Barca & múi bưởi ngọt Atletico

Ngọc Trung Ngọc Trung
14:14 ngày 15-10-2017
Barcelona hành quân đến Wanda Metropolitano của Atletico Madrid với sự rệu rã của Messi nói riêng và toàn đội nói chung. Tuy vậy, họ vẫn thể hiện bản lĩnh đúng lúc để giành lấy 1 điểm.
Barca & múi bưởi ngọt Atletico
Atletico Madrid dưới sự chỉ đạo của HLV Diego Simeone như một quả bưởi. Nhiệm vụ của mọi đội bóng mỗi khi bước vào sân là bóc tách trái bưởi màu sọc đỏ trắng ấy... bằng tay không trong khoảng thời gian nhất định. Vỏ quýt dày còn có móng tay nhọn chứ với vỏ bưởi, không nhiều bàn tay bóc được.

Phân tách sâu hơn về trái bưởi Atletico, trái bưởi này hai lớp vỏ và cùi, mỗi lớp bốn người đan kín lấy nhau rất khó bóc. Đó là lối phòng ngự bọc lót, kiểm soát triệt để không gian. Không chỉ vậy, những ai cố gắng bóc bưởi có khi chưa được múi nào đã bị hơi bưởi cay xè bắn vào mắt. Đó là những đòn phản công sắc lẹm của Atletico.

Hôm qua, người bóc bưởi là Barca, một tay bóc bưởi thiện nghệ. Quả bưởi Atletico trông cứng rắn là vậy, nhưng nhiều lần gã khổng lồ xứ Catalan chỉ cần dùng ngón cái với chiếc móng sắc nhọn Messi ấn sâu rồi xé ra được cả miếng vỏ toang hoác, sau đó bóc tách từng múi thưởng thức ngon lành.

Nhưng, ở chuyến ngao du đầu tiên tới vườn bưởi Wanda Metropolitano, Barca không có sự chuẩn bị tốt nhất để thưởng thức bưởi. Chiếc móng Messi phần nào cùn mòn vì quãng đường di chuyển dài từ Nam Mỹ và 2 trận đấu sinh tử trong màu áo đội tuyển Argentina mà gần như một mình anh chơi bóng, xung quanh là 9 hình nhân.

Barca hành quân đến sân Atletico với rất nhiều bất lợi
Barca hành quân đến sân Atletico với rất nhiều bất lợi

Và quả thực, với sự rệu rã, Barca đã bị hơi bưởi cay xè bắn vào mắt. Ngay phút 20, một pha phối hợp từ phần sân nhà, 18 đường chuyền, kết thúc là Saul. Không thể trách tấm kính Ter Stegen bởi pha dứt điểm của tiền vệ bên phía Atletico quá hóc hiểm.

Thực tế, nhiều lần hơi bưởi suýt chút nữa đã bay vào mắt gã khổng lồ xứ Catalan nếu không có tấm kính xuất xứ từ Đức Quốc. Đơn cử, ít nhất hai pha dứt điểm của Griezmann đã bị Ter Stegan cản phá bằng những phản xạ xuất sắc.

Hàng thủ đã vậy, hàng công gần như chẳng tạo được pha bóng sóng gió nào trong 45 phút đầu tiên. Ví von hình ảnh, trái bưởi chẳng sứt mẻ tí nào sau nửa buổi Barca cố công bóc tách. Trong đó, ngót út Andre Gomes gần như vô dụng, chẳng hề đụng đến vỏ bưởi và cũng chẳng phối hợp với các anh em khác trên bàn tay.

Sự khác biệt chỉ đến trong hiệp hai, khi Simeone quá tập trung cho khâu phòng ngự. Sở trường của Atletico là phòng ngự, nhưng các đối thủ e dè Atletico là bởi những đòn phản công sắc lẹm, như hơi cay từ vỏ bưởi. Thế là Barca dồn toàn lực tấn công.

Messi vẫn rất xuất sắc trong ngày không đảm bảo thể lực
Messi vẫn rất xuất sắc trong ngày không đảm bảo thể lực

Valverde sửa sai quyết định sử dụng Andre Gomes bằng việc tung Deulofeu và Sergi Roberto vào sân. Messi dẫu thể lực bị bào mòn vẫn là cả một sự khác biệt. Như Simeone thừa nhận sau trận đấu: "Cứ mỗi khi Messi chạm bóng là một cầu thủ bên đội tôi bị vượt qua".

Rốt cuộc, Barca cũng đạt được mục tiêu. Đó là những tép bưởi ngọt lành sau khi khiến Atletico mất phương hướng suốt 30 phút cuối trận. Tuy nhiên, những tép bưởi ấy được lấy bởi ngón trỏ Suarez chứ không phải ngón cái Messi. Một đòn thọc sâu bất ngờ và sắc lẹm. Chân sút người Uruguay cho thấy anh đang hồi sinh.

Tuy không thể lấy toàn bộ chiến lợi phẩm tương đương 3 điểm, nhưng với 1 điểm trong hoàn cảnh bất lợi nhiều đường và trước đối thủ nặng ký như Atletico đã là thành công với Barca. Thầy trò Valverde vẫn giữ vững ngôi đầu trên BXH và tạo ra khoảng cách 5 điểm với đại kình địch Real Madrid.

Cần lưu ý, Barca hiện tại không còn hùng mạnh như vài năm trước, thế nên để đạt được mục tiêu tối thượng là chức vô địch, điều quan trọng nhất là sự chắt chiu và biết cách buông bỏ những mục tiêu gây hao tổn sức lực. Thắng Atletico cũng là 3 điểm và thắng Las Palmas cũng là 3 điểm.

Barca đang làm tốt công việc của mình với việc hốt trọn 21 điểm ở 7 vòng đấu trước. Vòng này, trên đường về Catalan, gã khổng lồ ung dung thưởng thức múi bưởi 1 điểm ngọt lành mang tên Atletico.

Atletico Madrid 1-1 Barcelona

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Zidane cán mốc 100 trận ngoạn mục cùng Real Zidane cán mốc 100 trận ngoạn mục cùng Real

    Thời điểm Zinedine Zidane được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real, ít ai tin ông sẽ dẫn dắt đội bóng này đủ 100 trận.

  • Valencia: Hãy nhìn Zaza bằng ánh mắt khác! Valencia: Hãy nhìn Zaza bằng ánh mắt khác!

    Từ kẻ tội đồ, gã hề tại EURO 2016, Simone Zaza giờ đã hồi sinh và trở thành người hùng cứu rỗi cả Valencia. Bởi vậy, đến lúc này NHM cần nhìn tiền đạo người Italia bằng một ánh mắt khác.

  • Nhận định bóng đá Real Betis vs Valencia, 01h45 ngày 16/10: Nối dài mạch bất bại Nhận định bóng đá Real Betis vs Valencia, 01h45 ngày 16/10: Nối dài mạch bất bại

    Valencia đã trở lại là một đội bóng đúng nghĩa, thi đấu gắn kết và nhiều khát khao. Bầy dơi thậm chí còn đang chen chân vào cuộc đua vô địch khi đang xếp thứ 4 trên BXH La Liga.

  • Bị Atletico cầm hòa, Barca đứt mạch thắng Bị Atletico cầm hòa, Barca đứt mạch thắng

    Trong một ngày thi đấu kém ấn tượng trên sân của Atletico, Barca đã phải vất vả mới có được kết quả hòa 1-1. Dù vẫn dẫn đầu tại La Liga, nhưng thầy trò ông Valverde đã đứt mạch trận toàn thắng và khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai là Real Madrid đã được rút ngắn xuống còn 5 điểm.

  • Ronaldo mở hàng bàn thắng, Real trầy trật vượt ải Getafe Ronaldo mở hàng bàn thắng, Real trầy trật vượt ải Getafe

    Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã có bàn đầu tiên tại La Liga 2017/18. Quan trọng hơn, pha lập công của CR7 giúp Real giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Getafe để tiếp tục bám đuổi Barca.

  • Tường thuật Getafe 1-2 Real Tường thuật Getafe 1-2 Real

    Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã có bàn đầu tiên tại La Liga 2017/18. Quan trọng hơn, pha lập công của CR7 giúp Real giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Getafe để tiếp tục bám đuổi Barca.

  • Oblak vs Messi: Nhà vua trước sứ mệnh cản đường Chúa Oblak vs Messi: Nhà vua trước sứ mệnh cản đường Chúa

    Với bất kỳ thủ môn nào, việc phải đối mặt với Lionel Messi ở thời điểm hiện tại cũng sẽ là một nỗi ám ảnh. Bởi giờ là lúc Messi bùng nổ dữ dội nhất trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG. Nhưng nếu phải tìm ra một người chặn được Messi, đó chỉ có thể là Jan Oblak.

  • Oblak vs Ter Stegen: Vua Zamora và kẻ cố đánh cắp vương miện Oblak vs Ter Stegen: Vua Zamora và kẻ cố đánh cắp vương miện

    Vào đêm nay, trên sân Wanda Metropolitano sẽ là cuộc đối đầu tâm điểm nhất vòng 8 La Liga giữa Atletico Madrid và Barcelona. Giữa một rừng ngôi sao của 2 đội, cuộc so găng giữa Jan Oblak và Ter Stegen vẫn rất đáng chú ý.

  • Tường thuật Atletico 1-1 Barca Tường thuật Atletico 1-1 Barca

    Trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona diễn ra trên sân Wanda Metropolitano lúc 01h45 ngày 15/10/2017 trong khuôn khổ vòng 8 La Liga 2017/18.

  • Lương Ronaldo nhiều gấp... 176 lần hậu vệ Getafe Lương Ronaldo nhiều gấp... 176 lần hậu vệ Getafe

    Derby Madrid giữa Real Madrid và Getafe có lẽ là trận derby chênh lệch nhất thế giới bóng đá, từ đẳng cấp, thành tích cho đến sự phân hóa giàu nghèo giữa 2 đội.

  • Simeone, cơn ác mộng của Valverde Simeone, cơn ác mộng của Valverde

    Khi Valverde đối đầu Simeone, ám ảnh thất bại vẫn quẩn quanh trong đầu vị thuyền trưởng Barcelona. Song thời điểm này cũng là cơ hội lý tưởng để Valverde xóa dớp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x