Show diễn của Arda Turan

Hồ Đắc
09:00 ngày 08-12-2016
Arda Turan chính là cầu thủ chói sáng nhất trong trận Barca tiếp đón M’gladbach rạng sáng qua. Anh đã in dấu giày trong cả 4 bàn thắng của đội nhà, trong đó lập một hat-trick vào lưới của đội bóng đến từ nước Đức.
Show diễn của Arda Turan
Arda Turan đúng là nỗi khiếp sợ của M’gladbach. Ở trận lượt đi trên đất Đức, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ chính là người đã ghi bàn thắng mở ra cuộc lội ngược dòng để Barca thắng 2-1. Rạng sáng qua, một lần nữa, Turan lại trở thành người hùng của Barca trước M’gladbach.

Do Barca đã giành vé vào vòng sau nên HLV Luis Enrique chỉ tung vào sân đội hình dự bị. Do đó, Turan có cơ hội được đá chính trên hàng công của đội bóng xứ Catalan bên cạnh Paco Alcacer và Lionel Messi. Anh được xếp đá thay vị trí của tiền đạo Neymar bên hành lang trái của hàng công.

Turan đã có một trận đấu bùng nổ trên sân nhà Nou Camp. Không hề quá lời nếu nói rằng, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ chính là người thi đấu nổi bật nhất của Barca trước M’gladbach. Anh xuất sắc trong cả nhiệm vụ ghi bàn cũng như kiến tạo cho đồng đội.

Turan đã có một pha phối hợp nhanh với đồng đội Messi để tạo điều kiện cho số 10 của đội chủ nhà đối mặt với thủ thành Yann Sommer. Tất nhiên, với cơ hội tuyệt vời như thế, Messi không thể bỏ qua. Tuyển thủ Argentina dễ dàng khuất phục thủ thành của M’gladbach để mở tỷ số trận đấu.

Nhưng Turan chỉ thực sự bùng nổ ở hiệp đấu thứ 2, khi anh lập một hat-trick để mang về chiến thắng 4-0 cho đội bóng xứ Catalan. Cú hat-trick được anh thực hiện chỉ trong vòng 17 phút và đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Turan làm được điều tuyệt vời này ở đấu trường Champions League.


Turan thực sự đã biến Nou Camp thành đêm ác mộng đối với các cầu thủ M’gladbach rạng sáng hôm qua. Ngoài 1 đường chuyền thành bàn và 3 bàn thắng, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ còn tạo ra hàng loạt pha bóng khiến khung thành của đội bóng đến từ nước Đức chao đảo. Nếu may mắn, Turan thậm chí đã có được thêm 1 bàn thắng.

Hồi đầu mùa giải năm nay, khi Neymar bận tập trung ở quê nhà Brazil để tham dự giải Olympic 2016, Turan đã được HLV Enrique đôn lên đá thay ở vị trí tiền đạo trái. Cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã thi đấu rất bùng nổ. Anh liên tiếp ghi bàn, đồng thời kiến tạo bóng để hàng công Barca vẫn vận hành trơn tru dù thiếu vắng một thành viên của bộ ba M-S-N.

Sau màn trình diễn ấn tượng rạng sáng hôm qua, Turan đã có tổng cộng 8 bàn thắng cho Barca ở mùa này, trong đó có 4 bàn tại Champions League. Đồng thời, anh cũng là một trong những cầu thủ kiến tạo tốt nhất của đội bóng xứ Catalan với 5 đường chuyền thành bàn. Con số này là rất ấn tượng đối với một cầu thủ chỉ đá dự bị ở Nou Camp như Turan.

Turan chỉ là cầu thủ dự bị chơi nổi bật nhất trong đội hình của Barca trước M’Gladbach ở Nou Camp. Trận đấu này còn chứng kiến màn tỏa sáng của không ít những cầu thủ “hạng B” khác trong đội hình đội bóng xứ Catalan. Tiền đạo Paco Alcacer và đặc biệt là hậu vệ phải Aleix Vidal đã thi đấu nổi bật, khi mỗi người có một pha kiến tạo để Turan lập công.

CON SỐ
6 Turan mới là cầu thủ thứ 6 của Barca lập được hat-trick ở đấu trường Champions League. Trong đội hình hiện tại của đội bóng xứ Catalan, có 2 cầu thủ là Messi và Neymar cũng từng lập hat-trick ở đấu trường này. Trước đó, Rivaldo, Ronaldinho và Samuel Eto’o cũng đã có cơ hội ăn mừng cú hat-trick ở Champions League cùng Barca. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real-Zidane cân bằng kỷ lục 34 trận bất bại thời Beenhakker Real-Zidane cân bằng kỷ lục 34 trận bất bại thời Beenhakker

    Với trận hòa 2-2 trước Dortmund ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Real Madrid của HLV Zinedine Zidane đã có trận thứ 34 liên tiếp bất bại.

  • Barca & ngày Tiqui-taca tái sinh Barca & ngày Tiqui-taca tái sinh

    Lối chơi tiqui-taca tưởng như đang trên đà tàn lụi của Barca bất ngờ hồi sinh tại Nou Camp ở trận đấu rạng sáng qua. Đó là lý do tại sao thầy trò HLV Luis Enrique vừa có một chiến thắng áp đảo 4-0 trước M’gladbach.

  • Real muốn Ronaldo được tôn trọng sau cáo buộc trốn thuế Real muốn Ronaldo được tôn trọng sau cáo buộc trốn thuế

    Thông qua trang web chính thức, Real Madrid vừa ra thông báo thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với Cristiano Ronaldo, tiền đạo ngôi sao mới đây đã bị hàng loạt tờ báo cáo buộc trốn thuế.

  • Tính dân chủ ở Bernabeu Tính dân chủ ở Bernabeu

    Trang ESPN gọi Zinedine Zidane là “HLV thực dụng”, ở đây cần phải hiểu theo nghĩa tích cực. Còn tôi thì muốn gọi ông là “HLV dân chủ”, một đặc tính gần như không có trong lịch sử đặc thù của Real Madrid.

  • Modric trước nguy cơ bị điều tra trốn thuế Modric trước nguy cơ bị điều tra trốn thuế

    Tiếp sau scandal của Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho, đến lượt Luka Modrid bị Football Leaks tiết lộ đã giấu tiền bất hợp pháp tại Luxembourg.

  • Ronaldo đối mặt án tù 6 năm vì trốn thuế Ronaldo đối mặt án tù 6 năm vì trốn thuế

    Siêu sao Cristiano Ronaldo có thể sẽ phải ngồi tù 6 năm với tội danh trốn thuế mới bị phanh phui.

  • Real Madrid & 1 năm của những đổi thay Real Madrid & 1 năm của những đổi thay

    Từ El Clasico đến El Clasico, từ đáy khủng hoảng dưới thời Rafa Benitez đến đỉnh cao của sự tự tin dưới thời Zinedine Zidane. Real Madrid quả thực đã lột xác sau 1 năm.

  • Barca gặp vấn đề ở tuyến giữa Barca gặp vấn đề ở tuyến giữa

    Barca đang thi đấu rất chệch choạc. Có nhiều nguyên nhân để lý giải hiện trạng này, nhưng nổi bật là việc đội bóng xứ Catalan thiếu những phương án thay thế xứng đáng ở hàng tiền vệ. Chính vì vậy, khi các trụ cột ở tuyến giữa gặp vấn đề, Barca lập tức khốn đốn.

  • Casemiro trở lại, Zidane có quyền thở phào Casemiro trở lại, Zidane có quyền thở phào

    Sergio Ramos giúp Real giành lại 1 điểm ở trận Siêu kình điển cuối tuần qua, nhưng người bảo toàn 1 điểm quý giá ấy lại chính là Casemiro. Sự trở lại của tiền vệ người Brazil hứa hẹn sẽ giúp ích cho Real rất nhiều trong thời gian tới.

  • Simeone thừa nhận muốn dẫn dắt Inter Milan Simeone thừa nhận muốn dẫn dắt Inter Milan

    HLV Diego Simeone không hề giấu giếm ý định quay trở lại dẫn dắt Inter Milan, đội bóng mà ông từng khoác áo khi còn thi đấu.

  • Lộ áo đấu của Barca mùa 2017/18 Lộ áo đấu của Barca mùa 2017/18

    Không chỉ thay đổi về màu sắc của trang phục sân khách mà nhà tài trợ cho Barca cũng là một thương hiệu khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x