Tường thuật Atletico 1-2 Barca

Quang Hoà Quang Hoà
21:27 ngày 26-02-2017
Nhờ các pha làm bàn của Rafinha và Messi, Barca đã đánh bại Atletico 2-1 ngay trên sân khách ở vòng 25 La Liga để tạm thời leo lên ngôi đầu BXH.
Bàn thắng
Barca:
Rafinha (64'), Messi (86')
Atletico: Godin (70')

Đội hình thi đấu
Atletico: Oblak, Vrsaljko, Savic, Godin, Luis, Carrasco, Niguez, Gabi, Koke, Gameiro, Griezmann
Barca:
Ter Stegen, Pique, Sergio, Mathieu, Umtiti, Rafinha, S. Roberto, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar
Dự bị: Cillessen, Rakitic, Denis Suárez, Paco Alcácer, Jordi Alba, Digne, André Gomes



21h20': Thầy trò HLV Simeone đã tới sân Vicente Calderon để chuẩn bị so tài với Barca.




21h25': Messi và các đồng đội của anh ở Barca đã có mặt ở SVĐ Vicente Calderon.




21h30': Có một thống kê đáng để đội chủ nhà phải lo ngại là tiền đạo Messi của Barca đã chọc thủng lưới Atletico tổng cộng 26 lần (21 bàn ở La Liga, 5 bàn ở cúp Nhà vua). Trong số các nạn nhận của Messi, Atletico chính là đội để anh ghi nhiều bàn nhất.
21h40': Hôm nay là ngày rất đặc biệt với HLV Diego Simeone, bởi ông sắp có trận đấu thứ 300 cùng Atletico.

21h45': So với trận đấu gần nhất, đội hình xuất phát của Atletico ngày hôm nay có 2 sự thay đổi. Cụ thể, thủ thành Oblak và hậu vệ Godin được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Moya và Gimenez.
21h50': Hôm nay cũng là ngày đặc biệt với HLV Luis Enrique, bởi ông sắp có trận đấu thứ 100 làm việc ở La Liga trên cương vị thuyền trưởng Barca.

21h55': Các cầu thủ đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.





22h10': Các cầu thủ đã khởi động xong, tất cả đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị bước vào màn so tài.



1': Trận đấu đã bắt đầu, Atletico là đội giao bóng trước.
3': Barca là đội nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên, tuy nhiên họ chưa tạo được tình huống đáng chú ý nào trước khung thành đội chủ nhà.

6': Messi thực hiện quả đá phạt chếch bên cánh phải, anh treo bóng vào vòng cấm cho Pique nhưng hậu vệ của Barca dù cố gắng bật cao cũng không chạm được vào bóng.
10': Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm, các cầu thủ chủ yếu tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân chứ hiếm khi tiếp cận được khung thành của nhau.

14': Sau một tình huống Atletico tổ chức tấn công, bóng bất ngờ được đẩy từ vòng cấm ra cho Gabi ở tuyến 2. Cầu thủ này ngả người bắt volley rất căng nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Ter Stegen, 

17': Atletico đang gây sức ép khá tốt, nếu Pique không kịp thời phá bóng sau quả tạt từ bên cánh trái của Luis thì Griezmann đã có thể thực hiện một cú đánh đầu nguy hiểm.

21': Tỷ lệ chuyền bóng thành công của cả 2 đội tính đến lúc này là không cao. Với việc trọng tài đã 11 lần thổi phạt cầu thủ từ 2 trận, rõ ràngtrận đấu đang bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi.
25': Nhận thấy phía trước có khoảng trống, tiền đạo Griezmann bất ngờ tung cũ "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm. May cho Barca là thủ thành Ter Stegen của họ đã kịp thời bay người đấm bóng đi hết đường biên ngang.

29': Messi tự mình châm ngòi một đợt phản công nhanh. Sau khi nhận được đường chuyền từ cánh trái của Neymar, anh dứt điểm chìm bằng chân trái khiến thủ thành Oblak không thể bắt dính bóng. Ở tình huống tiếp theo Suarez dùng đầu đưa được bóng vào lưới trống, nhưng trọng tài xác định cầu thủ của Barca đã phạm lỗi.


33': Griezmann thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, anh định tạt vào cho Gameiro nhưng thủ thành Ter Stegen của Barca đã kịp bắt bài.


37': Barca được hưởng quả đá phạt với góc sút rất rộng ở ngay sát vòng cấm Atletico. Messi là người lãnh trọng trách sút bóng và anh đã buộc thủ thành Oblak phải bay người đẩy bóng bằng 5 đầu ngón tay. Rất tiếc cho Barca.


42': Sau tình huống đá phạt góc từ cánh phải, trung vệ Pique bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Oblak đã kịp bắt gọn bóng ngay trên vạch cầu môn.

45': Mặc dù cầu thủ 2 đội rất hay phạm lỗi nhưng hiệp 1 lại kết thúc mà không có phút đá bù giờ nào. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.
48': Suarez có pha phá bẫy việt vị xuất sắc sau đường chọc khe thông minh của Messi. Rất tiếc là cú cứa lòng của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.


51': Atletico đưa ra câu trả lời. Trong một tình huống khá giống với pha bỏ lỡ vừa rồi của Suarez, Griezmann tung cú đá chân trái đưa bóng đập trúng người thủ thành Ter Stegen.

54': Do có pha vào bóng nguy hiểm với Griezmann, tiền vệ Busquets của Barca đã bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.
55': Sau pha đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang của Godin, tiền vệ Saul Niguez bên phía đội chủ nhà đã phải nhận thẻ vàng vì kéo áo Neymar. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 5 của Saul ở La Liga mùa này nên anh sẽ bị treo giò ở vòng đấu tới.
60': Messi nỗ lực sút bóng từ góc hẹp, nhưng bóng bị Godin phá hết đường biên ngang. Barca được hưởng phạt góc.
63': VÀOOO! 1-0 cho Barca. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Atletico, bóng đến chân Rafinha và cầu thủ mới trở lại sau chấn thương này đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Atletico. Đây là bàn thắng thứ 6 của Rafinha kể từ đầu mùa và tất cả đều được thực hiện trong vòng cấm.

68': Atletico có sự thay đổi người, tiền đạo Fernando Torres đã được tung vào sân để đá thay cho Carrasco.
70': VÀOOO! Trận đấu đã trở về thế cân bằng. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái của Koke, trung vệ Godin đánh đầu lái bóng hiểm hóc đánh bại được thủ thành Ter Stegen.


72': Ngay sau khi vào sân thế chỗ cho Iniesta, tiền vệ Rakitic của Barca đã khiến Gabi bên phía đội chủ nhà phải nhận thẻ vàng.
74': Vừa vào sân để đá thay cho Gameiro, tiền đạo Angel Correa của Atletico đã phạm lỗi nguy hiểm với trung vệ Mathieu và phải nhận thẻ vàng.
77': Như vậy Mathieu đã bị chấn thương sau khi lãnh trọn cú vào bóng của Correa. Anh không thể thi đấu tiếp và phải nhường chỗ cho Digne
80': Trận đấu đang diễn ra khá căng thẳng, có lẽ tâm lý quyết thắng đang khiến các cầu thủ không còn giữ được sự bình tĩnh.

86': VÀOOO! 2-1 cho Barca. Sau cú dứt điểm chân phải không qua được một hậu vệ Atletico, Messi tiếp tục đá bồi bằng chân trái và lần này thì anh đã đưa được bóng vào lưới. Đây đã là lần thứ 22 anh chọc thủng lưới Atletico.

89': Barca đang rất hưng phấn sau khi có bàn thắng thứ 2. Họ vẫn nỗ lực dâng cao tấn công chứ không có ý định co cụm về phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh.
90'+3: Hết giờ! Dù trung vệ Godin vẫn duy trì được thói quen ghi bàn vào lưới Barca, Atletico vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước gã khổng lồ xứ Catalan ngay trên sân nhà.



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x