Không phải Ronaldo, Modric mới quan trọng nhất với Real

Minh Lâm
06:36 ngày 04-05-2016
Luka Modric không phải là viên kim cương trên chiếc vương miện hào nhoáng của đội bóng Hoàng gia. Nhưng anh là cầu thủ quan trọng nhất, là người giúp cho cỗ máy Real hoạt động trơn tru.
Không phải Ronaldo, Modric mới quan trọng nhất với Real
Những phút cuối của trận Sociedad-Real Madrid tại Anoeta ngày 30/4 vừa qua, tỷ số đang là 0-0 và Isco nỗ lực đột phá thay vì phối hợp với các đồng đội và thất bại. Ngay lập tức, Luka Modric quát thẳng vào mặt tiền vệ người Malaga: “Chuyền bóng đi, chuyền bóng đi”. Isco cúi đầu, giơ tay xin lỗi và gần như ngay sau đó, anh lại có bóng. 

Lần này, anh chuyền cho Lucas Vazquez ở biên phải để cầu thủ trẻ này treo vào vòng cấm, trước khi Gareth Bale đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng vô địch La Liga.

Đó cũng là một trong những trận đấu hay nhất của Modric ở mùa giải này. Và tình huống diễn ra ở Anoeta còn cho thấy ngoài những đóng góp về chuyên môn, cầu thủ người Croatia còn có tư chất thủ lĩnh. Anh có thể không phải là viên kim cương trên chiếc vương miện hào nhoáng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng nhìn từ một góc độ, Modric mới là cầu thủ quan trọng nhất vì không phải ai khác, anh chính là người giúp cho cỗ máy Los Blancos hoạt động trơn tru.


Với sự góp mặt của Casemiro, tiền vệ 30 tuổi đã được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và lập tức chơi thăng hoa ở mặt trận tấn công. Cầu thủ người Croatia chính là điểm kết nối các vị trí của Real Madrid nhờ sự cơ động, khả năng cầm bóng và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Và có lẽ, HLV Zinedine Zidane cũng phải tự cảm thấy may mắn vì mùa này, Modric gần như miễn nhiễm với chấn thương.

Ở mùa giải trước, tiền vệ này đã ngồi ngoài 34 trận và 31 trong số đó là vì những chấn thương khác nhau. Vắng Modric, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn cuối mùa khi bị Atletico loại ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, và dừng chân trước Juventus tại bán kết Champions League. Nhưng giờ, Real Madrid đang sẵn sàng chinh phục tất cả, với nguồn năng lượng bất tận từ cầu thủ mà tờ El Mundo đã gọi là “thủ lĩnh thiên tài”.

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Real Madrid - Man City


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Chính sách "Zidanes y Pavons" đang hồi sinh ở Real Chính sách "Zidanes y Pavons" đang hồi sinh ở Real

    Công thức chiến thắng của Real thời gian qua dựa trên sự kết hợp giữa ngôi sao Gareth Bale và sản phẩm của lò đào tạo Castilla, Lucas Vazquez.

  • Tiềm lực Leicester tương đương đội bóng nào tại La Liga Tiềm lực Leicester tương đương đội bóng nào tại La Liga

    Leicester đã làm nên bất ngờ lớn nhất mùa giải. Thử nhìn sang La Liga để xem đội bóng nào có tiềm lực tương đương với tân vương Ngoại hạng Anh.

  • Valencia lên kế hoạch cải tổ, tìm lại hình ảnh ông lớn ở La Liga Valencia lên kế hoạch cải tổ, tìm lại hình ảnh ông lớn ở La Liga

    Ông chủ Peter Lim của Valencia vừa xuất hiện trở lại Mestalla sau 3 tháng vắng bóng. Đây được xem như bước khởi đầu cho chiến dịch nâng cấp và cải tổ Los Che ở mùa giải tới…

  • Ivan Rakitic là chuyên gia mở tỷ số Ivan Rakitic là chuyên gia mở tỷ số

    Ở trận đấu mới nhất của Barca trên sân của Real Betis, Ivan Rakitic chính là người đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội bóng xứ Catalan. 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tuyển thủ Croatia đã khai thông thế bế tắc cho đội nhà với một pha di chuyển thông minh trong vòng cấm địa của đối phương để đón đường chuyền của Lionel Messi và sút tung lưới Betis.

  • 3 kịch bản cho chặng nước rút cuộc đua tam mã La Liga 3 kịch bản cho chặng nước rút cuộc đua tam mã La Liga

    Cuộc đua tam mã đến chức vô địch La Liga càng về cuối càng trở nên khốc liệt. Ở vòng 36 vừa diễn ra cuối tuần qua, cả ba đội dẫn đầu là Barcelona, Atletico và Real Madrid đều giành chiến thắng.

  • La Liga: Real & Atletico sống nhờ giá trị của ngôi sao La Liga: Real & Atletico sống nhờ giá trị của ngôi sao

    Càng về cuối mùa, khi thể lực và tinh thần của các cầu thủ dần tới điểm giới hạn, vai trò của những ngôi sao lại càng được thể hiện rõ. Vòng 36 này là ví dụ điển hình, khi Real Madrid và Atletico cùng chiến thắng nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của Gareth Bale và Antoine Griezmann.

  • Barca xác nhận thủ thành Bravo dính chấn thương Barca xác nhận thủ thành Bravo dính chấn thương

    Barcelona vừa lên tiếng xác nhận thủ thành Claudio Bravo đã bị chấn thương bắp chân phải.

  • Khi không ghi bàn, Messi lại “dọn cỗ” Khi không ghi bàn, Messi lại “dọn cỗ”

    Messi không còn là chân sút số 1 của Barca ở mùa này. Tuy nhiên, anh vẫn rất xuất sắc trong vai trò làm “chất kết dính” cho MSN, đặc biệt khi được HLV Enrique bố trí đá lùi, giống như một tiền vệ kiến tạo. Messi đã chứng minh được điều đó trong chiến thắng 2-0 trước Betis rạng sáng qua.

  • Burgos, người thay Simeone chỉ đạo Atletico: Ngôi sao nhạc rock Burgos, người thay Simeone chỉ đạo Atletico: Ngôi sao nhạc rock

    Liệu Barcelona lẫn Real Madrid có thể mừng thầm vì Diego Simeone bị cấm chỉ đạo cho tới cuối mùa, đúng vào lúc cuộc đua vô địch căng như dây đàn? Chưa chắc, vì German Burgos, vị trợ lý sẽ thay thế Simeone cũng… điên không kém gì El Cholo.

  • Nhận định bóng đá Malaga vs Levante, 01h30 ngày 3/5: Còn nước còn tát Nhận định bóng đá Malaga vs Levante, 01h30 ngày 3/5: Còn nước còn tát

    Mặc dù đang đứng cuối BXH La Liga nhưng cơ hội để Levante trụ hạng vẫn còn nếu họ giành chiến thắng ở 3 trận đấu còn lại, đồng thời hy vọng những đối thủ trong cuộc đua trụ hạng với họ sẩy chân. Nhưng để nuôi hy vọng trụ hạng, trước tiên Levante cần phải đánh bại Malaga ở trận đấu đêm nay.

  • La Liga 2015/16 chứng kiến cuộc đua tam mã lịch sử La Liga 2015/16 chứng kiến cuộc đua tam mã lịch sử

    Cuộc đua tam mã tới chức vô địch La Liga tiếp tục gia tăng sự khốc liệt, khi cả Barca, Atletico và Real đều giành trọn 3 điểm ở vòng 36. Chỉ còn 2 vòng đấu, nhưng chức vô địch vẫn bỏ ngỏ cho cả 3 ứng viên. La Liga đang trải qua mùa giải kịch tính nhất trong hàng chục năm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x