10 ngôi sao bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp

Đỗ Trung Đỗ Trung
14:06 ngày 27-10-2016
Ronaldo "béo", Michael Owen hay Abou Diaby đều là những cầu thủ đầy tài năng, nhưng những chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của họ dần dần tàn lụi.
10 ngôi sao bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp

1. Ronaldo "béo"

Huyền thoại người Brazil là một trong số ít các cầu thủ giành được mọi danh hiệu ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, với 2 lần vô địch World Cup và đạt vô số các danh hiệu khi chơi cho những Barca, Real, Milan và Inter. Cá nhân Ronaldo từng 3 lần đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA.

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối kinh hoàng tại Inter khiến anh ngồi ngoài 20 tháng. Sau đó, Ronaldo vẫn chơi trở lại sân cỏ, nhưng bóng ma chấn thương vẫn đeo bám dai dẳng khiến "Người ngoài hành tinh" phải đi đến quyết định giải nghệ.

Ronaldo
Ronaldo "béo" sẽ còn có sự nghiệp lừng lẫy hơn nữa nếu không bị chấn thương hành hạ

2. Owen Hargreaves

Hargreaves được xem là một trong những cầu thủ cực kỳ tài năng của bóng đá Anh. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern đã có những năm tháng vàng son cùng đội bóng xứ Bavaria với điểm nhấn là cú ăn 3 mùa giải 2000/01 gồm chức vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp Liên lục địa, trước khi gia nhập M.U mùa Hè 2007. 

Tiếc là vào giai đoạn mùa giải 2009/10, anh bị chấn thương đầu gối và không thể cống hiến nhiều cho Quỷ Đỏ. Cuối cùng, tiền vệ người Anh đã bị đội chủ sân Old Trafford thanh lý hợp đồng ở cái tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp.

3. Radamel Falcao

Falcao từng được xem là một trong những trung phong hàng đầu thế giới khi còn thi đấu Porto hay Atletico. Tuy nhiên, ở Monaco, anh thường xuyên dính chấn thương và phải chuyển đến M.U và Chelsea theo dạng cho mượn. Ở Ngoại hạng Anh, chân sút người Colombia trở nên vô hại và bị trả về Monaco. Giờ đây, "Mãnh hổ" ngày nào đã bị người ta quên lãng.

Falcao giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình
Falcao giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình

4. Michael Owen

Michael Owen từng là cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá Anh khi đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2001 trong màu áo đội bóng thành phố cảng Liverpool. Tuy nhiên, chấn thương gân kheo đã cướp đi của anh tất cả. Owen dần đánh mất đi phong độ, sự nghiệp thi đấu trở nên lận đận.

Không tìm được vị trí tại Real, anh đã trở về quê nhà thi đấu cho Newcastle, M.U và Stoke. Tuy nhiên, vị trí quen thuộc của anh thì vẫn không thay đổi, trong bệnh viện hoặc trên băng ghế dự bị.

5. Michael Essien

Essien là một trong những dạng cầu thủ bị chấn thương hủy hoại khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Sau khi thi đấu vô cùng thành công đưa Chelsea đến với ngôi á quân Champions League 2007/08, Essien đã gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong mùa hè khiến anh phải nghỉ thi đấu 6 tháng và bỏ lỡ phần lớn mùa giải. 

Dù đã quay lại và chơi khá ấn tượng nhưng đến mùa giải 2011/12, Essien lại tiếp tục bị đứt dây chằng đầu gối và nghỉ thi đấu 6 tháng. Năm 2012, tiền vệ người Ghana tái ngộ với người thầy cũ Jose Mourinho tại Real theo dạng mượn. Essien đã quay lại Chelsea một năm sau đó nhưng không còn sung sức nữa. 

Essien cũng vì chấn thương mà sa sút
Essien cũng vì chấn thương mà sa sút

6. Vincent Kompany

Kompany từng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Tuyển thủ Bỉ là nhân tố quan trọng giúp Man City 2 lần đăng quang ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa 2011/12, 2013/14. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên khiến Kompany thường xuyên ngồi ngoài trong vài mùa giải gần đây. Ở mùa 2016/17, Kompany mới ra sân vỏn vẹn 4 trận và đối mặt với nguy cơ giải nghệ sớm.

7. Jack Wilshere

Wilshere là ngôi sao mới nhất của Arsenal bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp. Sau 8 mùa khoác áo Pháo thủ, tiền vệ 24 tuổi ra sân vỏn vẹn 103 trận tại Ngoại hạng Anh, trong khi đó số ngày anh phải nghĩ thi đấu vì chấn thương lên tới 901 ngày. Sau khi trở lại, Wilshere không thể cạnh trạnh nổi 1 suất tại đội hình Arsenal và hiện buộc phải chuyển sang chơi cho Bournemouth theo dạng mượn.

Wilshere giờ đang phiêu bạt tại Bournemouth
Wilshere giờ đang phiêu bạt tại Bournemouth

8. Alexandre Pato

Đến Milan khi chỉ mới 18 tuổi nhưng Pato đã thể hiện được những phẩm chất sát thủ vượt bậc của mình. Liên tục ghi bàn mỗi khi được tung ra sân và trở thành trụ cột của đội bóng hùng mạnh nước Ý ở tuổi đôi mươi, nhưng tương lai của Pato lại gặp vận đen với những chấn thương dai dẳng. 

Mùa giải 2010/11, năm Pato ghi được 14 bàn thắng, nhưng anh cũng đã nghỉ thi đấu lặt vặt rất nhiều trận vì các vấn đề liên quan đến gót Achilles, cơ và mắt cá. Mùa giải 2011/12, Pato bị chấn thương cơ bắp hành hạ và anh chỉ ra sân đúng 11 lần ở Serie A. Sau đó, anh bị bán sang Corinthians, rồi phiêu bạt tới Sao Paulo, Chelsea và giờ đang chơi cho Villarreal.

9. Theo Walcott

Theo Walcott là một trong những sản phẩm chất lượng nhất của lò đào tạo Southampton. Thậm chí, tài năng lúc bấy giờ của anh còn được đánh giá cao hơn hẳn Gareth Bale nhưng cuối cùng, "Henry đệ nhị" đã tụt lại quá xa so với người đồng môn lúc còn ở đội trẻ.

Ngoài tốc độ, có lẽ chấn thương là điều mà người ta ấn tượng nhất về anh chàng này trong những năm tháng ở Emirates. Kinh hoàng nhất là ở mùa 2013/14, Walcott bị đứt dây chằng chéo và phải ngồi ngoài 9 tháng. Walcott là một cầu thủ tài năng nhưng chấn thương đã khiến sự phát triển của thần đồng nước Anh bị ảnh hường nghiêm trọng trong nhiều năm qua.

Walcott là thần đồng mãi không lớn của Arsenal
Walcott là thần đồng mãi không lớn của Arsenal

10. Abou Diaby

Những chấn thương liên miên, dai dẳng của tiền vệ từng được mệnh danh là Patrick Vieira mới này chính là lí do khiến anh phải khăn gói rời khỏi Arsenal sau 9 năm gắn bó. Từng được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc với lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kĩ thuật, tuy nhiên việc bị chấn thương hành hạ khiến anh chỉ có đúng 2 mùa giải đá trên 20 trận cho Arsenal (2008/09 và 2009/10). 

Theo thống kê, cầu thủ này đã dính 42 chấn thương lớn nhỏ sau 9 năm chơi cho Arsenal cùng với quãng thời gian dưỡng thương cũng rất đáng nể: 1.554 ngày.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đừng vội phán xét Mourinho Đừng vội phán xét Mourinho

    Chúng ta đang sống trong một thời đại mà những phán xét được đưa ra quá dễ dàng. Để rồi sau đó, ta thỉnh thoảng cảm thấy ngượng ngùng khi nhìn lại nhận định của chính mình.

  • 10 "con trai thần gió" ở Ngoại hạng Anh 10 "con trai thần gió" ở Ngoại hạng Anh

    Thierry Henry từng được ví von là “con trai thần gió” vì tốc độ vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ ở Premier League. Nhưng giờ đây, những hậu duệ của Henry ngày càng xuất hiện nhiều và tốc độ xé gió của khá nhiều người trong số họ đóng góp rất tích cực cho thành tích chung của đội nhà.

  • Kompany lại chấn thương: Ngày giải nghệ đã gần? Kompany lại chấn thương: Ngày giải nghệ đã gần?

    Tương lai của trung vệ Vincent Kompany đang bị đặt dấu hỏi lớn khi anh liên tục gặp vấn đề về sức khỏe thời gian qua.

  • Chuyện gì đang diễn ra với Mkhitaryan ở M.U? Chuyện gì đang diễn ra với Mkhitaryan ở M.U?

    Henrikh Mkhitaryan được chờ đợi sẽ trở thành tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Man United dưới triều đại mới của Jose Mourinho. Vậy nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước lại đang trở thành người bị quên lãng ở Old Trafford. Và nhiều người đã gọi anh là một "Kagawa mới" của M.U.

  • Conte tiếc vì Chelsea kém may mắn trước West Ham Conte tiếc vì Chelsea kém may mắn trước West Ham

    HLV Antonio Conte cho rằng Chelsea đã không gặp may khi bị West Ham loại khỏi Cúp Liên đoàn.

  • Ngoại hạng Anh mất dần những "ngọn hải đăng" Ngoại hạng Anh mất dần những "ngọn hải đăng"

    Khả năng duy trì sự ổn định kém chính là nguyên nhân khiến chưa ứng cử viên nào thực sự bứt lên được trong cuộc đua vô địch ở Premier League. Mà một trong những lý do dẫn đến sự bất ổn ấy là vì hầu hết các đội bóng lớn đều đang gặp khó ở vị trí trung phong.

  • Sẽ lại có nhà vua mới ở Ngoại hạng Anh 2016/17? Sẽ lại có nhà vua mới ở Ngoại hạng Anh 2016/17?

    Sau 9 vòng, 3 đội dẫn đầu BXH Premier League đang có cùng 20 điểm. Top 5 cũng chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Trong số những ứng cử viên vô địch, không ai có sức mạnh vượt trội. Tất cả khiến cuộc đua tới ngai vàng cực kỳ khó lường. Và NHM lại có quyền hy vọng vào một tân vương mới, như Leicester mùa trước.

  • Mkhitaryan muốn rời M.U ngay phiên chợ tháng Giêng 2017 Mkhitaryan muốn rời M.U ngay phiên chợ tháng Giêng 2017

    Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đang tìm đường "đảo tẩu" khỏi M.U ngay trong phiên chợ tháng Giêng 2017 và HLV Jose Mourinho sẵn sàng để ngôi sao người Armenia ra đi.

  • Lý do khiến Oezil liên tục ghi bàn cho Arsenal Lý do khiến Oezil liên tục ghi bàn cho Arsenal

    Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry đã chỉ ra bí quyết giúp tiền vệ Mesut Oezil liên tục ghi bàn cho Pháo thủ thời gian gần đây.

  • Depay dẫn đầu danh sách thanh lý của M.U Depay dẫn đầu danh sách thanh lý của M.U

    HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch cải tổ đội hình cho M.U và 5 cái tên dưới đây nhiều khả năng sẽ phải ra đi ở phiên chợ tháng Giêng 2017.

  • Chelsea & Leicester muốn giúp đỡ nhà vô địch Olympic 2016 Chelsea & Leicester muốn giúp đỡ nhà vô địch Olympic 2016

    Chelsea và Leicester đang dành sự quan tâm cho tiền đạo Gabriel Barbosa sau khi cầu thủ này tỏ ra bất mãn với HLV Frank de Boer vì không được trọng dụng ở Inter Milan. Trước đó, Inter đã bỏ ra 29,5 triệu euro để mua Gabigol từ Santos sau khi anh cùng Brazil vô địch Olympic Rio 2016.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x