01h45 ngày 15/10

Tường thuật Atletico 1-1 Barca

Quang Hoà Quang Hoà
10:48 ngày 14-10-2017
Trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona diễn ra trên sân Wanda Metropolitano lúc 01h45 ngày 15/10/2017 trong khuôn khổ vòng 8 La Liga 2017/18.
 
Lần đầu tiên thi đấu ở "sào huyệt" mới của Atletico, nhưng Barca chẳng có lý do gì để lo lắng. Đang có phong độ tốt với thành tích toàn thắng cả 7 vòng đầu, Barca đủ sức chinh phạt Wanda Metropolitano.

Barca đang có sự khởi đầu như mơ ở mùa bóng năm nay. Họ đang toàn thắng sau 7 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Sevilla tới 5 điểm. Tuy nhiên, thành tích đó của đội bóng xứ Catalunya chưa nói lên được nhiều điều. Bởi suốt từ đầu mùa đến giờ, Barca dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ernesto Valverde chưa gặp đối thủ nào thực sự mạnh.

Chuyến làm khách của Atletico Madrid có thể xem là màn kiểm chứng thực sự sức mạnh của Barca. Nếu thắng được đội bóng cũng được xếp hàng ứng viên vô địch La Liga, đội bóng xứ Catalunya mới xứng đáng được gọi là “độc cô cầu bại”. Tất nhiên, nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước Atletico không hễ dễ dàng với Barca.

Atletico tuy đang xếp thứ 4 ở La Liga, nhưng họ vẫn chưa để thua trận nào ở mùa giải năm nay. Sau 7 vòng đấu, đội bóng của HLV Diego Simeone thắng 4 và để hòa 3 trận. Đặc biệt ở trận đấu rạng sáng mai, đội bóng thủ đô Madrid có lợi thế được đá trên sân nhà. Đây cũng là lần đầu tiên Atletico tiếp đón Barca kể từ khi họ chuyển sang “nhà mới” Wanda Metropolitano.

Hàng thủ sứt mẻ của Atletico khó lòng đứng vững trước sức công phá từ phía Barca
Hàng thủ sứt mẻ của Atletico khó lòng đứng vững trước sức công phá từ phía Barca

Atletico đặc biệt thi đấu tốt trên sân nhà. Họ bất bại 35 trong tổng số 38 trận gần đây ở La Liga. Đáng chú ý, trong 7 trận mới nhất được chơi tại “thánh địa” của mình, có tới 5 trận đội bóng của HLV Simeone không để thủng lưới. Nhìn chung Atletico sẽ là đối thủ không dễ để Barca chinh phục. Tuy nhiên, Barca cũng có lý do để tin có thể giành chiến thắng đầu tay ở Wanda Metropolitano. Sân nhà của Atletico gần đây chưa bao giờ là điểm đến đáng sợ đối với họ. Ở 6 lần làm khách trước Atletico gần đây, Barca giành tới 5 trận thắng.

Trở lại với những màn trình diễn ấn tượng của Barca kể từ đầu mùa giải này đến giờ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Valverde, đội bóng xứ Catalunya công thủ rất toàn diện. Barca đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở La Liga với 23 bàn (trong khi Atletico mới ghi được 12 bàn). Đồng thời, các học trò của ông Valverde mới để thủng lưới 2 lần.

Ở trận đấu rạng sáng mai, Atletico gặp không ít vấn đề ở hàng thủ. Ngoài Juanfran, họ có thể mất cả hậu vệ Sime Vrsaljko do bị dính “virus FIFA”. Chưa kể khả năng ra sân của hậu vệ trái Filipe Luis cũng đang được bỏ ngỏ đến phút chót. Với “bức tường” thiếu kiên cố đó, sẽ không dễ để các học trò của HLV Simeone giữ vẹn nguyên mành lưới trước hàng công rất mạnh của Barca, đặc biệt với Lionel Messi đang đạt phong độ cao và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở La Liga với 11 pha lập công. Hơn nữa siêu sao 30 tuổi cũng vừa lập hat-trick trong trận thắng Ecuador 3-1, qua đó đưa ĐT Argentina vào VCK World Cup 2018.

Với những cơ sở đó, có thể tin Barca sẽ đánh bại Atletico ngay ở Wanda Metropolitano để nâng chuỗi toàn thắng của họ ở La Liga lên con số 14.

THÔNG TIN
Atletico: Vắng Sime Vrsaljko do chấn thương. Khả năng ra sân của Filipe và Lucas Hernandez bỏ ngỏ đến phút chót.
Barca: Vắng Rafinha và Dembele do chấn thương. Khả năng ra sân của Iniesta bỏ ngỏ đến phút chót.
Theo châu Á, Atletico thắng 2, thua 5/7 trận gần đây; thắng 3, thua 4/7 trận sân nhà gần nhất.
Theo châu Á, Barca thắng 5, hòa 1, thua 2/8 trận vừa qua; thắng 4, hòa 1, thua 4/9 trận sân khách gần đây.

7. Chỉ cần một hat-trick nữa, tiền đạo Luis Suarez sẽ có 90 bàn thắng ở La Liga. Qua đó, anh sẽ vươn lên sánh ngang với Patrick Kluivert ở vị trí thứ 7 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của Barca ở La Liga. Suarez hiện xếp thứ 9 ở danh sách này, hơn cựu danh thủ Rivaldo 1 bàn và kém Estanislao Basora 2 pha lập công. Ở mùa này, tuyển thủ Uruguay mới 2 lần “nổ súng” tại La Liga.

ĐỐI ĐẦU 12 TRẬN GẦN ĐÂY (trên mọi mặt trận)


ĐẶC BIỆT
Từ 2 tới 3 bàn
7/10 trận chính thức gần đây của Barca, 3/4 trận vừa qua của Atletico và cả 8 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều có từ 2 tới 3 bàn thắng. Tin trận này cũng sẽ khép lại với kịch bản tương tự.


DỰ ĐOÁN: 1-2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x