Messi nhanh tới mức nào, cao bao nhiêu & có hay bằng Ronaldo?

Quang Hoà Quang Hoà
16:05 ngày 22-03-2017
Tiền đạo Lionel Messi đã quá nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người muốn biết thêm thông tin về anh. Bài viết này sẽ giải quyết được một số thắc mắc.
Messi nhanh tới mức nào, cao bao nhiêu & có hay bằng Ronaldo?

Messi đá cho CLB nào?

Messi đã chơi cho Barca kể từ khi theo nghiệp quần đùi áo số tới giờ. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia năm 13 tuổi, sau khi bất lực trong việc tìm kiếm một đội bóng Argentina sẵn sàng hỗ trợ mình điều trị bệnh suy giảm hormone tăng trưởng.

Năm 16 tuổi, Messi ra mắt đội một Barca khi vào sân ở trận giao hữu giữa gã khổng lồ xứ Catalan và Porto. Một năm sau Messi đá trận đầu tiên ở La Liga, lần này anh cũng vào sân từ băng ghế dự bị. Thời điểm ấy Messi là cầu thủ trẻ nhất được Barca trình làng ở một giải đấu chính thức.

2005/06 là mùa đầu tiên Messi được thi đấu thường xuyên với 25 lần xung trận. Sau đó 3 năm rưỡi, Messi được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần đầu tiên. Đến giờ Messi đã giúp Barca đoạt 8 chức vô địch La Liga và 4 lần lên ngôi ở Champions League.

Suốt từ mùa 2008/09 tới nay, năm nào Messi cũng ghi tối thiểu 40 bàn ở cấp độ CLB. Thành tích tốt nhất của cầu thủ này trong một mùa là "nổ súng" 73 lần trong 60 trận.

Messi đá cho ĐTQG nào?

Messi đã chơi 116 trận cho ĐT Argentina và ghi được 57 bàn thắng. Anh hiện xếp thứ 3 sau Javier Zanetti và Javier Mascherano trong danh sách các cầu thủ khoác áo ĐT Argentina nhiều nhất. Trong danh sách các tay săn bàn hàng đầu, Messi đã vượt qua Gabriel Batistuta (54 bàn) để chiếm giữ ngôi vị số 1.


Sau khi giành huy chương vàng tại Olympic 2008, Messi đã thất bại ở chung kết World Cup 2014 và Copa America các năm 2007, 2015 và 2016. Đáng chú ý, Messi có cả quốc tịch Tây Ban Nha và từng từ chối chơi cho đội U17 nước này.

Messi chơi ở vị trí nào?

Messi có thể đá được cả ở vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ công. Anh có kỹ năng của một cầu thủ mang áo số 10 truyền thống và thường được so sánh với danh thủ đồng hương Diego Maradona. 

Trong phần lớn sự nghiệp, Messi đá dạt sang cánh phải trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Vị trí này cho phép anh có những pha đột phá vào trung lộ và dứt điểm bằng chân trái sở trường. Dưới triều đại HLV Guardiola, Messi chơi trong vai trò "số 9 ảo" và trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Messi bao nhiêu tuổi?

Messi là con trai của ông Jorge và bà Celia. Anh sinh ngày 24/6/1987 tại Rosario (Argentina).

Messi cao bao nhiêu?

Messi sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m68. Để đạt được chiều cao trên, Messi và gia đình anh đã phải nỗ lực rất nhiều. Chính vì 2 đội bóng quê nhà Newell's Old Boys và River Plate từ chối giúp Messi chữa bệnh chậm lớn, gia đình mới đưa anh sang Barca thử việc và được gã khổng lồ xứ Catalan ký hợp đồng.

Messi kiếm được bao nhiêu tiền?

Barca được cho là đang chuyển vào tài khoản của Messi đều đặn 336.000 bảng mỗi tuần.

Vợ Messi là ai?



Messi quen cô bạn gái Antonella Roccuzzo vốn là em họ tiền vệ Lucas Scaglia khi mới 5 tuổi. Cả 2 hẹn hò với nhau vào năm 2008 và đến giờ đã có với nhau 2 cậu con trai (Thiago sinh năm 2012 và Mateo sinh năm 2015). Cuối năm ngoái có tin đồn Messi và Roccuzzo đã lên kế hoạch kết hôn, nhưng đến giờ mọi chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng.

Messi nhanh tới mức nào?

Theo tờ AS, Messi có thể đạt tới vận tốc tối đa 32,5 km/h, tức là chậm hơn so với Cristiano Ronaldo (33,6 km/h). Với vận tốc trên, Messi đứng thứ 9 trong danh sách những ngôi sao chạy nhanh nhất thế giới. Được biết, vận tốc tối đa đo được ở một cầu thủ lên tới 37km/h. Đó là màn bứt phá của Arjen Robben trong màu áo ĐT Hà Lan ở World Cup 2014. 

Messi đã giành bao nhiêu QBV?

Messi đã giành 4 QBV và tính ra đã 5 lần được bầu là cầu thủ hay nhất thế giới. Trong lịch sử bóng đá thế giới chưa cầu thủ nào có thành tích cá nhân đồ sộ như Messi. Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng mới có 4 lần giành QBV hay được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.


Messi có xuất sắc bằng Ronaldo?

Đây là chủ đề luôn được bàn tán sôi nổi từ cả thập kỷ nay. Ronaldo mới giành QBV FIFA 2016 và đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho anh. Tuy nhiên, rất nhiều bằng chứng lại cho thấy CR7 còn thua kém so với Messi. Đơn cử như Messi đã 5 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, còn Ronaldo mới có 4 lần mặc dù anh lớn tuổi hơn.


Messi cũng đoạt nhiều chức VĐQG hơn Ronaldo (8 so với 4). Ở Champions League, trong khi Ronaldo mới 3 lần lên ngôi thì con số này với Messi là 4. Về hiệu suất "nhả đạn", Messi đã có 505 pha lập công trong 603 trận, còn Ronaldo cần đến 707 trận mới ghi được 513 bàn.

Có ý kiến cho rằng, Ronaldo thích nghi giỏi hơn khi đã chơi bóng ở Bồ Đào Nha, Anh và Tây Ban Nha. Tuy không có được lợi thế là chơi bóng trong môi trường ổn định nhiều năm như Messi, anh vẫn ghi ít nhất 50 bàn/mùa trong 6 mùa gần nhất. 

Dù sao đi nữa thì câu hỏi "Messi - Ronaldo, ai xuất sắc hơn ai?" vẫn khó tìm được câu trả lời, trong bối cảnh thực tế Messi thi đấu thế nào khi rời Barca chưa được kiểm chứng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Ronaldo nổi nóng vì Messi hay Benzema? Ronaldo nổi nóng vì Messi hay Benzema?

    Tiền đạo Ronaldo của Real mới đây đã tỏ ra không hài lòng khi bị HLV Zidane thay ra. Theo báo giới Tây Ban Nha, chính đồng đội Karim Benzema là lý do khiến CR7 khó chịu.

  • Barca vỡ mộng tái hợp với Thiago Barca vỡ mộng tái hợp với Thiago

    Ý định đưa tiền vệ Thiago Alcantara trở về mái nhà xưa Nou Camp của Barca đang có nguy cơ đổ bể.

  • Casemiro xứng danh "quái vật" ở Real Casemiro xứng danh "quái vật" ở Real

    Giữa một dàn sao đậm chất kỹ thuật của Real, Casemiro một mình một phách. Anh như con “quái vật” với chất dữ dằn, sự tinh quái... và trên tất cả là bầu nhiệt huyết không bao giờ cạn. Những phẩm chất đó biến Casemiro thành cầu thủ không thể đụng đến trong đội hình của HLV Zidane mùa này.

  • Thủ quân Atletico khuyên Griezmann không nên tới Real Thủ quân Atletico khuyên Griezmann không nên tới Real

    Đội trưởng Gabi của Atletico Madrid khuyên Antoine Griezmann không nên đến Real Madrid vì đó không phải là một bước tiến cho sự nghiệp cầu thủ này.

  • Modric sa sút, Zidane đau đầu Modric sa sút, Zidane đau đầu

    Được xem là điểm kết nối quan trọng ở giữa sân của Real Madrid nhưng hiện tại tiền vệ Luka Modric bắt đầu có dấu hiệu kiệt sức và thi đấu xuống phong độ. Rõ ràng, đây là vấn đề cần được HLV Zinedine Zidane quan tâm nếu không muốn Real bị ảnh hưởng bởi phong độ của Modric.

  • GĐKT Roberto Fernandez: “Tôi là người chọn HLV cho Barca” GĐKT Roberto Fernandez: “Tôi là người chọn HLV cho Barca”

    Ngay từ lúc này, Barcelona đã rất khẩn trương chuẩn bị cho mùa giải 2017/18 được dự báo sẽ đầy biến động và thử thách. Và trong bài phỏng vấn mới đây trên đài phát thanh Cadena Ser, GĐKT Roberto Fernandez đã hé lộ về những kế hoạch quan trọng của đội bóng Catalan ở mùa giải năm sau, đặc biệt về vấn đề tìm HLV trưởng.

  • Đàn em bênh vực Ronaldo sau vụ chửi thề Đàn em bênh vực Ronaldo sau vụ chửi thề

    Trung vệ Nacho Fernandez của Real Madrid khẳng định, việc đàn anh Cristiano Ronaldo tỏ thái độ bực bội lúc bị thay ra là hoàn toàn bình thường.

  • Sao Barca công khai sự bất mãn với Enrique Sao Barca công khai sự bất mãn với Enrique

    Hậu vệ Jordi Alba thừa nhận sự thất vọng khi bị HLV Luis Enrique đẩy lên băng ghế dự bị ở những trận đấu gần đây của Barca.

  • Messi vẫn là hung thần của Valencia Messi vẫn là hung thần của Valencia

    Hai khoảnh khắc mà Eliaquim Mangala cùng Munir El Haddadi làm rung lưới Marc-Andre ter Stegen đã mang tới những âm thanh không mấy dễ chịu tại Nou Camp. Những CĐV Barcelona nhìn thấy một kết quả không thuận lợi cho đội bóng con cưng. Nhưng Lionel Messi, một lần nữa xuất hiện, và giải quyết tất cả…

  • Andres Iniesta: Hãy sống và chết tại Nou Camp Andres Iniesta: Hãy sống và chết tại Nou Camp

    Andres Iniesta sắp đáo hạn hợp đồng, vậy nhưng Barcelona sẽ phạm sai lầm nếu để tiền vệ kỳ cựu này ra đi.

  • Giống Ramos và Pique, Real và Barca ghét nhau nhưng... vẫn cần nhau Giống Ramos và Pique, Real và Barca ghét nhau nhưng... vẫn cần nhau

    Từ Sergio Ramos và Gerard Pique, hãy cùng nhìn về mối quan hệ biện chứng giữa Real Madrid và Barcelona.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x