Galacticos và La Roja đang hòa quyện tại Real

TRẦN HÒA
12:38 ngày 26-08-2016
Nhờ sự dũng cảm của HLV Zinedine Zidane, nhờ sự thay đổi chiến lược chuyển nhượng của chủ tịch Florentino Perez, đội hình của Real lúc này vừa sở hữu một dàn sao quốc tế danh giá, vừa rất đậm chất Tây Ban Nha.
Galacticos và La Roja đang hòa quyện tại Real

CHIẾN LƯỢC CỦA PEREZ

Real vẫn đang sở hữu một dàn siêu sao quốc tế, với những cái tên danh giá hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, đội hình của HLV Zinedine Zidane cũng đầy rẫy những ngôi sao, tài năng bản địa. Dễ dàng liệt kê ra đây những cái tên nổi bật như Casilla, Carvajal, Ramos, Isco, Asensio, Vazquez hay chân sút lò Castilla mà họ vừa mua lại là Morata.

Có thể nói, chưa bao giờ trong nhiều năm qua, Real lại giàu bản sắc La Roja như hiện tại. Thành công này là nhờ bàn tay của HLV Zidane? Đấy chỉ là một phần nguyên nhân. Thành công đến với Real còn bởi, chủ tịch Florentino Perez đã thay đổi chính sách xây dựng lực lượng cho Kền kền trắng, không phải trong một hai năm gần đây, mà từ khi bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2009.

Chân dung HLV Real Madrid: Zinedine Zidane



Trong nhiệm kỳ đầu lãnh đạo Real, ông trùm Perez đã áp dụng triệt để chính sách Galacticos, chỉ tập trung ưu tiên mua các siêu sao quốc tế. Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2000 tới năm 2006, Real chỉ thực hiện duy nhất một hợp đồng đáng kể với cầu thủ Tây Ban Nha. Đó là hậu vệ Sergio Ramos.

Khi trở lại chiếc ghế chủ tịch Real vào năm 2009, Perez vẫn theo đuổi Galacticos. Song sự khác biệt là Real còn tập trung cho cả việc chiêu mộ những ngôi sao bản địa, cũng như trao nhiều cơ hội hơn cho các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Castilla. 


Trong 7 năm qua, Real đã mua về hàng loạt tài năng Tây Ban Nha, từ Canales, Leon, Alonso, Albiol, Arbeloa, Callejon, D.Lopez, Isco, Illarramendi, Casilla đến Asensio. Số tài năng trẻ cây nhà lá vườn được đôn lên đội hình một cũng rất đông đảo, như Granero, Mosquera, Nacho, Jese, Carvajal, Casemiro, Vazquez, Mayoral, Morata…

Như vậy, việc Real đang đậm chất Tây Ban Nha không phải là sự ngẫu nhiên, mà là thành quả của sự thay đổi chiến lược chuyển nhượng của chủ tịch Perez.

DẤU ẤN ZIDANE

Tuy nhiên, để dấu ấn Tây Ban Nha nổi bật như bây giờ thì vai trò thuộc về HLV Zidane. Như đã nói, chính sách đề cao việc đưa cầu thủ bản địa lên đội 1 của Real đã tồn tại nhiều năm qua. Ở những triều đại trước, đội hình Kền kền trắng cũng có nhiều cầu thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trừ một hoặc hai ngôi sao hàng đầu, những nội binh ấy có mặt trong đội hình tại Bernabeu gần như chỉ để cho... đủ mặt. 

Nhưng giờ, nhờ sự mạnh dạn của Zizou, dấu ấn La Roja ở Bernabeu không chỉ nằm ở số lượng, mà cả chất lượng. Carvajal và Ramos đã là trụ cột hàng đầu tại Real những năm qua. Nacho cũng là một thành viên quan trọng trên ghế dự bị. Trong khi đó, Casilla, Vazquez, Asensio, Isco và Morata mới là trụ cột của Real ở giai đoạn đầu mùa này và đang tiến bộ không ngừng.

Bởi thế, có thể nói, Real lúc này đang là một sự kết hợp rất ấn tượng giữa giữa các ngôi sao quốc tế và các tài năng bản địa. Vấn đề với các CĐV Real chỉ còn là chờ xem, sự kết hợp ấy sẽ đem về cho đội bóng những chiến quả thế nào mà thôi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Barca-Enrique sắp cán mốc 100 trận thắng Barca-Enrique sắp cán mốc 100 trận thắng

    Cột mốc 100 trận thắng cùng Barca tính trên mọi chiến tuyến đang rất gần với HLV Luis Enrique.

  • Nhận định bóng đá Betis vs Deportivo, 01h45 ngày 27/8: Hòa là... thành công Nhận định bóng đá Betis vs Deportivo, 01h45 ngày 27/8: Hòa là... thành công

    Thất bại nặng nề với tỷ số 2-6 ở trận ra quân trước Barca thật sự là gáo nước lạnh dội vào niềm tin và hưng phấn của Betis. Vì vậy, đội quân của HLV Gus Poyet rất cần một chiến thắng ở trận tiếp Deportivo đêm nay để lấy lại niềm tin.

  • Barca có Cillessen, tiến sát Alcacer Barca có Cillessen, tiến sát Alcacer

    Tối qua, Barca đã chính thức chiêu mộ được thủ thành Jasper Cillessen từ Ajax để thế chỗ cho Claudio Bravo. Cùng ngày, Paco Alcacer đã chủ động gặp chủ tịch Lay Hoon Chan của Valencia để yêu cầu được chuyển đến Nou Camp, và có thể gia nhập Azulgrana trong một vài ngày tới.

  • Rô 'béo' trở lại Real, nhận liền 2 công việc Rô 'béo' trở lại Real, nhận liền 2 công việc

    Cựu danh thủ người Brazil, Ronaldo Nazario da Lima đã đồng ý quay trở lại Real Madrid để đảm nhiệm vai trò đại sứ hình ảnh kiêm cố vấn cấp cao cho chủ tịch Florentino Perez. Anh sẽ bắt đầu công việc mới vào tháng 9 tới.

  • Zidane mang tinh thần 'lính ngự lâm' vào Real Zidane mang tinh thần 'lính ngự lâm' vào Real

    Trong tác phẩm "Ba chàng lính Ngự Lâm" có một câu phương châm nổi tiếng: "Một người vì mọi người, mọi người vì một người". Và Zinedine Zidane, người cùng xứ sở với tác giả của bộ tiểu thuyết ấy, đã thành công trong việc lan tỏa tinh thần này ở Real Madrid.

  • Arda Turan: Đời thay đổi khi ta đổi thay Arda Turan: Đời thay đổi khi ta đổi thay

    Nhờ biết tự điều chỉnh nên ở Barca hiện nay, Arda Turan đang trở thành một nhân tố quan trọng giúp Barca có sự khởi đầu như mơ. Điều đó được chứng minh bằng những trận đấu ấn tượng của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ở đầu mùa.

  • La Masia ngày càng giảm sút uy tín La Masia ngày càng giảm sút uy tín

    Mùa Hè năm nay, Barca đã chi 79,75 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng. Đội bóng xứ Catalan buộc phải dốc hầu bao để đưa về Nou Camp 4 tân binh gồm Samuel Umtiti, Andre Gomes, Lucas Digne và Denis Suarez trong nỗ lực củng cố đội hình của HLV Luis Enrique.

  • Luis Enrique, người kế vị xứng đáng của Pep Guardiola Luis Enrique, người kế vị xứng đáng của Pep Guardiola

    Chỉ cần nhìn qua những con số thống kê cũng đủ để khẳng định Luis Enrique chính là người thừa kế xứng đáng nhất vị trí Pep Guardiola để lại.

  • Ronaldo tái xuất vào ngày 10/9 tới Ronaldo tái xuất vào ngày 10/9 tới

    Tờ AS đưa tin, tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn phải ngồi ngoài khi Real Madrid của anh chạm trán Celta Vigo vào cuối tuần này, nhưng anh sẽ tái xuất ở trận đấu với Osasuna vào ngày 10/9 tới.

  • Suarez ngang cơ với Neymar và Messi ở khoản sút phạt Suarez ngang cơ với Neymar và Messi ở khoản sút phạt

    Luis Suarez đang cho thấy anh xứng đáng cạnh tranh với Lionel Messi và Neymar trong việc nhận trách nhiệm trường mỗi tình huống đá phạt.

  • Tân binh Leganes & chương đầu của câu chuyện cổ tích Tân binh Leganes & chương đầu của câu chuyện cổ tích

    Gần 5 tháng sau khi Leicester vô địch Premier League, một đội bóng khác được bắt đầu bằng 2 chữ “Le” cũng đã viết nên chương đầu của câu chuyện cổ tích khác. Leganes đã ghi bàn đầu tiên trong lịch sử tham dự La Liga và còn đáng nói hơn là bàn thắng đó quật ngã Celta Vigo ngay trên sân của đối thủ mạnh này để giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x