LA LIGA 2016/17 - VÒNG 33 EL CLASICO LƯỢT VỀ - SÂN BERNABEU

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barcelona, 01h45 ngày 24/4: Chôn vùi hy vọng

Minh Tâm
06:50 ngày 23-04-2017
Barcelona chỉ còn trận El Clasico đêm nay nói riêng, La Liga nói chung để hy vọng cứu vãn mùa giải thất bại. Tuy nhiên, nhiều khả năng Real sẽ tự tay chôn vùi niềm hy vọng cuối cùng của đại kình địch ngay tại Bernabeu.

BongdaPlus tường thuật trận này từ 0h45 ngày 24/4

Cơn ác mộng tái hiện

Đoạn kết ở mùa giải năm nay của Barca khá giống mùa trước. Họ cũng đối mặt với nguy cơ trắng tay, khi bị loại ở Champions League, chỉ hy vọng ở La Liga và Cúp Nhà Vua. Khá trùng hợp, Barca lụn bại toàn diện trong thời điểm bị loại ở Champions League. Hẳn nhiều người còn nhớ cũng vào tháng 4 năm ngoái, ngoài 2 lượt trận tứ kết trước Atletico (2-1, 0-2), Barca còn thua 3 và hòa 1 ở 4 trận còn lại trong mạch 6 trận liên tiếp. 

Hành trình ác mộng đó đang tái hiện ở mùa giải này. Họ vừa bị Juventus loại ở tứ kết Champions League, đồng thời cũng rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện, khi để thua Malaga và nhọc nhằn vượt qua Sociedad 3-2 ở 2 vòng La Liga gần nhất.

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Real - Barca



Barca vẫn vô địch La Liga mùa trước, cũng như giành Cúp Nhà Vua. Song lưu ý, việc họ vô địch La Liga vì tạo được khoảng cách rất lớn trước giai đoạn sa sút. Nhưng tình thế của Barca giờ đã khác. Họ đang kém Real tới 3 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. 

Chưa hết, Barca vẫn chưa thể dứt ra được cuộc khủng hoảng hiện tại. Nếu ví giai đoạn lụn bại tháng 4 năm ngoái của Barca đang tái hiện, nó mới chỉ đi qua 2/3 chặng đường. Chuỗi trận sa sút cuối mùa trước của Barca gồm 6 trận, đồng thời còn phải kéo dài đến hết trận hậu cú sốc bị loại ở tứ kết Champions League, khi họ còn thua tiếp Valencia 1-2. Nếu Barca có thể vùng lên vào cuối mùa này, nó cũng rất khó bắt đầu ở El Clasico đêm nay. 


Barca chưa thoát khủng hoảng
Không chỉ phong độ, tinh thần, mà lực lượng của Barca cũng đang rất tồi tệ. Nếu không có gì thay đổi, Barca sẽ mất Neymar trên hàng công. Trong khi đó, người ta chẳng thấy điểm sáng nào để hy vọng ở tuyến giữa Barca, khi hầu hết các trụ cột đều mệt mỏi, sa sút phong độ, từ Rakitic, Iniesta, Gomes đến Busquets. 

Trong khi đó, ai cũng biết, Barca đang sở hữu hàng thủ chắp vá, đầy tử huyệt. Họ chỉ còn Sergi Roberto đá hậu vệ phải. Các trung vệ Mascherano, Umtiti có phong độ rất tệ. Ngay cả Alba cũng không còn khiến người ta tin tưởng bên hành lang trái. HLV Enrique phải xoay chuyển liên tục hàng thủ Barca thời gian qua, từ nhân sự cho tới cách bố trí, song vẫn không thể cải thiện được tình hình.

Ngược lại với Barca, Real đang trong giai đoạn thăng hoa nhất mùa này. Họ vừa hạ Bayern 4-2 sau 2 hiệp phụ ở lượt về tứ kết Champions League, dù thua 1-2 trong 90 phút chính thức. Và tất nhiên, chẳng cần phân tích thêm về sức mạnh đội hình rất mạnh mẽ và đồng đều trong tay HLV Zinedine Zidane. Chỉ biết rằng, đêm nay Kền kền trắng còn đón Gareth Bale trở lại sau chấn thương. Nhưng thực tế người Madrid cũng chẳng mong đợi quá vào sự trở lại của ngôi sao người Xứ Wales, do Real đang có quá nhiều sự thay thế chất lượng, từ Asensio, Isco, James cho đến Vazquez.

Real đang đứng trước cơ hội lớn để chấm dứt hy vọng của Barca, cũng như sớm định đoạt cuộc đua vô địch La Liga tại El Clasico đêm nay!

Real có 99% cơ hội vô địch La Liga nếu thắng El Clasico
Theo đánh giá của FiveThirtyEight’s Soccer Power Index (SPI), một trong những tổ chức thống kê và dự đoán uy tín trên thế giới, Real sẽ có tới 99% cơ hội vô địch La Liga mùa này nếu hạ Barca đêm nay. Điều này cũng dễ hiểu, khi Real sẽ nâng khoảng cách với Barca lên 6 điểm, đồng thời còn chơi ít hơn một trận, có nghĩa có thể lên 9 điểm, trong khi mùa giải sau đó chỉ còn 5 vòng.


THÔNG TIN 
- Real: Pepe và Varane tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Bale có thể thi đấu.
- Barca: Vắng Vidal, Rafinha, Turan (chấn thương) và Neymar (bị treo giò).
- Theo châu Á, Real thắng 3 và thua 3 ở 6 trận gần đây; Barca thua 4 và thắng 2 ở 6 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Real thắng 3 hòa 1 và thua 4 ở 8 trận sân nhà gần đây; Barca thắng 4 và thua 4 ở 8 trận sân khách vừa qua.
- Theo châu Á, Real thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Barca gần đây.

ĐẶC BIỆT 
Không quá 3 bàn: 4/6 trận gần đây giữa 2 CLB đều có không quá 3 bàn. Cả 4 trận sân nhà gần đây của Real và 4/5 trận sân khách vừa qua của Barca cũng có kết quả tương tự. 

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giúp Atletico hạ Espanyol, Griezmann đi vào lịch sử Giúp Atletico hạ Espanyol, Griezmann đi vào lịch sử

    Tiền đạo Antoine Griezmann vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid đánh bại Espanyol với tỷ số tối thiểu ngay trên sân khách vào đêm qua. Với pha lập công này, anh đã cán mốc ghi 100 bàn tại La Liga.

  • Ronaldo sa sút, nhưng hiệu suất ghi bàn vẫn đáng sợ Ronaldo sa sút, nhưng hiệu suất ghi bàn vẫn đáng sợ

    Đã bước sang tuổi 32, Cristiano Ronaldo đang bước vào những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Tuy nhiên hiệu suất ghi bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn rất đáng sợ.

  • Nhân sự Siêu kinh điển: Bài toán lấp chỗ trống Bale và Neymar Nhân sự Siêu kinh điển: Bài toán lấp chỗ trống Bale và Neymar

    Sự vắng mặt của Gareth Bale và Neymar sẽ đặt ra những bài toán khó dành cho HLV Zinedine Zidane và Luis Enrique tại trận cầu Siêu kinh điển.

  • Godin, “chiến binh 300” của Atletico Godin, “chiến binh 300” của Atletico

    Không dễ để một cầu thủ có thể thi đấu đến trận thứ 300 chỉ cho một CLB, nhưng Diego Godin lại vừa dễ dàng chinh phục cột mốc đó. Đáng nói hơn khi trận đấu thứ 300 của trung vệ người Uruguay lại rơi đúng vào ngày Atletico giành quyền có mặt ở vòng bán kết Champions League sau khi vượt qua Leicester.

  • Nhận định bóng đá Espanyol vs Atletico, 01h45 ngày 23/4: Thừa thắng xông lên Nhận định bóng đá Espanyol vs Atletico, 01h45 ngày 23/4: Thừa thắng xông lên

    Atletico đang trải qua mạch 11 trận bất bại, trong đó vừa vượt qua Leicester để giành quyền vào bán kết Champions League. Với phong độ tốt và tâm lý thoải mái, Atletico sẽ thừa thắng xông lên để giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Espanyol.

  • Barca làm mọi cách để Neymar đá Siêu kinh điển Barca làm mọi cách để Neymar đá Siêu kinh điển

    Barca sẽ làm mọi cách có thể để giúp Neymar ra sân trong trận Siêu kinh điển quyết định thành bại của La Liga 2016/17.

  • Trận cầu kinh điển Real 3-4 Barca: Messi khiến Bernabeu câm lặng Trận cầu kinh điển Real 3-4 Barca: Messi khiến Bernabeu câm lặng

    Từ trước tới nay, những trận El Clasico giữa Real và Barca luôn mang đến sự kịch tính tột độ. Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ ở mùa 2013/14, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhấn chìm Los Blancos 4-3 ngay tại Bernabeu bằng một cú hat-trick của siêu sao Lionel Messi.

  • Barca lạc trôi từ khi chia tay Zubizarreta Barca lạc trôi từ khi chia tay Zubizarreta

    Kể từ khi Andoni Zubizarreta từ chức GĐTT vào mùa Hè 2015, Barca đã rót tới 175 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng (TTCN). Nhưng hầu hết các tân binh ở Nou Camp do ông Robert Fernandez mang về đều trở thành những bản hợp đồng gây thất vọng.

  • Mong Real đừng để Asensio lụi tàn Mong Real đừng để Asensio lụi tàn

    Nếu là một người khác, kể cả ngôi sao hàng đầu như Gareth Bale, phương án đơn giản hơn trong tình huống ấn định tỷ số trước Bayern là chuyền cho Ronaldo. Nhưng Asensio, 21 tuổi, đã bình tĩnh loại bỏ cả hàng thủ Bayern trước khi đâm nhát dao chí mạng.

  • Kháng án bất thành, Neymar lỡ Siêu kinh điển Kháng án bất thành, Neymar lỡ Siêu kinh điển

    Barcelona đã thất bại trong việc kháng lại án phạt bổ sung mà LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra cho Neymar vì thẻ đỏ trong trận gặp Malaga. Vì thế, Neymar sẽ không thể góp mặt trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần này.

  • Chuẩn bị rời Sevilla, Sampaoli sẽ trở thành thầy của Messi? Chuẩn bị rời Sevilla, Sampaoli sẽ trở thành thầy của Messi?

    Không lâu sau tuyên bố “sẽ theo đuổi dự án ở Sevilla đến chết”, HLV Jorge Sampaoli đang tiến gần tới “cửa thoát hiểm” ở Sanchez Pizjuan. Ông nhận được quá nhiều lời chào mời, trong khi dự án ở Sevilla lại không diễn ra như kỳ vọng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x