Luis Enrique mỉm cười bước vào tháng 2

MINH KIỆT
06:44 ngày 07-02-2017
Tháng 2 có thể là nỗi khiếp sợ của nhiều đội bóng bởi lịch thi đấu dày đặc khi mùa giải bước vào giai đoạn tăng tốc. Nhưng với Luis Enrique, tháng 2 lại mang đến nhiều kỷ niệm đẹp.
Luis Enrique mỉm cười bước vào tháng 2

Mới thua một trận trong tháng 2

Trong hai mùa bóng trước, tháng 2 luôn là khoảng thời gian Luis Enrique thu được nhiều kết quả tích cực, tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ bám đuổi tại La Liga, cũng như không gặp khó khăn gì trong việc vượt qua các đối thủ ở vòng 1/8 Champions League.

Cho đến nay, Luis Enrique chỉ mới thua vỏn vẹn một trận trong tháng 2 ở Barcelona. Trận thua ấy diễn ra trước Malaga (0-1) vào ngày 21/2/2015. Còn lại ông giành tổng cộng 15 chiến thắng trong tháng này và chỉ hòa thêm một trận. Lấy tháng 2/2015 làm ví dụ, ngoài trận thua Malaga nêu trên thì mọi thứ gần như hoàn hảo với thầy trò HLV Enrique. Họ thắng 6 trận trải dài qua 3 mặt trận (La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League), ghi đến 21 bàn, tức bình quân 3,5 bàn/trận, một hiệu suất cực cao.

Đến tháng 2 năm ngoái, Barca cũng chỉ hòa một trận trước Valencia tại Cúp Nhà Vua (1-1) và toàn thắng 7 trận còn lại, ghi đến 24 bàn, tức bình quân 3,42 bàn/trận. Dường như tháng 2 là khoảng thời gian mà các cầu thủ Barca đều đạt đến điểm rơi phong độ.

Tháng 2 năm nay, Enrique vẫn đang duy trì được sự hưng phấn ấy. Họ đánh bại Atletico Madrid 2-1 ở lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua hôm 1/2 trước khi đánh bại Bilbao 3-0 tại vòng 21 La Liga. Bầu không khí trong nội bộ Barca hiện rất tích cực, khi những cầu thủ ngỡ như dự bị kinh niên đang thi đấu cực kỳ hiệu quả.


Tự tin tăng tốc

Aleix Vidal đang chơi cực tốt ở cánh phải, một người mà Enrique thừa nhận là mình đã sai lầm khi đánh giá anh. Rafinha rời khỏi trận đấu với cái mũi bị gãy, và anh sẽ phải thi đấu nốt mùa giải này với một chiếc mặt nạ. Chính sự năng nổ của Rafinha đã giúp hàng tiền vệ của Barca sinh động hơn. Và đặc biệt trên tuyến đầu, Paco Alcacer đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa này.

Cũng ở trận thắng Bilbao, Enrique đã rút Lionel Messi ra nghỉ sớm, một điều mà không một HLV nào trước ông dám làm. Đứng trước những câu hỏi vì sao, Enrique từ chối trả lời. Ông bảo không muốn lời nói của mình bị các phóng viên bóp méo đi cho sai sự thật, ảnh hưởng không tốt đến bầu không khí của đội bóng.

Có một điều tuyệt vời là bao giờ Enrique cũng bước vào tháng 2 khi Barca đang còn nguyên hy vọng trên mọi đấu trường. Năm thứ ba liên tiếp Barca hướng đến cú ăn ba vào tháng 2. Enrique nói: “Việc còn hiện diện ở mọi mặt trận cho thấy mùa giải đang trôi qua rất tốt. Đấy là điều tuyệt vời bởi Barca luôn hướng đến mục tiêu cao nhất trên mọi đấu trường”.

Có hai cầu thủ Barca vừa kỷ niệm sinh nhật trong tháng 2. Đấy là Gerard Pique (2/2) và Neymar (5/2). Cả hai đều đang lấy lại phong độ đỉnh cao vào đúng lúc CLB cần họ nhất. Pique đang đau nhẹ ở đùi và sẽ không dự trận đấu với Atletico đêm nay. Nhưng anh sẽ sẵn sàng khi Barca chạm trán Alaves ở La Liga trước khi bước vào hành trình knock-out Champions League với cuộc chạm trán trước PSG.
Nhìn chung, Enrique có nhiều lý do để lạc quan khi nhìn về tháng 2.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tây Ban Nha rất thiếu SVĐ chất lượng Tây Ban Nha rất thiếu SVĐ chất lượng

    Trong khoảng một thập niên trở lại đây, Tây Ban Nha đã lần lượt thống trị bóng đá châu Âu và thế giới ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB. Thế nhưng, có một nghịch lý đang tồn tại ở quốc gia nằm trên bán đảo Iberia này là họ hiện thiếu những sân đấu chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

  • Neymar nhảy múa giữa bầy sư tử Bilbao Neymar nhảy múa giữa bầy sư tử Bilbao

    Màn tiếp đón Bilbao rạng sáng qua tưởng như sẽ trở thành một thử thách khó khăn với Barca, sau những tuyên bố đầy mạnh mẽ từ đội khách. Nhưng rốt cuộc, nó lại trở thành một buổi đá tập nhẹ nhàng mà người Catalan dễ dàng chiến thắng trong trận đấu mà Neymar như nhảy múa giữa bầy sư tử.

  • Real Madrid cân nhắc chia tay La Liga Real Madrid cân nhắc chia tay La Liga

    Chủ tịch Florentino Perez rất bức xúc vì trận đấu giữa Real Madrid của ông và Celta Vigo vừa bị hoãn vì lý do an ninh. Người đàn ông đầy quyền lực này thậm chí còn cân nhắc khả năng cho Real bỏ La Liga để dự Super League.

  • Xác định ngày đá bù trận Valencia và Real Madrid Xác định ngày đá bù trận Valencia và Real Madrid

    Theo BTC La Liga, trận đấu bù giữa Real Madrid và Valencia sẽ diễn ra vào ngày 22/2. Tuy vậy, trận đấu lại giữa CLB Hoàng gia với Celta Vigo vừa bị hoãn vào cuối tuần trước vẫn chưa được ấn định.

  • Aleix Vidal: Từ người thừa đến kép chính ở Nou Camp Aleix Vidal: Từ người thừa đến kép chính ở Nou Camp

    Từ chỗ là người thừa ở Nou Camp và tưởng phải bán xới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, hậu vệ Aleix Vidal nay đang được xem như một trong những nhân tố nổi bật nhất trong đội hình Barca. Như thể anh đang bắt đầu một “cuộc sống mới”.

  • Tổng hợp vòng 21 La Liga: Barca đại thắng, Real lo sốt vó Tổng hợp vòng 21 La Liga: Barca đại thắng, Real lo sốt vó

    Vòng 21 La Liga chứng kiến Barcelona đánh bại đối thủ khó chơi Athletic Bilbao, qua đó phả hơn nóng vào gáy Real Madrid, đội bóng không thể ra quân vì mưa bão.

  • Torres lập cú đúp vào lưới Leganes: Mùa xuân thứ hai của El Nino Torres lập cú đúp vào lưới Leganes: Mùa xuân thứ hai của El Nino

    16 năm trước, Leganes chính là đối thủ đã chứng kiến màn ra mắt của Fernando Torres trong màu áo Atletico, mở ra mùa xuân đầu tiên của "El Nino". Rạng sáng qua, lại là Leganes trở thành chứng nhân cho ngày Torres đón chào mùa xuân thứ hai.

  • Trận đấu giữa Celta và Real có thể bị hoãn đến cuối mùa Trận đấu giữa Celta và Real có thể bị hoãn đến cuối mùa

    Do bị hoãn vì mưa bão, trận đấu giữa Celta Vigo và Real Madrid có thể phải chờ đến cuối mùa giải mới có thể đá lại.

  • Barca: Enrique có lời giải cho những ngày bão táp Barca: Enrique có lời giải cho những ngày bão táp

    Nghe có vẻ bất hợp lý, nhưng thật vậy. Barcelona không áp đảo Athletic Bilbao bất kỳ thông số thống kê nào trừ tỷ số suốt 90 phút đã qua tại Nou Camp. Tuy nhiên, chừng ấy là quá đủ với những con tính của HLV Luis Enrique...

  • Griezmann sút penalty kém nhất La Liga Griezmann sút penalty kém nhất La Liga

    Dù là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới nhưng Antoine Griezmann lại sở hữu thành tích vô cùng kém cỏi trên chấm phạt đền.

  • Zidane và bài toán vá tuyến giữa Real Zidane và bài toán vá tuyến giữa Real

    Trận gặp Celta Vigo bị hoãn vì bão song HLV Zinedine Zidane vẫn còn nguyên bài toán phải giải ở hàng tiền vệ Real: tìm mắt xích mới khỏa lấp chỗ trống mà 2 trụ cột Toni Kroos và Luka Modric để lại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x