Các CLB lớn muốn gì trong kì chuyển nhượng mùa Đông?

Đức Hạnh
15:11 ngày 26-12-2015
Việc TTCN mùa Đông mở cửa sẽ là thời cơ để các đội bóng lớn ở châu Âu rà soát lại đội hình và lên kế hoạch bổ sung cầu thủ trước những thách thức ở nửa sau của mùa bóng.
Các CLB lớn muốn gì trong kì chuyển nhượng mùa Đông?

AC MILAN

AC Milan đang tận hưởng chuỗi ngày dễ chịu nhất của mùa bóng. Họ chỉ để thua 1/10 trận Serie A gần nhất và vươn lên thứ 6 trên BXH. Carlos Bacca và Giacomo Bonaventura đã thi đấu nổi bật trên hàng công nhưng hàng thủ mới là mối lo của đội bóng áo sọc đỏ-đen thành Milan. 

Sau 17 trận Serie A, AC Milan phải nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 7 với 21 bàn và chỉ có được 3 trận giữ sạch lưới. Trong số các trung vệ hiện có, ngoài Romagnoli trẻ trung và được ra sân thường xuyên, Milan chỉ còn Zapata thi đấu phập phù còn bộ đôi dày dặn trận mạc Alex và Philippe Mexes đều đã ở tuổi 33. Để đạt mục tiêu giành suất dự Cúp châu Âu (đồng nghĩa vào Top 5), HLV Mihajlovic sẽ cần chiêu mộ 1 trung vệ chất lượng trong mùa Đông.

Cả Mexes và Alex đều không còn là lựa chọn đáng tin cậy ở vị trí trung vệ tại Milan

ARSENAL

Arsenal là đội bóng không lạ gì với cuộc khủng hoảng chấn thương. Tháng 11 năm nay, đội bóng này lại đón thêm "bệnh binh" khi Francis Coquelin và Santi Cazorla - 2 trụ cột nơi tuyến giữa - phải nghỉ dưỡng thương trong thời gian dài.

Điều đó dẫn đến việc hàng tiền vệ Arsenal sẽ suy yếu đáng kể, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm. Aaron Ramsey chơi rất hay nhưng là ở việc tham gia tấn công. Mathieu Flamini và Mikel Arteta không hề tồi nhưng đều có tiền sử chấn thương và khó thể ra sân hàng tuần. Trong khi Jack Wilshere, một tài năng sáng giá của bóng đá Anh, cũng liên tục gặp vấn đề về thể lực. Với lực lượng hiện có, HLV Arsene Wenger không thể mạo hiểm để bước vào nửa sau mùa giải và cần có 1 sự bổ sung để gia cố tuyến giữa.  

Chấn thương đã khiến Flamini và Arteta không thể phụng sự đội bóng thường xuyên

ATLETICO MADRID

Việc phung phí 3 điểm sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận thua 0-1 trước Malaga tuần trước đã phô bày điểm yếu lớn nhất của Atletico. Các cầu thủ của Diego Simeone thường làm tốt trong việc hạn chế thủng lưới và bảo vệ chiến thắng nhưng ở khía cạnh ghi bàn, họ không sở hữu một chân sút thực sự đẳng cấp. 

Luciano Vietto đã có một đêm đáng quên trước Malaga, Antoine Griezmann xuất sắc nhưng không phải mẫu trung phong thuần túy, Fernando Torres cho thấy lí do tại sao anh sẽ rời Atletico khi đáo hạn mượn cuối mùa, trong khi Jackson Martinez vẫn đang chấn thương. Tình cảnh hàng công như vậy, không khó hiểu khi Simeone tham gia TTCN vào tháng 1 tới. 

 
Chỉ Griezmann được tin tưởng tuyệt đối trên hàng công Atletico

BARCELONA

Ngay khi TTCN mở cửa, 2 tân binh hồi mùa hè Arda Turan và Aleix Vidal sẽ được thi đấu cho Barca sau án cấm chuyển nhượng của FIFA. Khi đó, họ sẽ bổ sung đáng kể cả về chất và số lượng cho đội hình Barca. Nhưng như thế là chưa đủ với kế hoạch của nhà vô địch châu Âu. Luis Enrique cùng đội ngũ cán sự của mình cần tìm kiếm thêm một tiền đạo dự bị cho bộ ba MSN. Lí tưởng nhất sẽ là một người được mượn về kèm điều khoản mua đứt. 

Turan và Vidal đã tích cực tập luyện chờ ngày thi đấu cho Barca

BAYERN MUNICH

Giống như Barcelona, Bayern Munich không thực sự muốn mua thêm cầu thủ khi đội hình hiện tại của họ tỏ rõ sự vượt trội ở Bundesliga và cho thấy dấu hiệu tiến triển tại Champions League

HLV Carlo Ancelotti đã được xác nhận thay Pep Guardiola và có thể sẽ thực hiện các giao dịch chuyển nhượng nhưng đó là chuyện ở mùa hè sang năm. Còn tháng 12 này, mới chỉ xuất hiện thông tin Bayern liên hệ với Borussia Moenchengladbach để chiêu mộ tiền vệ người Thụy Sĩ, Granit Xhaka. Chia sẻ về vấn đề này, Giám đốc thể thao của Bayern, Matthias Sammer nói trên tờ Sport Bild:  "Xhaka là một cầu thủ giỏi, không cần phải nói thêm về điều đó". Vậy nên, Bayern ngắm ai, mua ai khi TTCN mở ra vẫn là một bí mật.

Chưa biết chừng, Xhaka sẽ là người của Bayern trong tương lai gần

BORUSSIA DORTMUND

Từ khi chuyển đến dẫn dắt Liverpool vào tháng 10, Juergen Klopp liên tục nhòm ngó về Dortmund để nhắm mua những học trò cũ của mình. Trước sự việc đó, ngoài việc giữ người, HLV hiện tại của Dortmund Thomas Tuchel chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy thoải mái với lực lượng hiện có và đội bóng may mắn khi các cầu thủ ít gặp chấn thương. Các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ mỗi ngày và họ xứng đáng được thi đấu".

"Nhưng tôi biết một số người không hài lòng lắm với vai trò của mình, vì vậy không thể loại trừ bất kì điều gì. Dù sao, tôi không hứng thú với TTCN mùa Đông". Những phát biểu của Tuchel có thể khẳng định, Dortmund không định mua ai và cũng không muốn bán ai khi tháng 1 tới. 

HLV Tuchel hài lòng với lực lượng hiện có của Dortmund

CHELSEA

Jose Mourinho ra đi và trách nhiệm dẫn dắt Chelsea đang thuộc về Guus Hiddink. HLV người Hà Lan có nhiệm vụ đưa Chelsea thoát khỏi nhóm dưới và vươn cao trên BXH. Để làm được việc đó, Hiddink cần nhiều hơn những đóng góp từ hàng tiền đạo và có thể cần tăng cường bằng một chân sút mới, hiệu quả hơn.

Trong số các tiền đạo hiện có của Chelsea, Diego Costa đã tỏ ra chậm chạp, Loic Remy không bao giờ khá hơn vị trí dự bị và Falcao đang trải qua mùa bóng thất bại nữa tại Anh. Trong khi đó, Eden Hazard không phải trung phong thuần túy và Chelsea phải tìm bàn thắng từ những con người khác. 

Nếu Chelsea không mua thêm tiền đạo, Guus Hiddink sẽ phải giúp Diego Costa có nhiều hơn cơ hội ăn mừng bàn thắng

INTER MILAN

Mùa này, Inter Milan không được dự Cúp châu Âu nên có thể tập trung vào các giải đấu nội địa. Tại Serie A, họ đang dẫn đầu trong khi vẫn hiện diện ở Coppa Italia. Hồi mùa hè, Inter đã mua lẫn mượn nhiều gương mặt mới nhằm tăng chất lượng đội hình. 

Vì vậy, khi mà mật độ thi đấu không quá dày đặc, mục tiêu đặt ra (có vị trí dự Champions League) vẫn đang được triển khai tốt, cùng lực lượng đã tăng cường cả 3 tuyến, Inter sẽ là một trong những tên tuổi lớn không tha thiết với TTCN mùa Đông. Nếu là người cẩn thận và lo xa, Roberto Mancini sẽ muốn bổ sung một tiền đạo dự phòng cho Mauro Icardi khi anh này không còn giữ hiệu suất ghi bàn như mùa trước trong khi Palacio đã 33 tuổi còn Jovetic chỉ mới đến theo dạng cho mượn. 

Với 2 chân sút tốt như Jovetic và Icardi, Inter đủ khả năng cạnh tranh Top 4 Serie A

JUVENTUS

Sau sự khởi đầu tệ hại tại Serie A, Juvetus đang trở lại với mạch 7 trận thắng gần nhất. Phong độ đó khiến Juventus không muốn mang về bất kì gương mặt mới nào từ TTCN mùa Đông. 

Trên Mediaset, TĐT Bepe Marotta nói: "Chúng tôi đã trở lại cuộc đua vô địch. Đội hình hiện tại có những trụ cột đã cống hiến nhiều cho CLB và HLV Max Allegri vẫn duy trì được ngọn lửa thi đấu cho họ. Trong tháng 1, bạn sẽ khó tìm được một cầu thủ chất lượng có giá rẻ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng Juventus sẽ không thực hiện bất kì cuộc mua bán giật gân nào". Nhiều khả năng, Juventus sẽ tiếp tục với cái tên Cuadrado. Còn không, đội hình Juve hiện tại đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ. 

Juve nhắm mua đứt Cuadrado, bằng không, đội hình hiện tại là đủ

LIVERPOOL

Juergen Klopp đến Liverpool mang theo tư duy chơi bóng khác cùng tham vọng vô địch Ngoại hạng trong nhiệm kì của mình. Điều đó có nghĩa lực lượng hiện tại của Liverpool sẽ chứng kiến một số thay đổi từ thủ môn, trung vệ, tiền vệ phòng ngự đến cả tiền đạo. 

Nhưng với TTCN mùa Đông, rất khó cho Liverpool có thể mua ngay 1 lúc nhiều cầu thủ như vậy. Tuy vậy, họ nên bắt đầu từ vị trí thủ môn, nơi chiếm 50% sức mạnh đội bóng nhưng người bắt chính Simon Mignolet lại đang sa sút. Dù từng có những khoảnh khoắc ấn tượng nhưng gần đây Mignolet liên tục mắc lỗi trong các tình huống cố định. Có thể nói, sự có mặt của anh không còn mang lại yên tâm cho các hậu vệ của mình. Tuần trước, Adam Bogdan đã bắt chính thay Mignolet nhưng lại thể hiện phong độ tệ hại trước Watford. Điều đó càng cho thấy, đến lúc Klopp chuẩn bị nghiêm túc cho việc mua một thủ môn mới. 

Có thể Mignolet (trái) hoặc Bogdan sẽ nói lời tạm biệt Anfield trong thời gian tới

MAN CITY

Bao năm qua, vấn đề của Man City là tìm mua một tiền đạo đủ đẳng cấp cạnh tranh với Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina sắm vai chân sút số 1 của họ suốt 4 năm qua và mỗi khi anh chấn thương, Man City lại một lần sốt vó. Ngoài Aguero, đội bóng này còn 1 tiền đạo khác, đó là Wilfried Bony. Nhưng từ việc được đá chính ở Swansea, đến giờ, Bony vẫn chủ yếu đánh bóng băng ghế dự bị, giống như Eden Dzeko và Alvaro Negredo trước đấy từng làm ở Man City. 

Một lựa chọn khác của HLV Pellegrini là đưa Raheem Sterling vào trung tâm như Liverpool đã làm mùa trước, tuy nhiên, đó không phải giải pháp dài hạn. Với tiềm lực tài chính của mình, Man City hoàn toàn có thể mua một tiền đạo mới, có chất lượng và mang đến sinh khí cho hàng công trước khi bước vào các cuộc thử thách lượt về. 

Không ai trong Bony lẫn Sterling đủ khả năng thay thế Aguero

MAN UNITED

Mùa này, chứng kiến đội trưởng Wayne Rooney xuống phong độ thảm hại, NHM M.U lại muốn đội bóng của mình bổ sung nhân lực cho hàng công đang cùn mòn. Đó phải là người mang lại sự phấn khích khi chơi bóng và có thể bổ sung cho Anthony Martial. Bất kể HLV sắp tới của M.U là Van Gaal hay một cái tên mới, Quỷ đỏ vẫn cần nhiều hơn những bàn thắng để thách thức các đối thủ cạnh tranh 1 suất ở Top 4. 

Bỏ lại phong độ đỉnh cao đằng sau, Rooney đã không thể giúp M.U tiến lên

PSG

Thực tế, PSG đang sở hữu đội hình tương đối mạnh, đồng đều và ăn ý. Vì vậy, chuyện mua sắm cầu thủ trong tháng 1 này sẽ khó xảy ra. Việc đang dẫn đầu Ligue 1 với 19 điểm cách đội xếp sau có thể giúp PSG thảnh thơi tại giải đấu này và tập trung toàn lực vào Champions League, nơi họ gặp Chelsea ở vòng 1/8. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa, HLV Laurent Blanc phải duy trì động cơ thi đấu và trạng thái phong độ của các cầu thủ. Khi đó, những người dự bị như Lucas Moura và Adrien Rabiot sẽ sẵn sàng mỗi khi được ra sân. 

Bên cạnh đó, PSG có thể tìm sự thay thế cho Zlatan Ibrahimovic - tiền đạo lão tướng sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Nhưng ngay bây giờ, Blanc có thể hài lòng với lực lượng hiện tại. 

Với đội ngũ hiện tại, PSG đủ tự tin cạnh tranh ở Champions League

REAL MADRID

CLB Hoàng gia thường không hào hứng lắm với TTCN mùa Đông. Nhưng tháng 1 tới, Real Madrid sẽ cân nhắc chiêu mộ một hậu vệ nhằm tăng chiều sâu cho đội bóng và có thể cạnh tranh với Marcelo bên cánh trái. Alberto Moreno là một mục tiêu nhưng anh đang đá chính ở Liverpool. Những tên tuổi lớn khác của Real, nếu có cũng chỉ có thể đến sớm nhất vào mùa Hè. 

Ngài chủ tịch tham vọng Florentino Perez có thể sẽ tham gia mua bán khi TTCN mùa Đông mở ra


TOTTENHAM

Tottenham đang gây ấn tượng dưới thời HLV Mauricio Pochettino bởi lối chơi pressing và thành tích lọt Top 4 Ngoại hạng Anh. Tại CLB này, tiền đạo chủ lực Harry Kane hợp cùng những cầu thủ sáng tạo như Eriksen, Lamela, Alli tạo nên bộ mặt hàng công. Kane với tốc độ và kỹ năng dứt điểm của mình thường xuyên kết thúc suôn sẻ các đường kiến tạo từ đồng đội.

Tuy nhiên, Tottenham với tham vọng của mình không dừng lại ở đó. Họ cần một tiền đạo đủ khả năng và sẵn sàng chia lửa với Kane trong việc ghi bàn. Jamie Vardy sẽ là một gợi ý sau những gì đã làm mùa này, mặc dù giá của tiền đạo Leicester không hề rẻ. 

Kane đang cần một đối tác trên hàng công, và đó có thể là Vardy
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Võ Minh Trọng, một sản phẩm 'thần tốc' của HLV Troussier Võ Minh Trọng, một sản phẩm 'thần tốc' của HLV Troussier

    Từ giải hạng Nhì quốc gia, Võ Minh Trọng “bay” lên V.League rồi trở thành “kép chính” trong màu áo ĐTQG. Để có được những bước tiến “thần tốc” ấy, chàng trai người Cần Thơ phải cám ơn người thầy Philippe Troussier.

  • Nhận định bóng đá Celta Vigo vs Rayo Vallecano, 19h00 ngày 31/3: Bình mình tại Balaidos 19h00 ngày 31/3: Celta Vigo vs Rayo Vallecano

    Nhận định bóng đá trận Celta Vigo vs Rayo Vallecano diễn ra vào lúc 19h00 ngày 31/3 ở vòng 30 La Liga. BongdaPlus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Gary Neville tiết lộ chiếc quần lót làm nên sự nghiệp Gary Neville tiết lộ chiếc quần lót làm nên sự nghiệp

    Gary Neville đã có sự nghiệp rất thành công tại MU với 8 chức vô địch Premier League. Nhưng cựu hậu vệ người Anh tin rằng chiếc quần lót đặc biệt cũng góp phần làm nên thành công đó.

  • Arsenal 'trói chân' thần đồng Ethan Nwaneri với đãi ngộ cực khủng Arsenal 'trói chân' thần đồng Ethan Nwaneri

    Theo truyền thông Anh đưa tin, Arsenal đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với thần đồng Ethan Nwaneri cùng mức lương tuy không được tiết lộ nhưng "phá kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x