BBC đang là nỗi nhức nhối của HLV Zidane và Real

Quang Hoà Quang Hoà
20:08 ngày 24-10-2016
Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo (BBC) vốn là những cầu thủ ngôi sao mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên, lúc này họ lại đang là vấn đề khiến Real Madrid và HLV Zinedine Zidane phải đau đầu.
BBC đang là nỗi nhức nhối của HLV Zidane và Real

Để phân tích sâu về vấn đề trên, chúng ta sẽ bắt đầu từ việc hôm qua tiền đạo Alvaro Morata đã có ngày sinh nhật vô cùng đáng nhớ. Đúng vào ngày bước sang tuổi 24, cầu thủ người Tây Ban Nha này sau khi vào sân từ ghế dự bị đã ghi bàn quyết định giúp Real đánh bại Athletic Bilbao 2-1 trên sân nhà. Nhờ pha lập công ấy, "Kền kền trắng" đã trở lại ngôi đầu BXH La Liga.

Đáng chú ý, trước khi Morata tặng món quà đặc biệt cho Real, cả Ronaldo và Bale đều đã có những cơ hội rõ ràng nhưng lại không tận dụng được. Chính sự phung phí của họ đã khiến các CĐV Real phải sống trong cảm giác lo lắng suốt từ khi Sabin Merino gỡ hòa cho Bilbao (27') đến lúc Morata ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà (83').

Khi Real đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng thứ 2, HLV Zidane đã có sự điều chỉnh nhân sự nhằm cải thiện tình hình. Vấn đề là dường như ông không dám động chạm đến BBC. Bằng chứng là đến phút 65, sự thay đổi người đầu tiên mà ông đưa ra là cho cầu thủ đang có phong độ cao Lucas Vazquez vào sân để thế chỗ Isco. Điều này cũng có nghĩa là hàng tấn công của Real không có gì thay đổi. Quyết định của HLV Zidane đã tạo ra những tiếng la ó huýt sáo phản đối từ các CĐV đội chủ nhà trên khắp khán đài.

Các CĐV bức xúc cũng phải, bởi đáng ra Zizou phải thay Benzema từ sớm thay vì giữ anh ở lại trên sân tới tận phút 74. Sau khi ghi bàn mở tỷ số, cầu thủ người Pháo tỏ ra rất vô duyên trước khung thành đội khách. Ronaldo thì chỉ còn là cái bóng của chính mình. Với việc bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Bilbao, CR7 đã có trận thứ 4 "tịt ngòi" trong 6 lần ra sân ở La Liga mùa này. Kể từ khi gia nhập Real, chưa bao giờ anh khởi đầu mùa giải tệ hại đến thế.

Ronaldo bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận đấu với Bilbao
Ronaldo bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận đấu với Bilbao

Trước Bilbao, siêu sao người Bồ Đào Nha không chỉ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn (anh dứt điểm tới 11 lần) mà còn phối hợp không tốt với Bale. Rõ ràng, Ronaldo không còn giữ được đẳng cấp vốn có. Các CĐV hẳn đang mong mỏi anh sẽ sớm lấy lại được hình ảnh của cầu thủ từng nhiều lần giành QBV FIFA.

Trong ngày Benzema tỏ ra quá hiền lành, Ronaldo chỉ biết phung phí cơ hội còn Bale cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt, rút cục HLV Zidane cũng đưa ra quyết định sáng suốt là cho Morata vào thay Benzema. Sự xuất hiện của Morata và Vazquez giúp thế trận trở nên sáng sủa hơn hẳn với Real. 7 phút trước khi trận đấu kết thúc, dù không thắng được thủ thành Gorka Iraizoz sau đường chuyền của Bale, Morata vẫn kịp đá bồi từ cự ly gần mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Real. 

Bàn thắng của Morata và sự mờ nhạt của bộ ba BBC đã cho thấy một vấn đề. Vấn đề đó là HLV Zidane đang phải trọng dụng "tam tấu" nổi tiếng BBC ngay cả khi họ chơi không tốt như mong đợi. Đúng là Real vừa chiếm lại ngôi đầu trên BXH La Liga, nhưng chừng nào HLV Zidane còn chần chừ không dám gạt bỏ BBC và chỉ sử dụng Morata một cách khiên cưỡng, đội bóng áo trắng có thể sẽ còn gặp nhiều trận đấu khó khăn như trước Bilbao.

Rắc rối mà Zidane phải đối mặt là danh tiếng quá lớn đảm bảo cho việc BBC được ra sân ngay từ đầu trong mọi trận đấu, bất kể phong độ của họ ra sao. Nếu nhà cầm quân người Pháp lấy suất đá chính của Ronaldo, Benzema hay Bale để giao cho những hậu bối xứng đáng hơn như Morata, rất có thể ông sẽ khiến chủ tịch Florentino Perez của Real và cả chính những ngôi sao trên phật ý.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Khó khăn chờ Barca sau chiến thắng trước Valencia Khó khăn chờ Barca sau chiến thắng trước Valencia

    Chiến thắng trước Valencia ngay tại Mestalla cho thấy một Barca rất quả cảm và biết cách vượt qua những bài kiểm tra khắc nghiệt về tâm lý. Nhưng khó khăn vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Luis Enrique phía trước.

  • Lionel Messi: Siêu nhân và Chiến binh Lionel Messi: Siêu nhân và Chiến binh

    Chỉ 2 ngày sau khi lập cú hat-trick trong màn vùi dập Man City của ông thầy cũ Pep Guardiola, Lionel Messi lại ghi 2 bàn giúp Barca vượt qua Valencia. Và đó cũng là pha lập công thứ 6 trong 3 trận gần nhất của Messi, người dường như sinh ra để tạo nên những phép màu.

  • Barca: Đằng sau may mắn là bản lĩnh Barca: Đằng sau may mắn là bản lĩnh

    Barca đã thắng nghẹt thở 3-2 trên sân của Valencia nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền ở những phút bù giờ. Không thể phủ nhận đội bóng xứ Catalan đã may mắn. Nhưng ẩn sau sự may mắn đó là bản lĩnh và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ La Liga.

  • Vòng 9 La Liga: Atletico đã biết thua, Real trở lại ngôi đầu BXH Vòng 9 La Liga: Atletico đã biết thua, Real trở lại ngôi đầu BXH

    Sau loạt trận thuộc vòng 9 La Liga diễn ra cuối tuần qua, chúng ta có thể rút ra một số điểm nhấn đáng chú ý.

  • Zidane hứa cho Morata thi đấu nhiều hơn Zidane hứa cho Morata thi đấu nhiều hơn

    HLV Zinedine Zidane vừa hứa sẽ trao cơ hội cho Alvaro Morata ra sân nhiều hơn sau khi tiền đạo 24 tuổi ghi bàn thắng đem về 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid trước Athletic Bilbao.

  • Lại tịt ngòi, Ronaldo khởi đầu tệ nhất từ khi sang Real Lại tịt ngòi, Ronaldo khởi đầu tệ nhất từ khi sang Real

    Với việc tiếp tục tịt ngòi ở trận gặp Athletic Bilbao, Cristiano Ronaldo đang trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ khi đầu quân cho Real Madrid.

  • Isco là tiền vệ dọn cỗ số 1 của Real Isco là tiền vệ dọn cỗ số 1 của Real

    Không thường xuyên được ra sân, nhưng Isco đang là chân chuyền tốt nhất của Real kể từ thời điểm anh đến với sân Bernabeu (2013).

  • Được Perez chống lưng, Zidane sẽ bán James! Được Perez chống lưng, Zidane sẽ bán James!

    Nhận chỉ thị được toàn quyền quyết định tương lai tiền vệ James Rodriguez từ chủ tịch Florentino Perez, bây giờ, muốn tiền vệ người Colombia ở lại Real Madrid hay không là do quyết định của HLV Zinedine Zidane. Rõ ràng, một khi chủ tịch Perez đã “bật đèn xanh”, có vẻ James hết cơ hội ở lại Real.

  • Morata giúp Real vượt mặt Barca chiếm ngôi đầu Morata giúp Real vượt mặt Barca chiếm ngôi đầu

    Trong một trận cầu rất vô duyên của Ronaldo, Morata mới là người tạo ra khác biệt. Cựu tiền đạo Juventus vào sân trong hiệp hai và ấn định chiến thắng 2-1 trước Bilbao, qua đó giúp Real Madrid vươn lên dẫn đầu BXH với 21 điểm.

  • Thua Sevilla 0-1, Atletico đứt mạch bất bại Thua Sevilla 0-1, Atletico đứt mạch bất bại

    Đoàn quân bất bại của Diego Simeone rốt cuộc đã nếm mùi thua trận. Thất bại 0-1 trên sân đối thủ đang có phong độ cao Sevilla khiến Atletico Madrid lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu từ tay Barcelona.

  • Làm ăn có lãi, Real hết lo chuyện nợ nần Làm ăn có lãi, Real hết lo chuyện nợ nần

    Sau một mùa giải thành công rực rỡ từ chuyên môn đến tài chính, nợ ròng (hiệu giữa tổng nợ và tổng cho vay) của Real Madrid đang ở mức âm 13 triệu euro.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x