Lý do Real đang thắng như chẻ tre bỗng hòa 2 trận liên tiếp

Quang Hoà Quang Hoà
14:17 ngày 26-09-2016
Sau chuỗi 16 trận thắng liên tiếp ở La Liga, Real Madrid đã để Villarreal và Las Palmas cầm hòa ở 2 vòng đấu gần đây. Vậy đâu là lý do đội bóng của HLV Zinedine Zidane bất ngờ sa sút như vậy?
Lý do Real đang thắng như chẻ tre bỗng hòa 2 trận liên tiếp

1. Ronaldo khởi đầu tệ hại nhất ở La Liga từ trước tới giờ

Sau 6 vòng đấu đầu tiên, niềm hy vọng số 1 của Real là tiền đạo Cristiano Ronaldo mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng (vào lưới Osasuna). Đây là thành tích ghi bàn tệ hại nhất của Ronaldo ở La Liga kể từ khi anh sang Tây Ban Nha chơi bóng cách đây 8 năm. Muốn biết thời điểm gần nhất Ronaldo ghỉ ghi 1 bàn sau 6 vòng đầu trước trận đấu vừa qua với Las Palmas, chúng ta phải quay trở lại quãng thời gian anh đá cho Man United. Đó là những gì diễn ra ở mùa giải 2008/09.

Trước mùa này, thành tích tệ nhất của Ronaldo sau 6 vòng đầu tại La Liga là ở mùa 2010/11 (ghi 3 bàn). Kể từ đó cho tới mùa trước, năm nào siêu sao người Bồ Đào Nha cũng ghi ít nhất 5 bàn trước vòng 7. Riêng mùa 2014/15, anh còn lập kỷ lục khi "nổ súng" tới 10 lần trong 6 vòng đầu. Có một chi tiết đáng chú ý là kể từ đầu mùa Ronaldo mới có đúng 1 pha qua người thành công. Thành tích này cũng chỉ ngang bằng với thủ thành Marc-Andre Ter Stegen của Barcelona.

Ronaldo chơi dở cũng bởi anh phải nghỉ thi đấu một thời gian dài và không có được tình trạng thể lực tốt nhất trong giai đoạn đầu mùa giải. Sức khỏe không đảm bảo cũng là lý do khiến Gareth Bale và Karim Benzema không đóng góp được gì nhiều cho Real. 

2. Có vấn đề trong khâu dứt điểm

Rất dễ nhận thấy hàng tấn công của Real có vấn đề trong khâu dứt điểm ở 3 vòng đấu gần đây. Trước Espanyol, Villarreal và Las Palmas, các chân sút của họ đã tung ra tới 61 cú dứt điểm. 23 trong số những pha oanh tạc tạc đó đi trúng mục tiêu nhưng chỉ có 5 cú được chuyển hóa thành bàn thắng. Căn cứ vào chuyện "Kền kền trắng" ghi tới 5 bàn vào lưới Osasuna chỉ với 24 cú dứt điểm cách đây không lâu, có thể thấy "thước ngắm" của các chân sút Real đã lệch đến mức đáng báo động.


3. Casemiro để lại khoảng trống lớn

Rõ ràng tiền vệ phòng ngự Casemiro dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu là tổn thất lớn với Real. Khi khỏe mạnh, cầu thủ người Brazil này đá cặp rất tốt với Toni Kroos hoặc Luka Modric ở khu vực giữa sân. Đến khi Casemiro phải ngồi ngoài, HLV Zidane đã cố gắng đưa ra những sự thử nghiệm nhưng khoảng trống mà cầu thủ mang áo số 14 để lại đơn giản là quá lớn.


4. Hàng thủ lỏng lẻo

Thiếu sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn xuất sắc như Casemiro kéo theo hệ quả hàng thủ Real cũng bộc lộ nhiều sơ hở. Với việc cặp đôi trung vệ Raphael Varane và Sergio Ramos liên tục mắc sai lầm, Real đã phải nhận những bàn thua không đáng có. Nghiêm trọng hơn, hàng phòng ngự Real bộc lộ sự lỏng lẻo tiếp thêm cho đối thủ của họ rất nhiều sự tự tin. Khi tin rằng chọc thủng lưới Real không phải là thử thách quá lớn, hẳn các chân sút đối thủ cũng thi đấu hưng phấn và có thêm cái duyên ghi bàn.

5. Thiếu tập trung

Muốn thu được kết quả có lợi, thầy trò HLV Zidane thừa biết họ phải duy trì sự tập trung và nỗ lực hết mình trong suốt cả trận đấu. Đáng tiếc, họ lại không làm được điều này ở những vòng đấu gần đây. Chính vì chơi lơ đễnh trong những phút đầu trận đấu với Villarreal và giai đoạn cuối hiệp 1 trận đấu với Las Palmas, Real đã để mất những điểm số vô cùng đáng tiếc.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Neymar hay hơn khi vắng Messi Neymar hay hơn khi vắng Messi

    "Neymar cần phải thay thế vai trò của Messi", cựu hậu vệ Sylvinho của Barca từng nói vậy sau khi cầu thủ người Argentina dính chấn thương ở trận hòa Atletico. Và "số 11" đã lập tức chứng tỏ anh cũng có thể "gánh team" giỏi không kém Leo với một cú đúp vào lưới Gijon cuối tuần qua.

  • Real Madrid hòa trận thứ hai liên tiếp: Trách nhiệm của Zidane Real Madrid hòa trận thứ hai liên tiếp: Trách nhiệm của Zidane

    Real Madrid đã hòa 2 trận liên tiếp, tính cả trận hòa 2-2 trước chủ nhà Las Palmas rạng sáng qua. Ở một chừng mực nào đó, HLV Zinedine Zidane phải chịu trách nhiệm trước việc Real Madrid bị mất điểm trên sân của Las Palmas khi ông bố trí một đội hình quá mất cân đối.

  • Vòng 6 La Liga: Hình thành cuộc đua tam mã Vòng 6 La Liga: Hình thành cuộc đua tam mã

    Khi Real tiếp tục sẩy chân ở vòng 6, cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2016/17 ngày càng trở nên căng thẳng và khó lường hơn.

  • Chuyên gia khẩu hình tố Ronaldo chửi Zidane Chuyên gia khẩu hình tố Ronaldo chửi Zidane

    Siêu sao Cristiano Ronaldo bị nghi ngờ đã chửi HLV Zinedine Zidane sau khi bị thay ra ở trận Real Madrid hòa Las Palmas với tỷ số 2-2 vào cuối tuần trước.

  • Những ngón tay của Quique làm khổ Real Những ngón tay của Quique làm khổ Real

    Las Palmas đang tiếp tục sống trong những ngày tươi đẹp cùng với một HLV thật đặc biệt, Quique Setien. HLV Quique Setien là người từng nói để được chơi trong "Dream Team" của Johan Cruyff, ông sẵn sàng chặt đi một ngón tay.

  • Benzema chọc thủng lưới tròn 30 đội ở La Liga Benzema chọc thủng lưới tròn 30 đội ở La Liga

    Với việc vừa ghi bàn vào lưới Las Palmas cuối tuần qua, tiền đạo Karim Benzema đã chọc thủng lưới cả 30 đội bóng ở La Liga mà anh từng đối mặt.

  • Griezmann ghi bàn, Atletico trở lại tốp 3 Griezmann ghi bàn, Atletico trở lại tốp 3

    Chiến thắng tối thiểu trước Deportivo giúp Atletico trở lại vị trí quen thuộc trong nhóm 3 đội dẫn đầu La Liga. Một trận đấu khó khăn của Atletico, cho dù họ đã được chơi hơn đối thủ 1 người trong trọn vẹn hiệp 2...

  • Enrique coi Sergi Roberto là hậu vệ phải hay nhất của Barca Enrique coi Sergi Roberto là hậu vệ phải hay nhất của Barca

    HLV Luis Enrique rất hài lòng với phong độ của Sergi Roberto. Ông cho rằng lúc này ở Barca không ai có thể đá hậu vệ phải tốt như cầu thủ đa năng này.

  • Stefan Savic, “lá chắn thép” của Atletico Stefan Savic, “lá chắn thép” của Atletico

    Stefan Savic đã đi một chặng đường dài, từ một kẻ bị Man City cho là không đủ tốt và mới năm ngoái còn đánh bạn với ghế dự bị ở Atletico, nay đã trở thành nhân vật không thể thiếu. Đánh bật Gimenez khỏi đội hình xuất phát, trung vệ người Montenegro tạo dựng vị trí vững chắc bên cạnh Godin. Anh ta là bức tường thành bất khả xâm phạm.

  • Ronaldo cần để cái tôi dưới lợi ích của Real Ronaldo cần để cái tôi dưới lợi ích của Real

    Trong ngày Real Madrid bị cầm hòa 2-2 trên sân của Las Palmas, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã để lại hình ảnh xấu xí khi tỏ ra bất mãn ra mặt vì bị thay ra giữa chừng. Đây là thái độ CR7 không được phép biểu lộ, kể cả trong suy nghĩ.

  • Zidane sẵn sàng dùng cặp tiền đạo Benzema-Morata Zidane sẵn sàng dùng cặp tiền đạo Benzema-Morata

    HLV Zinedine Zidane cho rằng Real Madrid sẽ không gặp vấn đề gì nếu ông sử dụng 2 tiền đạo Karim Benzema và Alvaro Morata cùng lúc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x