Ai thắng, ai bại trong vụ Barca mua Paulinho?

Đỗ Trung Đỗ Trung
20:31 ngày 15-08-2017
Việc Barcelona chi tới 40 triệu euro cho Paulinho khiến giới mộ điệu đặt ra nhiều nghi ngại. Rõ rang, thương vụ này khiến gã khổng lồ xứ Catalan mất nhiều hơn được.
Ai thắng, ai bại trong vụ Barca mua Paulinho?

Chiến thắng: Paulinho

Làm sao mà Paulinho không phải người thắng cuộc, khi anh thoát khỏi vũng lầy Chinese Super League để đầu quân cho một trong những đội bóng xuất sắc nhất hành tinh thời điểm hiện tại. Ở Barca, tiền vệ người Brazil sẽ được sát cánh bên cạnh những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi, Andres Iniesta, Luis Suarez hay Sergio Busquets.

Thất bại: Sergi Roberto

Roberto gần như không còn tương lai tại Barca
Roberto gần như không còn tương lai tại Barca

Việc Paulinho cập bến Nou Camp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới suất đá chính vốn đang rất mông lung của Roberto tại Barca. Paulinho đến khiến cơ hội ra sân của cầu thủ người Tây Ban Nha đã thấp nay còn thấp hơn, và anh đang cân nhắc ra đi tìm đội bóng mới để phát triển sự nghiệp.

Chiến thắng: Guangzhou Evergrande

Guangzhou mua Paulinho từ Tottenham khi cầu thủ này sa sút thê thảm. Thế nhưng, đội bóng Trung Quốc đã từng bước giúp Paulinho hồi sinh, sau đó bán anh cho Barca để kiếm lời. 

Thêm nữa, việc được một CLB tầm cỡ như Barca quan tâm và chiêu mộ giúp tiếng tăm của Guangzhou tăng lên đáng kể. Nó chẳng khác gì một công cụ PR hoàn hảo, đúng như kiểu vừa có tiếng vừa có miếng. Tóm lại, dù mất đi một trụ cột nhưng Guangzhou đã thu về món hời lời cả về tiền bạc lẫn danh tiếng.

Thất bại: Sergi Samper

Samper cũng cùng chung cảnh ngộ với Roberto
Samper cũng cùng chung cảnh ngộ với Roberto

Samper từng được coi là người kế thừa hoàn hảo cho Sergio Busquets, song sự có mặt của Paulinho bỗng khiến cánh cửa tương lai của anh đóng sập. Đây thực sự là một bi kịch với Samper - người đã gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan từ năm 8 tuổi và luôn dành trọn tình yêu cho CLB. 

Chiến thắng: Tite

Dù thi đấu ở Trung Quốc nhưng Paulinho vẫn được HLV Tite tỉn tưởng trao suất đá chính ở ĐT Brazil. Trên thực tế, tiền vệ sinh năm 1988 chơi khá ấn tượng trong màu áo Selecao ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Việc Paulinho chuyển sang Barca sẽ giúp anh phần nào trau dồi thêm kĩ năng, và điều này mang tới lợi ích lớn lao cho ĐT Brazil.

Thất bại: Lionel Messi

Messi cũng phải chịu thiệt khi Paulinho đến
Messi cũng phải chịu thiệt khi Paulinho đến

Khi Barca sở hữu siêu tiền vệ đánh chặn như Busquets hay một cầu thủ làm bóng tốt như Andres Iniesta, Messi sẽ chỉ cần chuyên tâm cho nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, thay vì chiêu mộ thêm một ngôi sao chất lượng, Barca chỉ đưa về một cầu thủ tầm trung như Paulinho. Điều này có nghĩa Messi nhiều khả năng sẽ phải lùi sâu vừa đảm nhận vai trò tiền vệ, vừa lo cáng đáng công việc trên hàng công.

Thất bại: Danh tiếng của Barca

Việc để PSG cuỗm mất Neymar đã khiến vị thế của Barca suy giảm phần nào. Chính vì thế, gã khổng lồ xứ Catalan cần mua một ngôi sao tầm cỡ để khỏa lấp chỗ trống Neymar để lại như Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele. Tuy nhiên, Barca lại chọn cách chiêu mộ Paulinho - một cầu thủ hết thời phải trôi dạt sang tận Trung Quốc xa xôi. Rõ ràng, danh tiếng của Barca đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thương vụ gây sốc mang tên Paulinho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • La Liga & hệ lụy nhãn tiền từ việc bị "hút máu" La Liga & hệ lụy nhãn tiền từ việc bị "hút máu"

    Real và Barca là những địa chỉ đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào. Nhưng mùa này, hai đại gia La Liga chẳng những không mua được siêu sao nào mà còn bị các đối thủ châu Âu "hút máu". Các đội bóng La Liga khác cũng chung cảnh lép vế trên TTCN như hai ngọn cờ đầu và thực trạng ấy báo hiệu một mùa giải không mấy tươi đẹp cho bóng đá Tây Ban Nha.

  • Real muốn... mua cả tương lai Real muốn... mua cả tương lai

    Mua ngôi sao nào trong mùa Hè này? Với Real, phải hỏi thêm: mua để làm gì? Chiến lược của Real bây giờ là mua... tương lai, vì hiện tại của họ, nếu nhìn vào những danh hiệu mà Kền kền trắng giành được, đã quá huy hoàng rồi.

  • Turan công khai đòi chia tay Barca Turan công khai đòi chia tay Barca

    Người đại diện của tiền đạo Arda Turan, Ahmet Bulut khẳng định thân chủ ông muốn rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn.

  • Real Madrid: Bất biến cũng là một nghệ thuật Real Madrid: Bất biến cũng là một nghệ thuật

    Mặc kệ PSG với ngôi sao mới trị giá 222 triệu euro Neymar, và có thể thêm Kylian Mbappe còn đắt giá hơn nữa! Mặc kệ các đội hàng đầu Premier League liên tục mua sắm, như chuyện vẫn thấy hàng năm. Mặc kệ Barcelona cuống cuồng tìm người thay thế Neymar. Real Madrid vẫn bình chân như vại.

  • Atletico chỉ là kẻ thách thức ở La Liga Atletico chỉ là kẻ thách thức ở La Liga

    Sau đỉnh cao là ngôi quán quân La Liga 2013/14, Atletico “lột xác” thành một “ông lớn”, luôn được xếp vào hàng ứng cử viên vô địch. Nhưng cũng từ sau khi đăng quang, đội bóng của HLV Diego Simeone dần mất đi tính đột biến, thường đuối sức trong cuộc đua với 2 “gã khổng lồ” Real và Barca.

  • Atletico và điểm yếu hàng công Atletico và điểm yếu hàng công

    Bất cứ đội bóng nào muốn chinh phục những danh hiệu thì đều phải sở hữu 2 hoặc 3 tiền đạo chất lượng. Đằng này Atletico Madrid dường như chỉ có Antoine Griezmann là đẳng cấp, còn lại toàn những tiền đạo hạng xoàng. Vì thế, cơ hội để Los Rojiblancos vô địch La Liga mùa này là hơi khó!

  • Ronaldo nhận án treo giò 5 trận, nộp phạt 3.805 euro Ronaldo nhận án treo giò 5 trận, nộp phạt 3.805 euro

    LĐBĐ Tây Ban Nha đã ra án phạt cấm thi đấu 5 trận đối với siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid sau hành vi “thô bạo” với trọng tài ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha đêm qua.

  • Chuyển động La Liga 14/8: Barca lùi ngày ra mắt Paulinho Chuyển động La Liga 14/8: Barca lùi ngày ra mắt Paulinho

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại La Liga trong 24h qua.

  • Isco và những cầu thủ có mức phí phá vỡ hợp đồng điên rồ Isco và những cầu thủ có mức phí phá vỡ hợp đồng điên rồ

    Với mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 700 triệu euro, tiền vệ Isco của Real đã vượt mặt Lionel Messi và gia nhập danh sách những cầu thủ có mức phí phá vỡ hợp đồng cao nhất thế giới.

  • Chuyển động La Liga 12/8: Neymar sẽ không kiện Barca vì 26 triệu euro Chuyển động La Liga 12/8: Neymar sẽ không kiện Barca vì 26 triệu euro

    Neymar không kiện Barca vì 26 triệu euro, Real Madrid sắp sửa gia hạn hợp đồng với HLV Zinedine Zidane... là những tin tức đáng chú ý xoay quanh La Liga 24 giờ qua.

  • Neymar có thể gia nhập Real trong tương lai Neymar có thể gia nhập Real trong tương lai

    Neymar vừa gia nhập PSG với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro. Nhưng chưa chắc anh đã ở lại Parc des Princes lâu. Không loại trừ khả năng trong tương lai không xa, tuyển thủ Brazil sẽ trở thành thành viên trong đội hình của Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x