Mong Real đừng để Asensio lụi tàn

Minh Kiệt
10:47 ngày 21-04-2017
Nếu là một người khác, kể cả ngôi sao hàng đầu như Gareth Bale, phương án đơn giản hơn trong tình huống ấn định tỷ số trước Bayern là chuyền cho Ronaldo. Nhưng Asensio, 21 tuổi, đã bình tĩnh loại bỏ cả hàng thủ Bayern trước khi đâm nhát dao chí mạng.
Mong Real đừng để Asensio lụi tàn
Đấy đã là bàn thắng thứ 9 chỉ sau 29 lần ra sân trong mùa giải này của Marco Asensio, dù phân nửa thời gian tham chiến của anh có xuất phát điểm là băng ghế dự bị (14 trận vào thay người). 

Trong đêm huyền diệu ở Bernabeu hôm giữa tuần, với sự tập trung dồn vào Cristiano Ronaldo, Asensio vẫn biết cách ghi điểm và tạo sân chơi của riêng mình. GĐKT của Bayern, ông Michael Reschke cho rằng Asensio chính là tương lai của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. “Cần phải tạc tượng người đưa Asensio về. 3,5 triệu euro cho một bản hợp đồng chất lượng đến vậy là cái giá quá hời”, Reschke chia sẻ trên tờ Marca. 

Số phận có lẽ đã đưa Asensio và Real tới gần nhau. Trước khi Los Blancos vào cuộc, Barca đã sớm chen chân nhờ hệ thống tuyển trạch dày đặc khắp các mạng lưới. Mùa Hè 2014, gã khổng lồ xứ Catalan đã chìa ra cho Asensio hợp đồng trị giá 4,5 triệu euro - tức là cao hơn cả phí chuyển nhượng thực tế Real bỏ ra. 

Mallorca, CLB chủ quản của Asensio đồng ý. Tờ Mundo Deportivo bấy giờ đã đăng đàn khẳng định Asensio chỉ còn cách Nou Camp một bước chân. 

Asensio (phải) là tương lai của Real Madrid
Asensio (phải) là tương lai của Real Madrid

Nhưng Real, bằng thói quen “thọc gậy bánh xe”, quyết định giáng đòn đau vào kẻ thù không đội trời chung. Đích thân Florentino Perez ra chỉ thị, một cuộc điện thoại từ GĐĐH Jose Angel Sanchez tới tổng hành dinh của Mallorca. Họ sẽ trả 3,5 triệu euro - thấp hơn con số Barca đưa ra 1 triệu nhưng cho phép Asensio ở lại Mallorca thêm một năm để cống hiến. 

Cuộc điện thoại thứ hai gọi tới đại bản doanh của đội U19 Tây Ban Nha ở Hy Lạp trong khuôn khổ VCK EURO lứa trẻ: “Về với đội của tôi, tương lai sẽ rộng mở phía trước”. 

Hay tin, Narcis Julia - tổng thư ký của Barca đánh điện tới Horacio Gaggioli, người đại diện của Asensio thuyết phục Asensio mang trong mình lý tưởng Barcelonismo. Có điều, Barca không đồng ý để Asensio ở lại Mallorca. Họ muốn đưa anh vào khuôn khổ sớm nhất có thể và nhồi sọ những lý tưởng bất diệt ở Catalan. 

Lựa chọn được đưa ra: Asensio về Real. Thật may, đấy là một quyết định đúng đắn, bởi nó là thương vụ mà đôi bên cùng hưởng lợi. 

Dưới sự dẫn dắt của Zidane, HLV có tư tưởng cấp tiến muốn phục hưng giá trị đào tạo trẻ mai một bấy lâu nay, Asensio dần dần có đất thể hiện. Đổi lại, anh là một cầu thủ đa năng, dứt điểm tốt bằng hai chân và cực kỳ linh hoạt trên mặt trận chiến thuật. 

Sau 979 phút trên sân ở mùa giải năm nay, tính ra cứ trung bình 100 phút Asensio lại một lần làm tung lưới đối phương. Tỷ lệ chuyền bóng luôn dao động quanh ngưỡng 88%, và số đường chuyền nguy hiểm mỗi trận vào khoảng 1,3. 

So với một James Rodriguez luôn là cái bóng của nhãn mác trị giá 80 triệu euro, Asensio rõ ràng là sự lựa chọn hợp lý hơn nhiều cho vai trò “nhạc trưởng” của Real.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Kháng án bất thành, Neymar lỡ Siêu kinh điển Kháng án bất thành, Neymar lỡ Siêu kinh điển

    Barcelona đã thất bại trong việc kháng lại án phạt bổ sung mà LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra cho Neymar vì thẻ đỏ trong trận gặp Malaga. Vì thế, Neymar sẽ không thể góp mặt trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần này.

  • Chuẩn bị rời Sevilla, Sampaoli sẽ trở thành thầy của Messi? Chuẩn bị rời Sevilla, Sampaoli sẽ trở thành thầy của Messi?

    Không lâu sau tuyên bố “sẽ theo đuổi dự án ở Sevilla đến chết”, HLV Jorge Sampaoli đang tiến gần tới “cửa thoát hiểm” ở Sanchez Pizjuan. Ông nhận được quá nhiều lời chào mời, trong khi dự án ở Sevilla lại không diễn ra như kỳ vọng.

  • Deulofeu đòi được đá chính mới trở lại Barca Deulofeu đòi được đá chính mới trở lại Barca

    Cầu thủ chạy cánh Deulofeu sẵn sàng trở lại thi đấu cho Barca ở mùa tới. Nhưng anh chỉ đồng ý ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalan nếu được đảm bảo tương lai dài lâu tại Nou Camp và có một suất đá chính.

  • Barca sẽ mua lại Deulofeu Barca sẽ mua lại Deulofeu

    Không còn là tin đồn về chuyện Barca muốn mua lại tiền đạo Gerard Deulofeu nữa khi chính GĐTT Robert Fernandez vừa khẳng định: “Deulofeu nằm trong kế hoạch cần mua của Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè này”.

  • Real là ông vua ghi bàn phút cuối Real là ông vua ghi bàn phút cuối

    Với chiến thắng 3-2 trước Gijon, Real Madrid thêm một lần chứng minh họ xứng đáng được gọi là ông vua ghi bàn phút cuối.

  • Tony Adams lập kỉ lục ở La Liga Tony Adams lập kỉ lục ở La Liga

    Cựu thủ quân Arsenal, Tony Adams đã lập kỷ lục đáng quên trong trận ra mắt CLB mới Granada ở vòng 32 La Liga.

  • Đại thắng bằng đội hình B, Atletico tổng duyệt hoàn hảo trước màn tái đấu Leicester Đại thắng bằng đội hình B, Atletico tổng duyệt hoàn hảo trước màn tái đấu Leicester

    Rạng sáng qua, dù Atletico để hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi song họ vẫn dễ dàng hạ gục Osasuna 3-0. Đây là màn tổng duyệt hoàn hảo của thầy trò HLV Diego Simeone trước cuộc tái đấu với Leicester City ở lượt về tứ kết Champions League giữa tuần này.

  • Nhận định bóng đá Alaves vs Villarreal, 01h45 ngày 18/4: Tàu ngầm vàng thẳng tiến Nhận định bóng đá Alaves vs Villarreal, 01h45 ngày 18/4: Tàu ngầm vàng thẳng tiến

    Sau 2 cú sảy chân liên tiếp khi để thua Eibar 2-3 và Las Palmas 0-1, Villarreal đã gượng dậy và vùng lên thời gian qua. Họ vừa có 2 chiến thắng liên tiếp khi đánh bại lần lượt 2 đội bóng khó chịu là Betis 1-0 và Bilbao 3-1. Với những gì đã thể hiện ở 2 trận thắng này, Tàu ngầm vàng cho thấy họ đã lấy lại được sức mạnh ấn tượng trước đó.

  • Messi: Hãy đợi đấy, Juventus! Messi: Hãy đợi đấy, Juventus!

    So với trận chiến với PSG, trận chiến với Juventus sẽ khó khăn hơn gấp bội. Và bây giờ, niềm hy vọng gần như duy nhất dành cho Barcelona nằm ở cơn thịnh nộ của Lionel Messi.

  • Atletico vẫn bị chấm 11m ám quẻ ở La Liga Atletico vẫn bị chấm 11m ám quẻ ở La Liga

    Ở trận Atletico Madrid đè bẹp Osasuna 3 bàn không gỡ vào đêm qua, đội bóng của HLV Diego Simeone lại thể hiện khả năng đá phạt đền dở tệ khi cả Yannick Carrasco và Filipe Luis đều không thắng được thủ môn đối phương từ cự ly 11m.

  • Real thắng kiểu "chân mệnh thiên tử" của Zidane Real thắng kiểu "chân mệnh thiên tử" của Zidane

    Real Madrid một lần nữa thoát hiểm ngoạn mục. Lần này là trên sân El Molinon của Sporting Gijon. Và tất cả lại phải đặt ra câu hỏi, Zidane giỏi? May? Hay cả hai?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x