Bộ trưởng tư pháp Tây Ban Nha chỉ trích chiến dịch ủng hộ Messi

Quang Hoà Quang Hoà
10:47 ngày 15-07-2016
Bộ trưởng tư pháp Tây Ban Nha là Rafael Catala mới đây đã lên tiếng chỉ trích việc Barcelona phát động chiến dịch ủng hộ tiền đạo Lionel Messi, sau khi cầu thủ người Argentina này bị buộc tội trốn thuế.
Bộ trưởng tư pháp Tây Ban Nha chỉ trích chiến dịch ủng hộ Messi
Được hỏi về chuyện Barca tạo hashtag có tên #WeAreAllLionelMessi trên Twitter nhằm kêu gọi cộng đồng mạng đứng về phía Messi, Catala thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không phải là Messi. Tôi không trốn thuế, vì thế không cảm thấy đồng tình cũng như không nghĩ nhiều người dân xứ Catalan và fan Barca đồng tình với cách làm của đội".

Lúc này việc Barca phát động chiến dịch ủng hộ Messi đang nhận được những phản ứng trái chiều. Nếu như Catala là một trong số nhiều người phản đối chiến dịch trên, thì ở chiều ngược lại, chủ tịch La Liga Javier Tebas lại lên tiếng bênh vực "số 10" của Blaugrana.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Tebas cho biết:"Đây không phải là lần đầu tiên tôi nói về Messi. Trong mắt tôi, cầu thủ này không phải là một tên tội phạm. Tôi rất vui khi La Liga có một cầu thủ tài năng như cậu ấy".

Trước đó, đồng đội của Messi ở Barca là Neymar cũng phát đi thông điệp: "Messi không chỉ là bạn mà anh ấy còn là thần tượng của tôi. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào tôi cũng luôn dành sự ủng hộ cho anh ấy. Tôi tin Messi sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này".

Cách đây không lâu, tòa án quận Gava (Barcelona) tuyên bố Messi phải nộp phạt 2 triệu euro vì đã trốn nộp khoản tiền thuế 4,1 triệu euro trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009. Ngoài ra Messi cũng bị kết án 21 tháng tù, nhưng thực tế anh không phải "bóc lịch" mà chỉ bị quản chế.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barca tăng tốc độ mua sắm, chờ 'hàng khủng' đến Nou Camp Barca tăng tốc độ mua sắm, chờ 'hàng khủng' đến Nou Camp

    Đội bóng xứ Catalan bắt đầu tăng tốc trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Đã có 44 triệu euro được Barca chi ra để đưa về Nou Camp 3 bản hợp đồng. Nhưng họ chưa có ý định dừng lại, bởi đội hình của HLV Enrique vẫn còn những vị trí cần phải tăng cường lực lượng.

  • Zidane và chủ tịch Perez mâu thuẫn vì James Rodriguez Zidane và chủ tịch Perez mâu thuẫn vì James Rodriguez

    Dù mùa giải mới chưa diễn ra, nhưng Real Madrid đã sớm phải đối mặt với vấn đề muôn thuở là nội bộ lục đục. Câu chuyện lần này liên quan tới việc HLV Zinedine Zidane muốn gạt bỏ James Rodriguez, còn chủ tịch Florentino Perez lại quyết giữ ngôi sao người Colombia.

  • Kế hoạch du đấu của Real: Ngắn nhưng khốc liệt Kế hoạch du đấu của Real: Ngắn nhưng khốc liệt

    Real Madrid vừa chính thức ấn định kế hoạch tập huấn và du đấu trong mùa Hè này. Không ngạc nhiên khi chương trình chuẩn bị mùa giải mới của Kền kền trắng diễn ra rất ngắn gọn. Hơn 1 tháng diễn ra EURO 2016 đã khiến không chỉ Real mà gần như tất cả các CLB tại châu Âu đều phải cắt ngắn kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2016/17.

  • Người Pháp ở Barca: Thành công nhiều hơn thất bại Người Pháp ở Barca: Thành công nhiều hơn thất bại

    Lịch sử CLB Barcelona chứng minh rằng, phần đông những cầu thủ người Pháp từng thi đấu cho đội bóng xứ Catalan đều thành công và có những đóng góp quan trọng.

  • Barca giới thiệu áo đấu sân khách mùa tới Barca giới thiệu áo đấu sân khách mùa tới

    Barcelona vừa cho giới thiệu mẫu trang phục họ sẽ sử dụng trên sân khách mùa tới. Bộ cánh mới của gã khổng lồ xứ Catalan mang màu tím sẫm chủ đạo, cộng thêm đôi tất màu hồng.

  • Real, đội bóng của những nhà vô địch châu Âu Real, đội bóng của những nhà vô địch châu Âu

    Real Madrid không những vang danh với thành tích 11 lần vô địch Cúp C1/Champions League, đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha còn sở hữu một đội hình những nhà vô địch châu Âu.

  • Barca đạt thỏa thuận mua cầu thủ trẻ Atletico Barca đạt thỏa thuận mua cầu thủ trẻ Atletico

    Barcelona được cho là đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Luciano Vietto từ Atletico Madrid. Đội ĐKVĐ La Liga sẽ phải chi ra ít nhất 25 triệu euro, nhiều hơn 5 triệu so với khi Atletico mua Vietto từ Villarreal ở năm 2015.

  • Dòng máu trẻ ở Nou Camp Dòng máu trẻ ở Nou Camp

    Không phải Yannick Ferreira-Carrasco (Atletico), tân binh thứ 3 của Barca trong mùa Hè này lại là Lucas Digne. Cùng với Denis Suarez (22 tuổi) và Samuel Umtiti (22), hậu vệ trái 22 tuổi này sẽ tiếp thêm dòng máu trẻ trung cho đội bóng xứ Catalan ở mùa giải tới.

  • Để Bravo ra đi, Barca liệu có sai lầm? Để Bravo ra đi, Barca liệu có sai lầm?

    Sau màn trình diễn khá tốt ở Copa America, Claudio Bravo không chấp nhận cạnh tranh vị trí với Ter Stegen. Anh muốn được chơi tất cả các trận, thay vì mỗi ở La Liga. Barca không nhượng bộ. Thông tin từ Nou Camp, họ sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị liên quan đến thủ môn người Chile.

  • Chủ tịch La Liga không xem Messi là tội phạm Chủ tịch La Liga không xem Messi là tội phạm

    Dù tiền đạo Lionel Messi của Barcelona bị tòa án buộc tội trốn thuế, chủ tịch La Liga - Javier Tebas lại không xem siêu sao người Argentina này là tội phạm.

  • Real áp đảo Barca tại Copa America và EURO Real áp đảo Barca tại Copa America và EURO

    Có thể khẳng định, Real Madrid đã dẫn trước Barcelona dù mùa giải 2016/17 chưa bắt đầu. Bởi lẽ, trong khi rất nhiều ngôi sao Kền kền trắng tỏa sáng rực rỡ ở Copa America hay EURO 2016 thì hầu hết tuyển thủ của Barca phải gặp ác mộng cùng ĐTQG của mình.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x