Fabio Cannavaro trở lại Trung Quốc hành nghề

Trung Phong
09:59 ngày 11-06-2016
Quả bóng Vàng 2006 Fabio Cannavaro mới đây đã nhận lời dẫn dắt CLB Tianjin Quanjian tại giải hạng Nhất Trung Quốc, một trong những thị trường bóng đá giàu có nhất thế giới.
Cuối tháng trước, Cannavaro đã có những cuộc đàm phán với Leeds United, đội bóng đang chơi tại Championship (giải hạng Nhất Anh) để thay thế Steve Evans. Tuy nhiên, cuộc đàm phán đã không đi đến kết quả cuối cùng và người kế nhiệm Evans là Garry Monk, cựu HLV Swansea City.

Sau đó, Cannavaro đã xuất hiện lần đầu tiên trên sân tập của Tianjin Quanjian vào thứ Sáu tuần trước, một ngày kể từ khi đặt chân tới thành phố cảng phương bắc Thiên Tân của Trung Quốc. Hiện tại, sau 11 vòng đấu, Tianjin Quanjian đang xếp thứ 9/16 đội ở giải hạng Nhất TQ.

Đây là lần thứ 2, Cannavaro bén duyên với một đội bóng Trung Quốc trong nghiệp huấn luyện. Anh từng có 1 năm dẫn dắt Guangzhou Evergrande ở giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) vào mùa giải 2014/15, giúp đội bóng này thu hút một lượng fan không nhỏ nhờ tiếng tăm của mình.

"Sự có mặt của Cannavaro đã thu hút rất nhiều CĐV. Tôi tin rằng sự lịch lãm và đẳng cấp huấn luyện hàng đầu của anh ấy sẽ tạo nên một màn tái sinh ngoạn mục cho Tianjin Quanjian", đại diện CLB viết trên trang Weibo của đội bóng.

Việc Cannavaro có mặt tại giải hạng Nhất TQ tiếp tục chứng minh đà phát triển chóng mặt của quốc gia triệu dân này. Trước mùa giải năm nay, các đội bóng hàng đầu Trung Quốc đã bỏ ra tới 207 triệu Bảng để mang về những ngôi sao ngoại đắt giá nhằm cải thiện chất lượng đội hình. Những tân binh này cũng góp phần nâng cao mức độ quan tâm của công chúng tới giải VĐQG cũng như làm tăng thanh thế của các đội bóng nước  này khi thi đấu quốc tế.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x