Barca gian nan "săn" tiền vệ

TIỂU LÝ
07:32 ngày 10-07-2017
Nỗ lực mua tiền vệ Verratti của Barca có vẻ bất thành. Cùng với việc gần như hết cơ hội với những mục tiêu thay thế như Paulinho hay Saul Niguez, đội bóng xứ Catalan có thể sẽ phải tính đến “phương án C” với những cầu thủ ít danh tiếng hơn như Seri (Nice) hay Weigl (Dortmund)…
Barca gian nan "săn" tiền vệ
Ở mùa bóng vừa rồi, các cầu thủ ở tuyến giữa của Barca có vấn đề. Họ thi đấu khá mờ nhạt và khiến bộ ba tấn công M-S-N (Messi, Suarez, Neymar) phải tự thân vận động khá nhiều. Đó là lý do khiến tân HLV Ernesto Valverde rất quyết tâm đưa về Nou Camp một tiền vệ đẳng cấp trong mùa Hè này. Ngôi sao Marco Verratti của PSG đang được đội bóng xứ Catalan xem là mục tiêu số 1.

Nhưng Barca có thể sẽ phải từ bỏ mục tiêu này. Dù họ đã đưa ra lời đề nghị lên đến 80 triệu euro, nhưng lãnh đạo PSG quyết không chịu để tuyển thủ Italia rời Paris. Từng rất quyết tâm chuyển sang Barca bằng những hành động làm mình làm mẩy, thậm chí đã gặp lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Pháp để xin được ra đi, nhưng Verratti có vẻ như đã hết cách trước thái độ kiên quyết từ giới chủ của PSG. Có thông tin tiền vệ người Italia đã chấp nhận ở lại Parc des Princes.

Nếu phi vụ mua Verratti đổ bể, Barca có thể rơi vào trạng thái mất phương hướng trên TTCN. Bởi các “phương án B” của họ để thay tuyển thủ Italia hiện đều không khả thi. Mục tiêu Saul Niguez vừa gia hạn hợp đồng với Atletico Madrid thêm 5 năm. Nỗ lực mua tiền vệ phòng ngự Paulinho cũng vừa bị phía CLB Guangzhou Evergrande từ chối. Trong khi  cầu thủ trẻ Dani Ceballos đã lựa chọn đến với Real Madrid.

Vồ hụt “con cá lớn” Verratti (ảnh lớn), Barca đành tính “phương án C” là Seri hoặc Weigl
Vồ hụt “con cá lớn” Verratti (ảnh lớn), Barca đành tính “phương án C” là Seri hoặc Weigl

Trong trường hợp không thể có được Verratti, Barca sẽ không còn nhiều sự lựa chọn trên TTCN mùa Hè này. Có thể đội bóng xứ Catalan sẽ tính đến việc quay trở lại với mục tiêu Ander Herrera. Ngôi sao của M.U là học trò cũ của HLV Valverde và là cái tên từng được HLV này nhắc đến trong kế hoạch mua sắm mùa Hè này khi ông mới chân ướt chân ráo về Nou Camp. Vấn đề là cũng giống như trường hợp của Verratti và Paulinho, Barca không nhận được sự hợp tác từ lãnh đạo đội bóng chủ quản của Herrera.

Có khả năng tới đây, GĐTT Robert Fernandez sẽ phải tính đến “phương án C” để thay thế mục tiêu Verratti. Đó có thể là tiền vệ phòng ngự Jean Seri của Nice. Đó Cũng có thể đó sẽ là ngôi sao mới nổi Leon Goretzka của Schalke hoặc tài năng trẻ Julian Weigl của Dortmund. Ngoài ra, tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich cũng là một trường hợp đáng để nghiên cứu. 

Nhưng tất cả những phương án đề cập ở trên đều có một điểm chung là họ còn thuộc dạng tiềm năng. Trong khi đó, mục tiêu của đội bóng xứ Catalan là phải đưa về Nou Camp 1 tiền vệ thực sự đẳng cấp, có thể nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Bara ngay trong mùa giải tới. Do vậy, nếu mua Seri hay Weigl, Kimmich, Goretzka…, đó đều được xem là những canh bạc mạo hiểm.

Trước khi “chấm” Verratti là mục tiêu số 1 trong mùa Hè này, Barca cũng từng liệt kê trong danh sách một loạt tiền vệ đẳng cấp. Trong đó, có thể kể đến Ryad Mahrez (Leicester), Arturo Vidal (Bayern) hay Miralem Pjanic (Juventus)... Nhưng sau đó, đội bóng xứ Catalan đều bỏ cuộc vì nhiều lý do khác nhau.

Barca mới có đúng 1 tân binh
Đến thời điểm này, Barca mới chỉ đón duy nhất 1 tân binh, nhưng thực ra lại là… cựu binh. Theo đó, Barca đã kích hoạt điều khoản mua lại Gerard Deulofeu từ Everton với giá 12 triệu euro, sau khi tiền đạo cánh này chơi cực hay dưới màu áo Milan theo dạng cho mượn ở nửa sau mùa giải trước. Liên tục thất bại trong các mục tiêu khiến Barca khá chậm chân trên TTCN.
Tiền đạo Neymar (Barca): “Tôi tin tưởng tiền vệ phòng ngự Paulinho sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Barca ở mùa tới”. 
Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca nhắn nhủ Verratti: “Barca sẵn sàng chờ đợi cậu cho đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay (tức ngày 31/8 tới)”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x