LA LIGA 2015/16 - VÒNG 32, Sân Anoeta Lượt đi 0-4

Nhận định bóng đá Real Sociedad vs Barcelona, 01h30 ngày10/4: Bước qua lời nguyền

Hồ Đắc
06:05 ngày 09-04-2016
Barca đang bị cái dớp ở Anoeta, với việc không thắng 6 trận gần đây. Nhưng Sociedad cũng không có phong độ tốt khi chỉ thắng 1/6 trận vừa qua. Do vậy, thầy trò HLV Luis Enrique có niềm tin sẽ vượt qua được nỗi ám ảnh trên sân của đội bóng xứ Basque, để thẳng tiến tới chức vô địch La Liga mùa này.

HLV ENRIQUE ÉM QUÂN

Giữa tuần tới, Barca sẽ phải làm khách của đối thủ khó chịu Atletico Madrid, trong trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết Champions League. Vì thế, HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ trước Real Sociedad đêm nay, tạo điều kiện cho một số trụ cột nghỉ dưỡng sức.

Có tin, HLV Enrique sẽ cất bộ ba tiền vệ thường xuyên đá chính ở mùa này gồm Andres Iniesta, Sergio Busquets và Ivan Rakitic trên băng ghế dự bị để dành cho trận tái đấu với Atletico. Thay vào đó, lần đầu tại mùa giải năm nay, Barca sẽ thi đấu với tuyến giữa được kết hợp bởi Arda Turan, Sergi Roberto và cầu thủ mới trở lại sau một thời gian dài xa sân cỏ vì chấn thương là Rafinha. Cùng với sự vắng mặt của tiền đạo Luis Suarez do bị treo giò, Barca sẽ không có sự phục vụ của ít nhất 4 trụ cột.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Barca không coi trọng trận đấu với Sociedad. Với việc để thua Real 1-2 ở vòng trước, thầy trò HLV Enrique hiện chỉ còn hơn đội thứ hai là Atletico 6 điểm và hơn đại kình địch Real 7 điểm. Nếu tiếp tục vấp ngã ở Anoeta, họ sẽ phải chịu sức ép rất lớn trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga. Do vậy, mục tiêu của Barca trong chuyến làm khách lần này là phải phá bằng được cái dớp không thắng ở Anoeta trong suốt 6 trận gần đây.

HLV Enrique có niềm tin sẽ đánh bại Sociedad đêm nay, bất chấp việc ông cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Bởi đối thủ của Barca không có phong độ tốt gần đây. Đội bóng xứ Basque chỉ thắng được 1/6 trận gần nhất, trong đó họ thua tới 3. Không những vậy, đội hình của Sociedad cũng bị sứt mẻ nghiêm trọng khi họ thiếu tới 5 trụ cột, đáng kể là tiền vệ sáng tạo Canales, tiền vệ phòng ngự Bergara và hậu vệ trái Yuri.


CÔNG CƯỜNG THẮNG THỦ YẾU

Sociedad không phải là đội bóng giỏi phòng ngự. 6 trận gần đây, không trận nào lưới của họ không bị rung lên ít nhất 1 lần. Chính sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ là nguyên nhân dẫn đến việc Sociedad không có được thành tích thi đấu tốt thời gian qua. Đã vậy, trong cuộc tiếp đón Barca đêm nay, họ lại không có được những cầu thủ chơi phòng ngự tốt nhất. 

Ngoài sự vắng mặt của hậu vệ trái Yuri, Sociedad còn thiếu hậu vệ phải Carlos Martinez do chấn thương, chưa kể trung vệ Inigo Martinez cũng vừa trở lại sau thời gian dài xa sân cỏ và chưa chắc có được thể lực tốt nhất để đối chọi với hàng công của Barca.

Ở lượt đi, Barca không mấy khó khăn giành thắng lợi 4 sao trên sân nhà Nou Camp trước Sociedad. Đó là trận đấu mà bộ ba M-S-N đều “nổ súng”. Dẫu Suarez không thể góp mặt ở trận này, nhưng Barca vẫn còn Lionel Messi và đặc biệt là Neymar – người lập cú đúp vào lưới Sociedad hôm đó. 

Chẳng gì, Messi cũng đang nằm trong tốp đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này với 22 bàn và đồng đội Neymar cũng chỉ kém anh 1 lần lập công. Hai ngôi sao này, hợp với chân sút trẻ Munir hoàn toàn có khả năng làm tung lưới Sociedad để giúp Barca ra về với 3 điểm.

Barca hiện là đội chơi tấn công tốt nhất trên sân khách khi đã ghi tổng cộng 32 bàn ở mùa này. Riêng 7 trận gần nhất tại La Liga khi rời xa mái nhà Nou Camp, họ đều có được ít nhất 2 lần lập công mỗi trận. Thế nên, không loại trừ khả năng, đội bóng Catalan sẽ giành thắng lợi ngay tại Anoeta đêm nay, qua đó nâng mạch bất bại trên sân đối phương tại La Liga mùa này lên con số 12 trận.

THÔNG TIN
Sociedad: Sergio Canales, Imanol Agirretxe, Carlos Martinez vắng mặt vì chấn thương; Yuri và Markel Bergara bị treo giò.
Barca: Sandro Ramirez, Aleix Vidal, Jeremy Mathieu chấn thương. Luis Suarez bị treo giò.
Theo châu Á, Barca thắng 1 thua 5/6 trận gần đây gặp Sociedad.
Theo châu Á, Sociedad thắng 1 thua 5/6 trận gần đây và toàn thua 3 trận sân nhà mới nhất.
Theo châu Á, Barca không thắng 4 trận gần đây (thua 2) và thua 5 thắng 3/8 trận sân khách mới nhất.

Barca áp đảo Sociedad 


Trong 24 lần gặp nhau trước đây, Barca lấn lướt Sociedad hoàn toàn khi giành tới 15 trận thắng và 4 trận hòa. Riêng ở 2 lần đối đầu mới nhất, đội bóng Catalan ghi được 6 bàn và không để Sociedad có bàn danh dự.

PHÁT BIỂU
HLV Eusebio Sacristan (Real Sociedad): “Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, họ không phải không có điểm yếu. Tôi từng có thời gian làm công tác huấn luyện ở Nou Camp nên cũng phần nào hiểu họ. Tôi tin sẽ tìm ra cách để giúp Sociedad đánh bại Barca”.

HLV Luis Enrique (Barca): “Trận thua vừa qua trước Real là một bài học đắt giá. Chúng tôi không được phép để tái diễn những sai lầm như ở trận El Clasico. Sociedad là đối thủ khó chịu, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà. Họ cần phải được tôn trọng. Barca cần phải thi đấu hết sức tập trung”.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng
5/6 lần đối đầu gần đây giữa hai đội có kết quả chẵn bàn thắng. 6/9 trận sân nhà gần đây của Sociedad chẵn bàn thắng. 5/7 trận vừa qua của Barca cũng xảy ra hiện tượng tương tự. Do vậy, trận này có thể kết thúc chẵn bàn thắng.

Lưới rung 15 phút đầu hiệp 2
Ở La Liga mùa này, Barca tấn công hiệu quả nhất từ phút 46 đến 60, với 21 bàn thắng. Trong khi 15 phút đầu hiệp 2 cũng là khoảng thời gian Sociedad thủng lưới nhiều nhất, với tổng cộng 11 lần.


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nếu Neymar rời Barca, Mahrez sẽ đến Nou Camp Nếu Neymar rời Barca, Mahrez sẽ đến Nou Camp

    Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đang nhắm đến tiền vệ Riyahd Mahrez (Leicester) trong trường hợp chân sút Neymar ra đi.

  • Benzema góp mặt ở trận tái đấu với Wolfsburg Benzema góp mặt ở trận tái đấu với Wolfsburg

    Một tin vui cho CĐV Real khi chấn thương của tiền đạo Karim Benzema không quá nghiêm trọng và anh có thể ra sân ở trận lượt về tứ kết Champions League với Wolfsburg.

  • Tương lai của James Rodriguez ở Real ngày càng mù mịt Tương lai của James Rodriguez ở Real ngày càng mù mịt

    Từ Rafa Benitez đến Zinedine Zidane, thay đổi trên băng ghế huấn luyện tại Real Madrid có thể mang lại dấu hiệu tích cực với nhiều người… trừ James Rodriguez.

  • Football Leaks tiết lộ Atletico đã bán 30% quyền sở hữu Koke Football Leaks tiết lộ Atletico đã bán 30% quyền sở hữu Koke

    Trang web chuyên cung cấp những thông tin mật Football Leaks vừa tiết lộ thông tin liên quan đến quyền sở hữu tiền vệ Koke giữa Atletico Madrid và một quỹ đầu tư có tên là Quality Football Ireland. Theo đó, Atletico không hoàn toàn là chủ sở hữu toàn bộ giá trị của cầu thủ được ví như “bộ não”của đội bóng nửa đỏ trắng thành Madrid mà chỉ khoảng 70%

  • Atletico giữ Torres, không mua tiền đạo Atletico giữ Torres, không mua tiền đạo

    Fernando Torres sẽ ở lại Vicente Calderon thêm 1 mùa giải. Đó là khẳng định từ BLĐ Atletico sau khi chứng kiến phong độ ghi bàn ổn định của anh thời gian gần đây. Như vậy, đội bóng thủ đô Madrid đã quyết định từ bỏ những mục tiêu trước đó, đáng kể nhất là Diego Costa.

  • Ronaldo từng muốn làm... thầy Benitez Ronaldo từng muốn làm... thầy Benitez

    Tờ El Pais tiếp tục đăng tải những thông tin về mối quan hệ căng thẳng giữa Cristiano Ronaldo và cựu HLV Rafa Benitez khi 2 người còn làm việc cùng nhau tại Real Madrid.

  • Zidane & khí chất tướng quân Zidane & khí chất tướng quân

    Nếu như mọi người còn hoài nghi khả năng cầm quân của Zinedine Zidane, trận El Clasico cuối tuần qua có lẽ đã cho họ một vài gợi ý. Ở đó, Zizou cho thấy sự tỉnh táo cần thiết của một tướng quân. Còn chuyện ông có thể trở thành một nhà cầm quân lỗi lạc hay không, chỉ có thời gian mới trả lời.

  • Nghi vấn Real phải trả 90 triệu euro vì James Rodriguez Nghi vấn Real phải trả 90 triệu euro vì James Rodriguez

    Trang Football Leaks tiếp tục khiến làng túc cầu dậy sóng khi tiết lộ chi tiết bản hợp đồng của tiền vệ James Rodriguez với Real Madrid. Cụ thể, theo Football Leaks thì tổng số tiền chuyển nhượng mà Kền kền trắng phải trả cho Monaco trong thương vụ này có thể lên tới 90 triệu euro, chứ không phải 75 triệu euro như số tiền ban đầu.

  • Vòng 31 La Liga: Real & Atletico nhen nhóm hy vọng lật đổ Barca Vòng 31 La Liga: Real & Atletico nhen nhóm hy vọng lật đổ Barca

    Barca ngã ngựa, Atletico và Real có quyền mơ mộng về một cuộc rượt đuổi cân bằng hơn. Tuy nhiên khoảng cách 6 điểm là cả một vấn đề.

  • Keylor Navas vụt sáng thành người hùng ở Siêu kinh điển Keylor Navas vụt sáng thành người hùng ở Siêu kinh điển

    Karim Benzema là người quân bình tỷ số 1-1 cho Real. Cristiano Ronaldo là người khiến bầu không khí náo nhiệt của sân Nou Camp phải nín lặng sau pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Los Blancos ở trận Kinh điển vừa qua.

  • Cuộc đua vô địch La Liga: Barca chỉ còn lợi thế về điểm số Cuộc đua vô địch La Liga: Barca chỉ còn lợi thế về điểm số

    Barca vẫn duy trì khoảng cách 6 điểm với Atletico và 7 điểm với Real. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số đang chỉ là ưu thế duy nhất của Barca trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Mọi yếu tố khác đều đang chống lại họ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x