Ronaldo, nạn nhân của sự ích kỷ

Việt Hà
10:36 ngày 25-10-2016
Ronaldo ở trận gặp Bilbao phản ánh tất cả những gì thuộc về mặt trái của ngôi sao này: sự ích kỷ và tham lam của một người có phần huyễn hoặc về bản thân. Và khi Ronaldo càng lồng lộn cố chứng tỏ mình, anh càng rơi vào hố sâu tuyệt vọng.
Ronaldo, nạn nhân của sự ích kỷ

Trước giờ bắt đầu trận Real Madrid - Bilbao, ống kính truyền hình “đặc tả” tâm trạng lo lắng của Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ngồi trên cầu thang trong đường hầm sân Bernabeu, đầu gục xuống hai bàn tay đang siết chặt vào nhau. Nỗi thống khổ ghê gớm nào khiến Ronaldo mang bộ dạng của một kẻ thua bạc? Cầu thủ này vừa ghi bàn vào lưới Betis mà, và 4 bàn thắng sau 8 trận đầu mùa đâu phải thảm họa.

Nhưng với Ronaldo, đó chính xác là thảm họa, là bi kịch tàn nhẫn nhất mà cầu thủ này có thể tưởng tượng ra trong đầu. Ba trận liền không ghi bàn ở Bernabeu, bị lãng quên bởi những tràng pháo tay, là điều Ronaldo không chịu đựng nổi. Bàn thắng là điều to tát nhất CR7 nghĩ đến khi đối đầu Bilbao, có lẽ còn cao hơn cả mục tiêu kiếm 3 điểm để vươn lên ngôi đầu La Liga.

Thế nên đừng hỏi tại sao khi Ronaldo chỉ chăm chăm sút bóng về khung thành Bilbao. Benzema và Isco cúi đầu ngao ngán khi Ronaldo không chịu chuyền bóng mà lại dứt điểm bất thành ở góc hẹp. Trước Bilbao là một trong những màn trình diễn tệ nhất của CR7 trong màu áo Real Madrid. 11 cú dứt điểm (nhiều nhất trên sân) đổi lại 0 bàn thắng. Sự nôn nóng, thói ích kỷ làm ngôi sao 31 tuổi mất tỉnh táo và trở thành một cầu thủ tầm thường, thậm chí rất xoàng nếu nhớ lại pha hỏng ăn vào giây cuối cùng. Một mình Ronaldo đối mặt thủ môn Bilbao nhưng lại sút bóng lập bập trúng người Iraizoz.


Cái tôi của Ronaldo lớn hơn bất kỳ ai. Điều đó vừa hay vừa dở, vừa khiến Ronaldo nỗ lực tột cùng để vươn lên đỉnh cao trong sự nghiệp, vừa trở thành nỗi ám ảnh khiến anh lạc trong nỗi sợ hãi bị lãng quên. Bây giờ, khi Ronaldo đã có tất cả trong tay thì là lúc mặt trái lên tiếng. Cầu thủ 31 tuổi càng cố chứng tỏ, càng lộ ra dấu hiệu của một lão tướng. Tốc độ và kỹ năng đang bị mài mòn, khi Ronaldo chỉ thành công 3 trong số 12 pha rê bóng ở La Liga mùa này. Tỷ lệ dứt điểm trúng đích xuống rất thấp, chỉ còn 34%. Và một Ronaldo không còn sức lực sung mãn như thời trẻ đã thua tới 60% các pha tranh chấp tay đôi từ đầu mùa.

Vấn đề suy cho cùng, không phải là những thống kê kém thuyết phục nói trên. Điều quan trọng ở đây là cách Ronaldo chấp nhận điều đó như một quy luật của thời gian, và cởi bỏ được tâm lý “phải là số một”. CR7 vẫn sẽ đóng góp được rất nhiều cho Real nếu cái đầu được đả thông để đôi chân trở lại thanh thoát.

Chỉ sợ rằng, choán hết trong đầu Ronaldo lúc này là chuỗi “tịt ngòi” 4 trận liên tiếp ở Bernabeu, điều chưa từng xảy ra trước đó với anh. Và mỗi lần ra sân với CR7 bây giờ là một cuộc vật lộn với chính bản thân mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Atletico khởi đầu kém nhất dưới thời Simeone Atletico khởi đầu kém nhất dưới thời Simeone

    Trận thua Sevilla đã đẩy Atletico Madrid một mạch từ vị trí nhất bảng xuống… thứ năm. Với 18 điểm sau 9 trận đấu, Atletico đang có khởi đầu tệ nhất trong triều đại Diego Simeone.

  • Sevilla: Khi ngựa ô tung vó Sevilla: Khi ngựa ô tung vó

    Không có gì để bào chữa. Atletico để thua bởi Sevilla thật sự là một đội bóng mạnh và chơi hay hơn. Và Diego Simeone đã có dự cảm chính xác về một trận đấu khó khăn. Chính ông, trong cuộc họp báo trước trận, đã mạnh dạn gọi Sevilla là ứng viên vô địch.

  • Marcelo xứng danh “Roberto Carlos mới” ở Bernabeu Marcelo xứng danh “Roberto Carlos mới” ở Bernabeu

    Sau một loạt trận hòa khiến Zinedine Zidane gặp rất nhiều áp lực, Real Madrid trở lại mạnh mẽ với 3 trận thắng liên tiếp. Một trong những nguyên nhân chính của cuộc hồi sinh ấy là sự tái xuất sau chấn thương của Marcelo.

  • Atletico Madrid thống trị giải thưởng La Liga 2015/16 Atletico Madrid thống trị giải thưởng La Liga 2015/16

    Ở buổi lễ trao giải La Liga 2015/16 diễn ra vào ngày hôm qua, trong khi Atletico Madrid giành được 5 giải thưởng thì ĐKVĐ Barcelona chỉ được có 2 danh hiệu.

  • Lionel Messi: Siêu nhân và Chiến binh Lionel Messi: Siêu nhân và Chiến binh

    Chỉ 2 ngày sau khi lập cú hat-trick trong màn vùi dập Man City của ông thầy cũ Pep Guardiola, Lionel Messi lại ghi 2 bàn giúp Barca vượt qua Valencia. Và đó cũng là pha lập công thứ 6 trong 3 trận gần nhất của Messi, người dường như sinh ra để tạo nên những phép màu.

  • Barca: Đằng sau may mắn là bản lĩnh Barca: Đằng sau may mắn là bản lĩnh

    Barca đã thắng nghẹt thở 3-2 trên sân của Valencia nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền ở những phút bù giờ. Không thể phủ nhận đội bóng xứ Catalan đã may mắn. Nhưng ẩn sau sự may mắn đó là bản lĩnh và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ La Liga.

  • Vòng 9 La Liga: Atletico đã biết thua, Real trở lại ngôi đầu BXH Vòng 9 La Liga: Atletico đã biết thua, Real trở lại ngôi đầu BXH

    Sau loạt trận thuộc vòng 9 La Liga diễn ra cuối tuần qua, chúng ta có thể rút ra một số điểm nhấn đáng chú ý.

  • Lại tịt ngòi, Ronaldo khởi đầu tệ nhất từ khi sang Real Lại tịt ngòi, Ronaldo khởi đầu tệ nhất từ khi sang Real

    Với việc tiếp tục tịt ngòi ở trận gặp Athletic Bilbao, Cristiano Ronaldo đang trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ khi đầu quân cho Real Madrid.

  • Isco là tiền vệ dọn cỗ số 1 của Real Isco là tiền vệ dọn cỗ số 1 của Real

    Không thường xuyên được ra sân, nhưng Isco đang là chân chuyền tốt nhất của Real kể từ thời điểm anh đến với sân Bernabeu (2013).

  • Được Perez chống lưng, Zidane sẽ bán James! Được Perez chống lưng, Zidane sẽ bán James!

    Nhận chỉ thị được toàn quyền quyết định tương lai tiền vệ James Rodriguez từ chủ tịch Florentino Perez, bây giờ, muốn tiền vệ người Colombia ở lại Real Madrid hay không là do quyết định của HLV Zinedine Zidane. Rõ ràng, một khi chủ tịch Perez đã “bật đèn xanh”, có vẻ James hết cơ hội ở lại Real.

  • Morata giúp Real vượt mặt Barca chiếm ngôi đầu Morata giúp Real vượt mặt Barca chiếm ngôi đầu

    Trong một trận cầu rất vô duyên của Ronaldo, Morata mới là người tạo ra khác biệt. Cựu tiền đạo Juventus vào sân trong hiệp hai và ấn định chiến thắng 2-1 trước Bilbao, qua đó giúp Real Madrid vươn lên dẫn đầu BXH với 21 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x