Zidane vẫn là Galacticos 'đỉnh' nhất

TIỂU LÝ
09:37 ngày 11-08-2016
Với việc cùng Real vô địch Siêu Cúp châu Âu 2016, Zinedine Zidane trở thành nhân vật thứ 6 trong lịch sử sở hữu danh hiệu cao quý này cả với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Trước đó, những người đã lập “cú đúp” này có Johan Cruyff, Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Luis Enrique và Diego Simeone.
Zidane vẫn là Galacticos 'đỉnh' nhất
Trong 5 người trước đó đã lập “cú đúp” với Siêu Cúp châu Âu, ngoại trừ Johan Cruyff đã qua đời và Pep Guardiola đang hành nghề ở Premier League, 3 cái tên còn lại đều ít nhiều liên quan đến Zidane. Ancelotti chính là ông thầy đáng kính của Zizou. Còn Enrique và Simeone là 2 đối thủ lớn nhất của ông trên băng ghế chỉ đạo, trong cuộc đua tam mã vô địch La Liga giữa Real cùng Barca và Atletico.

Còn nhớ khi Zidane mới tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Real thay thế HLV Rafa Benitez, không ít người đã tỏ ra hoài nghi năng lực của cựu danh thủ người Pháp. Họ cho rằng, Zidane chưa chuẩn bị sẵn tinh thần để làm HLV trưởng của đội bóng Hoàng gia. Ông chưa hề có kinh nghiệm cầm quân, trước đó chỉ từng dẫn dắt đội trẻ Real Castilla. Lúc đó, thậm chí cả tấm bằng HLV ông cũng vừa mới chạy đôn chạy đáo để lo được. 

Ngay chủ tịch Florentino Perez, người đã quyết định bổ nhiệm Zidane vào chiếc ghế HLV trưởng, bất chấp sự phản đối của nhiều “công thần” tại Bernabeu cũng không hẳn đã nhìn nhận đúng về cựu danh thủ người Pháp. Đó là lý do ông chủ “nhà trắng” chỉ trả cho Zidane mức lương 2,7 triệu euro mỗi năm khi bổ nhiệm ông thay thế Benitez. Tuy nhiên, cách đây ít ngày, Perez cũng đã phải sửa sai bằng việc tăng lương lên gấp đôi cho chiến lược gia 44 tuổi.


Khi còn là cầu thủ ở Bernabeu, Zidane được xem là nhạc trưởng của dàn Galacticos tại Real. Giờ đây, khi chuyển sang nghiệp cầm quân, có vẻ như mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi. Zidane vẫn là Galacticos tại “Dải thiên hà” Bernabeu. Ông đã cho thấy, mình không chỉ là biểu tượng chiến thắng của Real thời còn là cầu thủ, mà cả khi ngồi trên băng ghế chỉ đạo cũng vậy. 

Thật khó tin nổi, chỉ 8 tháng sau khi lên thay Benitez, Zidane đã giúp Real Madrid giành liền 2 danh hiệu cao quý gồm chức vô địch Champions League và bây giờ là Siêu Cúp châu Âu.

Trước đó, khi dẫn dắt Real Madrid tới chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử bằng chiến thắng nghẹt thở trước Atletico Madrid trong loạt đá luân lưu, Zidane cũng đã ghi tên mình vào lịch sử. Ông trở thành HLV thứ 7 đăng quang ở Champions League cả với tư cách cầu thủ và HLV, đồng thời là người thứ 8 vô địch giải đấu này ngay trong mùa bóng đầu tiên của sự nghiệp cầm quân.

Chân dung HLV Real Madrid: Zinedine Zidane



Sau khi đánh bại Sevilla để giành Siêu Cúp châu Âu, các cầu thủ Real Madrid đã làm loạn trong phòng thay đồ và cả phòng họp báo. Họ ôm vai bá cổ Zidane, thậm chí đổ cả chai nước lên cái đầu hói của cựu danh thủ người Pháp. 

Chứng kiến cảnh đó, không ai có thể nhận ra dù chỉ một chút của lằn ranh giữa người thầy với các học trò. Zidane đã làm đúng như những gì ông nói khi mới lên thay HLV Benitez - tức là coi các cầu thủ như những người bạn, để hy vọng tạo nên một bầu không khí đoàn kết tại Bernabeu.

Zidane đang thành công trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid với tư cách là “người truyền lửa”. Ông cho thấy ở La Liga, không chỉ có Luis Enrique (Barca) và Diego Simeone (Atletico) là những HLV trẻ tài năng.

1 - Zidane là đại diện đầu tiên của Real Madrid giành được “cú đúp” vô địch Siêu Cúp châu Âu ở cả tư cách cầu thủ và HLV. Dù Real đã 11 lần vô địch Champions League, nhưng đến nay mới có 3 HLV của họ đoạt Siêu Cúp châu Âu. Trước Zidane là Ancelotti và Del Bosque.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sergio Ramos, hậu vệ mang tư tưởng kẻ săn mồi Sergio Ramos, hậu vệ mang tư tưởng kẻ săn mồi

    HLV Zinedine Zidane hết lời khen ngợi Sergio Ramos sau khi Real Madrid vô địch Siêu Cúp châu Âu 2016. Chẳng có gì lạ. Nhưng tiện thể, hãy so sánh một tí giữa Ramos và... chính Zidane.

  • Barca đã để vuột mất Asensio như thế nào? Barca đã để vuột mất Asensio như thế nào?

    Việc Marco Asensio tỏa sáng trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla rạng sáng qua một lần nữa cứa vào vết đau chuyển nhượng của Barcelona. Ngày ấy, Barca suýt nữa đã có thể mua được Asensio, nhưng lại hủy thương lượng vì kiêu ngạo.

  • Real giành Siêu cúp châu Âu: Khí chất người Madrid Real giành Siêu cúp châu Âu: Khí chất người Madrid

    Đánh bại Sevilla 3-2 sau một cuộc rượt đuổi tỷ số với bàn ấn định chiến thắng đến trong hiệp phụ, Real Madrid đã đoạt Siêu Cúp châu Âu 2016. Chiến công nghẹt thở ấy không chỉ tạo đà cho mùa giải mới, mà còn một lần nữa khẳng định khí chất của người Madrid: Lúc nào cũng hừng hực khát khao và tận hiến.

  • Đứt dây chằng đầu gối, Soldado ngồi ngoài vài tháng Đứt dây chằng đầu gối, Soldado ngồi ngoài vài tháng

    Tiền đạo Roberto Soldado của Villarreal đã bị đứt dây chằng đầu gối trong thất bại 0-2 trước Deportivo hôm thứ Ba vừa qua. Với chấn thương này, cựu tiền đạo của Tottenham sẽ phải phẫu thuật và ngồi ngoài vài tháng.

  • Messi lập cú đúp, Barca vô địch cúp Joan Gamper Messi lập cú đúp, Barca vô địch cúp Joan Gamper

    Cú đúp bàn thắng của Lionel Messi cùng pha lập công của Luis Suarez đã giúp Barca đánh bại Sampdoria 3-2 để lên ngôi vô địch cúp Joan Gamper.

  • Sergio Ramos, kẻ cứu rỗi cho niềm kiêu hãnh Hoàng gia Sergio Ramos, kẻ cứu rỗi cho niềm kiêu hãnh Hoàng gia

    Sergio Ramos không phải là một người con của Madrid, nhưng bây giờ anh chính là hiện thân niềm kiêu hãnh của Real Madrid.

  • Đã đến lúc Zidane đưa Asensio ra ánh sáng Đã đến lúc Zidane đưa Asensio ra ánh sáng

    Được đánh giá là tài năng trẻ đầy triển vọng của Real Madrid, tiền vệ Marco Asensio đã thi đấu chói sáng ở trận tranh Siêu cúp châu Âu đêm qua và có lẽ đây là thời điểm để cầu thủ 20 tuổi bước ra ánh sáng.

  • Ronaldo chúc mừng đồng đội giành Siêu cúp châu Âu Ronaldo chúc mừng đồng đội giành Siêu cúp châu Âu

    Trên trang Twitter cá nhân, siêu sao Cristiano Ronaldo đã đăng bức ảnh kèm theo dòng chữ "Nhà vô địch" để ăn mừng việc Real Madrid giành được Siêu cúp châu Âu 2016.

  • Đến lượt Umtiti và Gomes ra mắt Barca Đến lượt Umtiti và Gomes ra mắt Barca

    Sau khi thử nghiệm hai tân binh Denis Suarez và Lucas Digne ở trận gặp Liverpool vừa qua, HLV Luis Enrique của Barcelona sẽ tiếp tục tung hai tân binh còn lại là trung vệ Samuel Umtiti và tiền vệ Andre Gomes ra sân ở trận gặp Sampdoria vào đêm nay. Tuy nhiên, có thể HLV Enrique chỉ xếp các tân binh trong vai trò dự bị như trận gặp Liverpool.

  • Cuộc chiến không tiếng súng ở Bernabeu Cuộc chiến không tiếng súng ở Bernabeu

    Các tiền vệ của Real đang là đồng đội của nhau, nhưng họ lại không khác nào địch thủ khi Chủ tịch Florentino Perez thực hiện chiến dịch “một người mới đến chỉ sau khi một người cũ đã đi”. Isco, Mateo Kovacic và James Rodriguez đang phải cạnh tranh quyết liệt nếu muốn ở lại.

  • Denis Suarez tiếp quản áo số 6 của Xavi ở Barca Denis Suarez tiếp quản áo số 6 của Xavi ở Barca

    Barcelona đã công bố số áo cho các cầu thủ ở mùa giải mới 2016/17. Đáng chú ý nhất là việc tiền vệ tân binh Denis Suarez đã được trao chiếc áo số 6, số áo từng gắn liền với tên tuổi của Xavi Hernandez.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x