La Liga & hệ lụy nhãn tiền từ việc bị "hút máu"

TIẾN SĨ
16:25 ngày 15-08-2017
Real và Barca là những địa chỉ đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào. Nhưng mùa này, hai đại gia La Liga chẳng những không mua được siêu sao nào mà còn bị các đối thủ châu Âu "hút máu". Các đội bóng La Liga khác cũng chung cảnh lép vế trên TTCN như hai ngọn cờ đầu và thực trạng ấy báo hiệu một mùa giải không mấy tươi đẹp cho bóng đá Tây Ban Nha.
La Liga & hệ lụy nhãn tiền từ việc bị "hút máu"

Chưa có “bom tấn”, còn bị “hút máu”

Cho đến thời điểm này, bản hợp đồng lớn nhất mà La Liga thực hiện được trong Hè 2017 là vụ Real Madrid mua hậu vệ Theo Hernandez từ Atletico với giá… 30 triệu euro (không tính vụ Atletico mua sẵn Vitolo nhưng chưa sử dụng). Đó là con số quá khiêm tốn nếu đặt bên cạnh những vụ chuyển nhượng Neymar, Romelu Lukaku hay Alvaro Morata mà PSG cùng các đội bóng Premier League đã thực hiện. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, La Liga chi tiêu ít nhất khi các CLB mới bỏ ra 372,9 triệu euro để mua cầu thủ mới trong Hè 2017. 

Không những chưa thực hiện được vụ chuyển nhượng đình đám nào theo truyền thống, La Liga thậm chí còn bị các đối thủ bên ngoài biên giới Tây Ban Nha “hút máu”. Real mất James Rodriguez cho Bayern và Morata sang Chelsea, trong khi Barca chấp nhận để Neymar gia nhập PSG. Đó là những ngôi sao có tiếng tăm nhất, còn các ngôi sao “nhỡ” như Mateo Musacchio, Sandro Ramirez hay Yuri Berchiche… cũng lần lượt chọn bến đậu mới bên ngoài La Liga. 

Đó quả là nghịch lý, bởi Barca và đặc biệt là Real vốn có truyền thống đem những cầu thủ hay nhất về cho La Liga. Nhưng nay, những đội bóng khác lại có thể đến Tây Ban Nha để dễ dàng đem về các ngôi sao sáng. Chuyện gì đã xảy ra với các ông lớn La Liga?

Real và Barca im lặng, Atletico bị “cấm vận”

Việc chưa mãn hạn cấm chuyển nhượng đã biến Atletico từ một CLB rất năng nổ trên TTCN thành… thần giữ của. Trong thời gian dài, chủ đề “hot” nhất của Atletico về chuyển nhượng chỉ là giữ chân tiền đạo Antoine Griezmann và thủ môn Jan Oblak. Thực ra, Atletico đã thực hiện một thương vụ đáng chú ý trong Hè 2017, mua cầu thủ chạy cánh Vitolo từ Sevilla, nhưng họ lại phải đem cho Las Palmas mượn ngay lập tức do lệnh cấm chuyển nhượng. 


Barca và Real không bị hạn chế về chuyển nhượng như Atletico, nhưng lại hờ hững đến khó hiểu với kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Barca mới đem về hậu vệ Nelson Semedo cũng như mua lại tiền đạo Gerard Deulofeu. Trong khi đó, Real cũng chỉ có thêm Theo Hernandez và Dani Ceballos. Tất cả đều không phải những cái tên tầm cỡ như Neymar hay Morata mà 2 đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha vừa mất đi.

Atletico phải án binh bất động đã đành, cả Real lẫn Barca vẫn chưa chịu bạo chi để tăng cường lực lượng để lại những mối lo lớn cho NHM La Liga. Đúng là Barca và Real đã liên tục vô địch Champions League trong 4 mùa giải gần nhất, nhưng điều ấy không có nghĩa là họ được phép chủ quan, đánh giá thấp sự vươn lên của những nền bóng đá khác. 

4 mùa giải liên tiếp, trận chung kết Champions League luôn là chuyện nội bộ của 3 ông lớn La Liga và thêm Juventus từ Serie A. Nhưng với việc 3 đại gia La Liga đang rất chậm trễ trong việc tăng cường lực lượng, bản đồ bóng đá châu Âu đứng trước viễn cảnh sẽ được vẽ lại ở mùa giải 2017/18. 

Giảm khả năng cạnh tranh ở Champions League

Khi Juve thắng Barca 3-0 ở tứ kết lượt đi Champions League mùa trước, họ chỉ còn lại 2 cầu thủ từng đá trận chung kết Champions League 2015, trong khi đội bóng Catalan vẫn còn tới 8 người. Barca đã giữ lại phần lớn cầu thủ sau vinh quang và rốt cuộc thảm bại trước một Juve đầy mới mẻ.  Đó là ví dụ cho thấy nếu không có những tăng cường, thay đổi cho mỗi mùa giải, những đội bóng ngỡ như không thể đánh bại sẽ dễ đi vào tình trạng sáo mòn, cầu thủ mất đi hoặc suy giảm động lực chiến đấu. 

Dĩ nhiên, mất Neymar hay Morata cũng không khiến cuộc đua vô địch La Liga bớt hấp dẫn, nhưng nó sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh, có thể dẫn tới mất địa vị thống trị của bóng đá Tây Ban Nha ở Champions League 2017/18. Hay phải chăng sau 4 năm liên tiếp giành Champions League, các đội bóng La Liga đã “mỏi chân” khi phải đứng trên đỉnh châu Âu quá lâu?


Chưa có vụ nào trong Top 10
Theo thống kê của Transfermarkt, không vụ chuyển nhượng nào đến các CLB Tây Ban Nha lọt vào Top 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất Hè 2017. Thương vụ cao giá nhất của La Liga là Atletico mua Vitolo với 36 triệu euro (nhưng phải cho Las Palmas mượn ngay), chỉ xếp thứ 16 trên thế giới. 

61,5 - Dẫn đầu La Liga về mua sắm Hè 2017 trớ trêu thay lại là Sevilla, đội có truyền thống bán cầu thủ với giá đắt. Sevilla đã chi 61,5 triệu euro cho các tân binh mùa Hè này. Tiếp theo là Barca (47,5 triệu euro) và Real (47). 

5 TÊN TUỔI RỜI LA LIGA TRONG HÈ 2017 
TIỀN ĐẠO NEYMAR (từ Barca tới PSG)


Việc Neymar chuyển sang thi đấu cho PSG là tổn thất lớn không chỉ cho Barca, mà cả với La Liga. Cùng với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, siêu sao người Brazil có sức hút mạnh nhất tại giải đấu số một Tây Ban Nha những năm qua. Với lối chơi vô cùng kỹ thuật và ngẫu hứng, Neymar còn mang đến cho La Liga một màu sắc đặc biệt, nguồn cảm hứng lớn dành cho NHM bóng đá xứ Bò tót.

TIỀN ĐẠO ALVARO MORATA (Real --> Chelsea)
Không quá khi nói, nỗi đau từ việc mất Morata với CĐV Real lớn không kém gì so với CĐV Barca khi mất Neymar. Morata được cả thành Madrid yêu mến và xem như “con cưng”. Anh trưởng thành từ lò đào tại Real, có tiềm năng trở thành biểu tượng bất diệt ở Bernabeu. Song vì thời thế không phù hợp, Morata buộc phải rời Real để sang Chelsea tìm kiếm cơ hội phát triển tài năng.

TIỀN VỆ JAMES RODRIGUEZ (Real --> Bayern)


Mùa Hè 2014, James Rodriguez là tân binh nổi bật nhất gia nhập đội ngũ siêu sao đông đảo tại La Liga. Anh rất được kỳ vọng sẽ làm cho giải đấu số một Tây Ban Nha nổi bật và giàu màu sắc hơn. Tuy nhiên, James đã không đáp ứng được kỳ vọng lớn lao đó và phải rời Real để sang Bayern cứu vãn sự nghiệp.

TRUNG VỆ MATEO MUSACCHIO (Villarreal --> Milan)
Mateo Musacchio là trung vệ chắc chắn và ổn định trong suốt 7 năm chơi bóng tại Villarreal. Cả Barca lẫn Real đều từng ngỏ ý muốn có anh. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi người Argentina đã quyết định chuyển sang AC Milan để tìm kiếm thử thách mới. Đội bóng Serie A phải trả cho Villarreal 18 triệu euro để có sự phục vụ của Musacchio.

TIỀN ĐẠO SANDRO RAMIREZ (Malaga --> Everton)


Sandro đã có những bước phát triển mạnh mẽ từ khi rời Barca. Anh ghi tới 14 bàn cho Malaga tại La Liga mùa trước, tức là chân sút nội tốt thứ ba, chỉ sau Aspas (19 bàn) và Aduriz (16). Việc được Everton chiêu mộ rõ ràng là một bước tiến trong sự nghiệp của cựu tiền đạo lò La Masia. Với những gì thể hiện ở La Liga, Sandro hoàn toàn có thể thành công ở Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Real muốn... mua cả tương lai Real muốn... mua cả tương lai

    Mua ngôi sao nào trong mùa Hè này? Với Real, phải hỏi thêm: mua để làm gì? Chiến lược của Real bây giờ là mua... tương lai, vì hiện tại của họ, nếu nhìn vào những danh hiệu mà Kền kền trắng giành được, đã quá huy hoàng rồi.

  • Turan công khai đòi chia tay Barca Turan công khai đòi chia tay Barca

    Người đại diện của tiền đạo Arda Turan, Ahmet Bulut khẳng định thân chủ ông muốn rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn.

  • Real Madrid: Bất biến cũng là một nghệ thuật Real Madrid: Bất biến cũng là một nghệ thuật

    Mặc kệ PSG với ngôi sao mới trị giá 222 triệu euro Neymar, và có thể thêm Kylian Mbappe còn đắt giá hơn nữa! Mặc kệ các đội hàng đầu Premier League liên tục mua sắm, như chuyện vẫn thấy hàng năm. Mặc kệ Barcelona cuống cuồng tìm người thay thế Neymar. Real Madrid vẫn bình chân như vại.

  • Atletico chỉ là kẻ thách thức ở La Liga Atletico chỉ là kẻ thách thức ở La Liga

    Sau đỉnh cao là ngôi quán quân La Liga 2013/14, Atletico “lột xác” thành một “ông lớn”, luôn được xếp vào hàng ứng cử viên vô địch. Nhưng cũng từ sau khi đăng quang, đội bóng của HLV Diego Simeone dần mất đi tính đột biến, thường đuối sức trong cuộc đua với 2 “gã khổng lồ” Real và Barca.

  • Atletico và điểm yếu hàng công Atletico và điểm yếu hàng công

    Bất cứ đội bóng nào muốn chinh phục những danh hiệu thì đều phải sở hữu 2 hoặc 3 tiền đạo chất lượng. Đằng này Atletico Madrid dường như chỉ có Antoine Griezmann là đẳng cấp, còn lại toàn những tiền đạo hạng xoàng. Vì thế, cơ hội để Los Rojiblancos vô địch La Liga mùa này là hơi khó!

  • Ronaldo nhận án treo giò 5 trận, nộp phạt 3.805 euro Ronaldo nhận án treo giò 5 trận, nộp phạt 3.805 euro

    LĐBĐ Tây Ban Nha đã ra án phạt cấm thi đấu 5 trận đối với siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid sau hành vi “thô bạo” với trọng tài ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha đêm qua.

  • Chuyển động La Liga 14/8: Barca lùi ngày ra mắt Paulinho Chuyển động La Liga 14/8: Barca lùi ngày ra mắt Paulinho

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại La Liga trong 24h qua.

  • Isco và những cầu thủ có mức phí phá vỡ hợp đồng điên rồ Isco và những cầu thủ có mức phí phá vỡ hợp đồng điên rồ

    Với mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 700 triệu euro, tiền vệ Isco của Real đã vượt mặt Lionel Messi và gia nhập danh sách những cầu thủ có mức phí phá vỡ hợp đồng cao nhất thế giới.

  • Chuyển động La Liga 12/8: Neymar sẽ không kiện Barca vì 26 triệu euro Chuyển động La Liga 12/8: Neymar sẽ không kiện Barca vì 26 triệu euro

    Neymar không kiện Barca vì 26 triệu euro, Real Madrid sắp sửa gia hạn hợp đồng với HLV Zinedine Zidane... là những tin tức đáng chú ý xoay quanh La Liga 24 giờ qua.

  • Neymar có thể gia nhập Real trong tương lai Neymar có thể gia nhập Real trong tương lai

    Neymar vừa gia nhập PSG với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro. Nhưng chưa chắc anh đã ở lại Parc des Princes lâu. Không loại trừ khả năng trong tương lai không xa, tuyển thủ Brazil sẽ trở thành thành viên trong đội hình của Real Madrid.

  • Sau gần 3 năm, Ronaldo mới lại ngồi dự bị ở Real Sau gần 3 năm, Ronaldo mới lại ngồi dự bị ở Real

    Cristiano Ronaldo hiếm khi phải ngồi dự bị, song ở trận tranh Siêu cúp châu Âu đêm qua, anh đã không có trên trong đội hình xuất phát của Real Madrid.

  • VIETLOTT TRAO GIẢI THƯỞNG XỔ SỐ LỚN NHẤT LỊCH SỬ TẠI VIỆT NAM VIETLOTT TRAO GIẢI THƯỞNG XỔ SỐ LỚN NHẤT LỊCH SỬ TẠI VIỆT NAM

    Ngày 23 tháng 4 năm 2024, anh H. và anh H.L. đến từ Tp. Hồ Chí Minh đã cùng nhận giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT số #01020 trị giá hơn 314 tỷ đồng. Đây là giải thưởng xổ số có giá trị lớn nhất từ trước đến nay của Vietlott nói riêng và tại Việt Nam nói chung. 

  • Nhận định bóng đá U23 Qatar vs U23 Nhật Bản, 21h00 ngày 25/4: Chủ nhà sẽ vỡ mộng? 21h00 ngày 25/4: U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

    Nhận định bóng đá U23 Qatar vs U23 Nhật Bản diễn ra vào lúc 21h00 ngày 25/4 ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Antwerp vs St.Gilloise, 01h30 ngày 26/4 01h30 ngày 26/4: Antwerp vs St.Gilloise

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Antwerp vs St.Gilloise diễn ra vào lúc 01h30 ngày 26/4 trong khuôn khổ vòng play-off VĐQG Bỉ 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ

    Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nhưng ít ai hình dung ra được cuộc sống sau khi treo giày của Hakan Sukur sẽ lận đận như thế nào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x