Không Neymar, Messi và Ronaldo lại... về với nhau

Việt Hà
13:01 ngày 18-08-2017
Neymar từng là gương mặt duy nhất có khả năng lật đổ Messi và Ronaldo. Nhưng bây giờ cầu thủ người Brazil đã gia nhập PSG. La Liga trở lại là sân khấu quen thuộc của hai siêu sao đã thống trị Quả bóng vàng suốt một thập kỷ qua.
Không Neymar, Messi và Ronaldo lại... về với nhau

Sắp lên lão vẫn bay cao

Ronaldo đã giơ cao chiếc áo số 7 sau khi làm tung lưới Barcelona ở trận Siêu Cúp Tây Ban Nha lượt đi. Ai cũng hiểu hành động đó “nhái” lại màn giơ áo ăn mừng của Messi ở trận El Clasico mùa trước. Sau một thập kỷ ganh đua, họ vẫn luôn nhớ về nhau như đối thủ lớn nhất. Họ đã cùng nhau đi hết tuổi thanh xuân và giờ khi đã lên hàng lão tướng, Ronaldo-Messi vẫn là màn so tài hấp dẫn nhất thế giới.

Không còn Neymar, La Liga “tuyệt chủng” mẫu cầu thủ tiệm cận đẳng cấp của CR7 và M10. Luis Suarez và Gareth Bale chưa phải những người gánh vác tham vọng đội bóng trên vai. Karim Benzema, Toni Kroos cũng chỉ làm nền cho CR7. Antoine Griezmann đã từng được kỳ vọng vươn lên tầm cỡ cao nhất. Song thực tế, cầu thủ người Pháp còn thiếu cá tính, bản lĩnh và cả sự ổn định trường kỳ như Messi, Ronaldo. Ngoài ra, Atletico Madrid cũng không phải môi trường thuận lợi để Griezmann thăng hoa.

Còn với Messi và Ronaldo, ngưỡng tuổi 30 chưa làm khó được họ. Có thể đã bớt dần đi những pha bóng “siêu nhân” nhưng thể lực, sự dẻo dai, linh hoạt của hai siêu sao này vẫn nuôi dưỡng đầy đủ những tố chất thiên tài. Cứ nhìn cơ bắp và bước chạy dũng mãnh của Ronaldo ở tuổi 32, đủ thấy cầu thủ người Bồ Đào Nha còn sung mãn thế nào. Còn Messi thì không cần một sự lý giải nào cả. Bên trong hình hài nhỏ bé đó là nguồn năng lượng vô tận và những phẩm chất chơi bóng có một không hai.

Mùa trước, Atletico đã tụt lại rất xa so với hai gã khổng lồ Barca và Real. Kịch bản tương tự nhiều khả năng tái diễn ở mùa bóng này. Và trong cuộc đua song mã đó, hai diễn viên chính chẳng thể ai khác ngoài CR7 và M10. Real đang nổi lên Asensio và dựa dẫm khá nhiều vào khả năng càn quét của Casemiro. Nhưng Ronaldo vẫn là cái tên phủ tầm ảnh hưởng lớn nhất. Zidane cần cầu thủ người Bồ Đào Nha dẫn dắt hàng công, làm chỗ dựa tinh thần và ghi bàn ở mọi trận đấu. Những trách nhiệm nặng nề vẫn dồn về lão tướng 32 tuổi.


Còn với Messi, phía trước anh là mùa giải khắc nghiệt khi bộ ba M-S-N đã bị phá vỡ. Barca trong cơn suy thoái chẳng còn ai để trông vào ngoài Messi. Ở tuổi 30, ngôi sao người Argentina vẫn đoạt ngôi Vua phá lưới mùa giải trước. Rất có thể, Messi sẽ bùng nổ vào mùa giải khủng hoảng của đội chủ sân Nou Camp. 
  

Những thước phim cuối cùng

Đây sẽ là mùa giải thứ 9 của màn so tài thế kỷ Messi - Ronaldo. Họ xem nhau là đối thủ, và cũng là động lực để phấn đấu. Nếu không có Messi, chưa chắc Ronaldo đã nỗ lực vươn tới tầm cỡ hiện tại. Và nếu không có Ronaldo, thế giới bóng đá sẽ tẻ nhạt biết bao khi danh hiệu Quả bóng vàng chỉ thuộc về duy nhất một người. 

Trong thời đại Messi - Ronaldo, đã có những ngôi sao tầm cỡ thế giới cập bến La Liga. Từ Thierry Henry, Zlatan Ibrahimovic, Kaka cho tới người gần nhất là Neymar. Nhưng dù họ chơi hay đến mấy, rồi cũng chỉ làm nền cho CR7 và M10. Mùa giải 2017/18 càng khó tìm ra một cái tên mới chất chứa kỳ vọng. 

La Liga trở về với cuộc ganh đua muôn thuở giữa hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới trong một thập kỷ qua. Một cuộc so tài quá cũ nhưng không ai muốn nó sẽ kết thúc. Bởi không biết tới bao giờ,  bóng đá thế giới mới lại được chứng kiến một cuộc so tài trường kỳ trên đỉnh cao như vậy. Vậy thì hãy tận hưởng đi, những thước phim cuối cùng về “thiên tình sử” giữa Messi và Ronaldo!


Messi, ứng viên số một cho danh hiệu Vua phá lưới
Dù Barca sa sút, Messi vẫn được đánh giá là tay săn bàn số một La Liga. Theo các nhà cái, ngôi sao người Argentina có nhiều khả năng đoạt ngôi Vua phá lưới nhất ở mùa giải 2017/18 với tỷ lệ đặt cược 1/1 (đặt 1 ăn 1). Đứng sau Messi chính là người đồng đội Luis Suarez với tỷ lệ 15/8 (đặt 8 ăn 15).

Top 5 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới
1. Messi (Barcelona):  1/1 (*)
2. Luis Suarez (Barcelona):  15/8
3. Ronaldo (Real Madrid):  5/2
4. Griezmann (Atletico Madrid):  33/1
5. Bale, Benzema (Real Madrid):  50/1
(*), đặt 1 ăn 1 theo William Hill

349 - Messi hiện là tay săn bàn vĩ đại nhất của La Liga với 349 bàn thắng. Đứng sau ngôi sao người Argentina không ai khác ngoài Ronaldo với 285 pha lập công. Đây cũng là hai cầu thủ hiếm hoi còn thi đấu trong Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga.

5 NGÔI SAO HỨA HẸN TỎA SÁNG

Cristiano Ronaldo (Real Madrid)


Siêu phẩm vào lưới Barca ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha cho thấy phong độ vẫn còn sung mãn của Ronaldo ở tuổi 32. Lão tướng người Bồ Đào Nha đã tự điều chỉnh lối chơi của mình theo hướng bớt màu mè hơn và đồng đội hơn. Chính điều đó giúp CR7 duy trình tính hiệu quả và luôn biết cách tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng. 

Lionel Messi (Barcelona)


Trọng trách của Messi sẽ còn nặng nề hơn sau khi Neymar ra đi. Ở tuổi 30, ngôi sao người Argentina bắt đầu phải chịu dấu ấn thời gian. Song tài năng trác tuyệt của Messi vẫn là số một ở La Liga. Đừng quên mùa trước Messi đoạt ngôi Vua phá lưới với 37 bàn thắng. Hãy chờ xem khi tam tấu M-S-N gãy đổ, Messi có một mình vực dậy được Barca hay không.

Marco Asensio (Real Madrid)
Asensio đang nổi lên như tài năng trẻ đáng xem nhất của La Liga thời điểm này. Cầu thủ 21 tuổi đã khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng với những bàn thắng đẳng cấp vào lưới Barcelona. Asensio hội đủ tố chất để vươn lên tầm cỡ hàng đầu với tài năng hiếm có và bản lĩnh vững vàng trong các trận cầu lớn. Việc được thi đấu cạnh các đàn anh Ronaldo, Benzema cũng sẽ giúp Asensio tiến bộ nhanh chóng.

Luis Suarez (Barcelona)


Nằm trong đà sa sút chung của Barcelona, Luis Suarez cũng chưa tìm lại phong độ tốt nhất. Chân sút người Uruguay chơi khá nhạt nhòa trong hai trận Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. Việc Neymar ra đi khiến Suarez mất một nguồn cung cấp bóng quan trọng. Đây là mùa giải thử thách bản lĩnh của Suarez và có thể cũng là đỉnh cao cuối cùng của tiền đạo sắp bước sang tuổi 32. 

Antoine Griezmann (Atletico Madrid)
Tiền đạo người Pháp vẫn là chỗ dựa lớn nhất cho Atletico Madrid. Ba mùa ở Atletico Madrid, Griezmann đều ghi tối thiểu 25 bàn/trận. Nhưng để kéo cả đoàn tầu Atletico thì tiền đạo 26 tuổi cần phong độ bùng nổ hơn như thế. Sẽ là mùa giải rất khó khăn cho Griezmann khi đội bóng của anh đang có dấu hiệu suy thoái. Trước thềm World Cup 2018, Griezmann cũng không được phép đánh mất chính mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Người cũ lũ lượt trở về La Liga Người cũ lũ lượt trở về La Liga

    La Liga 2017/18 đón chào xu hướng mới, với sự trở về của hàng loạt cầu thủ đã thành danh ở giải đấu này. Màn tái xuất của Ever Banega, Jesus Navas... đem đến những xúc cảm đặc biệt, khi họ trở thành những nhân tố mới mà cũ của sân cỏ Tây Ban Nha mùa này.

  • Nhận định bóng đá Valencia vs Las Palmas, 03h15 ngày 19/8: Niềm tin của Valencia Nhận định bóng đá Valencia vs Las Palmas, 03h15 ngày 19/8: Niềm tin của Valencia

    Bất chấp việc để thua Las Palmas trong cả 3 cuộc đối đầu gần nhất, nhưng Valencia vẫn tự tin sẽ có 3 điểm trong trận mở màn mùa giải mới. Tất nhiên, Bầy dơi có đủ lực để làm được điều này nếu họ chọn lối đá tấn công.

  • 5 điều Real cần làm để giữ vị thế thống trị 5 điều Real cần làm để giữ vị thế thống trị

    Real Madrid đang là ĐKVĐ của Tây Ban Nha, châu Âu và cả thế giới cấp CLB. HLV Zinedine Zidane đã có danh hiệu thứ 7 chỉ trong 19 tháng cầm quân. Bây giờ, Real cần làm gì để giữ vững thế thống trị mà họ đang có? Chuyên gia Graham Hunter đã nêu ra 5 điều khi bình luận trên kênh ESPN.

  • Barca đã thua từ trước khi mùa giải bắt đầu Barca đã thua từ trước khi mùa giải bắt đầu

    Siêu Cúp Quốc gia (hoặc bất cứ hình thức tương tự nào) luôn là một trong những trận địa... ảo nhất ở bóng đá đỉnh cao. Đấy là nơi mà các đội mạnh thực sự thường không bung sức, vì họ còn đang bận tâm với các mục tiêu xa hơn, quan trọng hơn.

  • La Liga: Những phận đời trên băng ghế huấn luyện La Liga: Những phận đời trên băng ghế huấn luyện

    Trong xã hội loài người, vấn đề khoảng cách giàu nghèo theo một cách âm thầm đã phân biệt ra 3 tầng lớp gồm thượng lưu, trung lưu và hạ lưu.

  • Thử tài kiến thức La Liga 2017/18 Thử tài kiến thức La Liga 2017/18

    Với việc chỉ còn vài ngày nữa là La Liga 2017/18 sẽ khởi tranh, chúng ta hãy thử làm một bài trắc nghiệm để biết mình hiểu rõ giải đấu này đến đâu.

  • Hôm nay, Barca ra mắt tân binh giá 40 triệu euro Hôm nay, Barca ra mắt tân binh giá 40 triệu euro

    Tiền vệ người Brazil, Paulinho đã có mặt tại Tây Ban Nha cuối giờ chiều ngày hôm qua (giờ địa phương) và dự kiến sẽ ra mắt Barca trong ngày hôm nay (17/8).

  • Với Zidane, sự đơn giản là yếu tố quyết định thành bại Với Zidane, sự đơn giản là yếu tố quyết định thành bại

    Zinedine Zidane đã đưa Real Madrid lên ngôi vô địch cả La Liga lẫn Champions League. Đấy là điều mà CLB vĩ đại nhất thế giới thế kỷ 20 chưa từng làm được trong gần 60 năm nay. Riêng ở Champions League thì đấy là chức vô địch thứ hai liên tiếp - một kỷ lục ở giải đấu danh giá nhất thế giới tầm CLB.

  • La Liga: Tướng già có nhiều, nhưng chỉ góp vui La Liga: Tướng già có nhiều, nhưng chỉ góp vui

    La Liga đang có xu hướng già hóa trên băng ghế huấn luyện. Rõ ràng, những chiến lược gia lớn tuổi có ưu thế về kinh nghiệm song lịch sử lại chỉ ra rằng, ở giải đấu này, kinh nghiệm không phải yếu tố đảm bảo thành công.

  • Cuộc chiến trên ghế HLV: Ai chống lại được Zidane? Cuộc chiến trên ghế HLV: Ai chống lại được Zidane?

    Với thành công vang dội cùng Real trong chưa đầy 2 mùa giải qua, HLV Zinedine Zidane cho thấy ông là ngôi sao bẩm sinh trên cả sân cỏ lẫn băng ghế huấn luyện. Và có thể nói, Zizou đang vượt trội so với những đồng nghiệp ở La Liga mùa này.

  • Những tân binh đắt giá nhất La Liga mùa Hè 2017 Những tân binh đắt giá nhất La Liga mùa Hè 2017

    La Liga đang trải một kỳ chuyển nhượng ảm đạm khi hàng loạt ngôi sao sáng ra đi mà chưa có nổi một thương vụ bom tấn. Cầu thủ đắt giá nhất tính đến thời điểm này là... Paulinho.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Leverkusen, 22h30 ngày 21/4: Bài toán khó cho tân Vương 22h30 ngày 21/4: Dortmund vs Leverkusen

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Leverkusen trong khuôn khổ vòng 30 Bundesliga 2023/24 diễn ra vào lúc 22h30 ngày 21/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Aston Villa vs Bournemouth, 21h00 ngày 21/4: Củng cố vị trí thứ 4 21h00 ngày 21/4: Aston Villa vs Bournemouth

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Aston Villa vs Bournemouth trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 21/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 19/4: Lộ lý do thực sự khiến Palmer rời Man City Tin giờ chót 19/4: Lộ lý do thực sự khiến Palmer rời Man City

    Lộ lý do thực sự khiến Palmer rời Man City, Liverpool nhảy vào cuộc đua giành Musiala, Odegaard kêu gọi cầu thủ Arsenal đoàn kết... là những tin tức đáng chú ý trong tối ngày 19/4.

  • Nhận định bóng đá Real vs Barca, 02h00 ngày 22/4 02h00 ngày 22/4: Real vs Barca

    Nhận định bóng đá trận Real vs Barca diễn ra vào lúc 02h00 ngày 22/4 trong khuôn khổ vòng 32 La Liga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x