉ đá chính thời còn ở Malaga. Thực tế là tôi cũng chơi khá nhiều trận ở Real Madrid, nhiều hơn mọi người nghĩ đấy, nhưng đúng là tôi chưa bao giờ có vị trí chính thức. Sự cạnh tranh ở Madrid cũng rất lớn, nhưng tôi sẽ không đầu hàng.

- Theo thống kê thì từ khi anh đến Madrid ở mùa 2013/14, Ronaldo là cầu thủ Real Madrid duy nhất chơi nhiều hơn anh, 155 trận so với 154 trận.

- Vậy tôi mới nói mình chơi nhiều nhưng lại không được đá chính. Nó khiến tôi tổn thương đôi chút. Nhưng tất cả những gì tôi làm là đóng góp cho đội bóng, dù ở vai trò nào cũng vậy.

- Chuyển đến một CLB khác sẽ dễ dàng hơn với anh?

- Có thể, chúng ta đang nói tới những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tại Madrid. Ở một đội bóng khác, tôi có thể được chơi nhiều hơn.

- Nói một chút về mùa Hè nhé. Anh có từng nghĩ đến chuyện ra đi không?

- Không thực sự. Tôi vẫn còn 2 năm hợp đồng với Real Madrid, CLB không nói gì và tôi cũng không tính chuyện ra đi.

- Trước mùa anh có thảo luận với HLV Zidane về vai trò của mình không?

- Tôi đã nói chuyện với ông ấy và biết rất khó để được đá chính, nhưng tôi chấp nhận thử thách. Tôi muốn chứng minh qua các buổi tập rằng mình xứng đáng được ra sân.

- Nhưng có vẻ như với Zidane, anh ít được ra sân hơn?

- Vì sự cạnh tranh cao hơn và nó còn phụ thuộc vào phong độ của tôi.

- Anh sẽ hết hợp đồng vào năm 2018. Anh có muốn tiếp tục ở lại Real Madrid không?

- Tôi không biết, sự thật là tôi chưa nghĩ đến điều đó và CLB cũng chưa đề nghị tôi gia hạn. Tôi chỉ quan tâm đến hiện tại, đó mới là quan trọng nhất.

- Điều đó có vẻ hơi lạ nhỉ, vì ngoài Pepe và anh thì ai cũng có hợp đồng dài hạn?

- Cũng hơi kỳ nhưng tôi không thể làm gì cả. Nếu CLB không muốn gia hạn, tôi cũng sẽ không đòi hỏi họ làm điều đó.

Sự có mặt của Isco trong thành phần ĐT Tây Ban Nha lần này là một bất ngờ
Sự có mặt của Isco trong thành phần ĐT Tây Ban Nha lần này là một bất ngờ

- Mùa giải trước có vẻ hơi khó khăn với anh? Đầu tiên là cuộc khủng hoảng với Benitez rồi sau đó không được đá chính ở những trận quan trọng.

- Đúng, tôi gần như luôn được đá chính ở giai đoạn cuối thời Ancelotti, hoặc vào thay người đầu tiên. Sự thay đổi chỉ sau 1 mùa ấy thật khó khăn, nhưng nó là một phần của bóng đá.

- Ancelotti từng muốn biến anh thành Seedorf?

- À, đó là mùa giải tôi rất chịu khó phòng ngự, tranh cướp bóng, như Casemiro vậy (cười).

- Thế còn chuyện gì đã xảy ra ở trận gặp Eibar?

- Tôi lần đầu được đá chính sau khi bình phục chấn thương. Đó là một trận đấu khó khăn, và trận hòa ấy có một phần lỗi của tôi.

- Tại sao anh lại coi đó là lỗi của mình?

- Tôi chưa đạt được yêu cầu của Ancelotti, không được đá chính với Benitez và giờ cũng không được Zidane chọn lựa. Tôi không ngốc đến mức không hiểu ra vấn đề.

- Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x