Nhân sự Siêu kinh điển: Bài toán lấp chỗ trống Bale và Neymar

Ngọc Trung Ngọc Trung
18:21 ngày 22-04-2017
Sự vắng mặt của Gareth Bale và Neymar sẽ đặt ra những bài toán khó dành cho HLV Zinedine Zidane và Luis Enrique tại trận cầu Siêu kinh điển.
Nhân sự Siêu kinh điển: Bài toán lấp chỗ trống Bale và Neymar
Siêu kinh điển lần này sẽ thiếu vắng cả Gareth Bale lẫn Neymar, hai trái bom tấn của thị trường chuyển nhượng Tây Ban Nha mùa Hè 2013. Bale dính chấn thương còn Neymar bị treo giò. Cả hai đều hết sức quan trọng đối với Real Madrid và Barcelona, thậm chí được đánh giá như cặp đối trọng số hai ở Siêu kinh điển, chỉ săp Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Điều đáng nói, chính sự xuất hiện của Bale và Neymar đã khiến Ronaldo và Messi thay đổi lối chơi. Bằng tốc độ và sức trẻ, Bale lẫn Neymar nhanh chóng trở thành nhân tố xuyên phá chính trong đội hình Real và Barca. Trong khi đó, Ronaldo tiến dần đến vai trò của một trung phong còn Messi lại có xu hướng lùi sâu để tham gia tổ chức trận đấu.

Tất nhiên để so sánh tài nghệ, tầm ảnh hưởng hay sự hiệu quả của Bale và Neymar thì khuôn khổ một bài viết khó lột tả được hết. Nhưng việc ấy cũng không quá cần thiết khi trận Siêu kinh điển trước mắt cả hai đều vắng mặt. Vấn đề được đặt ra và cần giải quyết ngay đối với từng đội bóng là làm sao để lấp đầy khoảng trống Bale và Neymar để lại, bằng chiến thuật và con người.

Nhiệm vụ có vẻ đơn giản hơn đối với Real, bởi họ đã quá quen cảnh sống không Bale từ đầu mùa. Tính đến hiện tại, ngôi sao người xứ Wales đã vắng mặt tổng cộng 4 tháng vì 3 chấn thương khác nhau. Để thay thế Bale, HLV Zinedine Zidane có khá nhiều phương án. Hoặc ông sử dụng Isco thay thế Bale. Hoặc ông chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Ronaldo-Benzema.

Và với kết quả Real đang dẫn đầu La Liga cũng như vượt qua Bayern Munich tại tứ kết Champions League cho thấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn sống tốt. Vấn đề hàng thủ có lẽ bức thiết hơn. Sự vắng mặt của Varane và Pepe khiến Zidane chỉ còn đúng 2 sự lựa chọn cho vị trí trung vệ là Sergio Ramos và Nacho. Với cặp này, Real đã trải qua 5 trận liên tiếp thủng lưới, tổng cộng 8 bàn thua.

Alcacer đang trở thành ứng viên sáng giá nhất để thay Neymar
Alcacer đang trở thành ứng viên sáng giá nhất để thay Neymar

Ramos là trung vệ dạn dày kinh nghiệm, tuy nhiên không phải thời điểm nào cầu thủ này cũng duy trì được sự tập trung cao độ và điểm yếu cố hữu là những tình huống một đối một. Nacho thì chỉ là phương án dự phòng, năm nay đã 27 tuổi nhưng chưa bao giờ được đánh giá là một trung vệ đẳng cấp. Nếu Barca khai thác được tử huyệt này, Real rất dễ thua.

Tuy nhiên, trước khi thắng Siêu kinh điển, HLV Luis Enrique cũng phải đối mặt với những bài toàn nhân sự khó tìm lời giải. Đầu tiên dĩ nhiên là sự vắng mặt của Neymar. Với sự trở lại sau chấn thương của Arda Turan, Enrique sẽ có 2 phương án khả dĩ để thay thế cầu thủ người Brazil. Trong đó, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ là phương án khả dĩ nhất... ở giai đoạn đầu mùa.

Bởi lẽ, quãng thời gian này Arda Turan đạt phong độ cao và rất có duyên ghi bàn. Tính hết giai đoạn lượt đi, cựu cầu thủ Atletico có tới 12 bàn thắng, trong đó có 2 cú hat-trick. Thế nên mới có thời điểm báo giới Catalan bàn chuyện Arda Turan xứng đáng thay Neymar đá chính. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn lượt về, tiền vệ này dính chấn thương liên miên và chưa ra sân trận nào cho Barca kể từ đầu tháng 3.

Phương án thứ hai là sử dụng Paco Alcacer thay thế Neymar. Đây là phương án khả dĩ nhất hiện tại. Bởi lẽ trong chiến thắng 3-2 trước Real Sociedad tuần trước, Luis Enrique đã chọn phương án này và rất thành công với Alcacer thi đấu tuyệt hay. Chẳng những đóng góp 1 bàn thắng, cựu tiền đạo Valencia còn thi đấu rất năng nổ bên cánh trái, đem đến hình ảnh trái ngược hoàn toàn với lúc đá trung phong và làm kép phụ cho Luis Suarez.

Ngoài 2 phương án nêu trên, Luis Enrique còn một vài phương án khác, nhưng không khả dĩ cho lắm. Đó là đẩy một trong số các tiền vệ lên thay vị trí của Neymar. Đó là Andreas Iniesta hoặc Andre Gomes. Tuy nhiên, Iniesta đã luống tuổi còn Andre Gomes là một thảm họa. Thế nên, Alcacer sẽ là niềm hy vọng sáng giá nhất.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Godin, “chiến binh 300” của Atletico Godin, “chiến binh 300” của Atletico

    Không dễ để một cầu thủ có thể thi đấu đến trận thứ 300 chỉ cho một CLB, nhưng Diego Godin lại vừa dễ dàng chinh phục cột mốc đó. Đáng nói hơn khi trận đấu thứ 300 của trung vệ người Uruguay lại rơi đúng vào ngày Atletico giành quyền có mặt ở vòng bán kết Champions League sau khi vượt qua Leicester.

  • Nhận định bóng đá Espanyol vs Atletico, 01h45 ngày 23/4: Thừa thắng xông lên Nhận định bóng đá Espanyol vs Atletico, 01h45 ngày 23/4: Thừa thắng xông lên

    Atletico đang trải qua mạch 11 trận bất bại, trong đó vừa vượt qua Leicester để giành quyền vào bán kết Champions League. Với phong độ tốt và tâm lý thoải mái, Atletico sẽ thừa thắng xông lên để giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Espanyol.

  • Barca làm mọi cách để Neymar đá Siêu kinh điển Barca làm mọi cách để Neymar đá Siêu kinh điển

    Barca sẽ làm mọi cách có thể để giúp Neymar ra sân trong trận Siêu kinh điển quyết định thành bại của La Liga 2016/17.

  • Trận cầu kinh điển Real 3-4 Barca: Messi khiến Bernabeu câm lặng Trận cầu kinh điển Real 3-4 Barca: Messi khiến Bernabeu câm lặng

    Từ trước tới nay, những trận El Clasico giữa Real và Barca luôn mang đến sự kịch tính tột độ. Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ ở mùa 2013/14, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhấn chìm Los Blancos 4-3 ngay tại Bernabeu bằng một cú hat-trick của siêu sao Lionel Messi.

  • Barca lạc trôi từ khi chia tay Zubizarreta Barca lạc trôi từ khi chia tay Zubizarreta

    Kể từ khi Andoni Zubizarreta từ chức GĐTT vào mùa Hè 2015, Barca đã rót tới 175 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng (TTCN). Nhưng hầu hết các tân binh ở Nou Camp do ông Robert Fernandez mang về đều trở thành những bản hợp đồng gây thất vọng.

  • Mong Real đừng để Asensio lụi tàn Mong Real đừng để Asensio lụi tàn

    Nếu là một người khác, kể cả ngôi sao hàng đầu như Gareth Bale, phương án đơn giản hơn trong tình huống ấn định tỷ số trước Bayern là chuyền cho Ronaldo. Nhưng Asensio, 21 tuổi, đã bình tĩnh loại bỏ cả hàng thủ Bayern trước khi đâm nhát dao chí mạng.

  • Kháng án bất thành, Neymar lỡ Siêu kinh điển Kháng án bất thành, Neymar lỡ Siêu kinh điển

    Barcelona đã thất bại trong việc kháng lại án phạt bổ sung mà LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra cho Neymar vì thẻ đỏ trong trận gặp Malaga. Vì thế, Neymar sẽ không thể góp mặt trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần này.

  • Chuẩn bị rời Sevilla, Sampaoli sẽ trở thành thầy của Messi? Chuẩn bị rời Sevilla, Sampaoli sẽ trở thành thầy của Messi?

    Không lâu sau tuyên bố “sẽ theo đuổi dự án ở Sevilla đến chết”, HLV Jorge Sampaoli đang tiến gần tới “cửa thoát hiểm” ở Sanchez Pizjuan. Ông nhận được quá nhiều lời chào mời, trong khi dự án ở Sevilla lại không diễn ra như kỳ vọng.

  • Deulofeu đòi được đá chính mới trở lại Barca Deulofeu đòi được đá chính mới trở lại Barca

    Cầu thủ chạy cánh Deulofeu sẵn sàng trở lại thi đấu cho Barca ở mùa tới. Nhưng anh chỉ đồng ý ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalan nếu được đảm bảo tương lai dài lâu tại Nou Camp và có một suất đá chính.

  • Barca sẽ mua lại Deulofeu Barca sẽ mua lại Deulofeu

    Không còn là tin đồn về chuyện Barca muốn mua lại tiền đạo Gerard Deulofeu nữa khi chính GĐTT Robert Fernandez vừa khẳng định: “Deulofeu nằm trong kế hoạch cần mua của Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè này”.

  • Real là ông vua ghi bàn phút cuối Real là ông vua ghi bàn phút cuối

    Với chiến thắng 3-2 trước Gijon, Real Madrid thêm một lần chứng minh họ xứng đáng được gọi là ông vua ghi bàn phút cuối.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x