CR7 phải biết hy sinh để trở thành huyền thoại

Ronaldo là tài năng kiệt xuất của bóng đá thế giới. Song không nhiều CĐV Real Madrid xem anh là một huyền thoại bất tử của sân Bernabeu như bậc tiền bối Alfredo Di Stefano. CR7 đã quá đề cao cái tôi, khiến thành công của cá nhân anh đôi khi không song hành cùng thành công của CLB.
CR7 phải biết hy sinh để trở thành huyền thoại

Chiến đấu cho bản thân

Cristiano Ronaldo là một tài năng xuất sắc hiếm có trong lịch sử bóng đá thế giới. Chỉ riêng bộ sưu tập 4 Quả bóng vàng đã nói lên sự nghiệp rạng rỡ của ngôi sao người Bồ Đào Nha này. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, chỉ Lionel Messi (5 lần được vinh danh) có được nhiều Quả bóng vàng hơn Ronaldo. Về mặt thành tích cá nhân, Ronaldo đi đâu là tỏa sáng rực rỡ ở đó. Dưới màu áo Man United, anh giành Quả bóng vàng khi mới 23 tuổi. Gia nhập Real Madrid, CR7 có thêm vô số danh hiệu cá nhân nữa.

Thế nhưng, Ronaldo lại không được CĐV Man United và Real Madrid xem là cầu thủ số một trong lịch sử đội bóng. Ở Old Trafford, CR7 không được yêu mến như Eric Cantona và Bobby Charlton. Còn dưới màu áo Real, vị thế của Ronaldo không sánh nổi với Alfredo Di Stefano.

Có một thực tế là Ronaldo dù thành công nhưng vẫn chưa thể chinh phục hoàn toàn trái tim NHM. Ronaldo giỏi hơn Cantona và Charlton nhưng anh không cống hiến hết khả năng của mình cho Man United. Anh không chiến đấu vì thành công của đội bóng mà chiến đấu cho sự tỏa sáng của cá nhân anh. Nói cách khác, Ronaldo không tạo ra sự gắn kết với nơi mình làm việc. Với anh, M.U hay Real cũng chỉ là môi trường để anh phát triển tài năng. CR7 không chiến đấu vì lợi ích cao nhất của tập thể mà mình khoác áo.


Chế ngự cái tôi

Hai tháng nữa, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 32. Thời gian thi đấu đỉnh cao của ngôi sao người Bồ Đào Nha không còn dài. Anh có thể kết thúc sự nghiệp hiển hách của mình với vô số danh hiệu cùng khoản tài sản khổng lồ có được nhờ chơi bóng.

Nhưng Ronaldo hoàn toàn có thể bị quên lãng nếu như anh không gắn tên tuổi mình với một đội bóng lớn nào đó. Liverpool tôn thờ Steven Gerrard không hẳn vì tiền vệ này chơi bóng xuất chúng, hay giành được nhiều danh hiệu cá nhân, mà đơn giản vì anh luôn cố gắng vì thành công của toàn đội. Để trở thành một huyền thoại như thế, Ronaldo phải chế ngự cái tôi cá nhân. Thay vì chiến đấu với mục tiêu điền tên mình lên bảng tỷ số, CR7 phải hướng tới mục đích đưa đội nhà tới chiến thắng dù bản thân anh có thể chỉ sắm vai phụ.

Từ trước tới nay, Ronaldo hiếm khi đảm nhiệm công việc thu hút hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho đồng đội tỏa sáng. Thay vào đó, anh yêu cầu sự trợ giúp tối đa từ các vệ tinh xung quanh. 

Danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng thêm một lần nữa khẳng định tài năng của Ronaldo trong thế giới túc cầu. Nhưng để trở thành tượng đài bất tử ở Real Madrid, anh còn phải trải qua một chặng đường dài. Trên con đường đó, Ronaldo cần chế ngự cái tôi cá nhân để chiến đấu vì lợi ích cao nhất cho đội bóng mà mình khoác áo.

Danh hiệu cá nhân nhiều hơn danh hiệu CLB
Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã giành được 17 chiếc cúp các loại ở cấp CLB. Tuy nhiên, con số đó vẫn trở nên nhỏ bé trước bộ sưu tập khổng lồ các danh hiệu cá nhân của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Theo đó, Ronaldo đã có được 62 danh hiệu cá nhân, từ Quả bóng vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, Chiếc giày vàng, cho đến các giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League và La Liga.

1 - Tính đến thời điểm này, Ronaldo mới chỉ 1 lần cùng Real giành chức vô địch La Liga. Đây là thành tích quá khiêm tốn so với những danh hiệu cá nhân mà Real giúp CR7 có được.
8 - Trong năm 2016, Ronaldo đã nhận được tổng cộng 8 danh hiệu ở cấp độ ĐTQG, CLB và cả cá nhân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Hôm nay, CAS xét đơn kháng án của Real Hôm nay, CAS xét đơn kháng án của Real

    Tờ Marca đưa tin hôm nay, Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) sẽ chính thức xem xét đơn kháng án phạt cấm chuyển nhượng của Real Madrid. Theo Tổng thư ký CAS, Matthew Reeb phía CAS vẫn chưa biết chắc chắn thời hạn cụ thể sẽ đưa ra phán quyết. Tất cả những gì ông Reeb dám hứa chỉ là “CAS sẽ cho Real câu trả lời cuối cùng trước ngày 31/12/2016.

  • Alcacer “mở tài khoản” ở Barca Alcacer “mở tài khoản” ở Barca

    Tiền đạo Paco Alcacer cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Barca. Sau trận giao hữu với Al Ahli đêm thứ Ba vừa qua, anh chia sẻ rằng hy vọng đó sẽ là sự khởi đầu cho rất nhiều bàn thắng sau này cùng với đội bóng xứ Catalan.

  • Ronaldo, 40 năm sẽ vẫn chạy tốt Ronaldo, 40 năm sẽ vẫn chạy tốt

    Ở tuổi 31, Ronaldo vẫn bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu cá nhân Quả bóng Vàng thứ tư. Thế nên, chẳng có gì là không thể với siêu sao người Bồ Đào Nha này.

  • Atletico & triều đại trong cơn hấp hối của Simeone Atletico & triều đại trong cơn hấp hối của Simeone

    Sau 5 năm dưới triều đại Diego Simeone, Atletico Madrid đang có những bước chuyển mình đầy khó khăn. Có thể thành công nhưng cũng có thể thất bại.

  • Ronaldo chấp nhận đổi vị trí để kéo dài sự nghiệp Ronaldo chấp nhận đổi vị trí để kéo dài sự nghiệp

    Trong buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí France Football, Cristiano Ronaldo chia sẻ rằng anh sẵn sàng thay đổi vị trí để kéo dài sự nghiệp.

  • Ronaldo tự tin giành nhiều Quả Bóng Vàng hơn Messi nếu là đồng đội Ronaldo tự tin giành nhiều Quả Bóng Vàng hơn Messi nếu là đồng đội

    Siêu sao Cristiano Ronaldo tin có thể giành nhiều Quả bóng Vàng hơn Lionel Messi nếu anh và tiền đạo người Argentina thi đấu chung một CLB. Tuy nhiên, CR7 không quên tặng những lời có cánh cho người đồng nghiệp bên phía Barca.

  • Barca phí sức vô bổ trước derby Catalan Barca phí sức vô bổ trước derby Catalan

    Cuối tuần này, Barca sẽ bước vào trận derby xứ Catalan gặp Espanyol với áp lực phải thắng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid.

  • Ronaldo đã vươn đến đỉnh cao cuối? Ronaldo đã vươn đến đỉnh cao cuối?

    Lần thứ 4 đoạt Quả bóng vàng, Cristiano Ronaldo ở tuổi 31 liệu có còn khả năng kéo dài chuỗi vinh quang ở trận địa này? Trên lý thuyết, anh đang chuẩn bị bước sang “sườn dốc bên kia” của sự nghiệp cầu thủ. Còn trên thực tế... Vâng, bóng đá hấp dẫn vì nó không loại trừ bất cứ khả năng nào.

  • Barca cần M-S-N hơn Real cần B-B-C Barca cần M-S-N hơn Real cần B-B-C

    Cuối tuần vừa rồi, Real đã thắng Deportivo 3-2 mà không có thành viên nào trong bộ ba B-B-C. Đó là một ví dụ rất điển hình để minh chứng cho việc Real vẫn có thể sống tốt khi không có 3 siêu sao tấn công hàng đầu.

  • Griezmann mô tả Ronaldo và Messi là những con quái vật Griezmann mô tả Ronaldo và Messi là những con quái vật

    Tiền đạo Antoine Griezmann (Atletico) đã phải dùng tới 2 từ "quái vật" để miêu tả sự xuất sắc của 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

  • Thua thảm Villarreal, Atletico chìm sâu vào khủng hoảng Thua thảm Villarreal, Atletico chìm sâu vào khủng hoảng

    Atletico tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi nhận thất bại nặng nề 0-3 trước Villarreal tại trận đấu muộn nhất vòng 15 La Liga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x