Enrique cam kết tương lai với Barca

Phương Minh
06:59 ngày 04-05-2016
Sau thất bại trước Atletico ở tứ kết Champions League, Barca đã không thể tái lập thành tích “ăn ba” của mùa giải trước. Tuy nhiên, không ai trách Luis Enrique vì điều đó cả và theo tờ Diario Sport, Lucho cũng đã cam kết sẽ tiếp tục cuộc chinh phục với đội bóng ở mùa giải tới.
Enrique cam kết tương lai với Barca
Luis Enrique từng khẳng định ông sẽ nghỉ ngơi một thời gian sau khi rời vị trí thuyền trưởng của Barca. Chiến lược gia 45 tuổi cũng từng thừa nhận, một HLV khó có thể trụ lại một CLB quá 4 năm, vì yêu cầu khắt khe của bóng đá hiện đại. Và thực tế là kể từ thời Johan Cruyff (1988-1996) đến giờ, Frank Rijkaard (2003-2008) là HLV duy nhất gắn bó với đội bóng Catalan trên 4 mùa giải.

Thực tế ấy khiến các cule không khỏi lo lắng về chuyện Enrique sẽ sớm bật khỏi Nou Camp, vì sức ép khủng khiếp từng khiến cả Pep Guardiola cũng không chịu nổi. Nhưng Lucho, người đang trải qua mùa thứ 2 dẫn dắt Barca, vừa khẳng định điều ngược lại. Theo tiết lộ của tờ Diario Sport, cựu tiền vệ này đã cam kết sẽ dẫn dắt Barca ít nhất là đến hết bản hợp đồng còn lại, tức hết mùa 2016/17.

Hồi tháng 3, Enrique đã từng một lần gián tiếp xác nhận điều này khi được hỏi về khả năng thay thế HLV Vicente del Bosque ở đội tuyển Tây Ban Nha. Khi ấy, ông đã tuyên bố trong buổi họp báo trước chuyến làm khách của Villarreal vào ngày 19/03 là: “Tôi vẫn còn ràng buộc với CLB, và luôn muốn thực hiện đến hết bản hợp đồng đó”. Cũng trong buổi họp báo ấy, Lucho thậm chí còn nói ông luôn muốn điều tốt nhất cho Barca, và muốn dẫn dắt đội bóng Catalan đến năm... 150 tuổi.


Tất nhiên, đó chỉ là lời nói đùa, nhưng thông tin mà tờ Diario Sport đưa ra hôm qua có thể coi là lời khẳng định chính thức của Enrique. Và nhìn từ hiện tại, rõ ràng chiến lược gia 45 tuổi không có lý do gì để nói lời tạm biệt. Vì thứ nhất, ông mới gia hạn hợp đồng với Barca hồi tháng 9/2015, vài tháng sau khi cùng đội bóng giành cú “ăn ba” ở mùa trước. Có thể, mùa này đội bóng Catalan vừa bị loại khỏi Champions League. Nhưng đó không phải lỗi của Enrique và hiện tại, họ cũng còn nguyên cơ hội vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua.

Quan trọng hơn, sau khi giải quyết được mối quan hệ với ngôi sao số 1 Lionel Messi, Enrique đã có thể tập trung cho dự án dài hơi của mình tại Nou Camp. Kế hoạch ấy là giành cả 2 danh hiệu còn lại của mùa giải này, thay máu đội hình trong mùa Hè và chuẩn bị cho màn chinh phục ở mùa giải kế tiếp. Thực tế là hiện tại, người Catalan cũng đang nhắm đến một loạt cầu thủ nhằm tăng cường lực lượng cho mùa giải mới, mà tất cả những cái tên ấy đều là theo yêu cầu của Enrique.

Tựu trung, bất kể điều gì xảy ra vào cuối mùa giải này, Enrique cũng sẽ tiếp tục gắn bó với Barca. Ông đã giành được tất cả ở mùa đầu tiên ngồi ghế thuyền trưởng của đội bóng Catalan, đang hướng tới cú đúp ở mùa này và dĩ nhiên, vẫn chưa hết khát khao chiến thắng. Vì thế, các cule vẫn có thể an tâm kỳ vọng vào những điều kỳ diệu sắp tới. Ít nhất, hiện giờ sức ép khủng khiếp ở Nou Camp vẫn chưa biến Lucho thành một Pep Guardiola thứ 2.

Enrique có tỷ lệ thắng cao thứ nhì ở Barca
Tính trong các HLV từng dẫn dắt Barca từ 20 trận trở lên, Luis Enrique là người có tỷ lệ chiến thắng cao thứ 2. Với 92 chiến thắng sau 118 trận đấu, Barca của Lucho đã thắng tới 77,97% số trận ở mọi đấu trường. Con số này cao hơn cả huyền thoại Helenio Herrera, Pep Guardiola và chỉ kém Richard Dombi, HLV người Áo chỉ dẫn dắt Barca 24 trận năm 1926.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Không phải Ronaldo, Modric mới quan trọng nhất với Real Không phải Ronaldo, Modric mới quan trọng nhất với Real

    Luka Modric không phải là viên kim cương trên chiếc vương miện hào nhoáng của đội bóng Hoàng gia. Nhưng anh là cầu thủ quan trọng nhất, là người giúp cho cỗ máy Real hoạt động trơn tru.

  • Messi không dự Olympic 2016 Messi không dự Olympic 2016

    Mùa Hè này tiền đạo Lionel Messi của Barcelona sẽ không cùng U23 Argentina tham dự Olympic diễn ra ở Rio de Janeiro (Brazil). Thay vào đó, anh sẽ góp mặt ở Copa America cùng ĐT Argentina.

  • Gabi, thủ lĩnh mang dòng máu chiến binh của Atletico Madrid Gabi, thủ lĩnh mang dòng máu chiến binh của Atletico Madrid

    Khi nhắc đến Atletico, người ta nhắc đến Godin, Koke, Saul hay Griezmann mà vô tình quên mất Gabi, người thủ lĩnh mang dòng máu chiến binh.

  • Chính sách "Zidanes y Pavons" đang hồi sinh ở Real Chính sách "Zidanes y Pavons" đang hồi sinh ở Real

    Công thức chiến thắng của Real thời gian qua dựa trên sự kết hợp giữa ngôi sao Gareth Bale và sản phẩm của lò đào tạo Castilla, Lucas Vazquez.

  • Bàn thắng muộn, vũ khí của Real thời Zidane Bàn thắng muộn, vũ khí của Real thời Zidane

    Dưới tài dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane, Real Madrid sở hữu tinh thần chiến đấu bền bỉ tới những giây cuối cùng. Nhờ vậy họ biết cách vượt qua nhiều thời điểm khó khăn bằng những bàn thắng muộn.

  • Tiềm lực Leicester tương đương đội bóng nào tại La Liga Tiềm lực Leicester tương đương đội bóng nào tại La Liga

    Leicester đã làm nên bất ngờ lớn nhất mùa giải. Thử nhìn sang La Liga để xem đội bóng nào có tiềm lực tương đương với tân vương Ngoại hạng Anh.

  • Valencia lên kế hoạch cải tổ, tìm lại hình ảnh ông lớn ở La Liga Valencia lên kế hoạch cải tổ, tìm lại hình ảnh ông lớn ở La Liga

    Ông chủ Peter Lim của Valencia vừa xuất hiện trở lại Mestalla sau 3 tháng vắng bóng. Đây được xem như bước khởi đầu cho chiến dịch nâng cấp và cải tổ Los Che ở mùa giải tới…

  • Lão tướng Aduriz dẫn đầu danh sách chân sút nội tại La Liga Lão tướng Aduriz dẫn đầu danh sách chân sút nội tại La Liga

    Nếu không tính những tiền đạo ngoại đang dẫn đầu danh sách “dội bom” tại La Liga mùa này như Suarez (Barca/Uruguay - 35 bàn), Ronaldo (Real/Bồ Đào Nha - 31), Messi (Barca/Argentina - 25) và Benzema (Real/Pháp - 23), mà chỉ tính những cầu thủ người Tây Ban Nha thì cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới đang diễn vô cùng hấp dẫn.

  • Ivan Rakitic là chuyên gia mở tỷ số Ivan Rakitic là chuyên gia mở tỷ số

    Ở trận đấu mới nhất của Barca trên sân của Real Betis, Ivan Rakitic chính là người đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội bóng xứ Catalan. 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tuyển thủ Croatia đã khai thông thế bế tắc cho đội nhà với một pha di chuyển thông minh trong vòng cấm địa của đối phương để đón đường chuyền của Lionel Messi và sút tung lưới Betis.

  • Suarez đã có 'Bóng vàng' cho riêng mình Suarez đã có 'Bóng vàng' cho riêng mình

    Có thể Barca không thành công bằng mùa giải trước, khi họ đã phải dừng chân ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, đây chính là mùa giải đẹp nhất đối với cá nhân Suarez. Trong sự nghiệp, anh chưa bao giờ ghi tới 54 bàn trong một mùa giải như ở mùa này.

  • Kỷ lục của Ronaldo không thể bị xô đổ Kỷ lục của Ronaldo không thể bị xô đổ

    Dù đã giải nghệ từ lâu, thủ thành Edwin van der Sar vẫn giữ được ấn tượng tốt về người đồng đội cũ của anh ở Manchester United là tiền đạo Cristiano Ronaldo. Theo Van der Sar, xét về khả năng săn bàn thì Ronaldo là cầu thủ không ai có thể sánh kịp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x