Isco sắp ký mới với Real: Điệu Disco vẫn phải tiếp diễn

Minh Kiệt
10:23 ngày 24-04-2017
Đến giờ, rất nhiều NHM vẫn còn tiếc nuối pha độc diễn như một điệu disco trên sân cỏ của Isco trong trận thắng Gijon 3-2 cách đây 2 tuần. Đấy là trận đấu được xem là bướt ngoặt trong việc thương thảo hợp đồng mới cho Isco. Người Tây Ban Nha muốn tiếp tục chiêm ngưỡng thêm những điệu disco khác của Isco.
Isco sắp ký mới với Real: Điệu Disco vẫn phải tiếp diễn

Quà sinh nhật ý nghĩa

Đấy là một pha bóng mà Isco như đã nhảy tango giữa hàng phòng ngự của đối thủ. Chỉ thiếu một pha dứt điểm là Isco đã có thể hoàn thành siêu phẩm, trong một trận đấu mà anh vốn đã là vị cứu tinh của Real với một cú đúp. Hôm 21/4 vừa qua là sinh nhật lần thứ 25 của Isco. Theo nhật báo ABC, Isco nhận được một niềm vui trong dịp sinh nhật: Ban lãnh đạo Real Madrid cho biết sẽ ký hợp đồng với Isco thêm 5 năm nữa. Đá cho Real đến 30 tuổi, Isco sẽ cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng áo trắng.

Nếu thông tin này được Real công bố trong vài ngày nữa, đấy sẽ là cái kết đẹp cho một cuộc tranh luận dài hơi và khiến cho Zidane tốn rất nhiều tâm sức. Một mặt Zidane phải khẳng định với Isco là ông đặt niềm tin vào anh. Mặt khác ông phải thuyết phục với Real ký tiếp hợp đồng, thay vì bán anh đi để thu về một món tiền lớn. Cuối cùng, Zidane phải liên tục đấu dịu truyền thông, để họ không xoáy sâu thêm về vấn đề này.

Hàng tiền vệ chuẩn mực của Real dưới thời Zidane gồm ba cái tên: Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro. Nghĩa là trên ghế dự bị sẽ là Isco, James Rodriguez, Marco Asensio và Matteo Kovacic. Trong số này, Zidane tha thiết muốn giữ lại nhất là Isco. Ông thậm chí còn từng khen Isco có “DNA của Real Madrid”.

Như thế nào là “DNA” của Real? Trước hết, Isco là tín đồ của bóng đá đẹp và biểu diễn. Chúng ta thấy rất rõ dấu vết của bóng đá “phủi”, bóng đá đường phố nơi Isco thông qua những pha ngoặt bóng và xỏ kim. Isco thích dốc bóng, và cho dù thói quen ấy bị xem là khiến anh khó vươn lên đẳng cấp thế giới, nó vẫn giúp cho tiền vệ này rất được yêu mến ở Bernabeu. Những ai đã từng đến Bernabeu một lần đều thấy Isco mỗi khi qua người thành công đều được vỗ tay rất nhiệt liệt. Các CĐV Real có thể huýt sáo Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale, nhưng họ đều tỏ ra rộng lượng với Isco.


Con cưng của Bernabeu

Bởi vì ngoài khả năng kỹ thuật thiên phú, Isco còn có khát vọng cống hiến, còn có “tinh thần Juanito” mà báo chí vẫn hay nói đến. Trận El Clasico vào tháng 10/2014, Isco có một pha đuổi theo Iniesta từ tận phần sân nhà về đến giữa sân. Áp lực ấy khiến một Iniesta lẫy lừng phải chuyền hỏng và mất bóng. Isco lấy bóng chuyền cho Cristiano Ronaldo và sau đó nó được kết thúc bởi cú sút thành bàn của Karim Benzema. Đó là một trong những bàn đẹp nhất trong lịch sử các trận El Clasico.

Chính khát vọng ấy khiến Isco đặc biệt giữa một rừng các tiền vệ tài danh của Real. Cho dù anh có thần tượng Iniesta, có thích Barca và có một con chó tên là Messi đi chăng nữa, anh vẫn được yêu mến bởi những gì đã thể hiện.

“Rồi Isco sẽ là hình mẫu cho các cầu thủ Tây Ban Nha trong tương lai,” cựu HLV Philippe Montannier của Sociedad từng nhận xét như thế khi Isco vừa tỏa sáng trong màu áo Malaga. Sự nghiệp của Isco hơi lận đận vì ở Real có quá nhiều sự cạnh tranh. Nhưng sự nhẫn nại và khát vọng của anh đã dần chinh phục tất cả. Trên hết, nó đã chinh phục được Zidane!

Gareth Bale phải cẩn thận
Nếu Isco gia hạn hợp đồng, anh sẽ đe dọa suất đá chính của Gareth Bale trong trường hợp ngôi sao Xứ Wales không cải thiện phong độ. Bale đã có khởi đầu tốt ở Real Madrid, nhưng những chấn thương và phong độ trồi sụt khiến anh đang đứng trước nguy cơ mất vị trí. Với một HLV công bằng như Zidane, không ai là bất khả xâm phạm. Mùa bóng này, Bale ghi bàn lẫn kiến tạo đều ít hơn Isco. Đã vậy anh còn phải nhận thẻ đỏ vì mất bình tĩnh trong trận đấu với Las Palmas, khiến Real bị cầm chân 3-3.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x