Rashford & top 5 ứng viên cho danh hiệu Golden Boy 2016

Quang Minh
18:08 ngày 30-09-2016
Mới đây danh sách 40 ứng viên rút gọn cho danh hiệu Golden Boy 2016 đã được công bố. Nhân sự kiện này cùng điểm qua 5 cái tên tiềm năng nhất có thể đoạt giải.
Rashford & top 5 ứng viên cho danh hiệu Golden Boy 2016
Đến hẹn lại lên, tờ báo hàng đầu nước Ý Tuttosport mới đây đã chính thức công bố danh sách 40 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Golden Boy 2016 (hay còn gọi là Cậu bé Vàng), nhằm vinh danh ngôi sao trẻ xuất sắc nhất năm.

Như đã biết, Golden Boy là giải thưởng uy tín được trao tặng hàng năm do Tuttosport sáng lập kể từ 2003. Đến nay đã có rất nhiều thành viên tham gia bao gồm L'Equipe, Marca, Bola, Bild, The Times, De Telegraaf, Mundo Deportivo, France Football, Blick và Ta Nea.

Mỗi đơn vị thành viên được phép đề cử 5 cầu thủ, sau đó sẽ chấm 10 điểm cho các cầu thủ mà họ cho là ấn tượng nhất, 7 điểm cho cầu thủ thứ hai, 5 cho thứ ba, 3 cho thứ tư và 1 cho thứ năm. Tất cả các ứng cử viên phải dưới 21 tuổi và hiện chơi ở giải đấu cao nhất thuộc một quốc gia châu Âu.

Dưới đây là danh sách 5 ứng cử viên sáng giá nhất mà BongdaPlus lựa chọn theo quan điểm cá nhân.

1. Marcus Rashford (M.U)

Rashford nổi lên là một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này khi luôn duy trì được phong độ bùng nổ trong suốt thời gian dài. Bản thân cựu trung vệ M.U, Rio Ferdinand cũng phải thừa nhận rằng Rashford là tiền đạo xuất sắc nhất mà người Anh đang sở hữu.


Cầu thủ 18 tuổi đã ghi tổng cộng 16 bàn cho M.U và ĐT Anh kể từ khi ra mắt Quỷ Đỏ ở trận với Midtjylland tại Europa League cách đây 7 tháng. Tiền đạo tuổi teen này tiến bộ không ngừng và hiện là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới.

2. Renato Sanches (Bayern Munich)

Mùa giải trước Sanches thi đấu cho Benfica nhưng mới chuyển tới Bayern trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua với mức phí 35 triệu euro, nhưng con số này có thể lên tới 80 triệu tùy thuộc vào thành tích của cầu thủ này với đội chủ sân Allianz Arena.


Trong màu áo Benfica mùa trước, cầu thủ 19 tuổi góp công lớn giúp đội bóng cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội tại Bồ Đào Nha và mới nhất, anh cũng cùng ĐT Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016.


3. Dele Alli (Tottenham)

Nếu chứng kiến phong độ từ đầu mùa, Alli không xứng đáng có tên. Tuy nhiên cầu thủ trẻ người Anh chính là mắt xích quan trọng trong thành công của Tottenham ở mùa giải trước với thành tích cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh.


Cầu thủ mới bước sang tuổi 20 hồi tháng 4 vừa qua có 12 đường kiến tạo cùng 10 bàn thắng sau 33 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Với phong độ ấn tượng này, Alli xứng đáng là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Golden Boy.

4. Kingsley Coman (Bayern Munich)

Chuyển tới thi đấu cho Bayern mùa giải 2015/16 từ Juventus bằng bản hợp đồng cho mượn 2 năm, Coman trưởng thành nhanh chóng và trở thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của cựu HLV Pep Guardiola tại sân Allianz Arena.


Cầu thủ 19 tuổi đánh bật đàn anh Franck Ribery lên băng ghế dự bị, chiếm luôn suất đá chính trong đội hình giành cú đúp danh hiệu quốc nội của Bayern. Trên phương diện quốc tế, Coman cũng được đánh giá là hạt nhân trong tương lai của ĐT Pháp.

5. Gianluigi Donnarumma (AC Milan)


Đây có lẽ là ứng viên nhỏ tuổi nhất, bởi Donnarumma mới bước qua tuổi 17. Tuy nhiên tài năng trẻ này đã đánh bật một tiền bối dày dạn kinh nghiệm như Diego Lopez lên băng ghế dự bị và tương lai gần có thể soán luôn vị trí số 1 của đàn anh cùng tên Gianluigi Buffon trong khung gỗ ĐT Italia.

DANH SÁCH 40 ỨNG CỬ VIÊN CHO DANH HIỆU GOLDEN BOY

- VĐQG Bỉ: Leon Bailey (Gent), Youri Tielemans (Anderlecht).

- Bundesliga: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Andreas Christensen (Borussia Moenchengladbach), Kingsley Coman (Bayern Munich), Mahmoud Dahoud (Borussia Moenchengladbach), Ousmane Dembele (Borussia Dortmund), Breel Embolo (Schalke), Alen Halilovic (Hamburg), Renato Sanches (Bayern Munich), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen).

- Ngoại hạng Anh:: Leroy Sane (Manchester City), Dele Alli (Tottenham), Demarai Gray (Leicester), Marko Grujic (Liverpool), Kelechi Iheanacho (Manchester City), Alex Iwobi (Arsenal), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Marcus Rashford (Manchester United).

- La Liga: Marco Asensio (Real Madrid), Carlos Fernandez (Sevilla), Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Tonny Sanabria (Real Betis).

- Serie A: Amadou Diawara (Napoli), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Gabriel Barbosa (Inter Milan), Olivier Ntcham (Genoa).

- Ligue 1: Gabriel Boschilia (Monaco), Emmanuel Mammana (Lyon), Almamy Toure (Monaco).

- VĐQG Bồ Đào Nha: Goncalo Guedes (Benfica), Ruben Neves (Porto), Danilo Barbosa (Benfica).

- VĐQG Nga: Aleksandr Golovin (CSKA Moscow).

- Ngoại hạng Scotland: Moussa Dembele (Celtic).

- VĐQG Ukraine: Viktor Kovalenko (Shakhtar Donetsk).

- VĐQG Hà Lan: Riechedly Bazoer (Ajax), Nathan (Vitesse), Jairo Riedewald (Ajax).

- VĐQG Croatia: Ante Coric (Dinamo Zagreb).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Những trận đấu đáng chú ý cuối tuần này Những trận đấu đáng chú ý cuối tuần này

    Trận đại chiến giữa Tottenham và Man City, hay Roma đối đầu với Inter Milan là những cuộc đối đầu đáng chú ý trên sân cỏ châu Âu cuối tuần này.

  • Sau 2 thập kỷ, Wenger đã thay đổi Arsenal và Ngoại hạng Anh ra sao? Sau 2 thập kỷ, Wenger đã thay đổi Arsenal và Ngoại hạng Anh ra sao?

    Cách đây 2 thập kỷ, Arsene Wenger đã được bổ nhiệm làm HLV của Arsenal. Sự xuất hiện của ông không chỉ tạo ra cuộc cách mạng ở Arsenal mà còn khiến diện mạo của cả giải Ngoại hạng Anh thay đổi.

  • Roma vs Inter, trận derby của riêng Candreva Roma vs Inter, trận derby của riêng Candreva

    Không ít người đã lo lắng về cái dớp mang tên Lazio khi Antonio Candreva cập bến Inter. Tuy nhiên phong độ xuất sắc của tiền vệ người Italia đã nhanh chóng xóa nhòa các ký ức không mấy đẹp đẽ ấy. Cuối tuần này, Candreva sẽ có trận derby của riêng mình khi CLB mới Inter chạm trán Roma.

  • Đội bóng nào chạy nhiều nhất Champions League mùa này? Đội bóng nào chạy nhiều nhất Champions League mùa này?

    Theo thống kê, các cầu thủ Tottenham đang là những người hoạt động tích cực nhất ở Champions League 2016/17. Tính đến thời điểm này của mùa giải, tổng quãng đường họ di chuyển lên tới 233,932 km.

  • Hành khúc Liverpool & giấc mộng bá vương Hành khúc Liverpool & giấc mộng bá vương

    Cùng Gegenpressing, Liverpool hiện là đội bóng tấn công mãnh liệt nhất tại Ngoại hạng Anh. Và đó là cơ sở để họ hướng tới chức vô địch.

  • Van Persie để ngỏ khả năng trở lại Anh Van Persie để ngỏ khả năng trở lại Anh

    Tiền đạo Robin van Persie của Fenerbahce mới đây đã để ngỏ khả năng trở lại Anh thi đấu trong thời gian tới.

  • Dự đoán vòng 7 Ngoại hạng Anh: Tottenham và Man City chia điểm Dự đoán vòng 7 Ngoại hạng Anh: Tottenham và Man City chia điểm

    Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson, trận cầu tâm điểm vòng 7 giữa Tottenham và Man City sẽ kết thúc bất phân thắng bại. Trong khi đó, các ông lớn khác như M.U, Arsenal, Liverpool và Chelsea sẽ giành trọn 3 điểm.

  • "Siêu dự bị" Alcacer của Barca gây thất vọng "Siêu dự bị" Alcacer của Barca gây thất vọng

    Paco Alcacer được Barca mua về trong mùa Hè này với mục đích dự phòng cho bộ ba M-S-N. Cơ hội ra sân của anh vì thế là không nhiều. Trận đấu trên sân M’gladbach rạng sáng hôm qua mới là lần thứ 2 ở mùa này, tuyển thủ Tây Ban Nha được thi đấu trong đội hình xuất phát của Barca. Tuy nhiên, Alcacer đã có một màn trình diễn nhạt nhòa.

  • Hãy dùng Fellaini nếu Mourinho muốn sớm ra đi Hãy dùng Fellaini nếu Mourinho muốn sớm ra đi

    Sự xuất hiện của Marouane Fellaini đã khiến cả hệ thống tấn công của M.U trở nên trì trệ, chậm chạp và thiếu linh hoạt trong trận đấu với Zorya. Nếu muốn thay đổi điều đó, Jose Mourinho chỉ còn cách thôi dùng tiền vệ người Bỉ.

  • Real sa sút phong độ vì "hội chứng Casemiro" Real sa sút phong độ vì "hội chứng Casemiro"

    El ‘Síndrome Casemiro’ (Hội chứng phụ thuộc Casemiro), đấy là cái tít của tờ AS cho bài viết về việc Real Madrid trải qua trận thứ 3 liên tiếp không thắng, cũng là 3 trận Casemiro ngồi ngoài. Rõ ràng, HLV Zinedine Zidane chưa thể tìm ra phương án khả dĩ để thay thế tiền vệ người Brazil.

  • Milan chạm trán Sassuolo, trận chiến nội bộ người Italia Milan chạm trán Sassuolo, trận chiến nội bộ người Italia

    Có lẽ ít có cuộc đấu nào thu hút được sự chú ý tại Serie A lúc này mà lại đậm chất Italia như cặp Sassuolo - Milan. Thù hận dù chỉ mới chớm nở giữa hai cái tên này đã là đủ để chắc chắn về một trận cầu hấp dẫn. Còn cuộc đối đầu giữa những người Italia thì đảm bảo sự cân não.

  • Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait

    Tin nóng BĐVN 16/4 - Phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận gặp U23 Kuwait - U23 Việt Nam tham quan sân thi đấu chính thức trận mở màn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ gửi đơn lên AFC để phản đối một số quyết định của trọng tài - HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại giải Futsal châu Á.

  • Kết quả U23 Nhật Bản 0-0 U23 Trung Quốc: Bị mất người, U23 Nhật Bản vẫn thắng! Bị mất người, nhưng U23 Nhật Bản vẫn thắng!

    Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

  • Nhận định bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan, 01h00 ngày 17/4: Đương kim vô địch trổ tài 01h00 ngày 17/4, U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan

    Nhận định bóng đá trận U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan diễn ra vào 01h00 ngày 17/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico, 02h00 ngày 17/4:  Rời cuộc chơi ngay trên sân nhà 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Atletico trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x