Phỏng vấn đặc biệt: Phút trải lòng của Messi

Ngọc Trung Ngọc Trung
13:37 ngày 18-01-2017
Lionel Messi vừa tham gia một cuộc phỏng vấn đặc biệt mà trong đó anh chia sẻ gần như tất cả mọi thứ, về Pep, về Ronaldo, về Barcelona và về ĐT Argentina.
Phỏng vấn đặc biệt: Phút trải lòng của Messi
Phóng viên (PV): Ai là cầu thủ tạo cảm hứng chơi bóng cho anh?
Messi: Tất nhiên tôi ngưỡng mộ Maradona, ông ấy là nguồn cảm hứng thật sự cho tôi. Ngoài ra, tôi cũng rất thích xem Pablo Aimar chơi bóng.

PV: Ai đã giúp anh hòa nhập trong những ngày đầu đến Barcelona?
Messi: Khoảng thời gian đầu xa quê thật khó khăn, nhưng nhờ những người bạn như Fabregas, tôi đã làm quen được cuộc sống tại La Masia. Đến bây giờ cậu ấy vẫn là người bạn thân thiết của tôi.

PV: HLV nào có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của anh?
Messi: Tôi đều học hỏi được nhiều điều từ các HLV, nhưng khi nhìn lại bạn luôn nhớ về người trao cho bạn cơ hội đầu tiên, đó là HLV Rijkaard. Ông ấy đã đặt niềm tin vào tôi khi đưa tôi lên đội một và trao cơ hội cho tôi ra sân lần đầu tiên. Ông ấy đã giúp tôi bắt đầu tất cả mọi thứ.

PV: Đâu là thử thách lớn nhất mà anh phải vượt qua?
Messi: Tôi cần tiêm hormone lúc còn bé vì thể trạng còi cọc và Barcelona đã chấp nhận chi trả khoản tiền ấy. Tất nhiên đó không phải là lý do gia đình tôi chuyển đến Tây Ban Nha sinh sống khi tôi 13 tuổi. Đó là quyết định đem đến bước ngoặt cho gia đình tôi, nhưng với một cậu bé, xa nhà, xa quê, xa bạn bè là một thử thách quá lớn.

Những ngày đầu xa quê là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Messi
Những ngày đầu xa quê là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Messi

PV: Động lực để anh chơi bóng là gì?
Messi: Để giành những danh hiệu cho CLB và cho đất nước tôi. Đó là lý do tại sao không bao giờ tôi nhìn lại những thành công tôi đã đạt được. Tôi có thể làm điều đó khi tôi giải nghệ, còn hiện tại tôi muốn gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

PV: Lý do nào giúp anh phối hợp ăn ý cùng Suarez và Neymar?
Messi: Trước hết, chúng tôi tập luyện chăm chỉ trên sân tập để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trên sân. Chúng tôi tìm được sự ăn ý một cách tự nhiên, do đó tình bạn của chúng tôi bắt đầu từ sân cỏ.

PV: Anh có nghĩ đến chuyện sang Ngoại hạng Anh chơi bóng?
Messi: Tôi luôn nói rằng Barcelona cho tôi tất cả mọi thứ và tôi sẽ ở đây cho đến khi nào họ còn cần tôi.

PV: Anh đánh giá đội bóng nào sẽ đăng quang tại Ngoại hạng Anh 2016/17?
Messi: Giải đấu này có tính cạnh tranh rất cao, chức vô địch luôn được quyết định vào phút cuối, vì vậy rất khó đoán. Tất nhiên, Pep Guardiola là một HLV rất thành công, ông ấy gặp phải những thách thức nhưng tôi chắc chắn ông ấy sẽ thành công.

Messi tin tưởng Guardiola sẽ thành công tại Ngoại hạng Anh
Messi tin tưởng Guardiola sẽ thành công tại Ngoại hạng Anh

PV: Ai là cầu thủ người Anh xuất sắc nhất anh từng đối đầu?
Messi: Qua nhiều năm, chúng tôi đã phải đối đầu với các đội bóng Anh tại châu Âu và phải chạm trán rất nhiều cầu thủ giỏi, trong đó tôi dành nhiều sự tôn trọng nhất cho Wayne Rooney. Anh ấy đã chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất suốt nhiều năm và là một trong những cầu thủ đặc biệt ở thời đại này.

PV: Ai là người đã thuyết phục anh quay trở lại đội tuyển Argentina?
Messi: Sau nỗi thất vọng thua trận chung kết, tôi đã có thời gian để suy nghĩ và nói chuyện với mọi người. Và tôi cảm thấy trở lại đội tuyển là quyết định đúng đắn. Tôi vẫn rất khát khao giành danh hiệu cùng ĐT Argentina.

PV: Bàn thắng của anh mà anh ưa thích nhất?
Messi: Đó là bàn thắng trong trận chung kết Champions League 2008/09. Tôi chọn bàn thắng này không phải vì vẻ đẹp mà vì tầm quan trọng. Chúng tôi dẫn trước 1-0 và bàn thắng ấy đã định đoạt số phận trận đấu.

PV: Vậy đối với anh, một bàn thắng phô diễn tài năng hay một bàn thắng mang tính quyết định quan trọng hơn?
Messi: Tất nhiên luôn luôn là bàn thắng mang tính quyết định. Một bàn thắng đẹp mắt nhưng không đem đến chiến thắng thì có ý nghĩa gì đâu cơ chứ?

Bàn thắng của mình mà Messi ưa thích nhất
Bàn thắng của mình mà Messi ưa thích nhất

PV: Anh đánh giá thế nào về Ronaldo? Hai anh tạo nên cặp kỳ phùng địch thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá?
Messi: Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau. Tôi xem anh ấy là một cầu thủ vĩ đại, đã đạt được những thành tích tuyệt vời bởi chính xác đó là những gì anh ấy làm được. Còn động lực của tôi đến từ khao khát cống hiến cho Barcelona, Argentina và người hâm mộ.

PV: Điều quan trọng nhất mà bóng đá đã dạy cho anh?
Messi: Tôi ghét thất bại. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến tôi trong một vài giờ sau trận đấu, nó ảnh hưởng suốt thời gian dài. Tôi không thể chịu được cảm giác thất bại. Vì vậy, cần nỗ lực hết sức để giành lấy chiến thắng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cựu hậu vệ Barcelona trở thành HLV thứ 8 tại La Liga mất việc Cựu hậu vệ Barcelona trở thành HLV thứ 8 tại La Liga mất việc

    Abelardo Fernandez vừa bị BLĐ Sporting Gijon sa thải sau khi khiến đội bóng này rơi xuống khu vực nguy hiểm tại La Liga 2016/17.

  • Barca chi tới 373 triệu euro vô địch La Liga 2015/16 Barca chi tới 373 triệu euro vô địch La Liga 2015/16

    Không CLB nào đổ nhiều tiền vào chức vô địch quốc gia mùa 2015/16 như Barcelona.

  • Barca là vua ghi bàn trong hiệp 2 Barca là vua ghi bàn trong hiệp 2

    Sau khi trở thành thuyền trưởng của Barcelona, HLV Luis Enrique đã biến gã khổng lồ xứ Catalan trở thành đội bóng rất hay kết liễu đối thủ sau giờ nghỉ.

  • Real sẽ sử dụng trang phục màu ngọc lam ở mùa 2017/18 Real sẽ sử dụng trang phục màu ngọc lam ở mùa 2017/18

    Bản thiết kế trang phục thi đấu mùa giải 2017/18 của Real Madrid vừa bị rõ rỉ trên mạng xã hội. Đáng chú ý, trang phục thi đấu số ba của Real sẽ sử dụng màu lam ngọc.

  • Thua Sevilla, Ronaldo nổi cáu chửi Ramos Thua Sevilla, Ronaldo nổi cáu chửi Ramos

    Vì 2 bàn thua tức tưởi trước Sevilla, Cristiano Ronaldo đã không giữ được bình tĩnh và có những lời lẽ khiếm nhã với đội trưởng Sergio Ramos.

  • Jorge Sampaoli & tiếng thơm môn đồ của Bielsa Jorge Sampaoli & tiếng thơm môn đồ của Bielsa

    Tottenham đang làm loạn Premier League với lối đá rực lửa của Mauricio Pochettino. Atletico khiến cả châu Âu khiếp sợ với cách chơi phòng ngự khoa học của Diego Simeone. Và bây giờ Sevilla chặn đứng mạch trận bất bại thần thánh của Real Madrid nhờ vào tài nghệ của Jorge Sampaoli.

  • Không phải Ramos, Zidane mới là nguyên nhân khiến Real thất bại Không phải Ramos, Zidane mới là nguyên nhân khiến Real thất bại

    HLV Zinedine Zidane cho rằng việc các học trò của ông thi đấu thiếu tập trung trong những phút cuối là nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-2 của Real Madrid trên sân của Sevilla. Tuy nhiên, thực ra Zizou mới là người phải chịu trách nhiệm chính cho trận thua của Real.

  • Barcelona và Messi cần nhau Barcelona và Messi cần nhau

    Javier Mascherano chỉ nói một câu thật ngắn ngọn, nhưng đủ ý khi phóng viên hỏi anh về chuyện hợp đồng mới của Lionel Messi. Trung vệ này bảo: "Barcelona và Messi cần nhau".

  • HLV Zidane: "Real đứt mạch bất bại vì chủ quan" HLV Zidane: "Real đứt mạch bất bại vì chủ quan"

    Đêm qua Real Madrid đã để thua ngược 1-2 trên sân của Sevilla, điều này đồng nghĩa chuỗi trận bất bại của họ phải dừng lại ở con số 40. Theo HLV Zinedine Zidane, đội bóng của ông thua do đã quá chủ quan trong những phút cuối.

  • "Kẻ ăn thịt người" Luis Suarez đã trở lại "Kẻ ăn thịt người" Luis Suarez đã trở lại

    Sau giai đoạn "ăn kiêng", Luis Suarez phiên bản hay nhất đã trở lại. Tiền đạo từng được đặt biệt danh "Kẻ ăn thịt người" vì sở thích... cắn đối thủ đang bùng nổ mạnh mẽ. Và với cú đúp vào lưới Las Palmas, anh cũng vươn lên sánh ngang bạn thân Lionel Messi trong cuộc đua Pichichi mùa này.

  • Thắng Betis, Atletico vẫn bộn bề nỗi lo Thắng Betis, Atletico vẫn bộn bề nỗi lo

    Atletico đã đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi giành thắng lợi 1-0 trước đội khách Betis nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Gaitan. Nhưng đằng sau chiến thắng đó, đội bóng thủ đô Madrid vẫn bộn bề nỗi lo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x