Không Neymar, không còn Samba cho fan Barca

Lộc Trần
15:51 ngày 04-08-2017
Neymar rời Barca, bóng dáng người Brazil tại Nou Camp không mất hẳn nhưng cũng chỉ còn le lói. Thời đại của những vũ điệu Samba đang đến ngày suy tàn ở Catalunya.
Không Neymar, không còn Samba cho fan Barca
Neymar đã trở thành người của PSG, một tin buồn với những Cule. Nhưng điều này còn buồn hơn với những người hâm mộ các vũ công Samba tại Nou Camp. Bởi lẽ, sau Neymar, người Brazil chẳng còn đóng vai trò lớn tại nơi đây. Sẽ chẳng còn những cú lắc hông mê hoặc, những pha gắp bóng ngẫu hứng, hay những tuyệt kỹ mà chỉ các cầu thủ Brazil mới dám phô diễn trước các hậu vệ bặm trợn.

Đó là một cú sốc nếu biết rằng lịch sử hơn 20 năm qua của Barca gắn liền với những siêu sao người Brazil. Có thể kể lần lượt Romario, Ronaldo, Rivaldo, Edmilson, Ronaldinho, Sylvinho, Dani Alves và gần nhất là Neymar. Ở đây, có người đã giành Quả bóng vàng, Champions League, thậm chí là World Cup.

Những đỉnh cao chói lọi nhất đều đã được chinh phục, với bàn đạp từ Barca. Nói không quá, Nou Camp là cái nôi nâng tầm những chàng trai Nam Mỹ này và đưa họ lên đẳng cấp thế giới. Nhưng những điều này không còn nữa.

Bóng dáng huyền thoại Brazil còn đâu tại Nou Camp?
Bóng dáng huyền thoại Brazil còn đâu tại Nou Camp?

Nếu đội hình Barca giữ nguyên như hiện tại, số người Brazil còn lại chỉ là 3, bao gồm 2 hậu vệ Douglas và Marlon, cùng tiền vệ Rafinha Alcantara. Trong đó, Douglas và Marlon còn lâu mới có suất đá chính trong đội 1. Về phần mình, Rafinha là sự lai tạp quốc tịch giữa Brazil và Tây Ban Nha. Đáng buồn hơn nữa là anh cũng không phải một thành viên chắc chắn trong đội hình xuất phát của Barca.

Trong số 3 người trên, Rafinha có tiềm năng phát triển nhất. Nhưng xét một cách công bằng, còn lâu con trai thứ của huyền thoại Mazinho mới đạt đến đẳng cấp của người anh Thiago Alcantara, chứ chưa nói tới các huyền thoại của bóng đá Brazil từng khoác áo Barca.

Không còn dấu ấn Brazil, Barca có thể lụi tàn? Chuyện đó có lẽ không đến, ít nhất khi vẫn còn thiên tài Leo Messi ở Nou Camp. Nhưng ai sẽ là người tấu lên khúc Samba sân cỏ, món ăn tình thần đã quen thuộc với các Cule. Thời kỳ vàng son của đội bóng xứ Cataluyna luôn gắn liền với điệu nhảy Samba, thay đổi thói quen này không thể một sớm một chiều.

Rafinha khó lòng tiếp bước Neymar
Rafinha khó lòng tiếp bước Neymar

Tuy nhiên, người ta luôn có thể nhìn ra ánh sáng trong thời khắc đen tối nhất. Mục tiêu hàng đầu thay thế Neymar, Philippe Coutinho, trùng hợp thay, cũng là một người Brazil. Danh thủ Ronaldinho khẳng định chỉ có tiền vệ của Liverpool mới đủ khả năng khỏa lấp chỗ trống đang tồn tại ở Barca. Lời nói của một huyền thoại đương nhiên có sức nặng của mình.

Nếu không phải Coutinho, Barca cũng cần một người có tố chất đột biến như Neymar. Nhìn khắp làng bóng đá hiện tại, vẫn chỉ những người Brazil mới đủ sức đi bóng qua 3-4 người mà vẫn giữ được sự hiệu quả vốn có. 

Khi mà kịch bản xấu nhất xảy ra, Barca tiến vào mùa giải mới với chỉ mình Rafinha trong đội hình chính là người Brazil, Nou Camp sẽ hoang tàn hơn bao giờ hết và không còn là miền đất hứa của những vũ công Nam Mỹ.

PSG phụ thuộc vào người Brazil
Khi mà Neymar đến PSG, anh đương nhiên có 1 suất đá chính. Cùng với cựu tiền đạo Barca, đội hình xuất phát của PSG mùa tới cũng có 4 cái tên đến từ Brazil bao gồm Dani Alves, Thiago Silva, Marquinhos và Lucas Moura.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Niềm tự hào Catalan, chẳng liên quan đến Neymar! Niềm tự hào Catalan, chẳng liên quan đến Neymar!

    Khoảng cách (hoàn toàn ước lệ) giữa PSG so với Barcelona là như thế nào? Chắc chắn là không có câu trả lời cụ thể. Nhưng có lẽ, khoảng cách ấy cũng không lớn hơn khoảng cách giữa Barcelona với Napoli - đội bóng vừa nhỏ, vừa nghèo đại diện cho miền Nam “thấp cổ bé họng” trong làng bóng Italia năm 1984.

  • Kết thúc kỷ nguyên M-S-N Kết thúc kỷ nguyên M-S-N

    Cuộc chia tay của Neymar không chỉ khiến Barca phải dốc toàn bộ sức lực và tài chính để mua về một ngôi sao lớn thay thế, mà họ có thể phải thay đổi cả lối chơi. Bởi lẽ bộ ba M-S-N đã tan rã. Rõ ràng đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng!

  • Neymar gửi tâm thư xúc động chia tay Barca Neymar gửi tâm thư xúc động chia tay Barca

    Trong tâm thư chia tay Barca, tiền đạo người Brazil đã cảm ơn đội bóng xứ Catalan đồng thời tiết lộ rằng chính cha anh không muốn anh rời đội bóng xứ Catalan.

  • Barca cần xoay chuyển cục diện thất bại trên bàn cờ chuyển nhượng Barca cần xoay chuyển cục diện thất bại trên bàn cờ chuyển nhượng

    Barcelona đã và đang thất bại trên nhiều mặt trận. Sự ra đi của Neymar đơn giản chỉ là giọt nước tràn ly.

  • Barca hậu Neymar: Quên Coutinho đi, hãy mang về Dembele Barca hậu Neymar: Quên Coutinho đi, hãy mang về Dembele

    Món tiền bán Neymar cho PSG sẽ giúp Barca có một tháng 8 đầy ắp những dự định và hành động. Trước hết, họ sẽ cần phải tìm cho bằng ra cái tên lấp vào chỗ trống do Neymar để lại.

  • Những cuộc chia ly ngập trong tiền tại Nou Camp Những cuộc chia ly ngập trong tiền tại Nou Camp

    Diego Maradona, Ronaldo “béo”, Luis Figo và bây giờ là Neymar, tất cả những ngôi sao trên đều mang tới cho Barca cả “núi tiền” khi bán họ, và 3 trong 4 thương vụ vừa nêu đều là phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

  • Neymar đến PSG: Sản phẩm của tiền bạc và... Messi Neymar đến PSG: Sản phẩm của tiền bạc và... Messi

    Trước ngày hôm qua, 222 triệu euro có thể đồng nghĩa với cụm từ "không phải để bán". Nhưng nhìn vào thương vụ Neymar, luôn phải khẳng định không bao giờ được đùa với tiền bạc và Leo Messi.

  • Mourinho tin 222 triệu euro cho Neymar là không đắt Mourinho tin 222 triệu euro cho Neymar là không đắt

    HLV Jose Mourinho tin rằng số tiền 222 triệu euro mà PSG bỏ ra để chiêu mộ Neymar phản ánh hợp lý tài năng của ngôi sao người Brazil.

  • Neymar Senior, người cha phủ bóng cuộc đời siêu sao Neymar Senior, người cha phủ bóng cuộc đời siêu sao

    Neymar sắp trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới cầu thủ. Thương vụ chuyển nhượng lịch sử này có bàn tay đạo diễn của Neymar Senior - người bố và đồng thời là đại diện của siêu sao người Brazil. Neymar bố là người có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời cậu con trai, cả trong cuộc sống lẫn bước đường sự nghiệp.

  • Hàng thủ Real có vấn đề Hàng thủ Real có vấn đề

    Đang là ĐKVĐ Champions League và La Liga, nhưng Real Madrid lại không chứng minh được uy quyền của nhà vô địch trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

  • Messi gửi lời chúc Neymar may mắn Messi gửi lời chúc Neymar may mắn

    Sau khi Barcelona xác nhận tiền đạo Neymar muốn rời Nou Camp, đồng đội của anh là siêu sao Lionel Messi đã gửi lời tạm biệt đến cầu thủ này trên mạng xã hội.

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

  • Hà Đức Chinh: Tiền đạo U23 Việt Nam cũng cần phòng ngự trước Iraq U23 Việt Nam: Bắt đầu phòng ngự từ các tiền đạo

    U23 Iraq là một đối thủ mạnh, dù là 6 năm trước hay hiện tại, với U23 Việt Nam. Khi bước vào sân lúc bấy giờ, tôi nhận cả nhiệm vụ phòng ngự. Tôi nghĩ, những cầu thủ cùng vị trí trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại cũng sẽ được thầy Tuấn giao trọng trách như thế.

  • Lê Nguyên Hoàng: Trung vệ hay nhất của U23 Việt Nam Trung vệ 19 tuổi, cao 1m76 đang gây sốt của U23 Việt Nam là ai?

    Dù mới 19 tuổi nhưng Lê Nguyên Hoàng đang được xem là trung vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ gốc Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá cao, đưa ra những nhận xét “có cánh” đầy tích cực.

  • Góc nhìn: 50% tấm vé Olympic của HLV Hoàng Anh Tuấn 50% tấm vé tới Paris của HLV Hoàng Anh Tuấn

    Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 50% tấm vé tới Olympic Paris 2024. Phía trước là U23 Iraq đầy tham vọng nhưng U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x