Barca và Real đua vô địch: Chờ bất ngờ phút chót

Ngọc Trung
19:32 ngày 12-05-2016
Sau 37 vòng đấu, Barca đang dẫn đầu với 88 điểm, nhưng Real bám sát ngay phía sau chỉ với 1 điểm kém hơn, vì vậy mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Barca và Real đua vô địch: Chờ bất ngờ phút chót

LA LIGA, GIẢI ĐẤU CỦA NHỮNG BẤT NGỜ PHÚT CHÓT

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, cuộc đua đến chức vô địch mùa giải 2011/12 có thể xem là kịch tính nhất. Manchester City chỉ đăng quang nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Sergio Aguero vào những phút bù giờ. Đó là lần đầu tiên và duy nhất cuộc đua đến ngôi vương giải đấu số một xứ sở sương mù xuất hiện bất ngờ phút chót.

Tuy nhiên, tại La Liga, giải đấu luôn bị đánh giá kém cạnh tranh hơn, những bất ngờ phút chót lại xảy ra khá thường xuyên. Và Barcelona chính là một chuyên gia lội dòng nước ngược. Trong 4 lần vô địch liên tiếp dưới thời Johan Cruyff, có đến ba lần đội bóng xứ Catalan soán ngôi đầu ở vòng cuối, 2 lần nạn nhân chính là đại kình địch Real Madrid.

Đó là mùa giải 1991/92 và mùa giải 1992/93. Đến hết vòng áp chót, Real mới là đội dẫn đầu La Liga, nhiều hơn Barca 1 điểm. Tuy nhiên, ở vòng hạ màn, như một sự trớ trêu của số phận, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha toàn để thua trên sân của Tenerife, lần lượt với tỷ số 2-3 và 0-2, rồi mất chức vô địch một cách đầy cay đắng. 

La Liga từng nhiều lần chứng kiến bất ngờ phút chót
La Liga từng nhiều lần chứng kiến bất ngờ phút chót

Ngoài ra, ở mùa giải 1993/94, Deportivo bị Valencia cầm hòa và đội bóng xứ Catalan lại lên ngôi ở vòng cuối. Ngoài 3 lần đăng quang này, còn 6 lần khác Barca bước lên ngôi vô địch sau vòng cuối cùng, lần gần nhất là mùa giải 2009/10. Những dữ liệu kể trên chứng tỏ La Liga không hề kém hấp dẫn, thậm chí càng về cuối càng hấp dẫn…

SỐ PHẬN TRỞ TRÊU CỦA REAL

Mùa giải 2015/16 này cũng không phải là ngoại lệ. Barca đang dẫn đầu với 88 điểm, nhưng Real bám sát ngay phía sau chỉ với 1 điểm kém hơn. Ở vòng cuối, gã khổng lồ xứ Catalan làm khách trên sân của Granada còn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hành quân đến Riazor của Deportivo. 

Hai đội bóng này đều đã hết mục tiêu nhưng không có lý gì họ không đá chết bỏ khi có cơ hội quyết định nhà vô địch La Liga. Lịch sử và điểm số ủng hộ Barca, song Real có cơ sở để hướng tới một cú lật đổ vĩ đại. 

Đã đến lúc Real thanh toán món nợ với sự trớ trêu của La Liga
Đã đến lúc Real thanh toán món nợ với sự trớ trêu của La Liga

Nhìn về lịch sử, tuy đã 32 lần vô địch La Liga nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã rất nhiều lần nếm trái đắng ở vòng cuối. 12 lần Los Blancos ngược dòng bất thành và thêm một cơ số mùa giải nữa bị soán ngôi phút chót. Thế nên bây giờ là lúc thầy trò Zinedine Zidane đại diện cho Real thanh toán sòng phẳng món nợ với Barca cũng như sự trớ trêu của giải đấu số một xứ sở bò tót.

CHÂN MỆNH THIÊN TỬ

Một lý do khác để đặt niềm tin vào Real đó là mùa giải này đội bóng có biệt danh Hoàng gia Tây Ban Nha dường như mang trong mình “chân mệnh thiên tử”.  Los Blancos thường xuyên có những chiến thắng theo kiểu lật ngược thế cờ. Họ bước những bước chênh vênh giữa đỉnh cao chói lọi trước mắt và bờ vực thẳm dưới chân. Họ thắng đấy nhưng cũng thua đấy. Những Madridista chưa kịp vui đã buồn, đang thất vọng lại khấp khởi niềm tin chiến thắng.

8 trận đấu đầu tiên dưới triều đại Zizou, Real thắng tới 6 trận, phân nửa là những bữa tiệc tấn công mãn nhãn. Kéo theo đó là những phát ngôn thể hiện tình đoàn kết, hết thầy khen trò đến trò khen thầy. Tựu chung lại, Bernabeu rộn tiếng hoan ca như một lễ hội.

Nhưng cuộc vui sớm qua mau, thất bại trước Atletico đưa thầy trò Zidane trở lại với thực tại. Đó là Real đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đại kình địch Barcelona tới 12 điểm và La Liga chỉ còn 12 vòng đấu nữa là hạ màn. 

Thầy trò Zidane đang mang trong mình “chân mệnh thiên tử”
Thầy trò Zidane đang mang trong mình “chân mệnh thiên tử”

Rồi giữa lúc tưởng chừng hy vọng vô địch của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên đoạn đầu đài tại Nou Camp, thầy trò Zidane gây chấn động châu Âu bằng chiến thắng đầy cảm xúc trước đại kình địch Barca, kẻ bất khả chiến bại suốt gần 2 mùa giải. Sau đó là màn bứt phá ngoạn mục để đến bây giờ, Real chỉ còn kém Barca đúng 1 điểm.

Tại Champions League, chỉ vài ngày sau chiến thắng oai hùng tại Nou Camp, Real rơi tõm xuống vực thẳm thất vọng khi để cho Wolfsburg hạ gục với tỉ số 2-0 ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Và khi mà tất cả đều tin thầy trò Zidane sẽ gục ngã, Ronaldo rực sáng với một cú hat-trick giúp Real lội ngược dòng thắng 3-2. Qua đó giành vé dự bán kết và bây giờ đã có mặt ở chung kết.

Vì vậy, trước trận đấu cuối cùng của La Liga 2015/16, Real sẽ bước vào trận chiến với tất cả sự chênh vênh và niềm tin vào một cuộc lật đổ vĩ đại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Barca có tân binh đầu tiên cho mùa giải mới Barca có tân binh đầu tiên cho mùa giải mới

    Mặc dù kỳ chuyển nhượng Hè 2016 chưa bắt đầu tuy nhiên Barca đã có bản hợp đồng đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải 2016/17.

  • Real Madrid và mối lo thể lực Real Madrid và mối lo thể lực

    Bên cạnh lối chơi và tinh thần được cải thiện, Real Madrid hồi sinh mạnh mẽ từ khi được dẫn dắt bởi HLV Zinedine Zidane còn nhờ vấn đề sức khỏe và thể lực. Khá trùng hợp, không lâu sau khi Zizou tiếp quản Kền kền trắng hồi đầu tháng 1/2016, phòng y tế tại Bernabeu từng rất nhộn nhịp dưới thời HLV Rafa Benitez trước đó bỗng trở nên khá vắng vẻ.

  • Lịch sử ủng hộ Barca vô địch La Liga mùa này Lịch sử ủng hộ Barca vô địch La Liga mùa này

    Cuối tuần này Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của Granada trong lượt đấu cuối La Liga 2015/16. Nếu căn cứ vào những gì xảy ra trong quá khứ, thì nhiều khả năng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ giành chiến thắng và đăng quang.

  • Cầu thủ Real phủ nhận chuyện cấm nói tiếng Catalan Cầu thủ Real phủ nhận chuyện cấm nói tiếng Catalan

    Thủ thành Casilla vừa lên tiếng đính chính thông tin cho rằng cầu thủ Real bị cấm nói tiếng Catalan nơi hậu trường đội bóng và các buổi họp báo.

  • Real-Zidane & nỗi tiếc nuối 100 điểm Real-Zidane & nỗi tiếc nuối 100 điểm

    Cuối tuần này, Real Madrid sẽ bước vào cơ hội cuối trong nỗ lực vượt qua Barca để vô địch La Liga mùa này. Sẽ thật tiếc cho thầy trò HLV Zinedine Zidane nếu cố gắng của họ trở nên vô nghĩa. Nhưng khi đó, còn có một nỗi tiếc nuối còn lớn hơn là tại sao Real không bổ nhiệm Zizou sớm!

  • Người quen sẽ quyết định số phận của Barca và Real Người quen sẽ quyết định số phận của Barca và Real

    Granada và Deportivo đang nắm trong tay vận mệnh của La Liga mùa này. Thú vị hơn, đội hình của 2 đội có rất nhiều cầu thủ cũ của 2 ứng viên vô địch là Barca (gặp Granada) và Real (đối đầu Deportivo).

  • Betis bổ nhiệm Poyet làm HLV Betis bổ nhiệm Poyet làm HLV

    Trang web chính thức của CLB Real Betis vừa đưa tin, theo đó, họ đã ký hợp đồng 2 năm với HLV Gustavo Poyet. Chiến lược gia người Uruguay sẽ bắt đầu dẫn dắt đội bóng xứ Andalucia từ mùa giải tới.

  • Suarez làm rạng danh người Uruguay tại Barca Suarez làm rạng danh người Uruguay tại Barca

    Tiền đạo Luis Suarez đang trên đường trở thành tay săn bàn người Uruguay vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Barca với 53 bàn thắng tại La Liga, cân bằng với cố danh thủ Ramón Vázquez Alberto Villaverde.

  • Barca, chuyên gia đăng quang vòng cuối tại La Liga Barca, chuyên gia đăng quang vòng cuối tại La Liga

    Trong quá khứ, Barca đã 9 lần phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới có thể bước lên ngôi vô địch, điều cũng nhiều khả năng sẽ xảy ra ở mùa này.

  • Real cậy nhờ người quen tại Granada để chặn đứng Barca Real cậy nhờ người quen tại Granada để chặn đứng Barca

    Muốn đăng quang tại La Liga, Real cần Granada ngáng đường Barca. Và đội bóng Hoàng gia đã có thể yên tâm bởi chí ít thì cũng có một cầu thủ Granada không hề có ý định buông xuôi trước nhà ĐKVĐ.

  • Chờ thuyết âm mưu cho vòng cuối ở La Liga Chờ thuyết âm mưu cho vòng cuối ở La Liga

    Sự mập mờ trong văn hóa bóng đá Tây Ban Nha luôn khiến những cuộc đối đầu vào giờ chót trở nên hấp dẫn. Ở đó, những đội bóng dù đã không còn mục tiêu gì vẫn có thể gồng lên đá một trận “chết bỏ” để nhận được những món tiền thưởng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x