La Liga 2015/16 - vòng 36 - Sân Vicente Calderon - lượt đi 2-0

Nhận định bóng đá Atletico vs Vallecano, 23h15 ngày 30/4: Chưa nghĩ đến Bayern

HUY HIẾU
07:22 ngày 30-04-2016
Thứ Ba tuần tới, Atletico sẽ bước vào trận chiến quan trọng bậc nhất mùa giải trước Bayern. Nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Diego Simeone lơi lỏng ở La Liga, nơi họ đang bám đuổi quyết liệt đội đầu bảng Barca.
Nhận định bóng đá Atletico vs Vallecano, 23h15 ngày 30/4: Chưa nghĩ đến Bayern
Không ít NHM vẫn luôn suy nghĩ rằng nếu đội bóng nào đó chuẩn bị đá trận quan trọng ở Champions League, họ sẽ ít nhiều lỏng chân hoặc thậm chí buông hẳn mặt trận giải VĐQG. Nhưng riêng với trường hợp Atletico còn ngược lại, đội bóng áo đỏ-trắng thường chơi hay hơn cứ mỗi khi họ chuẩn bị bước vào Champions League. 

Kể từ mùa giải 2013/14 đến nay, Atletico đã thắng 25, hòa 6, thua 3/34 trận tại La Liga diễn ra ngay trước thềm 1 trận đấu ở Champions League. Atletico giành 82 điểm/34 trận như thế, tức hiệu suất đạt 2,41 điểm/trận. Điều đáng ngạc nhiên là thành tích của thầy trò HLV Simeone ở La Liga khi không vướng bận mặt trận Champions League ở phía trước lại kém hơn, chỉ đạt trung bình 2,23 điểm/trận. 

Còn nhớ mùa giải 2013/14, đúng 1 tuần trước khi đá trận chung kết Champions League, Atletico đã có trận hòa anh hùng 1-1 ngay tại sân Nou Camp trước Barca, qua đó đăng quang chức vô địch La Liga ở vòng chót. Thầy trò HLV Simeone không có thói quen buông bỏ mặt trận trong nước, bởi đạt thành tích cao tại La Liga xét cho cùng vẫn an toàn hơn là chỉ lo dấn thân ở Champions League. 

Trong 3 vòng cuối, Atletico vẫn còn cơ hội vô địch nếu thắng hết, đồng thời mong đợi Barca sẩy chân ít nhất 1 lần. Vế thứ hai không phải là không thể xảy ra, khi Barca cũng chưa hoàn toàn khỏe mạnh sau chuỗi trận sa sút vừa qua. Ở thời điểm phong độ cao như hiện nay, Los Rojiblancos đủ khả năng duy trì sức chiến đấu cao tại cả 2 đấu trường quan trọng.


Rayo Vallecano xếp thứ 17 tại La Liga mùa này về thành tích sân khách, mới chỉ thắng đúng 1 trận xa nhà kể từ đầu mùa. Ngoài ra, Atletico cũng đã thắng toàn bộ 6 lần gần nhất đón tiếp Rayo Vallecano tại “thánh địa” Vicente Calderon, trừ thắng lợi 4-3 vào tháng 9/2012, cả 5 trận còn lại Atletico đều thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.  

Cơn vùng vẫy trụ hạng sẽ khiến Vallecano trở nên nguy hiểm hơn, nhưng thực lực của đội khách quá yếu để có thể gây bất ngờ trước đội nhì bảng. 3 điểm không quá khó khăn đêm nay sẽ là hành trang tâm lý tốt để Atletico đem theo trong trận kịch chiến tại Allianz Arena vào đêm thứ Ba tới. Sau trận đêm nay, thầy trò HLV Simeone sẽ bắt đầu nghĩ đến Bayern!.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Atletico: Tiago và Godin chấn thương.
- Vallecano: Cobeno, Ebert, Tono, Baena và Ze Castro chấn thương. Trashorras bị treo giò. 
- Theo châu Á, Atletico thắng 6, hòa 1, thua 1/8 trận gần đây; thắng 6, thua 2/8 trận sân nhà vừa qua. 
- Theo châu Á, Vallecano thắng 5, hòa 1, thua 3/9 trận gần nhất; thắng 6, thua 6/12 trận sân khách gần đây. 
- Vallecano chỉ sạch lưới 1/12 lần gần nhất chạm trán Atletico. 

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 không quá 1 bàn
4/5 lần đối đầu gần nhất giữa đôi chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1. 16/19 trận sân nhà gần đây của Atletico có kịch bản tương tự. Thậm chí Atletico giữ sạch lưới trong hiệp 1 ở 18/20 trận sân nhà gần nhất. Tin trận này sẽ không có quá 1 lần lưới rung trước giờ nghỉ. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Gimenez, Savic, Luis; Koke, Niguez, Gabi, Carrasco; Torres, Griezmann.
Vallecano: Carlos; Quini, Amaya, Crespo, Tito; Hernandez, Jozabed, Llorente, Embarba; Guerra, Miku. 

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Betis, nước mắt và nụ cười Messi Betis, nước mắt và nụ cười Messi

    Trong các đối thủ ở 3 vòng còn lại của La Liga, Betis không phải là đội có nhiều duyên nợ nhất với Barca. Nhưng với riêng Lionel Messi, chuyến đi tới Benito Villamarin sẽ gợi lại cho anh nhiều kỷ niệm, với cả nụ cười và nước mắt.

  • Nhận định bóng đá Betis vs Barcelona, 01h30 ngày 01/5: Thắng lớn chờ gặt lớn Nhận định bóng đá Betis vs Barcelona, 01h30 ngày 01/5: Thắng lớn chờ gặt lớn

    Barca đã thắng đậm liên tiếp 2 vòng gần đây, khi ghi tới 14 bàn thắng. Trước đối thủ yếu lại không còn động lực thi đấu như Betis, nhiều khả năng thầy trò HLV Luis Enrique sẽ có thêm một trận thắng lớn để tiến thêm một nấc thang tới chức vô địch mùa này.

  • Simeone kháng cáo bất thành Simeone kháng cáo bất thành

    Ủy ban phúc thẩm của LĐBĐ Tây Ban Nha đã từ chối lá đơn kháng cáo của HLV Diego Simeone và y án cấm chỉ đạo 3 trận với chiến lược gia người Argentina.

  • Real có thể "chết chìm" bởi chấn thương cơ Real có thể "chết chìm" bởi chấn thương cơ

    Đã có 25 ca chấn thương cơ xảy ra ở Real Madrid từ đầu mùa này. Benzema là nạn nhân mới nhất và anh chắc chắn vắng mặt ở trận sắp tới trên sân của Sociedad. Bernabeu đang chìm trong bão chấn thương đúng trong giai đoạn nhạy cảm nhất mùa giải.

  • 5 điều ít biết về Saul Niguez 5 điều ít biết về Saul Niguez

    Saul Niguez đã làm ngất ngây giới mộ điệu trên toàn thế giới với siêu phẩm solo vào lưới Bayern ở bán kết Champions League. Dưới đây là 5 điều người hâm mộ ít biết về tài năng trẻ này.

  • Simeone bị cấm chỉ đạo đến hết mùa, Atletico gặp hạn nặng Simeone bị cấm chỉ đạo đến hết mùa, Atletico gặp hạn nặng

    HLV Diego Simeone (Atletico) đã phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 3 trận tại La Liga 2015/16 từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sau cáo buộc ném bóng vào sân ở cuộc đối đầu với Malaga hôm 24/4.

  • Simeone chỉ muốn trở lại Inter nếu rời Atletico Simeone chỉ muốn trở lại Inter nếu rời Atletico

    HLV Diego Simeone đã cam kết sẽ tới dẫn dắt Inter Milan, đội bóng ông từng thi đấu 2 năm ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp, sau khi chia tay Atletico.

  • Barca sẽ dùng quyền ưu tiên để mua Saul Niguez Barca sẽ dùng quyền ưu tiên để mua Saul Niguez

    Barca đang có ý định chiêu mộ tiền vệ Saul Niguez trong mùa Hè này. Nhật báo El Mundo Deportivo khẳng định, đó là một phần trong kế hoạch làm mới Barca của HLV Luis Enrique ở mùa giải tới. Và họ sẽ tận dụng quyền ưu tiên để mua Saul.

  • Neymar từ chối mọi liên hệ, khẳng định ở lại Barca Neymar từ chối mọi liên hệ, khẳng định ở lại Barca

    Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Neymar đã nói với cha mình từ chối mọi liên hệ từ các đội bóng khác để ở lại Barca.

  • Barca ưu tiên giữ chân Suarez Barca ưu tiên giữ chân Suarez

    Barca đang thay đổi kế hoạch nhân sự sau khi chứng kiến Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ thời gian gần đây. Theo đó, việc giữ chân ngôi sao người Uruguay sẽ là ưu tiên hàng đầu của đội bóng xứ Catalan, thay vì Neymar như trước…

  • Busquets mất  kiên nhẫn với Barca Busquets mất kiên nhẫn với Barca

    Đợi mãi không thấy lãnh đạo Barca đả động đến chuyện gia hạn hợp đồng, Sergio Busquets đang tỏ ra khó chịu và mất kiên nhẫn với BLĐ đội bóng xứ Catalan, dù hợp đồng hiện nay của anh vẫn còn hiệu lực đến 2019.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x