siêu cúp tây ban nha 2017 - lượt về - sân Bernabeu

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barcelona, 04h00 ngày 17/8: Tầng địa ngục thứ 5 chờ Barca

Trần Hòa
05:49 ngày 16-08-2017
Kể từ mùa giải 2015/16, đã có 4/6 ngai vàng mà Barca ngự trị trước đó bị Real tước đoạt. Đêm nay, đội bóng Catalan rất có thể sẽ bị Kền kền cướp tiếp ngai vàng thứ 5 khi họ vào trận với hành trang là thất bại tới 1-3 ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha.
Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barcelona, 04h00 ngày 17/8: Tầng địa ngục thứ 5 chờ Barca

BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 3h00 ngày 17/8

5 lần mất cúp vào tay Real

Barca đang trải qua những ngày tháng vô cùng tồi tệ. Họ dần mất đi những ngai vàng giành được trong những năm qua. Đau đớn hơn, hất cẳng họ không phải ai khác mà chính là kẻ thù không đội trời chung Real Madrid. Như đã biết, Barca là nhà vô địch Champions League 2014/15. Đến mùa giải sau họ đã phải nhường ngôi cho Kền kền trắng, CLB sau đó còn tiếp tục tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi bảo vệ thành công danh hiệu này. 

Cũng trong mùa giải 2015/16, Barca đã vô địch FIFA Club World Cup và giành Siêu Cúp châu Âu. Nhưng cả hai danh hiệu cấp độ châu lục và thế giới này cũng bị Real tước đoạt ở mùa giải năm ngoái. Nỗi đau mất dần mọi danh hiệu vào tay đại kình định Real càng lớn hơn nữa khi Barca đã mất nốt cả ngai vàng La Liga ở mùa 2016/17. 

Và giờ đây, Barca chuẩn bị đánh mất tiếp chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha mà họ giành được ở mùa trước vào tay Real, sau khi đã đại bại 1-3 ngay trên sân nhà Nou Camp ở lượt đi. Đây là 1 trong 2 danh hiệu hiếm hoi của Barca ở mùa giải năm ngoái, bên cạnh Cúp Nhà Vua. Như vậy, 4/6 ngai vàng mà Barca đã ngự trị trong những năm qua đều bị chính Real tước đoạt. Giờ chuẩn bị là chiếc thứ 5!

Khả năng Barca phải nhìn Real lấy đi chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha là quá rõ. Như đã nói họ thua 1-3 tại lượt đi ở Nou Camp. Đó là kết quả quá bất lợi. Việc đánh bại Real lúc này tại Bernabeu đã vô cùng khó khăn, còn để thắng họ với cách biệt 2 bàn trở lên có thể xem là nhiệm vụ bất khả thi. 


Barca hoang mang tột độ

Có lẽ ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng không tin Barca có thể thắng Real tại Bernabeu, chứ đừng nói với tỷ số cách biệt. Tại Barca lúc này là một bầu không khí hoang mang và bấp bênh về cả tâm lý cầu thủ, lẫn tình hình lực lượng. Họ vừa bước vào triều đại tân HLV Ernesto Valverde, song lại có sự chuẩn bị rất tồi tệ. 

Họ để mất Neymar và giờ đang chạy đôn chạy đáo tìm người thay thế, cũng như lấp đầy rất nhiều lỗ hổng khác trong đội hình. Nói thế để thấy, Barca đang rất hoang mang và bất ổn, ngay từ vấn đề tinh thần, các cầu thủ, CĐV cho tới kiến trúc thượng tầng. Đó là chưa nói tới việc lúc này người ta vẫn chưa thấy bất kỳ hệ thống chiến thuật rõ ràng nào mà tân HLV Valverde xây dựng cho Barca.

Ngược lại với Barca, Real đang trong giai đoạn thăng hoa mạnh mẽ. Họ đã bảo vệ thành công danh hiệu Siêu Cúp châu Âu mùa này và đang hướng tới giấc mơ “ăn 6”. Chiến thắng ấn tượng 3-1 tại Nou Camp cách đây gần 3 ngày đã nói lên tất cả. Real sẽ khiến Barca sớm “buông súng” tại Bernabeu vào đêm nay để trực tiếp lấy đi danh hiệu thứ 5/6 của đội bóng Catalan!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



Thông tin
Real: Ronaldo bị treo giò. Modric trở lại.
Barca: Rafinha tiếp tục vắng mặt. 
Theo châu Á, Real thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gần đây; Barca thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Real thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây; Barca thắng 2, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Real thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Barca gần đây.

ĐẶC BIỆT
Trên 3 bàn thắng
9/10 trận gần đây giữa hai CLB, 8/9 trận sân nhà vừa qua của Real và 8/10 trận sân khách gần nhất của Barca đều có từ 3 hoặc 4 bàn trở lên. Đây là trận đấu mà Barca phải đặt mục tiêu ghi ít nhất 3 bàn.

“Barca có thể gây khó khăn cho chúng tôi ở bất cứ thời điểm nào, không có gì phải nghi ngờ điều đó. Real sẽ phải chơi bóng với thái độ nghiêm túc giống như trận lượt đi”. HLV Zinedine Zidane (Real)

“Chúng tôi gặp bất lợi sau thất bại ở lượt đi. Song cơ hội vẫn còn cho Barca. Nếu sửa chữa được những sai lầm, chúng tôi sẽ làm được mọi chuyện tại Bernabeu”. HLV Ernesto Valverde (Barca)


Đối đầu tại Bernabeu và ở các giải đấu cúp

Hứa hẹn tràn ngập bàn thắng
Bên cạnh việc Barca buộc phải ghi tối thiểu 3 bàn mới có hy vọng lật ngược thế cờ, trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha đêm nay hứa hẹn bùng nổ bàn thắng còn bởi Barca đều ghi bàn trong cả 24 trận chính thức gặp Real gần đây. Trong khi đó, Real thậm chí chọc thủng lưới các đối thủ ở 67 trận chính thức vừa qua.

B-B-C sẽ thành A-B-C?
Sự thăng tiến chóng mặt của ngôi sao trẻ Marco Asensio đang đe dọa bộ ba B-B-C tại Real. Tài năng 21 tuổi này hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính trên hàng công Real, nhất là khi Benzema và đặc biệt Bale đều không có hiệu suất ghi bàn ổn định. Khi đó hàng công Real từ bộ ba B-B-C sẽ trở thành A-B-C. Tuy nhiên, với việc C.Ronaldo vắng mặt, nó có thể sẽ là A-B-B ở trận này.

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Dự đoán: 3-2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ai thắng, ai bại trong vụ Barca mua Paulinho? Ai thắng, ai bại trong vụ Barca mua Paulinho?

    Việc Barcelona chi tới 40 triệu euro cho Paulinho khiến giới mộ điệu đặt ra nhiều nghi ngại. Rõ rang, thương vụ này khiến gã khổng lồ xứ Catalan mất nhiều hơn được.

  • Quên BBC đi, có một CIA đang thành hình ở Real Quên BBC đi, có một CIA đang thành hình ở Real

    Karim Benzema và Gareth Bale đang trải qua những ngày tháng ảm đạm. Nếu tình trạng này kéo dài, không loại trừ khả năng bộ đôi này sẽ bị thay thế bởi Marco Asensio và Isco.

  • Chuyển động La Liga 15/8: Sergio Roberto có thể tới Ngoại hạng Anh Chuyển động La Liga 15/8: Sergio Roberto có thể tới Ngoại hạng Anh

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại La Liga trong 24h qua.

  • La Liga & hệ lụy nhãn tiền từ việc bị "hút máu" La Liga & hệ lụy nhãn tiền từ việc bị "hút máu"

    Real và Barca là những địa chỉ đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào. Nhưng mùa này, hai đại gia La Liga chẳng những không mua được siêu sao nào mà còn bị các đối thủ châu Âu "hút máu". Các đội bóng La Liga khác cũng chung cảnh lép vế trên TTCN như hai ngọn cờ đầu và thực trạng ấy báo hiệu một mùa giải không mấy tươi đẹp cho bóng đá Tây Ban Nha.

  • Real muốn... mua cả tương lai Real muốn... mua cả tương lai

    Mua ngôi sao nào trong mùa Hè này? Với Real, phải hỏi thêm: mua để làm gì? Chiến lược của Real bây giờ là mua... tương lai, vì hiện tại của họ, nếu nhìn vào những danh hiệu mà Kền kền trắng giành được, đã quá huy hoàng rồi.

  • Turan công khai đòi chia tay Barca Turan công khai đòi chia tay Barca

    Người đại diện của tiền đạo Arda Turan, Ahmet Bulut khẳng định thân chủ ông muốn rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn.

  • Real Madrid: Bất biến cũng là một nghệ thuật Real Madrid: Bất biến cũng là một nghệ thuật

    Mặc kệ PSG với ngôi sao mới trị giá 222 triệu euro Neymar, và có thể thêm Kylian Mbappe còn đắt giá hơn nữa! Mặc kệ các đội hàng đầu Premier League liên tục mua sắm, như chuyện vẫn thấy hàng năm. Mặc kệ Barcelona cuống cuồng tìm người thay thế Neymar. Real Madrid vẫn bình chân như vại.

  • Barca mua Paulinho: Ngày tàn của những Xavi Barca mua Paulinho: Ngày tàn của những Xavi

    Paulinho gia nhập Barcelona là báo hiệu cho ngày tàn của những Xavi Hernandez và những màn bật nhả tí tách đầy ma mị trên sân bóng.

  • Barca mua Paulinho không phải vì chuyên môn? Barca mua Paulinho không phải vì chuyên môn?

    Nếu dựa trên phân tích chuyên môn, thương vụ Paulinho của Barcelona thật sự khó hiểu. Mọi chuyện sẽ dễ hiểu hơn với giả thiết một vụ bắt tay làm ăn phía đằng sau.

  • Paulinho đắt giá thứ tư lịch sử Barca Paulinho đắt giá thứ tư lịch sử Barca

    Barcelona đã trả 40 triệu euro cho Guanzhou Evergrande để có được sự phục vụ của Paulinho, qua đó biến tiền vệ người Brazil này trở thành cầu thủ đắt giá thứ tư trong lịch sử CLB.

  • Atletico chỉ là kẻ thách thức ở La Liga Atletico chỉ là kẻ thách thức ở La Liga

    Sau đỉnh cao là ngôi quán quân La Liga 2013/14, Atletico “lột xác” thành một “ông lớn”, luôn được xếp vào hàng ứng cử viên vô địch. Nhưng cũng từ sau khi đăng quang, đội bóng của HLV Diego Simeone dần mất đi tính đột biến, thường đuối sức trong cuộc đua với 2 “gã khổng lồ” Real và Barca.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x