Real đang đánh mất tư cách của đội bóng lớn

Trần Hòa
07:33 ngày 29-09-2016
Rạng sáng qua, trận hòa 2-2 tại “hiểm địa” Signal Iduna Park không phải là một kết quả tệ với Real. Tuy nhiên, điều đáng nói là Real cho thấy họ đã đánh mất hình ảnh của một đội bóng lớn ngay ở sân chơi mà họ là “chúa tể”, thậm chí còn đang là ĐKVĐ.
Real đang đánh mất tư cách của đội bóng lớn

Lần thứ 6 bị gỡ hòa

Real đã thi đấu như một đội bóng nhỏ trên sân của Dortmund. Những thống kê đều chỉ ra điều đó. Trước một Dortmund kém hơn về đẳng cấp, nhưng Real đã chơi một thứ bóng đá phòng ngự phản công quá rụt rè. Họ chỉ cầm bóng 37%, chỉ có 456 đường chuyền so với 676 của đối thủ. Real cũng chỉ tung ra 13 cú sút, trong khi Dortmund là 20.

Tuy nhiên, những con số thống kê trên vẫn chưa lột tả hết sự hèn yếu của Real. Diễn biến trận đấu cho thấy Kền kền trắng đang tự tầm thường hóa mình như thế nào. Real có quá nhiều thời điểm có thể kết liễu đối thủ, nhưng họ lại lo sợ và để rồi đánh mất chiến thắng trong tầm tay. 

Chiến thuật phòng ngự phản công của Real thực tế khá hợp lý trước một Dortmund quá ham tấn công. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ, Real lại không dám mạnh dạn tung ra những đòn hồi mã thương trong thời điểm đối thủ để lộ quá nhiều điểm yếu sau khi bị dẫn trước 0-1. Sự yếu đuối đó khiến hàng thủ Real liên tục bị dồn ép và bị gỡ hòa 1-1. 

Bằng đẳng cấp đội hình vượt trội, Real lại vượt lên dẫn 2-1, nhưng một lần nữa Real của HLV Zidane lại thu quân về, thậm chí còn không mặn mà phản công. Thái độ yếu đuối ấy lại khiến họ trả giá với bàn gỡ hòa 2-2 vào cuối trận của Dortmund.

Không phải vì trận hòa tồi tệ trước Dortmund mà đánh giá về thái độ yếu đuối của Real. Họ đã mang hình ảnh đó suốt cả mùa này. Ngay cuối tuần trước, Real cũng nhút nhát và mong manh trong trận hòa Las Palmas. Họ cũng 2 lần dẫn trước, nhưng lối chơi thận trọng cũng khiến họ 2 lần bị gỡ hòa, theo đúng kịch bản như tại Signal Iduna Park. 

Sau 9 trận chính thức mùa này, Real có tới 4 trận từng bị gỡ hòa, với số lần bị gỡ hòa lên tới 6 lần. Chưa hết trong 5 trận còn lại, Real còn phải trải qua 2 trận đấu bị đối phương vượt lên dẫn trước, phải rất vất vả mới giành giật lại được những điểm số. Đó là các trận thắng Sporting Lisbon 2-1 tại Champions League và trận hòa Villarreal 1-1 ở La Liga. 


Zidane đang sợ hãi!

Real thực sự không còn mang dáng dấp của một đội bóng lớn, một nhà chinh phục thực sự ở mùa giải này. Họ luôn sợ hãi, không dám mạo hiểm khi có cơ hội. HLV Zidane là người chịu trách nhiệm duy nhất cho điều này bởi đấu pháp chiến thuật và triết lý bóng đá mà ông áp dụng cho Kền kền trắng. 

HLV Zidane đúng là rất mát tay khi dẫn dắt Real, rất giỏi trong việc khích lệ tinh thần và sự đoàn kết trong đội bóng. Nhưng chắc chắn Zizou chưa phải là một nhà chiến thuật giỏi. Khả năng ứng biến về đấu pháp của Zidane thực sự rất hạn chế. Khi Real gặp khó khăn, cần một thay đổi mang tính đột phá, ông gần như bất lực, chính xác là không hề làm gì. Trong khoảng 20 phút cuối trận hòa Dortmund, khi Real đang chịu sức ép phòng ngự và khi hàng thủ Dortmund đã mở rộng, với một nhà chiến thuật giỏi khi dẫn dắt dàn sao như Real, họ sẽ không khó để đưa ra những điều chỉnh để kết liễu đối thủ. Nhưng Zizou đã gần như không làm gì, ngoài việc đứng trên đường pitch lo lắng và vỗ về các học trò.

Phải chăng Zidane đang dần trở thành con tin của chính mình? Giờ ông đã sợ thất bại, sợ thay đổi sau khi đã có được những thành công với Real. Ông đang dần rơi vào vị thế của kẻ bắt đầu sợ hãi khi đã có những thứ để mất, chứ không phải một HLV dám làm tất cả của một kẻ mới vào nghề như mùa trước. Một HLV “nhút nhát” như vậy rất khó thành công lâu dài và đặc biệt càng khó trụ lại ở Real!

CON SỐ
8 Keylor Navas có tới 8 lần phải cứu thua ở trận hòa Dortmund, nhiều hơn bất cứ trận đấu nào của anh cho Real trước đây.
20 Real phải chịu tổng cộng tới 20 cú sút của Dortmund, nhiều hơn bất cứ trận đấu nào của họ dưới triều đại HLV Zinedine Zidane.

Ronaldo xin người quay phim cho xem lại bàn thắng bị từ chối

Cristiano Ronaldo đã có pha đánh đầu rất đẹp mắt đưa bóng vào lưới Dortmund ngay trước giờ giải lao. Tuy nhiên, trọng tài xác định anh đã việt vị. CR7 không tin trọng tài và khi kết thúc hiệp 1, anh tiến thẳng tới một chiếc máy ghi hình và xin được xem lại. Tất nhiên, CR7 tâm phục khẩu phục, do trọng tài đã rất chính xác ở tình huống này.



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Real lần đầu bị cầm hòa 3 trận liên tiếp sau 1 thập kỷ Real lần đầu bị cầm hòa 3 trận liên tiếp sau 1 thập kỷ

    Trận hòa trước Dortmund ở Champions League khiến Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp chỉ kiếm được 1 điểm. Đây là lần đầu kể từ năm 2006 Real mới phải trải qua chuỗi trận thất vọng như vậy.

  • Real hòa 3 trận liên tiếp trước các đội bóng áo vàng Real hòa 3 trận liên tiếp trước các đội bóng áo vàng

    Real đã trải qua 3 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường và thật trùng hợp khi ở cả 3 lần này, đối thủ của Los Blancos đều mặc áo vàng.

  • Ronaldo & Messi: 10 năm và những dòng sông qua đời Ronaldo & Messi: 10 năm và những dòng sông qua đời

    Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang đến điểm tới hạn của quy luật 10 năm đỉnh cao trong bóng đá.

  • HLV Zidane đau đầu với bài toán hàng công HLV Zidane đau đầu với bài toán hàng công

    Một trong những mối bận tâm lớn nhất của Real Madrid trước Dortmund đêm nay là bố trí lại hàng tiền đạo để tìm lại sức công phá vốn có. Và thực sự HLV Zinedine Zidane đang đứng trước những lựa chọn rất khó khăn...

  • Nguy cơ rớt xuống hạng 3, Getafe sa thải HLV Nguy cơ rớt xuống hạng 3, Getafe sa thải HLV

    Sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Girona, BLĐ Getafe đã quyết định sa thải HLV Juan Eduardo Esnáider. Đội bóng mùa trước còn tham dự La Liga này đang chìm sâu trong khủng hoảng khi đứng áp chót tại giải hạng 2 sau 7 vòng đấu với vỏn vẹn 6 điểm.

  • Lý do Real đang thắng như chẻ tre bỗng hòa 2 trận liên tiếp Lý do Real đang thắng như chẻ tre bỗng hòa 2 trận liên tiếp

    Sau chuỗi 16 trận thắng liên tiếp ở La Liga, Real Madrid đã để Villarreal và Las Palmas cầm hòa ở 2 vòng đấu gần đây. Vậy đâu là lý do đội bóng của HLV Zinedine Zidane bất ngờ sa sút như vậy?

  • Neymar hay hơn khi vắng Messi Neymar hay hơn khi vắng Messi

    "Neymar cần phải thay thế vai trò của Messi", cựu hậu vệ Sylvinho của Barca từng nói vậy sau khi cầu thủ người Argentina dính chấn thương ở trận hòa Atletico. Và "số 11" đã lập tức chứng tỏ anh cũng có thể "gánh team" giỏi không kém Leo với một cú đúp vào lưới Gijon cuối tuần qua.

  • Real Madrid hòa trận thứ hai liên tiếp: Trách nhiệm của Zidane Real Madrid hòa trận thứ hai liên tiếp: Trách nhiệm của Zidane

    Real Madrid đã hòa 2 trận liên tiếp, tính cả trận hòa 2-2 trước chủ nhà Las Palmas rạng sáng qua. Ở một chừng mực nào đó, HLV Zinedine Zidane phải chịu trách nhiệm trước việc Real Madrid bị mất điểm trên sân của Las Palmas khi ông bố trí một đội hình quá mất cân đối.

  • Vòng 6 La Liga: Hình thành cuộc đua tam mã Vòng 6 La Liga: Hình thành cuộc đua tam mã

    Khi Real tiếp tục sẩy chân ở vòng 6, cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2016/17 ngày càng trở nên căng thẳng và khó lường hơn.

  • Chuyên gia khẩu hình tố Ronaldo chửi Zidane Chuyên gia khẩu hình tố Ronaldo chửi Zidane

    Siêu sao Cristiano Ronaldo bị nghi ngờ đã chửi HLV Zinedine Zidane sau khi bị thay ra ở trận Real Madrid hòa Las Palmas với tỷ số 2-2 vào cuối tuần trước.

  • Những ngón tay của Quique làm khổ Real Những ngón tay của Quique làm khổ Real

    Las Palmas đang tiếp tục sống trong những ngày tươi đẹp cùng với một HLV thật đặc biệt, Quique Setien. HLV Quique Setien là người từng nói để được chơi trong "Dream Team" của Johan Cruyff, ông sẵn sàng chặt đi một ngón tay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x