Đã đến lúc Zidane đưa Asensio ra ánh sáng

Quang Minh
13:32 ngày 10-08-2016
Được đánh giá là tài năng trẻ đầy triển vọng của Real Madrid, tiền vệ Marco Asensio đã thi đấu chói sáng ở trận tranh Siêu cúp châu Âu đêm qua và có lẽ đây là thời điểm để cầu thủ 20 tuổi bước ra ánh sáng.
Đã đến lúc Zidane đưa Asensio ra ánh sáng
Có vẻ như sau khi bỏ ra rất nhiều tiền để mua danh hiệu, đến thời điểm hiện tại, với sự xuất hiện của HLV Zinedine Zidane, Real đang dần thay đổi cách làm bóng đá. Thay vì khuynh đảo TTCN với những thương vụ “bom tấn”, Los Blancos hiện tại đang chăm chút cho “cây nhà lá vườn”, tạo dựng một nền móng vững chắc cho đội bóng.

Kể từ thời điểm lên dẫn dắt Real, Zidane chưa mất một xu chuyển nhượng nào. Ngoài dàn cầu thủ chất lượng hiện có, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, chiến lược gia người Pháp luôn trao cơ hội cho các tài năng trẻ của lò Castilla ra sân để thử sức. Ở đó, những tài năng trẻ như Lucas Vazquez, Marcos Llorente, Mariano Diaz, Ruben Yanez và đặc biệt là Asensio đều được sử dụng và để lại đấu ấn rõ nét.

Tiền vệ trẻ Asensio chính là điểm sáng nhất của Real trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong cả ba trận đấu với PSG (vào sân trong hiệp 2), Chelsea (đá chính) và Bayern (đá chính), Asensio đều chơi nổi bật khi được bố trí đá tiền đạo lệch trái. Chính màn trình diễn ấn tượng này đã giúp Asensio có được một suất đá chính ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, trong bối cảnh những đàn anh như Ronaldo hay Bale vẫn đang trong giai đoạn nghỉ ngơi.

VIDEO: Siêu phẩm của Asensio vào lưới Sevilla


Ở trận đấu với Sevilla đêm qua, Asensio đã khiến gần 2 vạn khán giả có mặt trên sân Lerkendal (Na Uy) câm lặng với pha xử lý bóng và dứt điểm ghi bàn mở tỷ số đẳng cấp. Khả năng quan sát, kỹ năng dứt điểm tuyệt vời đã được cầu thủ 20 tuổi thể hiện toàn bộ ở siêu phẩm này. Đó chính là khoảnh khắc Asensio chứng minh mình đủ khả năng cạnh tranh một suất ra sân tại Bernabeu ở mùa giải tới.

“Điều làm tôi hài lòng nhất ở Asensio chính là niềm đam mê, khát vọng được thi đấu cho Real. Cậu ấy đang hạnh phúc ở đây. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể xảy ra. Cậu ấy biết ở Real sự cạnh tranh là khủng khiếp. Tôi không phải bạn, mà là HLV của cậu ấy. Asensio sẽ phải chiến đấu để có vị trí ở Bernabeu”, HLV Zidane từng nói.

Trên thực tế, Asensio không phải là cái tên quá xa lạ với Real. Cầu thủ sinh năm 1996 tại Mallorca có cha là người Tây Ban Nha, mẹ là người Hà Lan gia nhập đội trẻ Real tháng 11/2014 từ Mallorca với mức phí 3,9 triệu euro.

Asensio trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Mallorca, được đôn lên đội chính thi đấu ở giải hạng 2 Tây Ban Nha tháng 10/2013 và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của 2 ông lớn Real, Barca.

Thời điểm đó, Barca nhanh chân hơn khi đưa ra mức phí 4 triệu euro và tưởng như sẽ sớm hoàn tất việc chuyển nhượng. Tuy niên, do 2 CLB không thống nhất được phương thức thanh toán (Barca muốn chia nhỏ số tiền thanh toán, Mallorca muốn nhận đủ), nên thương vụ đổ bể.

Asensio thi đấu chói sáng trong màu áo Espanyol mùa trước
Asensio thi đấu chói sáng trong màu áo Espanyol mùa trước

Các cuộc đàm phán đình trệ, Real nhanh chân nhảy vào trả thẳng 3,9 triệu euro và đưa Asensio về với sân Bernabeu. Barca sau đó chuyển hướng chiêu mộ Douglas với mức phí 5,5 triệu euro và đó là một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử đội bóng.

Asensio thi đấu khá đa năng. Anh có thể đá ở hành lang 2 cánh, vị trí tiền vệ trung tâm hoặc một tiền vệ công. Anh được đem cho Espanyol mượn ở mùa 2015/16 và có một mùa giải tuyệt vời ở sân Cornella khi đóng góp vào 55% số bàn thắng của đội bóng xứ Catalan với 4 pha lập công và 10 đường kiến tạo.

Khi mà M.U đang hoan hỉ với bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba, khi mà một bộ phận không nhỏ NHM của Real hụt hẫng do đội nhà thất bại trong việc chiêu mộ tuyển thủ Pháp, có lẽ HLV Zidane chính là người hài lòng nhất. Chiến lược gia người Pháp từng “rất kết” cầu thủ đồng hương, nhưng ông không muốn chi quá nhiều tiền cho thương vụ này và quyết định đặt niềm tin vào lớp trẻ của Real, những cầu thủ mà ông từng dẫn dắt trước khi lên nắm đội chính.

Mùa giải tới, Asensio có thể chưa tìm được vị trí chính thức, nhưng với việc bước ra ánh sáng trong giai đoạn vừa qua, tài năng trẻ 20 tuổi chắc chắn sẽ là vũ khí lợi hại giấu trong tay áo của HLV Zidane.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Ronaldo chúc mừng đồng đội giành Siêu cúp châu Âu Ronaldo chúc mừng đồng đội giành Siêu cúp châu Âu

    Trên trang Twitter cá nhân, siêu sao Cristiano Ronaldo đã đăng bức ảnh kèm theo dòng chữ "Nhà vô địch" để ăn mừng việc Real Madrid giành được Siêu cúp châu Âu 2016.

  • Đến lượt Umtiti và Gomes ra mắt Barca Đến lượt Umtiti và Gomes ra mắt Barca

    Sau khi thử nghiệm hai tân binh Denis Suarez và Lucas Digne ở trận gặp Liverpool vừa qua, HLV Luis Enrique của Barcelona sẽ tiếp tục tung hai tân binh còn lại là trung vệ Samuel Umtiti và tiền vệ Andre Gomes ra sân ở trận gặp Sampdoria vào đêm nay. Tuy nhiên, có thể HLV Enrique chỉ xếp các tân binh trong vai trò dự bị như trận gặp Liverpool.

  • Cuộc chiến không tiếng súng ở Bernabeu Cuộc chiến không tiếng súng ở Bernabeu

    Các tiền vệ của Real đang là đồng đội của nhau, nhưng họ lại không khác nào địch thủ khi Chủ tịch Florentino Perez thực hiện chiến dịch “một người mới đến chỉ sau khi một người cũ đã đi”. Isco, Mateo Kovacic và James Rodriguez đang phải cạnh tranh quyết liệt nếu muốn ở lại.

  • Denis Suarez tiếp quản áo số 6 của Xavi ở Barca Denis Suarez tiếp quản áo số 6 của Xavi ở Barca

    Barcelona đã công bố số áo cho các cầu thủ ở mùa giải mới 2016/17. Đáng chú ý nhất là việc tiền vệ tân binh Denis Suarez đã được trao chiếc áo số 6, số áo từng gắn liền với tên tuổi của Xavi Hernandez.

  • Zidane cho con trai cơ hội dự Siêu cúp châu Âu cùng Real Zidane cho con trai cơ hội dự Siêu cúp châu Âu cùng Real

    Sáng nay HLV Zinedine Zidane đã lên danh sách 20 cầu thủ Real Madrid chuẩn bị so tài với Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra vào ngày 10/8 tới. Trong số những người được chọn, có cả con trai của ông là thủ thành Luca Zidane.

  • Messi tự hào vì được chơi bóng với cả Neymar và Ronaldinho Messi tự hào vì được chơi bóng với cả Neymar và Ronaldinho

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Lionel Messi đã dành thời gian để nói về 2 người đồng đội của mình ở Barcelona là Ronaldinho và Neymar. Theo Messi thì anh rất may mắn khi được sát cánh với bộ đôi thiên tài người Brazil này.

  • Atletico hạ Crotone 2-0: Tân binh tỏa sáng Atletico hạ Crotone 2-0: Tân binh tỏa sáng

    Atletico Madrid vừa có một trận đấu giao hữu khá thành công trước Crotone, tân binh của Serie A khi họ hạ đối thủ với tỷ số 2-0.

  • Điểm mặt 5 ngôi sao khoác áo cả Real lẫn Sevilla Điểm mặt 5 ngôi sao khoác áo cả Real lẫn Sevilla

    Trong vòng 10 năm trở lại đây, có khá nhiều cầu thủ từng khoác áo Real Madrid và Sevilla và để lại nhiều dấu ấn. Dưới đây là 5 gương mặt đáng chú ý nhất.

  • Barcelona mùa 2016/17: Gã khổng lồ trở lại Barcelona mùa 2016/17: Gã khổng lồ trở lại

    Sau một mùa giải không thành công tại đấu trường Champions League, Barcelona đã sẵn sàng để trở lại với vị thế kẻ thống trị…

  • Ronaldo rút ngắn kỳ nghỉ 3 ngày Ronaldo rút ngắn kỳ nghỉ 3 ngày

    Với việc có mặt tại trung tâm huấn luyện Valdebebas, Cristiano Ronaldo đã rút ngắn 3 ngày trong kỳ nghỉ của mình để sớm trở lại luyện tập.

  • Với Marcelo, Bernabeu như là nhà Với Marcelo, Bernabeu như là nhà

    Hậu vệ trái Marcelo của Real Madrid vừa có một cuộc trả lời phỏng vấn trên trang web Uefa.com. Ở đó, anh đã chia sẻ khá nhiều điều thú vị liên quan đến trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla đêm mai cũng như những câu chuyện ở Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x