Những ngón tay của Quique làm khổ Real

Trần Minh Trần Minh
09:52 ngày 26-09-2016
Las Palmas đang tiếp tục sống trong những ngày tươi đẹp cùng với một HLV thật đặc biệt, Quique Setien. HLV Quique Setien là người từng nói để được chơi trong "Dream Team" của Johan Cruyff, ông sẵn sàng chặt đi một ngón tay.
Những ngón tay của Quique làm khổ Real
Tất nhiên điều đó đã không diễn ra, và Quique vẫn đang có đủ 10 ngón tay. Và ông sẽ dùng trọn 10 ngón tay ấy để cho điểm Las Palmas trong trận hòa 2-2 quả cảm trước Real Madrid rạng sáng qua. Họ hai lần bị dẫn bàn, nhưng cả hai lần đều gỡ hòa thành công.

Trận hòa ấy là tiếp nối cho những gì tuyệt vời đang diễn ra tại đội bóng tí hon này. Kết thúc vòng đấu thứ 3, Las Palmas thậm chí còn “cả gan” đứng đầu BXH, xếp trên cả hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona. Đấy là lần đầu tiên sau 38 năm, Las Palmas nhìn xuống BXH từ vị trí cao nhất.

Cùng kỳ mùa trước, Las Palmas còn phải ngước nhìn lên ở trong nhóm rớt hạng. Trở lại La Liga lần đầu tiên sau 14 năm, Las Palmas đã phải sa thải HLV khi mùa giải mới trôi qua được 8 tuần. Paco Herrera mang họ trở lại giải đấu cao nhất, nhưng họ buộc phải đuổi ông nếu muốn ở lại đó. Và Quique Setien được chọn.

VIDEO: Las Palmas 2-2 Real Madrid (Vòng 6 La Liga 2016/17)



Từng chút một, Las Palmas lột xác. Trong 13 vòng đấu chót của mùa trước, Las Palmas chỉ thua có 4 trận. Họ thua Real và Barca cùng với tỷ số sít sao 1-2, trong hai trận đấu mà lẽ ra đội thắng phải là họ. Sự tiến bộ ấy được duy trì cho đến tận mùa này. Las Palmas trụ hạng mùa trước và đang có vị trí cao mùa này rõ ràng không hề có dấu ấn của sự may mắn. Họ chơi thật sự hay, không chỉ hay mà còn đẹp.

Thuở còn là cầu thủ, Quique Setien là một cầu thủ tài năng. Ông từng dự World Cup 1986 với đội tuyển Tây Ban Nha dù không đá trận nào. Ông sẵn sàng mất một ngón tay để được đá trong đội hình “Dream team” của Cruyff. Nhưng dù thần tượng Cruyff, Quique lại không thật sự mặn mà với công tác huấn luyện.


Khi nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng của Las Palmas mùa trước, đấy cũng là trải nghiệm đầu tiên của Quique trên ghế huấn luyện, ở tuổi... 58. “Tôi từng nghĩ duyên nợ mình với bóng đá chỉ nên dừng lại ở việc thi đấu,” ông nói. Sau khi rời xa sân cỏ, Quique chuyển sang chơi bóng đá bãi biển, và là tuyển thủ Tây Ban Nha trong 7 năm.

Quique chưa bao giờ thực sự để tâm vào việc cầm quân, cho dù hồ sơ của ông có tên các CLB như Racing Santander, Poli Ejido, Logrones, Lugo và 10 ngày ở đội tuyển... Guinea xích đạo. Quique bảo mình không sống để cầm quân, mà cầm quân để sống. Thât vậy, bởi không vì kế sinh nhai, ông đã chẳng làm cái công việc mà mình không thật sự thích. Bởi vì ông luôn nghĩ những nhân vật lãnh đạo các đội bóng... chẳng biết gì về bóng đá cả.

Nhưng bây giờ, mọi việc có vẻ đã khác. Las Palmas là đội bóng của ông, cứ như hai bên dành cho nhau vậy. “Ở đây người ta hiểu tôi, chấp nhận tôi”, Quique nói. “Ông ấy là một tay cứng cổ, cố chấp, nhưng lại là người theo chủ nghĩa hoàn hảo”, trợ lý Eder Sarabia của ông nói.

VIDEO: Bị thay ra, Ronaldo bĩu môi và không thèm nhìn mặt Zidane



Phong cách bóng đá của Quique là không thỏa hiệp, đã vào sân là phải đá đẹp. Ông nói những lò đào tạo đang giết dần niềm vui chơi bóng của trẻ con. Bởi vì thuở ta còn nhỏ, ai mà không thích lừa bóng, ai lại không thích thể hiện. Vậy mà học viện bắt chúng phải chuyền, phải chạy không bóng quá nhiều, thế thì còn gì vui nữa.

Quique là người mê cờ, ông thậm chí đã từng chơi cờ với những siêu kỳ thủ như Garry Kasparov và Anatoly Karpov. Ông bảo nó giúp ông hiểu bóng đá hơn, từ đó giúp đội nhà tạo ra nhiều cơ hội hơn. Khi Kevin Prince Boateng được hỏi tại sao lại chọn Las Palmas, anh đã nói: “Tại sao không? Vui mà”.

Có một HLV quái chiêu như Quique, tất nhiên là phải vui rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Benzema chọc thủng lưới tròn 30 đội ở La Liga Benzema chọc thủng lưới tròn 30 đội ở La Liga

    Với việc vừa ghi bàn vào lưới Las Palmas cuối tuần qua, tiền đạo Karim Benzema đã chọc thủng lưới cả 30 đội bóng ở La Liga mà anh từng đối mặt.

  • Griezmann ghi bàn, Atletico trở lại tốp 3 Griezmann ghi bàn, Atletico trở lại tốp 3

    Chiến thắng tối thiểu trước Deportivo giúp Atletico trở lại vị trí quen thuộc trong nhóm 3 đội dẫn đầu La Liga. Một trận đấu khó khăn của Atletico, cho dù họ đã được chơi hơn đối thủ 1 người trong trọn vẹn hiệp 2...

  • Enrique coi Sergi Roberto là hậu vệ phải hay nhất của Barca Enrique coi Sergi Roberto là hậu vệ phải hay nhất của Barca

    HLV Luis Enrique rất hài lòng với phong độ của Sergi Roberto. Ông cho rằng lúc này ở Barca không ai có thể đá hậu vệ phải tốt như cầu thủ đa năng này.

  • Stefan Savic, “lá chắn thép” của Atletico Stefan Savic, “lá chắn thép” của Atletico

    Stefan Savic đã đi một chặng đường dài, từ một kẻ bị Man City cho là không đủ tốt và mới năm ngoái còn đánh bạn với ghế dự bị ở Atletico, nay đã trở thành nhân vật không thể thiếu. Đánh bật Gimenez khỏi đội hình xuất phát, trung vệ người Montenegro tạo dựng vị trí vững chắc bên cạnh Godin. Anh ta là bức tường thành bất khả xâm phạm.

  • Ronaldo cần để cái tôi dưới lợi ích của Real Ronaldo cần để cái tôi dưới lợi ích của Real

    Trong ngày Real Madrid bị cầm hòa 2-2 trên sân của Las Palmas, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã để lại hình ảnh xấu xí khi tỏ ra bất mãn ra mặt vì bị thay ra giữa chừng. Đây là thái độ CR7 không được phép biểu lộ, kể cả trong suy nghĩ.

  • Zidane sẵn sàng dùng cặp tiền đạo Benzema-Morata Zidane sẵn sàng dùng cặp tiền đạo Benzema-Morata

    HLV Zinedine Zidane cho rằng Real Madrid sẽ không gặp vấn đề gì nếu ông sử dụng 2 tiền đạo Karim Benzema và Alvaro Morata cùng lúc.

  • Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Deportivo, 21h15 ngày 25/9: Show diễn cho vai phụ Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Deportivo, 21h15 ngày 25/9: Show diễn cho vai phụ

    HLV Diego Simeone nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho các vai phụ trong cuộc tiếp đón Deportivo đêm nay, khi mà các trụ cột đang quá tải và cần nghỉ ngơi. Và nhiều khả năng, dàn sao dự bị của Atletico sẽ thành nhiệm vụ, do đối thủ chỉ thua xa về đẳng cấp…

  • Ronaldo cáu ra mặt khi bị Zidane thay ra Ronaldo cáu ra mặt khi bị Zidane thay ra

    Siêu sao Cristiano Ronaldo đã không giấu khỏi sự tức giận khi bị HLV Zinedine thay ra trong trận hòa 2-2 với Las Palmas rạng sáng nay (25/9).

  • Tương lai của Aleix Vidal ngày càng mờ mịt Tương lai của Aleix Vidal ngày càng mờ mịt

    Bức ảnh với “ngón tay thối” mà Aleix Vidal đăng trên Instagram mới đây càng khiến tương lai của hậu vệ này rơi vào ngõ cụt. Trong danh sách đăng ký cho cuộc chạm trán Gijon tối qua, Vidal một lần nữa bị gạt ra ngoài. Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp Vidal bị gạch tên, kể từ màn trình diễn tệ hại trong thất bại trước Alaves tại vòng 3.

  • Bị Las Palmas cầm hòa, Real vẫn đòi lại ngôi đầu từ tay Barca Bị Las Palmas cầm hòa, Real vẫn đòi lại ngôi đầu từ tay Barca

    Real dù 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị Las Palmas san bằng cách biệt, qua đó đành chấp nhận trận hòa 2-2 tại vòng 6 La Liga 2016/17.

  • Neymar và Suarez tỏa sáng, Barca nhấn chìm Gijon Neymar và Suarez tỏa sáng, Barca nhấn chìm Gijon

    Dù thiếu vắng Lionel Messi vì chấn thương và cất nhiều hảo thủ trên băng ghế dự bị song Barca vẫn quá mạnh so với Gijon. Luis Suarez mở tỷ số cộng với cú đúp của Neymar đã giúp Barca dễ dàng giành chiến thắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x