Không phải Ramos, Zidane mới là nguyên nhân khiến Real thất bại

Quang Hoà Quang Hoà
13:46 ngày 16-01-2017
HLV Zinedine Zidane cho rằng việc các học trò của ông thi đấu thiếu tập trung trong những phút cuối là nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-2 của Real Madrid trên sân của Sevilla. Tuy nhiên, thực ra Zizou mới là người phải chịu trách nhiệm chính cho trận thua của Real.
Không phải Ramos, Zidane mới là nguyên nhân khiến Real thất bại

Trách nhiệm của HLV Zidane

Ngay cả khi Real đã bất bại đến 40 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, việc họ để thua ngược Sevilla cũng không phải là bất ngờ quá lớn. Lý do bởi Sevilla vốn không phải là đối thủ tầm thường. Mới cách đây vài hôm, suýt nữa họ đã buộc chuỗi trận không thua của Real phải dừng lại ở con số 39.

Rất tiếc là sau khi đã dẫn Real tới 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 cúp nhà vua Tây Ban Nha, Sevilla lại để đối phương gỡ hòa 3-3 nhờ những bàn thắng muộn màng của Sergio Ramos (83') và Karim Benzema (90'+3). Đây là trận đấu mà Sevilla đã chơi rất hay. Họ hóa giải được sức mạnh của Real nhờ khả năng kiểm soát bóng siêu hạng khiến các ngôi sao của HLV Zidane không có nhiều đất diễn.

Nên biết, kiểm soát bóng vốn là sở trường của Real. Chính nhờ ưu điểm này nên Real mới gặt hái được rất nhiều thành công. Vậy mà trước Sevilla, đội bóng có tỷ lệ cầm bóng trung bình 55% mỗi trận mùa này lại để cho Sevilla lấn lướt. Thống kê cho thấy, ở trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, tỷ lệ kiểm soát bóng của Real chỉ vỏn vẹn 41%.

Thực tế trên cộng với việc Real suýt thua Sevilla cách đây vài ngày rõ ràng là lời cảnh báo đầy sức nặng dành cho thầy trò HLV Zidane. Đáng ra, chiến lược gia người Pháp phải hiểu trận đấu với Sevilla ẩn chứa nhiều hiểm họa. Để tránh nhận kết cục buồn thì điều quan trọng là Real phải không được để đối phương làm chủ thế trận như những gì Sevilla đã thể hiện hôm 13/1.

Ramos biếu cho Sevilla một bàn thắng bằng pha đốt lưới nhà vô duyên
Ramos biếu cho Sevilla một bàn thắng bằng pha đốt lưới nhà vô duyên

Đáng tiếc là HLV Zidane lại không làm được điều này. Đêm qua, lại một lần nữa Real thất thế ở khả năng kiểm soát bóng (46% so với 54%). Thế nên họ mới để Sevilla lội ngược dòng thành công và không thể nối dành mạch trận bất bại.

Real mất kiểm soát

Nếu như Real thua Sevilla vì không cầm được bóng, thì đội trưởng của họ là hậu vệ Sergio Ramos cũng gặp vấn đề trong việc kiểm soát cái đầu lạnh. Còn nhớ ở trận lượt vòng 1/8 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Ramos từng là mục tiêu công kích của các CĐV Sevilla. Sau khi ghi bàn bằng cú đá phạt đền kiểu Panenka, cầu thủ từng có thời gian đá cho Sevilla này còn có hành động trêu tức các fan đội chủ nhà và phải nhận một số "vật thể lạ" được ném xuống từ khán đài.

Ở trận đấu vừa qua, Ramos tiếp tục bị các CĐV Sevilla la ó. Có vẻ như điều này đã tác dụng tiêu cực đến anh. Bằng chứng là từ chỗ là chuyên gia ghi bàn trong những phút cuối, Ramos lại báo hại Real bằng pha đánh đầu phản lưới nhà không thua gì một tiền đạo. 

Vì pha xử lý đáng trách của Ramos nói trên, Real giờ đã để mất ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Họ không còn làm chủ được tình hình khi đã để Sevilla và Barca phả hơi nóng vào gáy. Với việc Real (đã có 40 điểm) hiện chỉ còn hơn 2 đội xếp sau là Sevilla và Barca lần lượt 1 và 2 điểm, một cú sảy chân cũng có thể khiến họ để mất ngôi đầu BXH La Liga. Vẫn biết Real còn 1 trận chưa đá trong tay (mới chơi 17 trận), song với tình thế như hiện nay, vẫn quá sớm để họ có thể mơ đến ngôi vô địch vì mùa giải còn lâu mới kết thúc.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barcelona và Messi cần nhau Barcelona và Messi cần nhau

    Javier Mascherano chỉ nói một câu thật ngắn ngọn, nhưng đủ ý khi phóng viên hỏi anh về chuyện hợp đồng mới của Lionel Messi. Trung vệ này bảo: "Barcelona và Messi cần nhau".

  • HLV Zidane: "Real đứt mạch bất bại vì chủ quan" HLV Zidane: "Real đứt mạch bất bại vì chủ quan"

    Đêm qua Real Madrid đã để thua ngược 1-2 trên sân của Sevilla, điều này đồng nghĩa chuỗi trận bất bại của họ phải dừng lại ở con số 40. Theo HLV Zinedine Zidane, đội bóng của ông thua do đã quá chủ quan trong những phút cuối.

  • "Kẻ ăn thịt người" Luis Suarez đã trở lại "Kẻ ăn thịt người" Luis Suarez đã trở lại

    Sau giai đoạn "ăn kiêng", Luis Suarez phiên bản hay nhất đã trở lại. Tiền đạo từng được đặt biệt danh "Kẻ ăn thịt người" vì sở thích... cắn đối thủ đang bùng nổ mạnh mẽ. Và với cú đúp vào lưới Las Palmas, anh cũng vươn lên sánh ngang bạn thân Lionel Messi trong cuộc đua Pichichi mùa này.

  • Thắng Betis, Atletico vẫn bộn bề nỗi lo Thắng Betis, Atletico vẫn bộn bề nỗi lo

    Atletico đã đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi giành thắng lợi 1-0 trước đội khách Betis nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Gaitan. Nhưng đằng sau chiến thắng đó, đội bóng thủ đô Madrid vẫn bộn bề nỗi lo.

  • Nhận định bóng đá Malaga vs Sociedad, 02h45 ngày 17/1: Hiểm địa La Rosaleda Nhận định bóng đá Malaga vs Sociedad, 02h45 ngày 17/1: Hiểm địa La Rosaleda

    Cả Malaga và Sociedad đều quyết tâm giành chiến thắng ở cuộc chạm trán tại sân La Rosaleda nhằm lấy lại niềm tin sau khi gây thất vọng ở trận đấu đầu năm 2017 (Malaga thua Celta Vigo 1-3, còn Sociedad thua Sevilla 0-4).

  • Ramos giúp đội bóng cũ Sevilla chấm dứt kỷ lục bất bại của Real Ramos giúp đội bóng cũ Sevilla chấm dứt kỷ lục bất bại của Real

    Zinedine Zidane và Real Madrid đã phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải 2016/17 khi làm khách trước Sevilla. Trận thua này cũng khiến chuỗi trận bất bại của đội bóng Hoàng gia phải dừng lại ở con số 40.

  • Messi san bằng kỷ lục của huyền thoại Raul Messi san bằng kỷ lục của huyền thoại Raul

    Tuy chỉ là một pha đá bồi cận thành đơn giản nhưng bàn thắng vào lưới Las Palmas đêm qua lại đem đến cho Lionel Messi một kỷ lục.

  • Barca: Lò xo nén, lò xo bung Barca: Lò xo nén, lò xo bung

    Sau khởi đầu trúc trắc, Barcelona hiện thời chẳng khác nào một con thuyền đã no gió và sẵn sàng lướt sóng tiến băng băng về phía trước, nhờ những cầu thủ dự bị.

  • Bí kíp trở thành “Độc cô cầu bại” của Real Madrid Bí kíp trở thành “Độc cô cầu bại” của Real Madrid

    Real Madrid đang trải qua chuỗi 40 trận bất bại. Nhưng để Bernabeu có được những ngày vui bất tận đó là cả một “công trình” đồ sộ mà HLV Zidane dày công gây dựng.

  • Nhận định bóng đá Valencia vs Espanyol, 18h00 ngày 15/1: Chưa qua  bĩ cực Nhận định bóng đá Valencia vs Espanyol, 18h00 ngày 15/1: Chưa qua bĩ cực

    Nửa tháng đã trôi qua kể từ khi Cesare Prandelli nộp đơn từ chức HLV Valencia, và tình thế của Los Che vẫn chưa hề khởi sắc. Ở lần thứ 5 thủ vai “lính cứu hỏa”, HLV tạm quyền Voro chưa đem lại luồng sinh khí mới cho đội chủ sân Mestalla như kỳ vọng.

  • Nhận định bóng đá Sevilla vs Real Madrid, 02h45 ngày 16/1: Sevilla quyết “đòi nợ” Nhận định bóng đá Sevilla vs Real Madrid, 02h45 ngày 16/1: Sevilla quyết “đòi nợ”

    Trận đấu đêm nay sẽ là lần thứ 3 Sevilla gặp Real Madrid chỉ tính từ đầu năm mới 2017. Thầy trò HLV Sampaoli quá hiểu đội bóng Hoàng gia. Hơn bao giờ hết, Sevilla đang rất quyết tâm chấm dứt kỷ lục bất bại của đối phương, qua đó rút ngắn khoảng cách với họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x