Mourinho muốn trút mối hận Real lên đầu Zidane

Tiểu Lý
09:06 ngày 08-08-2017
Jose Mourinho từng bị các học trò ở Bernabeu phản bội và từng bị Real Madrid ruồng rẫy. Bởi thế, Người đặc biết rất khát khao trả mối hận này khi gặp lại Real ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu, bất chấp việc phải đối đầu với một Zidane vừa tài năng vừa "mát tay" trên băng ghế chỉ đạo của đối thủ.
Mourinho muốn trút mối hận Real lên đầu Zidane

Mourinho muốn trả hận

“Các cầu thủ Real Madrid là một lũ phản bội”. Đó là cách mà HLV Jose Mourinho đã nói về các học trò cũ ở Bernabeu trong một cuốn tự truyện phát hành cách đây không lâu. Có vẻ như đến bây giờ, sau 4 năm chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Mourinho vẫn chưa nguôi nỗi hận từng bị đối xử tệ bạc. Do đó, ông rất muốn giúp Man United đánh bại Real Madrid trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu.

Việc Mourinho đối đầu với đội bóng cũ Real Madrid khiến trận đấu ở Skopje được háo hức chờ đợi. Người ta rất muốn xem một Mourinho đầy thù hận sẽ làm được gì trước đối thủ đến từ Tây Ban Nha, đặc biệt khi người chèo lái Real Madrid lại là Zinedine Zidane - HLV đang khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với chiến tích phá giải lời nguyền ở Champions League bằng việc 2 lần liên tiếp cùng Real Madrid vô địch.

Mourinho từng là HLV được săn đón nhất châu Âu, từ khi ông ở Porto, đến Chelsea hay Inter Milan… Đã có thời ông chạm đâu cũng thành vàng. Sự thành công từng khiến HLV người Bồ Đào Nha ngạo mạn mà tự vỗ ngực coi mình là “người đặc biệt”. Cũng chính bởi những chiến tích phi thường đó, Mourinho đã được chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid trải thảm đỏ rước về trong mùa Hè năm 2010.


Những ngày đầu ở Bernabeu, tiếng nói của Mourinho rất có trọng lượng. Thậm chí vì làm mất lòng “người đặc biệt”, Tổng giám đốc Jorge Valdano đã bị Perez tống cổ. Nhưng càng về sau, Mourinho càng mất vị thế, thậm chí bị các trụ cột của Real Madrid hùa nhau lại để chống phá và sau đó là lật đổ đế chế của ông ở Bernabeu.

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Mourinho. Nhưng thời hoàng kim của ông đã xa và ông đang cố tìm lại nó trên cương vị HLV trưởng của Man United. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không thực sự thành công trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford. Tuy nhiên, điều đó chẳng làm ảnh hưởng đến sự kỳ vọng mà “nửa đỏ” của thành Manchester dành cho ông. Bởi Mourinho thường có thói quen thành công từ mùa giải thứ 2.

Zidane là thách thức đối với Mourinho

Mourinho cần phải đánh bại Real Madrid không chỉ để trả mối hận cá nhân, mà còn tạo đà cho một mùa giải với rất nhiều tham vọng. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với ông ở thời điểm này là phải đối mặt với người đồng nghiệp Zidane. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Pháp, Real Madrid đang là đội bóng rất thiện chiến, với một đội hình được xây dựng rất gắn kết và đầy sức mạnh.
Khi Mourinho đang ở trên đỉnh cao danh vọng ở Bernabeu, Zidane chỉ là một cố vấn đặc biệt của Perez. Lúc đó, cựu danh thủ người Pháp thậm chí còn chưa có bằng HLV. Nhưng ngay từ hồi ấy, Mourinho cũng đã phải dành những lời khen ngợi cho khả năng chỉ đạo của Zidane. 

Còn nhớ ở bán kết Champions League mùa 2010/11, sau khi Real Madrid để thua Barca 0-2 ở lượt đi, Mourinho đã rất tức giận. Ông tổ chức họp đội, mắng té tát các học trò và bị Cristiano Ronaldo phản ứng lại. Đang lúc căng thẳng đó, Zidane (lúc ấy cũng có mặt trong phòng thay đồ), đã đứng dậy nhỏ nhẹ: “Các cậu đều là những cầu thủ xuất sắc. Hãy cố đánh bại Barca ở lượt về. Hãy chứng minh cho mọi người thấy rằng, Real Madrid là đội bóng không bao giờ chịu khuất phục”. Nhờ mấy câu nói của Zidane, Mourinho đã được cứu một “bàn thua” trông thấy.


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn khi còn thi đấu cho Real Madrid, trung vệ Pepe từng khẳng định: “Zidane là một người tốt. Còn Mourinho thì không hẳn thế”. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cho rằng, cái hơn của Zidane so với Mourinho là ông biết cách khiến các học trò cam tâm tình nguyện vì mình mà căng hết sức thi đấu.

Điều thú vị là Zidane rất hiểu Mourinho. Bởi ông đã rất chú ý quan sát và học hỏi được rất nhiều điều từ “người đặc biệt” khi người đồng nghiệp này còn ở Bernabeu, từ cách quản lý đội bóng đến cách bài binh bố trận. Trong khi đó, Mourinho lại chẳng hiểu mấy về Zidane, khi mà dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ người Pháp, Real Madrid gần như không thi đấu với một chiến thuật cố định nào.

Mourinho chưa từng thắng Real 
Có một thống kê có thể khiến các CĐV của Man United e ngại là HLV Jose Mourinho chưa từng đánh bại Real Madrid. Trong sự nghiệp, Mourinho từng 4 lần chạm trán Los Blancos với thành tích hòa 1, thua 3. Tuy nhiên, cả 4 lần ấy đều diễn ra khi ông còn dẫn dắt Porto với một trận hòa 1-1 và 3 thất bại với các tỷ số 0-1, 1-2 và 1-3.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Belotti từ chối Milan, Suso ở lại San Siro Belotti từ chối Milan, Suso ở lại San Siro

    Tham vọng sở hữu một chân sút dội bom của Milan đang bị thử thách khi đề nghị lên tới 90 triệu euro dành cho Andrea Belotti vừa bị Torino từ chối. Nhưng có vẻ như tiền không phải là vấn đề mấu chốt của thương vụ này bởi Belotti không muốn đi. Thất bại ở thương vụ này song đổi lại, Milan sẽ không mất “ngòi nổ” Suso.

  • Ramos đánh giá cao Zidane hơn Mourinho Ramos đánh giá cao Zidane hơn Mourinho

    Trước thềm trận Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và M.U, Sergio Ramos đã lên tiếng so sánh về HLV hiện tại của 2 đội bóng là Zinedine Zidane cùng Jose Mourinho, những người anh đã và đang làm việc cùng.

  • Ligue 1 2017/18 - Vòng 1: Ấn tượng Marseille và Lille Ligue 1 2017/18 - Vòng 1: Ấn tượng Marseille và Lille

    Mùa chuyển nhượng náo nhiệt ở Ligue 1 đã tạo nên những màn trình diễn ấn tượng ngay ở trận mở màn cuối tuần qua. Marseille với nhiều tân binh chất lượng đã hạ Dijon 3-0, trong khi Lille của HLV Marcelo Bielsa cũng xuất sắc vượt qua Nantes của Claudi Ranieri với tỉ số tương tự…

  • Nhận định bóng đá Amkar vs Ufa, 21h30 ngày 8/8 Nhận định bóng đá Amkar vs Ufa, 21h30 ngày 8/8

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Amkar và Ufa.

  • Nhận định bóng đá Maritimo vs Pacos Ferreira, 22h00 ngày 8/8 Nhận định bóng đá Maritimo vs Pacos Ferreira, 22h00 ngày 8/8

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Maritimo và Pacos Ferreira.

  • Sau Neymar, PSG vẫn chưa dừng lại Sau Neymar, PSG vẫn chưa dừng lại

    Sau khi đã chi đậm cho Neymar, PSG vẫn chưa dừng lại. Trong kế hoạch tuyển dụng Hè này của đội bóng thủ đô, một tiền vệ đẳng cấp và chiêu mộ Kylian Mbappe sẽ vẫn tiếp tục được triển khai.

  • Rudy xứng đáng là người thay thế Alonso ở Bayern Rudy xứng đáng là người thay thế Alonso ở Bayern

    Dù không thắng được Dortmund trong 90 phút chính thức trong trận Siêu Cúp Đức vừa qua, nhưng Bayern vẫn có thể lạc quan, ít nhất là về màn trình diễn của Sebastian Rudy. Tiền vệ 27 tuổi này cho thấy anh chính là đáp án cho bài toán tìm người thay thế Xabi Alonso (đã giải nghệ).

  • Chelsea nhận thất bại kép trên hàng công Chelsea nhận thất bại kép trên hàng công

    Chelsea đã để thua Arsenal trong trận tranh Community Shield. Nhưng kết quả của trận đấu này chưa đáng lo bằng những thất bại trong kế hoạch chuẩn bị cho hàng công. Tân binh Alvaro Morata mờ nhạt và lạc lõng trong đội bóng. Còn Diego Costa khiến Chelsea rơi vào cảnh mắc kẹt, do chưa thể bán nhưng cũng không sử dụng được chân sút này.

  • Premier League bị đe dọa bởi các tỷ phú châu Á Premier League bị đe dọa bởi các tỷ phú châu Á

    Mùa Hè này, Premier League vẫn mua sắm mạnh tay khi đã chi 956 triệu bảng và chuyện phá kỷ lục 1,18 tỷ bảng của Hè trước là trong tầm tay. Mua sắm rầm rộ như thế nhưng giải Ngoại hạng vẫn có nguy cơ mất vị thế độc tôn trên TTCN vào tay những đội bóng được chống lưng bởi các tỷ phú từ châu Á, mà vụ PSG mua Neymar mới đây là một ví dụ…

  • Chủ tịch Barca lấy Messi để "dìm hàng" Neymar Chủ tịch Barca lấy Messi để "dìm hàng" Neymar

    Chủ tịch Josep Bartomeu của Barcelona đã chỉ trích Neymar khi anh quyết tâm rời đội bóng xứ Catalan tới PSG.

  • Nhận định bóng đá Real vs Man United, 01h45 ngày 9/8: Nhường ngôi cho Quỷ Nhận định bóng đá Real vs Man United, 01h45 ngày 9/8: Nhường ngôi cho Quỷ

    Real Madrid dự trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2017 với tư cách ĐKVĐ giải đấu. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải nhường ngôi cho Man United tại Macedonia đêm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x